intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án sinh học lớp 12 chương trình nâng cao - Tiết: 48 BẰNG CHỨNG VỀ NGUỒN GỐC ĐỘNG VẬT CỦA LOÀI NGƯỜI

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

285
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài dạy. Sau khi học song bài này học sinh phải - Giải thích được của nguồn gốc động vật của loài người dựa trên các bằng chứng giải phẫu so sánh,phôi sinh học so sánh, đặc biệt là mối quan hệ giữa người và vượn người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án sinh học lớp 12 chương trình nâng cao - Tiết: 48 BẰNG CHỨNG VỀ NGUỒN GỐC ĐỘNG VẬT CỦA LOÀI NGƯỜI

  1. Giáo án sinh học lớp 12 chương trình nâng cao - Tiết: 48 Ngày dạy: 22/02 /2010 Bài: Thực hành : BẰNG CHỨNG VỀ NGUỒN GỐC ĐỘNG VẬT CỦA LOÀI NGƯỜI I. Mục tiêu bài dạy. Sau khi học song bài này học sinh phải - Giải thích được của nguồn gốc động vật của loài người dựa trên các bằng chứng giải phẫu so sánh,phôi sinh học so sánh, đặc biệt là mối quan hệ giữa người và vượn người. - Biết sử dụng các hình vẽ, tranh, mô hình…. để so sánh,phân tích các đặc điểm giống nhau và khác nhau giữa người và thú,đặc biệt với vượn người. - Rèn luyện kỹ năng thực hành cho các em và phân tích kết quả thí hành.
  2. - Có quan điểm khoa học duy vật biện chứng về nguồn gốc của loài người. II. Phương tiện dạy học. - Tranh vẽ H46, máy vi tính và máy chiếu đa năng - Bảng phóng to các mục 1 và 2 về các đặc điểm giống và khác nhau giữa người và thú - Đĩa CD – Rom về các dạng linh trưởng, mô hình bộ xương người và vượn người III. Tiến trình tổ chức dạy học. 1. Ổn định lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - Loài người ngày nay đã trải qua những dạng người trung gian nào ? - Con người ngày nay có còn tiến hóa nữa không ? 3. Giảng bài mới.
  3. Hoạt động thầy & trò Nội dung - GV : Yêu cầu hs quan 1. Sự giống nhau giữa sát các đặc điểm của người và thú người so với đv có Cấu tạo của cơ thể người xương sống và nhất là có nhiều đặc điểm chung với thú qua các liệt kê với đặc điểm có xương trong sgk và rút ra kết sống,nhất là lớp thú luận. - HS : Quan sát, trả lời 2. Sự giống nhau giữa - GV: Cho hs so sánh người và vượn người người và vượn người ngày nay ,từ đó rút ra kết luận. Người và vượn người đều - HS : Quan sát, trả lời thuộc bộ linh trưởng và có chung nguồn gốc - GV : Cho hs qua sát H46sgk và mô hình bộ 3. Sự khác nhau giữa xương người và vượn người và vượn người
  4. người để phân tích các ngày nay:Nhữnh điểm đặc điểm như bộ khác nhau giữa người và xương,não,xương vượn người chứng tỏ hàm,răng,răng nanh… vượn người không phải là tổ tiên trực tiếp của người - HS : Quan sát, trả lời mà người và vượn người là 2 nhánh phát sinh của 1 gốc chung nhưng tiến hóa theo 2 hướng khác nhau. 4. Củng cố. Tiến hành như thế nào và mục tiêu đã đạt được chưa * Bản tường trình thực hành : bài thực hành số 3 : lai giống 1 . Mục tiêu thực hành : 2 . Các hoạt động thực hành :Chuẩn bị, tiến hành, kết quả, giải thích và nhận xét kết quả
  5. 3 . Đánh giá của giáo viên : Kiến thức, kỹ năng, giáo dục. 5. Dặn dò – bài tập về nhà. Ôn tập cho kiểm tra 45 phút. 6. Rút kinh nghiệm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2