Giáo án lớp 1: Tuần 1
lượt xem 10
download
Tài liệu tham khảo "Giáo án lớp 1 - Tuần 1" dành cho giáo viên, phụ huynh có con em đang theo học lớp 1, mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị đầy đủ nội dung, kiến thức và kỹ năng cho các em bước vào học lớp 1. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 1: Tuần 1
- TUẦN 1 Thứ hai Học vần Bài: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP Tiết 1,2 I . Yêu cầu HS làm quen với GV, bạn học cùng lớp. Giúp HS biết và hiểu mục đích yêu cầu môn học Tiếng Việt. Biết cách sử dụng và giữ gìn cẩn thận các dụng cụ học tập của môn Tiếng Việt. II. Đồ dùng dạy học GV + HS : Sách Tiếng Việt 1 ( tập 1 ). Bộ đồ dùng dạy học Tiếng Việt 1, III. Các hđ dạy học TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 .Ổn định 2. Kiểm tra Điểm danh. Trả lời KT đồ dùng học tâp của HS. Nhận xét. 3 Giới thiệu tiết học GV nêu yêu cầu và nội dung tiết học. Nêu tên các loại dụng cụ học tập. Nghe Giới thiệu tên lớp, tên GV Hướng dẫn một số trò chơi, bài hát Bầu Làm theo yêu cầu của ban cán sự lớp: Lớp trưởng, lớp phó học tập, văn GV. nghệ. Phân tổ học tập : Nêu mục đích yêu cầu của Thực hiện theo yêu cầu việc thành lập tổ của GV. . Chia lớp thành 4 tổ. . Phân công tổ trưởng, tổ phó. Tiết 2 Hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa : Giới thiệu SGK, vở bài tập. Giới thiệu và sử dụng các dụng cụ học tập Quan sát sách, vở. môn TV 1. Bút chì, thước kẻ, gôm, bảng con, bông lau : Quan sát. Công dụng của chúng. + Thực hiện cách đưa, úp bảng , cầm bút, thước Thực hiện + Quan sát, nhận xét. Tên gọi và cách sử dụng các dụng cụ trong bộ ĐDDH. Nêu tên các loại dụng Yêu cầu HS lấy các dụng cụ và nói tên từng cụ học tập của mình. dụng cụ. 4Củng cố dặn dò Nhắc lại từng dụng cụ.
- Yêu cầu HS lấy các dụng cụ học tập nêu tên và cách sử dụng từng dụng cụ. Mỹ thuật Bi 1: Xem tranh thiếu nhi vui chơi I/ Yêu cầu HS làm quen, tiếp xúc tranh vẽ của thiếu nhi Biết quan st, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh HSKG cảm nhận được vẻ đẹp của từng tranh II/Hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra đồ dùng của HS 2) Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi GV giới thiệu tranh Tranh hoạt động vui chơi của thiếu nhi sân trường Cảnh vui chơi ngày hè Cảnh vui chơi trung thu có thiếu nhi . . . * Để vui chơi rất rộng, phong phú, hấp dẫn người vẽ nhiều bạn đã say mê đề tài này, vẽ được tranh đẹp. Chúng ta cùng xem tranh của các bạn. 3) Hướng dẫn HS xem tranh GV lần lượt giới thiệu các tranh có chủ đề vui chơi – đặt các câu hỏi gợi ý Gọi SH trả lời – HS khác nhận xét 4/ Củng cố dặn dò GV hệ thống lại nội dung bài, nhấn mạnh vẻ đẹp của tranh Nhận xt về tiết học
- Thể dục Bài 1: Tổ chức lớp – trò chơi I. Yêu cầu : Bước đầu biết được 1 số quy tập luyện cơ bản Biết làm theo GV sửa lại trang cho gọn gàng khi luyện tập Bước đầu biết cách chơi trò chơi II. Nội dung và phương pháp lên lớp GV HS 1/ Mở đầu GV nêu nội dung và nhiệm vụ học Nghe thực hiện tốt GV tập hợp hs thành(4 tổ) Điểm danh Phổ biến nd và yc bài học Đứng vỗ tay – hát Cả lớp hát Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp 1 Giậm chận, đếm 2,12,… 2/ Phần cơ bản Chia tổ tập luyện Tập theo tổ Phổ biến nội quy tập luyện ( quy định khi học TD) HS sửa lại trang phục Trò chơi “ Diệt các con vật có hại ” Thực hiện 3/ Kết thúc Đứng vỗ tay và hát Thực hiện theo YC GV GV và hs hệ thống lại bài Nhận xt giờ học GV hô : “ Giải tán ! ’’ , HS hô to : “ Khỏe! ” Dặn: Ôn tập lại ở nhà.
