intTypePromotion=3

Giáo án Mầm non: Chủ đề - Những con vật đáng yêu (GV. Dương Thị Hiền)

Chia sẻ: Dinh Trong Hiep | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:77

0
197
lượt xem
14
download

Giáo án Mầm non: Chủ đề - Những con vật đáng yêu (GV. Dương Thị Hiền)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chủ đề "Những con vật đáng yêu" thuộc giáo án Mầm non do giáo viên Dương Thị Hiền biên soạn cung cấp cho các em học sinh nhận biết được tên của một số con vật đáng yêu như: Những con vật sống trong nhà thuộc nhóm gia cầm, những con vật nuôi trong nhà thuộc nhóm gia súc, những con vật sống trong rừng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Chủ đề - Những con vật đáng yêu (GV. Dương Thị Hiền)

  1.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: I. KẾ HOẠCH CHUNG: ­ Phát động phong trào dạy tốt, học tốt, nuôi tốt trong Nhà trường ­ Thanh tra toàn diện một lớp ­ Theo dõi trẻ, có các biện pháp phòng bệnh mùa đông cho trẻ  (Mang dép trong nhà, ngủ  vạt giường, treo mùng, không vẩy nước, cho trẻ uống ấm, ăn nóng) ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̉ ­ Đam bao an toan tuyêt đôi cho tre  II. NỀ NẾP ­ THÓI QUEN: 1. Học tập: ­ Trẻ mạnh dạn, phát biểu trong giờ học ­ Biết lấy và sử dụng đồ dùng học tập 2. Vui chơi: ­ Trẻ biết liên kết và giao tiếp với nhau khi chơi ­ Biết tham gia chơi đều ở các góc 3. Vệ sinh lao động: ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm  ăn, không dùng tay bốc thức ăn ­ Dạy trẻ khi đang ăn, nếu muốn ho phải lấy tay che miệng 4. Giáo dục lễ giáo: ­ Dạy trẻ  khi nói chuyện với người lớn phải thưa gửi, vâng dạ, không nói trống   không ­ Dạy trẻ biết dùng 2 tay khi đưa hay nhận vật gì từ người lớn III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ: ­ Bồi dưỡng củng cố lý thuyết phát triển thể  chất cho khối nhà trẻ. Hoạt động vận   động cho khối mẫu giáo  ­ Tổ chức chuyên đề phát triển thể chất , hoạt động vận động trong toàn trường Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 1
  2.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu IV.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: Chuû ñeà : NHÖÕNG CON VAÄT ÑAÙNG YEÂU (Thôøi gian thöïc hieän: 04 tuaàn Töø ngaøy 30/11/2015 ñeán ngaøy  25/12/2015)                      1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:       A, DINH DƯỠNG­ SỨC KHỎE: ­ Cho trẻ biết các thức ăn được chế biến từ các thực phẩm: Gà, vịt, heo,bò, cá , tôm, cua,  ốc... ­ Trẻ biết ăn tất cả các loại thức ăn ở trường, ăn không kén chọn, ăn hết suất.  ­ Tập cho trẻ tự  xúc ăn, biết nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa và lau tay bẩn. ­ Rèn luyện cho trẻ thói quen tốt về vệ sinh các nhân, đi tiêu­ tiểu đúng nơi quy định. ­ Biết bảo vệ cơ thể, giữ gìn an toàn cho bản thân và cho bạn trong khi chơi­ không theo  người lạ ra khu vực lớp, trường khi chưa được phép của cô. ­ Nhận biết được nguy cơ không an toàn khi đến gần một số con vật.      B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG: ­  Trẻ thực hiện và làm chủ các vận động: Đi bước vào ô vuông, nhún bật về phía trước,  trườn qua vật cản, chạy đổi hướng... ­ Trẻ thực hiện các kỹ năng một cách khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay qua: Xếp hình,  nặn, lắp ghép: “ Những con vật đáng yêu” ­Trẻ biết bắt chước dáng đi của các con vật sống trong nhà, trong rừng. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 2
  3.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu 2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:    ­ Trẻ nhận biết được tên của một số con vật đáng yêu:              + Những con vật sống trong nhà  thuôc nhom gia câm  ̣ ́ ̀              + Nhưng con vât nuôi trong nha thuôc nhom gia suc ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́              + Những con vật sống trong rừng.                     + Những con vật sống dưới nước.   ­  Nhận biết được một số đặc điểm bên ngoài của một số con vật sống trong nhà, trong  rừng, dưới nước.  ­ Nhận biết, so sánh kích thước to­ nhỏ, số lượng ít­ nhiều các con vật đáng yêu.  ­ Biết được ích lợi của một số con vật.  ­ Tích cực tham gia hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan  sát, nhận xét, ghi nhớ.                  Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 3
