intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

283
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nhận biết: Cơ thể của mỗi con người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố. - Phân biệt được một vài giai đoạn phát triển của thai nhi. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 10,11 SGK. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -HS1: Nam giới và nữ giới có những điểm khác biệt nào về mặt sinh học? -HS2:Tại sao không nên có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ? -GV nhận xét...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

  1. Bài dạy: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nhận biết: Cơ thể của mỗi con người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố. - Phân biệt được một vài giai đoạn phát triển của thai nhi. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 10,11 SGK. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -HS1: Nam giới và nữ giới có những điểm khác biệt nào về mặt sinh học? -HS2:Tại sao không nên có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ? -GV nhận xét bài cũ. 2.Bài mới:
  2. Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 16’ b.Hoạt động 1: Sự hình thành cơ thể người. Mục tiêu: HS nhận biết đựơc một số từ khoa học như: thụ tinh, hợp tử, phôi, -Cơ quan sinh dục. bào thai. Tiến hành: -GV nêu câu hỏi: Cơ quan nào trong -Tạo ra tinh trùng. cơ thể quyết định giới tính của mỗi -Tạo ra trứng. người? -Bào thai được hình +Cơ quan sinh dục nam có chức năng thành từ trứng gặp gì? tinh trùng. +Cơ quan sinh dục nữ có chức năng -Khoảng 9 tháng ở trong bụng mẹ. gì? +Bào thai được hình thành từ đâu? -HS lắng nghe.
  3. 17’ +Em có biết sau bao lâu mẹ mang thai thì em bé được sinh ra? KL: GV chốt lại các ý đúng của HS. -GV giảng giải để các em hiểu thế nào là thụ tinh, hợp tử, phôi, bào thai. c.Hoạt động 2: Làm việc với SGK. -HS làm việc theo Mục tiêu: Hình thành cho HS biểu nhóm đôi. tượng về sự thu tinh và sự phát triển của thai nhi. Tiến hành: -HS trình bày kết quả -GV yêu cầu HS quan sát hình 1 và . đọc ki phần chú thích SGK/10, tìm xem mỗi chú thích phù hợp với hình nào? -Gọi một số HS trình bày kết quả làm -HS làm việc theo việc. nhóm 4. 3’
  4. -GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng. -HS trình bày kết quả -GV yêu cầu HS quan sát các hình 2, . 3, 4, 5/11 SGK, yêu cầu HS tìm xem hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, khoảng 9 tháng. -Gọi HS trình bày kết quả làm việc. KL:GV nhận xét, chốt lại kết luận đúng. d.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Quá trình thụ tinh diễn ra như thế nào? -Hãy mô tả một số giai đoạn phát triển của thai nhi mà em biết. -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2