intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh 6 - VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGUỜI

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

147
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài này, HS phải:  Hiểu được tác dụng 2 mặt của thực vật đối với đời sống con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại  Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng  Có ý thức thể hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích ,bài trừ cây có hại

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh 6 - VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGUỜI

  1. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỘNG VẬT VÀ ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI II. THỰC VẬT VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI I/Mục tiêu: Sau bài này, HS phải:  Hiểu được tác dụng 2 mặt của thực vật đối với đời sống con người thông qua việc tìm được một số ví dụ về cây có ích và một số cây có hại  Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi theo biểu bảng  Có ý thức thể hiện bằng hành động cụ thể bảo vệ cây có ích ,bài trừ cây có hại II/Đồ dùng dạy học: GV : Tranh vẽ một số cây có ích Tranh vẽ H48.3 HS : Kẻ trước bảng trong phiếu học tập III/Tiến trình dạy học: -Kiểm tra bài cũ: -Thực vật có vai trò gì đối với động vật -Kể tên 1 số loại động vật ăn thực vật
  2. -Bài mới: +Hoạt động 1: Tìm hiểu những cây có giá trị sử dụng HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Gv nêu câu hỏi -Yêu cầu nêu được : +Thực vật cung cấp cho chúng ta những gì +Cung cấp thức ăn ,gỗ làm nhà ,thuốc dùng trong đời sống hằng ngày ? quí +Để phân biệt cây cối theo công dụng -Hs phát biểu Kết luận ,người ta chia chúng thành những nhóm cây -hs hoạt động theo nhóm khác nhau gv yêu cầu hs hoạt động theo +Ghi tên cây và xếp chúng theo công nhóm dụng +Ghi tên cây và xếp chúng theo công dụng -Gv kẻ bảng ,tổ chức thảo luận -Từ bảng trên yêu cầu học sinh rút ra nhận xét các công dụng của thực vật *Tiểu kết Thực vật có công dụng nhiều mặt như cungcấp lương thực ,thực phẩm ,gỗ … +Có khi cùng một cây nhưng có nhiều công dụng khác nhau, tuỳ bộ phận sử dụng
  3. +Hoạt động 2: Tìm hiểu những cây có hại cho sức khoẻ con người HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ -Quan sát H 48.3 ,48.4 trả lời câu hỏi -Yêu cầu hs đọc thông tin  SGK +Kể tên cây có hại và tác hại của chúng -Hs tự đọc thông tin  quan sát H48.3 , Gv phân tích 48.4 nhận biết cây có hại Với những cây có hại sẽ gây tác hại lớn -Hs có thể kể 3 cây có hại như SGK khi dùng liều lượng cao và không đúng cách hoặc có thể thêm một số cây khác và -Gv đưa cho hs xem 1 số hình ảnh người nêu tác hại nghiện ma tuý -Hs thảo luận đưa ra những hành động +Tổ chức lớp trao đổi về thái độ bản thân cụ thể về việc bài trừ những cây có hại trong việc bài trừ những cây có hại và tệ và tệ nạn xã hội Kết luận nạn xã hội *Tiểu kết:II/Những cây có hại cho sức khoẻ con người *Kết luận -Chống sử dụng chất ma tuý -Chống hút thuốc lá
  4. IV/Kiểm tra, đánh giá : *Vài HS đọc phần kết luận ở SGK Tại sao nói nếu không có thực vật thì không có loài người? Ở địa phương em có những cây hạt kín nào có giá trị kinh tế cao? V/Dặn dò:  Học bài theo nội dung bài ghi và SGK.  Trả lời các câu hỏi và làm bài tập 1, 2, 3, SGK.  Đọc mục :Em có biết?  Hs sưu tầm hình ảnh về tình hình phá rừng hoặc phong trào trồng cây gây rừng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2