intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp (Tiếp theo)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

35
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn với bài tập thực hành: lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức hoặc hàm thực hiện các tính toán, sắp xếp và lọc dữ liệu. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp (Tiếp theo)

  1. Ngày soạn: 8 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 66 BÀI THỰC HÀNH 10 THỰC HÀNH TỔNG HỢP (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung  Hoạt động 1: HƯỚNG DẪN BÀI TẬP 2 (10’) ­ GV: Yêu cầu HS đọc bài  ­ HS: Đọc bài tập 2. Bài thực hành 10:   tập 2.(SGK trang 93 ­ 94) THỰC HÀNH TỔNG HỢP ­ GV: Hướng dẫn học sinh  ­ HS: Lắng nghe. Bài tập 2: Lập trang tính, định  thảo   luận   theo   nhóm   để  dạng, sử dụng công thức hoặc  tiến hành thực hành hàm   thực   hịên   các   tính   toán,  ­ GV: Phân công từng phần  ­   HS:   Nghe   sự   phân  sắp xếp và lọc dữ liệu. để học sinh thực hành. công của GV. Hoạt động 2: LẬP TRANG TÍNH, ĐỊNH DẠNG, SỬ DỤNG CÔNG THỨC HOẶC  HÀM ĐỂ THỰC HIỆN CÁC TÍNH TOÁN, SẮP XẾP VÀ LỌC DỮ LIỆU (30’)
  2. ­   GV:   Yêu   cầu   HS   khởi  ­ HS: Thực hành. động   chương   trình   bảng  tính Excel ­   HS:   Nhập   dữ   liệu  ­ GV: Yêu cầu HS nhập dữ  vào   trang   tính   hình  liệu vào trang tính như hình  122.  122 trong 5 phút. ­   GV:   Quan   sát   HS   thực  hành nhập dữ liệu. ­   GV:   Yêu   cầu   HS1   sử  ­   HS1:   Sử   dụng   hàm  dụng   các   hàm   hoặc   công  hoặc   công   thức   để  thức   thích   hợp   để   tính:   (5  tính: phút) + Ô G5: = C5+ D5+  + Tổng thu nhập bình quân  E5+ F5 hoặc  theo đầu người của từng xã  = Sum(C5:F5) ghi   vào   các   ô   tương   ứng  + Ô C13:  trong cột tổng cộng. = Average(C5:C12) + Thu nhập bình quân theo  từng ngành của cả vùng ghi  vào dòng Trung bình chung + Ô G13:  + Tổng thu nhập trung bình  = Sum(G5:G12) của cả  vùng ghi vào ô bên  phải, hàng dưới cùng. (Lưu ý HS làm tròn hai chữ  số thập phân) ­   GV:   Quan   sát   HS   thực  hiện   cách   sử   dụng   hàm  ­   HS2:   Chỉnh   sửa   và  hoặc công thức chèn   thêm   hàng,   định  ­   GV:   Yêu   cầu   HS2   chỉnh  dạng   văn   bản   và   số  sửa và chèn thêm hàng, định  để có tranh tính tương  dạng văn bản và số  để  có  tự như hình 123. tranh   tính   tương   tự   như  hình 123. (5 phút) ­   GV:   Quan   sát   cách   định  ­ HS: Lưu lại bài với  dạng của từng nhóm HS. tên Thong ke. ­ GV: Yêu cầu HS lưu bài  với tên Thong ke. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’)
  3. ­ Nhắc nhở học sinh học bài. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2