  4.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu                  3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ­ Trẻ biết gọi và phát âm được tên của : “ Những con vật đáng yêu”. ­ Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ và thực hiện đúng các yêu cầu bằng ngôn ngữ. ­ Trẻ biết lắng nghe và trả lời một số câu hỏi của cô về: “ Những con vật đáng yêu” ­ Trẻ hát được các bài hát, đọc được các bài thơ theo vần điệu nhịp điệu. ­ Trẻ nghe và bắt chước âm thanh to­ nhỏ, tiếng kêu của các con vật sống trong nhà  như: Mèo, chó, gà, vịt... ­ Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ và thực hiện đúng yêu cầu của cô. ­ Biết lắng nghe và bắt chước tiếng một số con vật. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM ­ XàHỘI VÀ THẨM MỸ ­ Trẻ biết yêu quý những con vật sống trong nhà, trong rừng, dưới nước... ­ Trẻ biết yêu quý cô giáo, yêu thương nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với  bạn.  ­ Trẻ biết sắp đặt các đồ chơi: “ Những con vật đáng yêu” đúng nơi quy định. ­ Trẻ không đến gần và chọc phá những con vật sống trong rừng khi đi sở thú, khi xem  xiếc. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 4
  5.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ­ Trẻ biết cho những con vật trong nhà ăn. ­ Trẻ có khả năng thực hiện một số kỹ năng múa, hát, tô màu, nặn, lắp ghép về “những  con vật đáng yêu” ­ Biết  biểu lộ và cảm nhận cảm xúc của mình với cô giáo và các bạn. ­ Thực hiện được các quy định đơn giản trong giao tiếp, chào hỏi, xin lỗi. V. CHUẨN BỊ: 1. Môi trường: ­ Trang trí các tranh ảnh , đồ chơi về các con vật trong các nhóm, lớp, các con vật nuôi, các  con vật sống trong rừng, dưới nước, tranh ảnh về cô giáo và các hoạt động của cô và trẻ  nhóm trẻ. ­ Một số con thú nhồi bông ngộ nghĩnh 2. Đồ dùng: ­ Băng đĩa, tranh ảnh về các con vật, các con giống. ­ Một số bài hát, đĩa nhạc về chủ đề các con vật  ­ Mô hình trại chăn nuôi, mô hình vườn thú, hồ cá... ­ Tranh truyện : “ đôi bạn nhỏ”, “ gấu con bị sâu răng”, “cá và chim” ­ Đồ dùng đồ chơi để trẻ hoạt động tạo hình. ­ Một số chuồng của các con vật: Gà, vịt, lợn, chuồng thú. MẠNG NỘI DUNG CHUÛ ÑEÀ: NHÖÕNG NhCON VAÄT ững con v ật sống  ÑAÙNG trong rừng YEÂU ­ Những con vật sống  trong rừng như: Thỏ, voi,  gấu, khỉ, hổ ­ Ích lợi của các con vật ­ Sự nguy hiểm của các  con vật sống trong rừng. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 5
  6.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu              NHỮNG CON VẬT       ĐÁNG YÊU Những con vật sống trong nhà Những con vật sống dưới nước -Những con vật sống dưới nước  ­ Những con vật sống trong nhà:  như: Tôm, cua, cá, mực, ếch... Con chó, con mèo, con lợn, con  ­ Các con vật đều bơi được dưới  gà trống, gà mái, gà con, vịt... nước. ­ Ích lợi của các con vật nuôi  ­ Ích lợi của các con vật. trong nhà: Chó biết giữ nhà, mèo  ­ Nguồn thực phẩm được chế biến  bắt chuột, gà, lợn, vịt lấy thịt,  từ các con vật. lấy trứng. ­ Nguồn thực phẩm được chế  biến từ gà, vịt, lợn, bò. MẠNG HOẠT ĐỘNG CHUÛ ÑEÀ: NHÖÕNG CON VAÄT ÑAÙNG YEÂU Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 6
