intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: GỐM XÂY DỰNG: GẠCH, NGÓI

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

163
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu:Sau bài học, HS biết:- Kể tên một số đồ gốm. - Phân biệt gạch, ngói với các loại đồ sành, sứ. - Kể tên một số loại gạch, ngói và công dụng của chúng. - Làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của gạch, ngói. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 56, 57 SGK. - Sưu tầm thông tin và tranh, ảnh về đồ gốm nói chung và gốm xây dựng nói riêng. - Một vài viên gạch, ngói khô, chậu nước. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: GỐM XÂY DỰNG: GẠCH, NGÓI

  1. Bài dạy: GỐM XÂY DỰNG: GẠCH, NGÓI I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số đồ gốm. - Phân biệt gạch, ngói với các loại đồ sành, sứ. - Kể tên một số loại gạch, ngói và công dụng của chúng. - Làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của gạch, ngói. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 56, 57 SGK. - Sưu tầm thông tin và tranh, ảnh về đồ gốm nói chung và gốm xây dựng nói riêng. - Một vài viên gạch, ngói khô, chậu nước. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. HS1:-Làm thế nào để biết được hòn đá đó có phải là đá vôi hay không? HS2:-Đá vôi có tính chất gì? Đá vôi có ích lợi gì? -GV nhận xét bài cũ.
  2. 2.Bài mới: 37’ Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 11’ b.Hoạt động 1: Thảo luận. Mục tiêu: Kể tên một số đồ gốm. Phân biệt gạch, ngói với các loại đồ sành, sứ. Tiến hành: -GV tổ chức cho HS làm việc theo -HS làm việc theo nhóm sắp xếp các thông tin và tranh, nhóm 6. ảnh sưu tầm được về các loại đồ gốm vào giấy khổ to tuỳ theo sáng kiến của mỗi nhóm. -Các nhóm trình bày -Gọi đại diện các nhóm trình bày sản sản phẩm. 11’ phẩm của mình và thuyết trình. KL: GV nhận xét, rút ra kết luận. c.Hoạt động 2: Quan sát.
  3. Mục tiêu: Kể tên một số loại gạch, ngói và công dụng của chúng. Tiến hành: -HS làm việc theo -GV yêu cầu các nhóm trưởng điều nhóm 4. khiển nhóm của mình làm các bài tập ở mục quan sát SGK/56. -GV yêu cầu thư ký của mỗi nhóm ghi lại kết quả làm việc như mẫu SGV/105. -Đại diện các nhóm -Gọi đại diện từng nhóm trình bày kết trình bày kết quả quả làm việc của nhóm mình. làm việc. 11’ -GV và cả lớp nhận xét. KL: GV rút ra kết luận đúng. -2 HS nhắc lại. d.Hoạt động 3: Thực hành. Mục tiêu: Làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của gạch, ngói.
  4. Tiến hành: -GV yêu cầu HS quan sát kỹ một viên -HS thực hành quan gạch hoặc một viên ngói rồi nhận xét. sát viên gạch. -Cho HS thực hành thả một viên gạch hay một viên ngói vào nước, nhận xét xem có hiện tượng gì xảy ra. -HS trình bày kết 3’ -Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả . quả làm việc, GV và HS nhận xét. KL: GV chốt lại kết luận như SGK/57. e.Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò -Đồ gốm gồm những đồ dùng nào? -HS trả lời. -Gạch, ngói có tính chất gì? -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2