- Đạo đức Bài 1 : EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT. TIẾT 1 I. Yêu cầu . Bước đầu biết trẻ em 6 tuối được đi học Biết tên trường, lớp, tên thầy cô, một số bạn trong lớp Biết giới thiệu về tên mình những điều mình thích trước lớp + HS khá giỏi biết tự giới thiệu về bản thân. Biết quyền và bổn phận của mình được đi học, phải học tập tốt II.Hoạt động dạy học TIẾT 1 GV HS 1ổn định tổ chức 2 kiểm tra bài cũ KT đồ dng học tập của HS. Nhận xt. 3 Bài mới a) Giới thiệu : GV nêu yêu cầu và nội dung tiết học. Lắng nghe Nêu tên các loại dụng cụ học tập. Ghi tựa bià bảng lớp.cho hs đọc theo GV Đọc Hoạt động 1: BT1 Tròị chơi : Giới thiệu tên. Hướng dẫn : Em thứ nhất giới thiệu tên mình, em Nghe thực hiện thứ hai giới thiệu lại tên bạn thứ nhất rồi giới thiệu tên mình. Cứ lần lượt tiếp tục đến hết các thành viên trong tổ. Cho các tổ chơi.Tự giới thiệu về mình Tham gia tự giới thiệu Giới thiệu trước lớp Giới thiệu Hoạt động cả lớp Trò chơi giúp em điều gì ? HS trả lời Em cảm thấy như thế nào khi được giới thiệu tên mình và được bạn giới thiệu ? * Kết luận : Hoạt động 2: Kể về ngày đầu đi học Đàm thoại : Trả lời
- Mẹ đi mua sắm những gì cho em ? Ngày đầu đi học em chuẩn bị như thế nào ? Ai đưa em đến trường ? Em cảm thấy như thế nào khi được đi học ? Em phải làm gì để xứng đáng l học sinh lớp Một ? * Kết luận : 4 Củng cố dặn dò Em vừa học bài gì ? trẻ em có quyền gì? Trả lời Em phải học tập như thế nào? THỦ CÔNG Bài 1. GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU : Học sinh sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công. Rèn tính cẩn thận, giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công: hồ dán, kéo, thước kẻ.... III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1Ổn định 2 Kiểm tra: Để các dụng cụ học tập KT đồ dùng học tâp củ HS. lên bàn. Nhận xét. 3 Giới thiệu bài mới a/ Giới thiệu giấy bìa Quan sát – ghi nhớ Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: tre, nứa, bồ đề… - Giấy là phần bên trong mỏng, bìa được đóng phía ngoài dày hơn. - Gấy màu: xanh, đỏ, vàng, tím… mặt sau có kẻ ô. b/ Giới thiệu dụng cụ học thủ công: - Thước kẻ: dùng để đo chiều dài, trên mặt thước có chia vạch và đánh số. Nghe – nhắc lại - Bút chì: dùng để kẻ đường thẳng. - Kéo : dùng để cắt giấy, bìa. Khi sử dụng cần chú
- ý để tránh đứt tay - Hồ dán: dùng để dán giấy thành phẩm hoặc dán sản phẩm vào vở. Thảo luận nhóm c/ Thực hành : Giới thiệu trước lớp . Yêu cầu HS giới thiệu dụng cụ của mình trong nhóm Yêu cầu hs giới thiệu trước lớp 4 Củng cố –dặn dò Thứ ba Học Vần Bài: CÁC NÉT CƠ BẢN I / Yêu cầu cần đạt HS làm quen Và nhận biết được các nét : Ngang, nét sổ, xiên trái, xiên phải , nét móc, cong, khuyết … Bước đầu tập viết các nét và gọi tên chính xác các nét cơ bản. Rèn tính cẩn thận, chính xác cho các em. * Giảm từ 13 câu hỏi trong mục luyện nói. II/ Caùc KNSCB ñöôïc GD trong baøi -Xaùc ñònh giaù trò - Phaûn hoài laéng nghe tích cöïc III/ Caùc phöông phaùp/ kó thuaät DH tích cöïc coù theå söû duïng - Traûùi nghieäm - Ñoïc , viết tích cực IV/ Phöông tieän daïy hoïc - Tranhminhhoïa(SGK) - Boä chöõgheùpTieángVieät1. V/ Tieán trình daïy hoïc TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A Ổn định tổ chức B Bài mới 1/ Khán phá Tiết học hôm nay cô hướng dẫn các em làm quen với các nét cơ bản. Ghi tựa bài. 2/ Kết nối HD HS qs và NX các nét cơ bản Theo dõi Hướng dẫn đọc và nhận biết các nét : Ngang, Đọc tên các nét