  7.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:  ­Trò   chuyện   với   trẻ   qua   tranh   ảnh,  ­NBTN:     Những   con   vật   sống   trong  powerpoint về các con vật nuôi( như: Chó,  mèo,   lợn,   gà,   vịt...),   con   vật   sống   trong   nhà như: Chó, mèo, lợn, gà, vịt, bò... rừng(voi,   khỉ,   thỏ,   gấu,   hổ...),   con   vật   sống dưới nước(như: Mực, cá, tôm, cua...) ­ Những con vật sống trong rừng như:   ­ Đọc các bài thơ: Đàn gà con, con cá vàng,  Thỏ, voi, khỉ, gấu, hổ con cua, con voi ­ Đọc đồng dao: Con mèo mà trèo cây cau,  ­ Những con vật sống dưới nước như:   trời mưa quả dưa vẹo vọ ­ Lắng nghe, gọi tên và bắt chước dáng đi  Tôm, cua, mực, ếch... của các con vật. ­Trẻ  so sánh được to­ nhỏ, số  lượng  1­ nhiều NHỮNG CON  VẬT ĐÁNG YÊU PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XàHỘI­  PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: THẨM MỸ ­Trò chuyện với những người xung quanh  * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: về: “ Những con vật đáng yêu” ­Cho trẻ   ăn các thức ăn dược chế  biến từ  ­Dạy trẻ một số ứng xử đơn giản như: Chào  thực  phẩm  như:  Gà,  vịt,  bò, lợn,   cá,  tôm  ,  hỏi, cảm ơn, xin phép, xin lỗi. ­Thể hiện một số hành vi văn minh trong ăn  cua... uống như: Khi ho biết lấy tay che miệng. * Phát triển vận động:    + Nghe hat: “Chim gì? Gà gáy lete, chim mẹ  ­BTPTC:Gà trống, Thỏ Con, tập với túi cát.... chim con” ­VĐCB:Bé đi bước vào các ô, nhún bật về     + Dạy hát: “ là con mèo, gà trống mèo con  phía trước, trườn qua vật cản... và cún con, một con vịt..” ­TCVĐ:   Gà   trong   vườn   rau,   trời   nắng   trời     + VĐTN: Chim mẹ chim con, đàn gà con,  mưa, bắt bướm, phi ngựa. phi ngựa *  Bài tập: Phát triển cơ  bàn tay, ngón tay:     + TCTTV: Bán hàng, bác sĩ thú y Nặn  con  giun,   vẽ  màu   nước,   dán  hình  các     + TCXD: Xây trại chăn nuôi, xây thảo cầm  con vật, vo giấy làm mắt vịt viên    + Trò chơi ghép tranh Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 7
  8.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ̉      CHU ĐÊ NHANH ̀ ́  :  THUÔC NHOM GIA SUC ̣ ́ ́                      Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 8
  9.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu Keá hoaïch chaêm soùc giaùo duïc tuaàn I Chủ đề :  Những con vật nuôi trong gia đình (THUÔC NHOM GIA SUC) ̣ ́ ́ Hoaït Thöù 2 Thöù 3 Thöù 4 Thöù 5 Thöù 6 ñoäng *TRAO Đ   ỔI VƠI PHU HUYNH ́ ̣  :  - Coâ nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp, taïo söï gaàn guõi giöõa coâ ÑOÙN -vaø treû. Troø chuyeän vôùi treû veà chuû ñeà : “ Những con vật nuôi trong gia  đình”  nhà con có nuôi những con vật gì? Lợn, cho ́kêu như thế nào?... - Trao ñoåi vôùi phuï huynh veà cách phòng bệnh về mùa đông cho trẻ  TREÛ ( giữ ấm cho trẻ vào mùa đông) ­ Gợi ý cho trẻ đến các góc chơi: lắp ghép, xếp hình, xem album các con vật nuôi *THỂ DỤC SÁNG: Baøi taäp: “ Gà trống”(tập với bài hát: “gà gáy le te”) Coâ cuøng treû ñi xung quanh saân taäp ñi chaäm, ñi nhanh,chaïy, THEÅ chaïy chaäm, ñi, ñöùng laïi thaønh voøng troøn taäp caùc ñoäng taùc- Ñoäng taùc 1: “Gà trống gáy” ( tập 3­4 lần) Treû ñöùng chân ngang vai,  2 bàn tay khum lại để trước miệng        +  Gà trống gáy ò ó o...(khuyến khích trẻ ngân dài)        + Về tư thế ban đầu  DUÏC - Ñoäng taùc 2: “gà vỗ cánh” (tập 3­4 lần).trẻ đứng thoải mái, tay thả xuôi.        + Gà vỗ cánh: Trẻ giơ 2 tay sang ngang cao bằng vai        + Về tư thế ban đầu - Ñoäng taùc 3: “Gà mổ thóc” (tập 3­4 lần) Chân đñöùng ngang vai, tay SÁNG + Gà mổ thóc: Trẻ cuối xuống, 2 tay gõ vào đầu gối, kết hợp nói:  “ tốc, tốc, tốc” + Về tư thế ban đầu - Ñoäng taùc 4: Gà bới đất ( tập 3­4 lần) Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay chống vào  hông.        + Gà bới đất: Trẻ dậm chân tại chỗ, kết hợp nói: “gà bới đất” HOAÏT   NBTN  ÂM NHẠC PTNN PTVĐ NBPB ÑOÄNG   Đô be con vât  ́ ́ ̣ ­Day hat :  ̣ ́ Thơ: Goị   ­ BTPTC: Gà  Phân biêṭ   CHÔI   gi co 4 chân  ̀ ́ Con lợn ec ́ nghé gáy nhiêu it  ̀ ́ TAÄP COÙ   * TH: NH: Con vât  ̣ * VĐTN: Thơ  ­ VĐCB:   NDTH : Tro ̀ CHUÛ    Dan đan l ́ ̀ ợn  nuôi  phô nhac : ̉ ̣   Tung bóng  chuyên vê cac ̣ ̀ ́  ÑÍCH con  NDTH: Nghe  Goi nghe  ̣ ́ qua dây con vât nuôi  ̣ kê chuyên “  ̉ ̣  ­ TCVĐ: trong gia đinh̀   Lợn con sach ̣  Bé chơi lăn  thuôc nhom  ̣ ́ Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 9
  10.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu lăm rôi” ́ ̀ bóng gia suc  ́ NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC THỰC HIỆN HOẠT  ĐỘNG  GÓC GOÙC   - Baùn -Treû biết  - Moät soá -Coâ giaû laøm khaùch haøng xeáp baøy thöïc phẩm  ñeán cöûa haøng mua CHÔI   haøng, thòt gia haøng hoûi: “ Con gaø PHAÛN   xeáp thöïc suùc, gia naøy coù giaù bao AÛNH   phaåm gia caàm ñöôïc nhieâu vaäy Chò?... SINH   suùc, gia ñoùng goùi -Coâ gôïi yù cho treû caàm theo veä sinh. caùch giao tieáp. HOAÏT   ñuùng -Moät soá CHÔI   nhoùm. con gioáng: THAO   - bieát noùi Gaø, vòt, giaù ñeå chim TAÙC VAI baùn cho -Quaày khaùch. baùn coù toâm, cua -Gia ñình -Coâ gôïi yù cho treû ñeán sieâu thò mua - Bieát ñi thöùc aên veà naáu, sieâu thò mua moät soá gaø, vòt mua haøng veà nhaø nuoâi, mua thöïc chuoàng, thöïc phaåm phaåm veà veà cho gaø, vòt aên. naáu aên. Höôùng daãn treû caùch -Bieát laøm giaûi thoùc cho gaø aên. moät soá - Baùc só thao taùc thuù y cho caùc con vaät -Kim tieâm, - Luùc ñaàu coâ ñoùng nuoâi aên. moät soá vai: “ Baùc só thuù y” - Treû bieát thuoác mang duïng cuï ñeán laøm thao vieân, hoäp traïi chaên nuoâi hoaëc taùc khaùm ñöïng duïng ñeán goùc gia ñình laøm beänh cho cuï y teá. caùc thao taùc khaùm gia caàm beänh xem maét, moû, chaân...cuûa caùc con vaät nhö theá naøo. - Sau ñoù cho treû laàn löôïc laøm baùc só - Coâ gôïi yù giuùp ñôõ Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 10
  11.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu khi caàn thieát. ­   Xaây   traïi   -Treû bieát - Moät soá -Coâ gôïi yù cho treû chaên nuoâi xeáp haøng haøng raøo xeáp haøng raøo khu raøo cuûa laøm baèng chaên nuoâi thaät kín khu chaên xoáp vaø thaúng, khoâng cho nuoâi. - Moät soá caùo vaøo baét gaø, vòt. - Sau ñoù chuoàng Tieáp ñeán boá trí HOAÏT chuoàng gaø, chuoàng boá trí gaø, ÑOÄNG chuoàng chuoàng vòt moät caùch thaät VÔÙI ÑOÀ gaø, vòt, vòt... hôïp lí VAÄT VAØ chim CHÔI thaønh XEÁP ­Xeáp hình töøng khu HÌNH- rieâng -. - Coâ nhaéc treû xeáp bieät. -Moãi treû caùc khoái goã naèm LAÉP - -Treû 1 roã coù saùt caïnh nhau laøm RAÙP- bieát xeáp caùc khoái ñöôøng ñi, xeáp caùc XAÂY caùc khoái goã deït khoái goã ñöùng saùt DÖÏNG goã caïnh caïnh nhau laøm cöûa nhau laøm chuoàng. ñöôøng ñi, laøm cöûa chuoàng gaø, vòt ­ Aâm nhaïc -Treû -Xaéc xoâ, -Treû vaøo goùc chôi. thuoäc baøi ñaøn , -Treû haùt muùa theo yù haùt, bieát troáng thích haùt vaø -Coâ haùt muùa cuøng NGHEÄ  laøm moät treû THUAÄT  soá ñoäng (Taïo hình,  taùc minh ­   Dań   hinh ̀   hoïa - Hô dan ,  ̀ ́ aâm nhaïc) cać   con   vâṭ   - Treû bieát khăn lau tay,  - Coâ gôïi yù cho treû nuôi săṕ   xêṕ   cać   hinh cac con  dań thaät nhieàu cac con ́   ̀ ́ con   vâṭ   nuôi  vât nuôi căt  ̣ ́ ̣ vât nuôi  ̣ tao thanh Anl bum  ̀ cân đôi va dan ́ ̀ ́   săñ - Chuaån bò toát phoøng aên cho treû, baøn gheá , doà duøng. - Ñaûm baûo cho treû ñöôïc aên thöùc aên noùng, uoáng nöôùc CHAÊM  aám SOÙC  - Nhaéc nhôõ treû taäp daàn thoùi quen töï xuùc côm aên NUOÂI  - Cho treû nguû ñuû giaác, nguû trong phoøng kín gioù, keâ vaït giöôøng, ñaép chaên, moùc maøn cho treû nguû. DÖÔÕNG - Thöôøng xuyeân toå chöùc cho treû thöïc hieän caùc thao taùc veä sinh: Röûa tay, lau maët HOAÏT  - OÂn luyeän caùc baøi hoïc buoåi saùng nhö: “Tung bong qua dây ́ ” + NBTN: “ Bo , l ̀ ợn, cho , meo ́ ̀” ÑOÄNG  + Nghe haùt: “ Cac con vât nuôi  ́ ̣ ” CHIEÀU Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 11
  12.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu + Thơ «  Goi nghé ̣ ” +Reøncho treûkyõ naênglaêndoïc - Ñoïc cho treûnghemoätsoábaøi ñoàngdao:“ Con meøomaøtreøocaâycau”, “ Trôøi möaquaûdöaveïo voï” - Cho treû VÑTN: “ Conợn ec  l ́ ” , “ Ñaøn gaø con” - Cho treû chôi töï do ôû caùc goùc. TRAÛ  - Trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình aên uoáng, hoïc taäp, caùc hoaït ñoäng trong ngaøy cuûa treû TREÛ NỀ NẾP THÓI QUEN TUẦN 1 1. Học tập:       * Yêu cầu: ­ Trẻ mạnh dạn, phát biểu trong giờ học ­ Biết lấy và sử dụng đồ dùng học tập       * Biện pháp: ­ Tuyên dương những trẻ nói to rõ ràng, ngồi nghiêm túc để các bạn noi gương. ­ Nhắc nhở kịp thời những trẻ không tập trung 2. Vui chơi:       * Yêu cầu: ­ Trẻ biết liên kết và giao tiếp với nhau khi chơi ­ Biết tham gia chơi đều ở các góc      * Biện pháp: ­ Phải thể hiện hứng thú chơi, cô lồng ghép nhiều trò chơi ­ Cô cùng chơi với cháu, thường xuyên nhắc nhở khi cháu la hét, chạy nhảy. ­ Tuyên dương trẻ kịp thời, không tập trung vào 1 nhóm chơi 3. Vệ sinh lao động:      * Yêu cầu: ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm  ăn, không dùng tay bốc thức ăn ­ Dạy trẻ khi đang ăn, nếu muốn ho phải lấy tay che miệng      * Biện pháp: ­ Cô thường xuyên theo dõi nhắc nhở trẻ, cô phải làm mẫu để trẻ thực hiện theo 4. Giáo dục lễ giáo:      * Yêu cầu: ­ Dạy trẻ  khi nói chuyện với người lớn phải thưa gửi, vâng dạ, không nói trống   không ­ Dạy trẻ biết dùng 2 tay khi đưa hay nhận vật gì từ người lớn      * Biện pháp: ­ Cô nhắc nhở trẻ mọi lúc mọi nơi. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 12
  13.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu Th ứ 2 ngày 30  tháng 11 năm 2015 A.  HOAÏT ÑOÄNG CH  ƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH : NBTN:          Đô be con vât gi co 4 chân ́ ́ ̣ ̀ ́                            * NDTH     :  ̀ ỢN CON    DAN ĐAN L ́ I/  MUÏC ÑÍCH­YEÂU CAÀU: - Tr ẻ nhận biết, đặc điểm nổi bật,của các con vật quen thuộc. - Trẻ phát âm đúng, rõ ràng, trả lời đủ câu trọn vẹn. ́ ́ ược đan l ­ Bêt dan đ ̀ ợn con đep , cân đôi theo vêt châm hô  ̣ ́ ̣ ́ ̀ ­ Trẻ tham gia hoạt động hứng thú, vâng lời cô, biết giữ gìn đồ chơi. II/ CHUAÅN BÒ MOÂI TRÖÔØNG HOAÏT ÑOÄNG: * Khoânggiantoåchöùc:Tronglôùp. * Ñoà duøngphöôngtieäncuûacoâ: - Ñoà duøngcuûacoâ: +Phoønghoïc saïchseõ, +Tranh các con vật gần gũi trong nhà như : Lợn , bo . cho , meo … ̀ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ̀    +Môt sô con vât băng nh ựa đựng trong rô ̉ - Ñoà duøng cuûa beù: +Hồ dán, giấy A4 môt sô l ̣ ́ ợn con căt săn , bông tăm  ́ ̃    + Chiếu trẻ ngồi.     * Phương phap biên phap ́ ̣ ́  : Trực quan , đam thoai , tro ch ̀ ̣ ̀ ơi ... III/ TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: ó  Hoaït ñoäng 1: ­ Cô và trẻ cùng hát bài: “ Con lợn ec ” ́ ­ Cô và các con vừa hát bài hát có con vật gì? ­ Cô có nhiều tranh rất đẹp, cô và các con cùng quan sát nhé  Chơi vơi cac con vât  ́ ́ ̣ ̉ ̀ ́   ­Cô cho tre vê nhom ch ơi vơi cac con vât băng nh ́ ́ ̣ ̀ ựa  ­ Cô cho trẻ quan sát và hoi tre  ̉ ̉  ­ Con đang chơi vơi nh ́ ưng con gi ̃ ̀ ?  Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 13
  14.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu  ­ Con thây con vât nay co nh ́ ̣ ̀ ́ ững gi đây nao ̀ ̉ ̉ ơi th ̀  ?( Cô cho tre tra l ̀ ực tê nh ́ ững gi tre thây . ̀ ̉ ́ ̉ ̉       Cho tre chuyên tiêp nhe nhang vê chô ngôi  ́ ̣ ̀ ̀ ̃ ̀ ̉   ­ Hoi tre ̉ : Vưa rôi cac con đâ ch ̀ ̀ ́ ̃ ơi với nhưng con vât gi cho tre kê   ̃ ̣ ̀ ̉ ̉    ó  Hoaït ñoäng 2: ̣ ­ Cô đoc câu đố  :                   Con gi ăn no ̀                                                Bung to măt hip ̣ ́ ́                                                Môm kêu ut it  ̀ ̣ ̣                                               Năm th ̀ ở phi pho ­  Đô la con gi ̀ ́ ̀ ̀ ? ̣ ̉ ́   Cho tâp thê ca nhân tre nhăc lai  ̉ ́ ̣   + Con lợn co đăc điêm gi ? ( Cho tre kê ) ́ ̣ ̉ ̀ ̉ ̉    + Lợn kêu như thê nao ? ́ ̀ (Cô cho tập thể xen kẽ cá nhân NBTN,NBPB tên gọi, đặc điểm và chú ý sữa sai luyện phát   âm cho trẻ) ̉ ́  ­ Con chó :Cô gia tiêng cho sua gâu...gâu...gâu.. ́ ̉    + Đô cac con đo la con gi ́ ́ ́ ̀ ̉ ̣ ̀ ? ( Cho tre đoc đông thanh . ca nhân  ̀ ́ ́ ́ ̣     + Con cho co đăc điêm gi ̉ ̀ ?      + Cho sua nh́ ̉ ư thê nao ́ ̀  ?    ­ Con meo ( Đăt câu hoi t ̀ ̣ ̉ ương tự như vơi con l ́ ợn, con cho ) ́ ́ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ ̀ ́   ­ Cac con vât nay đêu co 4 chân nên goi la cac con vât nuôi thuôc nhom gia suc . Ngoai cac  ̣ ̣ ́ ́ ̀ ́ ̣ ̀ con vât nay ra con co con gi thuôc nhom gia suc n ̀ ́ ̀ ̣ ́ ́ ữa ( Cho tre kê ) ̉ ̉    *Mở rộng:  Cô cho tre xem m ̉ ột số vật nuôi trong nhà trên máy vi tinh  ́    *Giáo dục:Thịt lợn, thịt bo , ăn r ̀ ất bổ dưỡng và giúp cơ thể khỏe mạnh; chó giữ nhà,  mèo bắt chuột... Cac con vat nuôi nay đêu rât co ich nên cac con phai chăm soc no, cho no ăn ́ ̣ ̀ ̀ ́ ́́ ́ ̉ ́ ́ ́   va không choc pha chung ̀ ̣ ́ ́ ó  Hoaït ñoäng 3: Dan đan l ́ ̀ ợn con  ̉ ­ Cô cho tre xem tranh đan l ̀ ợn con va cho tre vê ban dan đan l ̀ ̉ ̀ ̀ ́ ̀ ợn con B.HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU: a)Chuaån bò: -Tranh các con vật nuôi trong nhà baïn. b)Tieán haønh: -Ôn kieán thöùc buoåi saùng: Cho trẻ đam thoai cung cô vê cac con vât nuôi  ̀ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ trong nha thuôc nhom gia suc  ̀ ̣ ́ ́ -Chôi nhẹ nhàng ở các góc. C/ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:     1. Tên trẻ vắng , lí do  :  .......................................................................................................................       2. Hoạt động chủ định :           .......................................................................................................................           ......................................................................................................................        3. Hoạt động khác :          .......................................................................................................................          ....................................................................................................................... .   ­ 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 14
  15.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu          .......................................................................................................................          5. Những vấn đề khác cần lưu ý:         .........................................................................................................................                                                                                                                                         Thứ 3 ngày 1 tháng 12 năm 2015 A.  HOAÏT ÑOÄNG  CH     ƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH :  ÂM NHẠC. ̣                 ­ Day hat : ́                       ­ Nghe hát:   Con vât nuôi     ̣                   *NDTH : nghe kê chuyên “ L ̉ ̣ ợn con sach lăm rôi”       ̣ ́ ̀   I. Mục đích yêu cầu: ­ Trẻ lắng nghe và hat nh ́ ịp nhàng thuôc  bài hát “Con l ̣ ợn ec ”. ́ ­ Trẻ thích nghe nghe cô hát, hiểu nội dung bài hát, thích minh họa động tác ngẫu hứng theo  ̀ ́ ́ ̣ bai hat “ Cac con vât nuôi” ­ Trẻ lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô. II. Chuẩn bị:  * Không gian tổ chức: Trong lớp * Đồ dùng phương tiện:     Đồ dùng của cô:     + Nội dung chuyện “Lợn con sach lăm rôi” trên powerpoint ̣ ́ ̀    + Đàn organ, xăcxô, mũ lợn    Đồ dùng của trẻ:    + Quần áo trẻ gọn gàng. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 15
  16.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu    + Mũ lợn  * Phương phap­ biên phap : Tr ́ ̣ ́ ực quan . đam thoai , bêu diên , luyên tâp  ̀ ̣ ̉ ̃ ̣ ̣ II. Tổ chức hoạt động:    1. Hoạt động 1: Bé nghe kể chuyện. ­Cô đố: Con gì ăn no ̣              Bung to măt hip                                         ́ ́ ̣ ̣              Môm kêu ut it ̀ ̀ ở phi pho.            Năm th ̀ ̀                              Đố bé con gì? ­ Cả lớp cùng nghe cô kể chuyện trên máy vi tính câu chuyên “ L ̣ ợn con sach lăm rôi” ̣ ́ ̀    2. Hoạt động 2: Day hat : Con l ̣ ́ ợn ec  ́ ­ Cô hỏi tre : Cô v ̉ ưa kê câu chuyên gi ? ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ­ Cô co môt bai hat rât hay vê con vât nay đây đo la bai “ Con l ̀ ợn ec” ́ ́ ̉ ­ Cô hat cho tre nghe bai hat 1 lân  ̀ ́ ̀ ̣ ̉ ơp hát cung cô  hai lân  ­ Day ca l ́ ̀ ̀ ­ Tưng tô hat cô bao quat s ̀ ̉ ́ ́ ửa sai cho tre   ̉ ̉ ơi tro ch ­ Cho tre ch ̀ ơi “ Ngôi sao may măn” ai nhăt đ ́ ̣ ược ngôi sao se lên hat mua cho cac  ̃ ́ ́ ́ ̣ ban xem  Lần lượt nhóm Nam­ Nữ vận động.    3. Hoạt động 3: Bé nghe cô hát ̉ ̣ ­Cô hát cho tre nghe “ Con vât nuôi”. ­ Trẻ nghe bài hát: “Con vât nuôi” qua đĩa VCD ̣    * Ket thuc : Nhân xet khen tre  ́ ̣ ́ ̉ B.HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU: a)Chuaån bò: - Ñaøn organ b)Tieán haønh: - Ôn kieán thöùc buoåi saùng: Cho trẻ hat nhip nhang theo nh ́ ̣ ̀ ạc bài:” Con lợn  ec” ́ ̣ ­ TCDG: Lôn câu vông : Cô h ̀ ̀ ướng dân cho tre tro ch ̃ ̉ ̀ ơi “ Lôn câu vông” ̣ ̀ ̀ - Chôi nhẹ nhàng ở các góc. C/ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:     1. Tên trẻ vắng , lí do  :  Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 16
  17.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ....................................................................................................................... ......................................................................................................................         2. Hoạt động chủ định :           .......................................................................................................................           ......................................................................................................................           ......................................................................................................................        3. Hoạt động khác :          .......................................................................................................................          ....................................................................................................................... .   ­ 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:          .......................................................................................................................         5. Những vấn đề khác cần lưu ý:         ......................................................................................................................... Thứ 4 ngày 02 tháng  12 năm 2015   A. HOAÏT ÑOÄNG  CH     ƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH : PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: *  ĐỀ TÀI: THƠ : * VĐTN:  Goi nghé ̣ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:    1. Kiến thức ­ Kỹ năng: ­ Trẻ nhớ tên và hiểu được nội dung bài thơ: “ Goi nghe ” ̣ ́ ­ Trẻ cảm nhận được âm điệu, nhịp điệu bài thơ, đọc thuộc thơ. ­ Trẻ trả lời một số câu hỏi của cô. ­ Hát và vận động nhịp nhàng bài hát: “ Goi nghe ”  ̣ ́ ­ Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rèn luyện khả năng chú ý có chủ định    2. Thái độ: Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 17
  18.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ­ Giáo dục trẻ yêu quý cac con vât nuôi , bi ́ ̣ ết giúp đỡ bố mẹ chăm sóc vật nuôi trong gia  đình  II. CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG:   1. Không gian:  Ở lớp học   2. Đồ dùng:          * Cho cô: ­ Powerpoint về nội dung bài thơ: “ Goi nghe ” ̣ ́ ̣ ­ Mô hình trang trai chăn nuôi co chuông nghe  ́ ̀ ́ ́    ­ Đàn organ có nhạc bài hát: “Goi nghe ” ̣       * cho trẻ :­ Mỗi trẻ 1 mũ nghe con ́ ­ Chiếu cho trẻ ngồi    3. Phương pháp – biện pháp:  ­ Trực quan, đàm thoại, luyện tập, đọc diễn cảm III. TIẾN HÀNH:       1. Hoạt động 1:  ­ Cho trẻ bằng trò chơi: “ Tâp tâm vông” ̣ ̀      2. Hoạt động 2:  Bé nghe cô đọc thơ: “ Goi nghe ”  ̣ ́ ­ Cô dẫn dắt giới thiệu tên bài thơ: “ Goi nghe” c ̣ ́ ủa tác giả Phạm Hổ ­ Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe bài thơ 1 lần, cô đọc lần 2 qua mô hình    Hỏi trẻ:  + Cô vừa đọc cháu nghe bài thơ gì? Nói về con vật nào?  * Cho trẻ chơi trò chơi: “Nghe tiêng kêu đoan tên con vât” chuy ́ ́ ̣ ển sang màn hình  powepoint. ­ Cô đọc thơ (lần 3) qua powerpoint kết hợp trích dẫn, đàm thoại.       + Trong bài thơ nói đến nghe đi theo ai ? ́ ̣       + Nghe đi theo me đi đâu ?   ́       * Tóm tắt nội dung giáo dục tư tưởng:  Chu nghe con rât ngoan , chu tuy con nho nh ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ ưng  ̃ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ đa biêt đi theo me ra canh đông xa đê ăn co non đây . ́   3. Hoạt động 3: Bé cùng đoc th ̣ ơ: “ Goi nghe” ̣ ́ ­ Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần ­ Nhóm nam, nhóm nữ lên đọc thơ. ­ Cá nhân trẻ đọc thơ qua trò chơi : “ Chuyền hoa” Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 18
  19.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ­ Cả lớp đọc lại bài thơ lần nữa.     *  Bé cùng vận động bài hát: “Goi nghe” l ̣ ́ ần nữa.   *  Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ  B.HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU: a)Chuaån bò: - Powerpoint về bai th ̀ ơ “ Goi nghe” ̣ ́ - Ñaøn organ b)Tieán haønh: - Ôn kieán thöùc buoåi saùng: Cho trẻ cung đ ̀ ọc thơ theo nhóm và cá nhân  dưới hình thức trò chơi: “ Chuyền hoa ” ­ Cho trẻ tập lam quen v ̀ ơi bai hoc ngay hôm sau “ Tung bong” ́ ̀ ̣ ̀ ́ - Chôi nhẹ nhàng ở các góc. C/ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:      1. Tên trẻ vắng , lí do  :  ....................................................................................................................... ......................................................................................................................         2. Hoạt động chủ định :           .......................................................................................................................           ......................................................................................................................           ......................................................................................................................        3. Hoạt động khác :          .......................................................................................................................          ....................................................................................................................... .   ­ 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:          .......................................................................................................................          .......................................................................................................................          5. Những vấn đề khác cần lưu ý:         ......................................................................................................................... Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 19
  20.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                      Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu Thöù 5 ngaøy 03 thaùng 12 naêm 2015 A.  HOAÏT ÑOÄNG  CH     ƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH  : PTVÑ  I/ MUÏC ÑÍCH­YEÂU CAÀU: - Tr ẻ mạnh dạn tung bong qua dây nhanh nh ́ ẹn                  - Trẻ tập dều các động tác BTPTC kết hợp bài hát: Rửa mặt như mèo ­ Trẻ biết định hướng đúng trong không gian để chạy theo nhặt bóng - Giaùoduïc treûcoùyù thöùctoåchöùc,bieátthöïc hieäntheoyeâucaàucuûacoâ. II/ CHUAÅN BÒ MOÂI TRÖÔØNG HOAÏT ÑOÄNG: * Khoâng gian toå chöùc : Phong hoc  s ̀ ̣ ạch sẽ, an toàn cho trẻ * Ñoà duøng phöông tieän: - Ñoà duøng cuûa coâ: + Phoøng hoïc saïch seõ. Giáo viên:  Dương Thị Hiền                                                               Trang: 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản