intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tham khảo Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1.317
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số biển báo giao thông. - Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông. - Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của trường. II/ Chuẩn bị: - Băng VCD hình ảnh giao thông trước cổng trường. - Trẻ thực hiện trước đó một số biển báo giao thông trong sân trường: cấm đi ngược chiều, cấm quẹo trái, cấm quẹo phải, được phép đi thẳng…. III/ Tổ chức hoạt động:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tham khảo Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG

  1. Giáo án tham khảo HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG Lớp mẫu giáo 5 tuổi I/ Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số biển báo giao thông. - Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông. - Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của trường. II/ Chuẩn bị: - Băng VCD hình ảnh giao thông trước cổng trường. - Trẻ thực hiện trước đó một số biển báo giao thông trong sân trường: cấm đi ngược chiều, cấm quẹo trái, cấm quẹo phải, được phép đi thẳng…. III/ Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ 1
  2. 1/ Hoạt động 1: - Cô cùng trẻ quan sát cổng trường và - Trẻ cùng đi với cô sân trường. - Ở cổng trường, cô hỏi trẻ quang cảnh - Trẻ phát biểu cổng trường lúc này như thế nào? - Trong khi quan sát, cô hỏi cháu về ý - Trẻ đàm thoại cùng cô nghĩa của các biển báo giao thông trong sân trường. - Trẻ vào lớp và xem một 2/ Hoạt động 2: đoạn VCD về quang cảnh - Cô mở băng VCD về quang cảnh giao giao thông trước cổng thông trước cổng trường vào thời điểm trường vào thời điểm phụ phụ huynh đưa bé đến trường. huynh đưa bé đến trường. - Trong khi cho trẻ xem băng hình, cô đàm thoại cùng trẻ về những diễn biến trong băng hình. + Các con thấy trước cổng trường lúc này như thế nào? 2
  3. + Chú đang đậu xe ở đâu? Có đúng - Trẻ trả lời luật giao thông? + Các con nhìn thấy hình ảnh gì đây? + Chú này đang làm gì?.... - Sau khi xem băng hình xong cô hỏi lại - Trẻ trả lời trẻ: + Các con vừa thấy những hình ảnh gì trong cuộn băng này? + Theo các con như vậy sẽ ảnh hưởng - Trẻ trả lời gì đối với cổng trường của chúng ta? + Vậy để mọi người không đậu xe, tụ tập buôn bán trước cổng trường mình phải có cái gì để nhắc nhở? - Lúc nãy, các con thấy những biển báo - Trẻ trả lời nào trong sân trường (mời trẻ lên chọn và hỏi ý nghĩa của các biển báo đó). - Đưa biển báo giao thông cho trẻ xem - Trẻ trả lời 3
  4. và hỏi trẻ nhìn vào đặc điểm nào để biết đó là bảng cấm và được phép. - Trẻ trả lời - Nếu chúng ta không tuân theo các biển báo giao thông thì điều gì sẽ xảy - Trẻ trả lời ra? - Khi xảy ra tai nạn các con cảm thấy như thế nào ? - Trẻ trả lời - Vậy để giảm bớt tai nạn, cổng trường mình an toàn trật tự, ba mẹ không đậu xe dưới lòng đường thì chúng mình giúp bằng cách nào? - Theo các con cần làm những biển báo - Trẻ thực hiện nào ngay trước cổng trường? - Làm như thế nào để mọi người nhìn và hiểu được? 3/ Hoạt động 3: - Chia nhóm, cho trẻ thảo luận và thực hiện. Sau khi trẻ thực hiện, cô hỏi ý 4
  5. nghĩa các biển báo mà trẻ vừa làm. - Yêu cầu trẻ xử lý tình huống - Cho trẻ cầm biển báo đặt trước cổng trường. Kết thúc. 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2