intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TRE, MÂY, SONG

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

273
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu:Sau bài học, HS có khả năng:- Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. - Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. - Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 46,47 SGK. - Phiếu học tập. - Một số tranh, ảnh hoặc đồ dùng thật được làm bằng tre, mây, song. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: TG 1’ Hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TRE, MÂY, SONG

  1. Bài dạy: TRE, MÂY, SONG I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. - Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. - Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 46,47 SGK. - Phiếu học tập. - Một số tranh, ảnh hoặc đồ dùng thật được làm bằng tre, mây, song. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’
  2. 15’ b.Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Mục tiêu: Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. Tiến hành: -GV phát cho các nhóm phiếu học tập và -HS làm việc với yêu cầu các nhóm đọc thông tin SGK kết SGK để hoàn hợp với kinh nghiệm cá nhân để hoàn thành phiếu bài thành phiếu học tập. tập. -Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả 20’ làm việc. -Đại diện nhóm KL:GV chốt lại đáp án đúng. trình bày. c.Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình. Tiến hành:
  3. -GV yêu cầu HS quan sát hình SGK/47, -Thảo luận nhóm GV yêu cầu HS nêu tên các đồ dùng có 4. trong từng hình đồng thời xác định xem đồ dùng đó được làm từ vật liệu tre hay song, mây. -GV yêu cầu thư ký ghi kết quả làm việc 3’ vào bảng (theo mẫu SGV/90). -Đại diện nhóm -Gọi đại diện HS trình bày kết quả thảo trình bày. luận. -GV và HS nhận xét, bổ sung. KL:GV đi đến kết luận SGV/91. d.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -3 HS trả lời. -Nêu đặc điểm và ứng dụng của tre, mây, song? -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2