intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

58
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án giúp học sinh ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học; biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành; hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc với một số bài tập: lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

  1. Ngày soạn: 7 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 65 BÀI THỰC HÀNH 10 THỰC HÀNH TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU (10’) ­ GV: Yêu cầu HS đọc mục  ­   HS:   Đọc   mục   đích  Bài thực hành 10:  đích yêu cầu của bài. và   yêu   cầu   của   bài  THỰC HÀNH TỔNG HỢP ­   GV:   Chốt   lại   những   việc  thự c hành 10. 1. Mục đích, yêu cầu cần đạt được khi thực hành. ­ HS: Lắng nghe. Hoạt động 2: LẬP TRANG TÍNH, ĐỊNH DẠNG, SỬ DỤNG CÔNG THỨC VÀ  TRÌNH BÀY TRANG IN (30’) ­ GV: Yêu cầu HS thực hành  ­ HS: Thực hành theo  2. Nội dung  theo   nhóm   khởi   động   Excel  nhóm. Bài   tập   1:   Lập   trang   tính,  và   nhập   dữ   liệu   vào   trang  ­  HS:  Trang  tính   định  định   dạng,   sử   dụng   công  tính như hình 119 SGK. dạng chưa phù hợp.
  2. ­ GV: Quan sát HS thực hành ­   HS:   Nhập   dữ   liệu  thức và trình bày trang in. ­   GV:   Sau   khi   HS   nhập   dữ  vào   cột   Số   lượng,  a) liệu hình 119:  Trang tính  đã  thực   hiện   các   điều  được   chỉnh   sửa   phù   hợp  chỉnh hàng và cột cần  chưa?   Làm   thế   nào   để   có  thiết , định dạng trang  b)  trang tính như hình 120. tính như hình 120. ­ GV: Yêu cầu HS nhập dữ  ­ HS: Thực hành theo  c)  liệu vào cột số  lượng, thực  yêu cầu. hiện các điều chỉnh hàng và  cột   cần   thiết   sau   đó   định  dạng lại trang tính để có hình  120. ­ GV: Yêu cầu HS quan sát  ­ HS: Quan sát các dữ  các dữ  liệu của tổ  2 và tổng  liệu của tổ  2 và tổng  cộng? cộng: Các dữ liệu trên  hai bảng đó gần giống  ­ GV: Vì bảng dữ liệu của tổ  với dữ liệu của tổ 1. 2   và   tổng   cộng   gần   giống  như của tổ 1, nên chúng ta có  ­ HS: Thực hiện thao  thể  thực hiện thao tác gì để  tác sao chép dữ liệu và  hoàn  thành   công   việc  nhanh  chỉnh   sửa   dữ   liệu,  nhất? định dạng để  có trang  tính như hình 121 ­ GV: Yêu cầu HS thực hiện  các thao tác sao chép và chỉnh  ­ HS: Thực hành theo  sửa dữ liệu, định dạng để có  yêu cầu trang tính như hình 121. ­ HS: Trong ô D23 gõ  ­ GV: Để  tính tổng số  từng  công thức  hiện vật của hai tổ   ủng hộ  = D4+D14 thì ta sử dụng công thức gì? ­ HS: Lắng nghe. ­ GV: Lưu ý: Lập công thức  để   tính   tổng   số   hiện   vật  quyên góp ủng hộ vào cột số  ­ HS: Thực hành theo  lượng trong bảng tổng cộng. hướng dẫn. ­ GV: Quan sát và hướng dẫn  ­   HS:   Để   xem   lại  HS thực hành.  trước   khi   in   ta   thực  hiện   nút   lệnh   Print  ­ GV: Sau khi thực hành xong  Preview. hình 121, để  xem   lại trước  khi in ta sử dụng nút lệnh gì? ­ HS: Thực hành theo  yêu cầu. ­ GV: Yêu cầu HS sử  dụng  nút Print Preview.
  3. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nhắc nhở học sinh học bài. ­ Xem trước bài tập 2 của bài thực hành tổng hợp để tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2