- sổ thẳng, xiên trái , xiên phải, móc trên, móc dưới, móc hai đầu. b/Luyện viết. Quan sát GV viết mẫu từng nét, vừa viết vừa nêu quy trình viết. Viết trên bảng con GV y/c học sinh viết trên bảng con Đọc Cho hs đọc lạị TIẾT 2. 3 / Thực hành * Giới thiệu các nét còn lại. Quan sát đọc Hướng dẫn đọc và nhận biết các nét: Cong trái,cong phải , cong kín , khuyết trên, khuyết dưới . * Đọc viết Quan sát GV vừa viết mẫu từng nét, vừa nêu quy trình viết. Nhắc lại Gọi HS nhắc lại cách viết. Viết bảng con. Hướng dẫn HS luyện viết từng nét. Hướng dẫn HS tô vào vở tập viết. Chấm một số vở của HS 4/ Vận dụng Hôm nay em học bài gì ? Trả lời Cho hs đọc lại các nét cơ bản đã học. Thi viết một số nét cơ bản Thi viết Xem bài 1 : E
- Toán Bài 1 : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I. MỤC TIÊU : Tạo không khí vui vẻ trong lớp,HS tự giới thiệu về mình. Bước đầulàm quen với SGK,đồ dùng học toán,các HĐ học tập trong giời học toán. II. CHUẨN BỊ Bộ ĐD học Toán. III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A /Kiểm tra :KTđồ dùng cuả hs B /Bài mới 1/ Giới thiêu bài 2/ Hướng dẫn nhận biết Quan sát.Trả lời a GV yc HS nêu tên các loại dụng cụ học tập: SGK, vở bài tập, bộ ĐD học Toán * GV giới thiệu yc đạt được trong học toán Đọc, đếm, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. Làm được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100 Biết xem đồng hồ, ngày, tháng, năm … b Cho HS xem sách Toán 1, giới thiệu sách.
- Hướng dẫn lấy sách và mở trang “ Tiết học đầu tiên” Yêu cầu HS mở và gấp sách. Hướng dẫn cách sử dụng SGK. Quan sát tranh thảo luận trả Cho HS quan sát tranh thảo luận đôi trả lời câu lời câu hỏi hỏi : + Tranh 1 : Các bạn trong tranh đang làm gì? + Tranh 2, 3 : Trong giờ học Toán cần có những đồ dùng học tập nao?… Gọi HS trình bày trước lớp. Nhận xét Nhắc lại từng tên các đồ Giới thiệu từng dụng cụ học tập và công dụng dùng và công dụng của nó. của nó : que tính, mô hình đồng hồ, các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật, bảng cài, thước. 3/ Thực hành Thực hiên . * Yêu cầu HS lấy đồ dùng học tập của mình và giới thiệu 4 Củng cố dặn dò Gọi HS nhắc lại nội dung tiết học. Thực hiện Nêu các dụng cụ học tập ,và cách sử dụng từng dụng cụ. Trò chơi Chọn, gọi tên đúng,nhanh các dụng cụ học tập môn Toán Thứ tư HỌC VẦN Bài 1 : e I/Yêu cầu Nhận biết được chữ và âm e. Trả lời 23 câu hỏi đơn giản vè các bức tranh trong SGK. * Giảm từ 12 câu trong mục luyện nói. II/ Caùc KNSCB ñöôïc GD trong baøi -Xaùc ñònh giaù trò - Phaûn hoài laéng nghe tích cöïc III/ Caùc phöông phaùp/ kó thuaät DH tích cöïc coù theå söû duïng - Traûùi nghieäm - Ñoïc , viết tích cực IV/ Phöông tieän daïy hoïc - Tranhminhhoïa(SGK) - Boä chöõgheùpTieángVieät1. V/ Tieán trình daïy hoïc TIẾT 1
