intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học 9 bài 57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương (TT)

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

290
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Sinh học 9 bài 57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương (TT) để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Sinh học 9 bài 57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương (TT) được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 9 bài 57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương (TT)

  1. Giáo án Sinh học 9 Bài 57: THỰC HÀNH TÌM HIỂU TÌNH HÌNH MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG I. MỤC TIÊU: 1) Kiến thức: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương. - Đề xuất các biện pháp khắc phục, nâng cao nhận thức của hs đối với công tác chống ô nhiễm môi trường. 2) Kỹ năng: - Rèn cho hs kĩ năng thực hành. 3) Thái độ: - Giáo dục cho hs ý thức phònh chống ô nhiễm môi trường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: - Bảng 56.1 và 56.3 2: HS: - Giấy, bút, phiếu học tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1) Ổn định lớp:1phút 9A:………………………………………………………………………………… 9B:………………………………………………………………………………… 2) Kiểm tra bài cũ: 4phút Nêu các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường? 3) Bài mới Môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm trầm trọng. Vậy thực tế ô nhiễm diễn ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu. Hoạt động 1: Báo cáo kết quả điều tra về môi trường ở địa phương. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung - GV y/c các nhóm báo cáo kết quả - HS: Các nhóm viết nội II. Báo cáo kết quả
  2. Giáo án Sinh học 9 kiểm tra. dung đã điều tra được vào điều tra về môi - GV cho các nhóm thảo luận kết quả giấy khổ to  và trình bày trường ở địa (HS: Trình bày bảng 56.1 - 56.3 sgk) trên bảng. phương. (Các nhóm có cùng nội dung - GV y/c các nhóm rút ra nhận xét về nên sẽ có vấn đề trùng vấn đề thực tế ô nhiễm ở địa phương  nhau) Đưa ra phương pháp cải tạo môi trường ở địa phương. - GV cho các nhóm thảo luận về vấn đề này. - Học sinh thảo luận về vấn đề ô nhiễm và biện pháp - GV y/c hs nhận xét ý kiến của bạn và khắc phục. bàn về vấn đề thực hiện. - GV nhận xét, đánh giá đặc biệt nhấn mạnh về vấn đề mức độ ô nhiễm và biện pháp khắc phục. - GV đồng ý với biện pháp mà hs đã thảo luận và thống nhất. GV nhân xét các nhóm 4. Kiểm tra, đánh giá: 5phút ? GV nhận xét đánh giá kết quả của các nhóm. - Khen các nhóm làm tốt, nhắc nhở các nhóm còn thiếu sót. 5. Dặn dò: 2phút - Chuẩn bị tiểu phẩm theo nhóm về vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương và đề xuất biện pháp bảo vệ môi trường ở địa phương: Nhóm 1: Tình hình ô nhiễm nguồn nước Nhóm 2: Tình hình ô nhiễm do chất thải rắn Nhóm 3: Tình hình ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật và chất độc hóa học
  3. Giáo án Sinh học 9 Nhóm 4: Tình hình ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2