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/ KTBC Hỏi: Hôm qua em học bài gì ? Yc hs viết lại trên bảng con Các nét cơ bản – viết B/Bài mới 1/ Khám phá GV giới thiệu e HS đọc 2/ Kết nối GV giới thiệu tranh và câu hỏi HS xem tranh trả lời Tranh vẽ ai và vẽ cái gì? Tiếng bé có âm gì? Tiếng mẹ có âm gì? Tiếng xe có âm gì? Tiếng ve có âm gì? Ghỉ bảng: e. Phát âm e b/ Dạy chữ ghi âm: - Ghi bảng: e chữ e có một nét thắt. - Chữ e giống hình cái gì? HS trả lời - Làm thử cho học sinh xem. - Cho HS tìm chữ e trong bộ chữ phát âm. Tìm chữ e.Đọc. c/Hướng dẫn viết : - GV viết mẫu – nêu quy trình Quan sát - Cho hs viết trên bảng con Viết bảng con. HS phát âm lại Tiết 2 a/ Thực hành Chỉ bảng gọi HS đọc : e. Đọc cá nhân Đọc theo tổ, dãy bàn. GV sửa phát âm cho HS. b/ Luyện viết: - Hướng dẫn học sinh tô chữ e. Tô chữ e trong vở tập viết. - Nhắc nhở tư thế ngồi viết, cầm bút. C/ Luyện nói: * Giảm từ 13 câu hỏi trong mục luyện nói. Chủ đề: lớp học của các loài vật, của học sinh. Cho HS quan sát tranhtrả lời câu hỏi: Nhìn tranh các em thấy những gì? Mỗi bức tranh nói về loài vật nào?Các bạn nhỏ HS trả lời trong tranh đang học gì? - Các bức tranh có gì là chung?
- *Học là cần thiết nhưng rất vui. Ai ai cũng phải đi học và phải học chăm chỉ. Vậy lớp ta có thích đi Nghe thực hiện tốt học đều và học chăm chỉ không? 4/ Vân dụng Các em vừa học âm gì ? Âm e có trong các tiếng nào ? HS trả lời Cho hs đọc –tìm tiêng có e - Thực hiện. Toán Bài : NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I Yêu cầu So sánh số lượng của hai nhóm đồ vật. Biết sử dụng các từ “ Nhiều hơn, ít hơn ” khi so sánh số lượng các đồ vật. Hình thành thói quen, kĩ năng nhận diện các vật chính xác. II.Chuẩn bị : Tranh, mẫu vật , bộ ĐD học Toán. III. Hoạt động dạy học TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Kiểm tra Tiết vừa qua em học bài gì ? Trả lời Kể tên và nêu công dụng của các đồ
- dùng học môn Toán 2.Bài mới a /Giới thiệu : GV: Tay phải cô có 2 que tính, tay trái Quan sát trả lời : có 1 que tính, vậy tay nào nhiều que hơn, tay nào ít que tính hơn? Giới thiệu ghi tựa bài. b/ Hình thành khái niệm nhiều hơn, ít hơn So sánh số lượng ly và muỗng GV cho hs lên thực hành đặt lymuỗng 1 hs thực hành – nhận xét GV: Mỗi cái ly có 1 cái muỗng nhưng HS nhăc lại :số ly nhiều hơn còn 1 cái không có muỗng, ta nói : “Số Số muỗng ly nhiều hơn số muỗng” Ngược lại khi đặt muỗng vào ly còn thiếu một cái muỗng, ta nói : “ Số muỗng ít hơn số ly”. c/ Quan sát tranh Cho HS quan sát tranh SGK, thạo luận HS nhìn tranh và trả lời đồ vật Cặp các đồ vật nào nhiều hơn, ít hơn. nào nhiều hơn, ít hơn. Nhận xét. Nhiều hơn, ít hơn 3/ Hướng dẫn làm bài tập. GV hướng dẫn hs quan sát tranh – trả Thực hành lời – nối phân biệt đồ vật nào nhiều hơn,ít hơn. 4/ Củng cố dặn dò So sánh các đồ dùng trong lớp : cửa sổ So sánh – cửa cái, bảng lớp … Xem bài : Hình vuông, hình tròn. So sánh các đồ vật trong nhà Thứ năm HỌC VẦN Bài 2 : b I. Yêu cầu Học sinh lnhận biết được chữ và âm b. Đọc được tiếng be. Trả lời 23câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK Giảm từ 12 câu trong mục luyện nói. II/ Caùc KNSCB ñöôïc GD trong baøi
- -Xaùc ñònhgiaùtrò - Phaûnhoài laéngnghetích cöïc III/ Caùc phöông phaùp/ kó thuaät DH tích cöïc coù theå söû duïng - Traûùi nghieäm - Ñoïc , viết tích cực IV/ Phöông tieän daïy hoïc - Tranhminhhoïa(SGK) - Boä chöõgheùpTieángVieät1. V/ Tieán trình daïy hoïc TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A KTBC: KT bài 1 đọc viết HS thực hiện B/ Bài mới 1/ Khám phá: GV ghi âm b hs NX đọc 2/Kết nối : Tranh này vẽ ai và vẽ gì? Trả lời -Bé, bà, bè, bóng là các tiềng giống nhau ở chổ - Học sinh đọc cá nhân, đồng đều có âm b. thanh a / Dạy chữ ghi âm: - Ghi bảng: b và đọc : môi ngậm lại, bật hơi ra, Theo dõi có tiếng thanh - Co HS tìm chữ b trong bộ chữ. Phát âm b. Tìm chữ b.phát âm + Tiếng Cho HS tìm và ghép tiếng be đánh vần đọc Đọc cá nhân, nhóm, lớp - Tiếng be có âm nào đứng trước âm nào Thực hiện theo yc GV đứng sau? b/ Luyện viết . - Viết mẫu nêu cách viết :Chữ b gồm 1 nét Theo dõi khuyết trên và 1 nét thắt. - Hướng dẫn HS viết trên không.viết bảng con Gọi HS đọc bài bảng lớp. Viết không trung –bảng con TIẾT 2. 3/ Thưc hành a/ Luyện đọc: Chỉ bảng gọi HS đọc : b , be. Đọc GV sửa phát âm cho HS
- b/ Luyện nói: * Giảm từ 13 câu hỏi trong mục luyện nói. Chủ đề: Việc học tập của từng cá nhân. Quan sát tranh trả lời GV giới thiệu tranh và câu hỏi gợi ý c/Luyện viết: - Hướng dẫn học sinh tô chữ e. Tô âm b, be trong vở tập viết. - Nhắc nhở tư thế ngồi viềt, cầm bút. 4 .Vận dụng Hướng dẫn HS đọc SGK. Theo dõi và đọc theo. Thi đua : Tìm tiếng có âm b HS thi tìm tiếng. Toán Bài 3. HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN TIẾT 3 I.Yêu cầu Nhận biết được hình vuông, hình tròn,nói đúng tên hình
- II.Chuẩn bị : Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có màu sắc khác nhau.. Một số vật thật có hình vuông, hình tròn. III.Hoạt đọng dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B Kiểm tra GV đưa một số đồ vật để HS nhận dạng nhiều HS so sánh. hơn, ít hơn 1. Giới thiệu bài a. Hướng dẫn hs quan sát nhận xét mẫu HS quan sát, nhận xét * Giới thiệu hình vuông: - Đưa lần lượt từng tấm bìa hình vuông (có HS thực hành – nói tên hình kích cỡ khác nhau) cho HS quan sát và nhận xét - Yêu cầu HS lấy hình vuông và nói tên hình ( hình vuông) HS kể tên đồ vật có dạng - HS kể tên các đồ vật có dạng hình vuông hình vuông b/ Giới thiệu hình tròn: - Hướng dẫn tương tư như hình vuông . 2. Thực hành Bài tập 1. Tô màu vào các hình vuông HS tô màu vào hình Bài tập 2. - Tô màu vào các hình tròn.búp bê Bài tập 3: Cho HS tô HS tô màu - Hình vuông và hình tròn tô màu khác nhau. - Cho học sinh vẽ hình vuông, hình tròn trên HS lấy màu tô bảng con. HS vẽ trên bảng con 3 . Củng cố dặn dò Em vừa học bài gì ? Thi nhận dạng hình vuông, hình tròn giữa các HS trả lời tổ s HS thi nhận dạng giữa các tổ Về tìm các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn trong gia đình. Xem bài : Hình tam giác Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Chủ đề :CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ BÀI 1. CƠ THỂ CHÚNG TA I/ MỤC TIÊU:
- Nhận ra 3 bộ phận chính của cơ thể, dầu, mình, chân, tay và một số bộ phận bên ngoài như : tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng II/ Caùc KNSCB ñöôïc GD trong baøi - Kó naêngtöï nhaänthöùc: töï nx veàcơ thể - KNG tieáp :theå hieän söï thoâng caûm vôùi nhöõng ngöôùi thieáu giaùc quan - Phaùttrieånkó naênghôïp taùcthoângquathaûoluaännhoùm III/ Caùc phöông phaùp / KTDHT coù theå söû duïng Thaûoluaännhoùm– hoûi ñaùp IV/ Phöông tieän daïy hoïc TranhSGK V/ Tieán trình daïy hoïc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2. Kiểm tra SGK TNXH KT đồ dùng học tâp khác của HS. Nhận xét. 3. Bài mới HS đọc tựa bài a.Khám phá Cho 2 HS lên bảng có hình dáng khác nhau lớp NX Giới thiệu bài –ghi bảng b.Kết nối Hướng dẫn quan sát và nhận xét. Hoạt động 1: Quan sát tranh. Thảo luận nhóm đôi Mục tiêu: gọi đúng tện các bộ phận bên ngoài của cơ thể Trả lời Quan sát các hình ở trang 4 SGK hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. Bước1: thảo luận cặp Bước 2: Hoạt động cả lớp. Cho HS nói tên các bộ phận cơ thể. GV kết luận Hoạt động 2: Quan sát tranh Hoạt động nhóm theo YC của Mục tiệu: quan sát tranh về hoạt động GV của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết được cơ thể chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình, và tay chân. Bước 1:Làm việc theo nhóm Quan sát các hình ở trang 5 SGK hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì? Qua các hoạt động của các bạn trong từng hình, các em hãy nói với nhau xem cơ thể
- của chúng ta gồm mấy phần? Trình diễn Bước 2: Hoạt động cả lớp Cho HS biểu diễn lại từng hoạt động của Nghe nhớ đầu, mình và tay chân như các bạn trong hình. Gọi một số em lên biểu diễn. Cơ thể chúng ta gồm có mấy phần? Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm có 3 phần: đầu mình và tay chân. Chúng ta nên tích cực vận động, không nên lúc nào cũng ngồi yên Thường xuyên vận động năng một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ tập thẻ dục mạnh và nhanh nhẹn Quan sát – hát c/Thực hành Hoạt động 3: Tập thể dục Mục tiêu: gây hứng thú và rèn luyện thân thể. Hằng ngày muốn cho cơ thể khỏe mạnh ta Thực hiện phải là gì ? Hướng dẫn cả lớp hát bài " Cúi mãi mỏi lưng. Viết mãi mỏi tay. Thể dục thế này là hết mệt mỏi". Làm mẫu từng động tác và hát. Tham gia trò chơi Gọi một số học sinh lên thực hiện trước lớp. Kết luận: Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hàng ngày. C.Vận dụng Cho học sinh chơi trò chơi "Ai nhanh, ai đúng". GV hướng dẫn trò chơi và luật chơi
- Thứ sáu Học vần Bài 3 : DẤU SẮC I.Yêu cầu: Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc. Đọc được tiếng bé. Trả lời từ 2 đến 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK Giảm từ 13 câu trong mục luyện nói. II/ Caùc KNSCB ñöôïc GD trong baøi -Xaùc ñònhgiaùtrò - Phaûnhoài laéngnghetích cöïc III/ Caùc phöông phaùp/ kó thuaät DH tích cöïc coù theå söû duïng - Traûùi nghieäm - Ñoïc , viết tích cực IV/ Phöông tieän daïy hoïc - Tranhminhhoïa(SGK) - Boä chöõgheùpTieángVieät1. V/ Tieán trình daïy hoïc Tiết 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định . B. Kiểm tra: KT đọc viết C/ Bài mới 1/ Khám phá: Dấu / ( dấu sắc) Dấu sắc 2/ Kết nối Các tranh này vẽ ai và vẽ gì? Trả lời Các tiếng : bé, lá chuối, cá, chó , khế là các tiếng giống nhau ở chỗ đều có dấu sắc. - Ghi bảng tựa bài.HS đọc theo gv Dấu sắc. Đọc đồng thanh a. Dạy dấu thanh: / Dấu sắc giống cái gì? Cái thước để nghiêng. - Đưa các mẫu vật, dấu sắc trong bộ chữ để HS có ấn tượng nhớ lâu. - Các bài trước chúng ta học chữ e, b và tiếng be, khi thêm dấu sắc vào tiếng be ta được tiếng bé. - Ghi bảng bé. HS đọc. - Cho HS phân tích ghép tiếng bé đánh vần Thực hiện đọc
- b. Luyện viết : Quan sát GV viết mẫu nêu quy trình Viết không trung Hướng dẫn viết trên không Viết bảng con Hướng dẫn viết bảng con. Đọc Gọi HS đọc bài bảng lớp TIẾT 2. 3/Thực hành a/ luyện đọc Đọc Chỉ bảng gọi HS đọc bài T1 Xem tranh – trả lời b/ Luyện đọc tiếng: bé GV giới thiệu tranh và câu hỏi gợi ý Đọc Cho hs luyện đọc tiếng : bé Viết trong vở TV c/Luyện viết : Hướng dẫn HS tô vào vở tập viết. Nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm viết … c/ Luyện nói : * Giảm từ 13 câu hỏi trong mục luyện Trả lời nói. Chủ đề : bé. Cho HS quan sát tranh trả lời câu hỏi : Tranh vẽ các bạn đang làm gì ? Đọc Các tranh có gì giống nhau? Viết thi Các tranh có gì khác nhau? 4. Vận dụng Gọi HS đọc bài trong SGK Thi đua : Viết nhanh tiếng bé. Xem bài : Dấu hỏi, dấu nặng.
- Toán Bài 4. HÌNH TAM GIÁC I. MỤC TIÊU : Nhận biết được hình tam giác nói đúng tên hình II.CHUẨN BỊ Một số hình tam giác bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Toán Bộ ĐD học Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : A. Ôn định B. Kiểm tra HS trả lời Tiết vừa qua em học bài gì ? Cho HS nhận biết 1 số hình vuông hình tròn 3 4HS nêu tên trên bảng C. Bài mới 1. Giới thiệu : HS trả lời Cho HS xem và hỏi : Đây là hình gì ? HS nhắc lại tên bài Giới thiệu ghi tựa bài bảng lớp. 2. Hướng dẫn HS quan sát nhận xét mẫu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 2 - Tuần 1 đến tuần 9
198 p | 922 | 86
-
Giáo án lớp 1 Tuần 15
17 p | 308 | 27
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 1 năm 2015
43 p | 201 | 20
-
Giáo án lớp 1 năm 2014-2015 - Tuần 1
23 p | 180 | 17
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1 - Lê Thanh Gấu
41 p | 94 | 10
-
Giáo án lớp 1: Tuần 2
36 p | 122 | 9
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1
28 p | 104 | 6
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 1
38 p | 53 | 6
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1 năm 2020-2021
36 p | 22 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
35 p | 27 | 3
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 1 năm 2013
21 p | 64 | 3
-
Giáo án lớp 2 tuần 1 năm học 2020-2021
16 p | 54 | 2
-
Giáo án lớp 1: Tuần 3
42 p | 77 | 2
-
Giáo án lớp 2 tuần 1 năm 2016
27 p | 83 | 2
-
Giáo án lớp 4 tuần 1 năm học 2020-2021
32 p | 44 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
57 p | 49 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (3 cột)
77 p | 37 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn