intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 4: Bảng điểm của lớp em (T3)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

75
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với mục tiêu giúp học sinh biết nhập các công thức và hàm vào ô tính; sử dụng các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các giáo viên trong việc biên soạn giáo án giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 4: Bảng điểm của lớp em (T3)

  1. Ngày soạn: 5 /11/ 2017 Lớp 7A, ngày giảng:  17 /11/ 2017. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:  14 /11/ 2017. Kiểm diện: Tiết 24 BÀI THỰC HÀNH 4 BẢNG ĐIỂM CỦA LỚP EM (T3) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học học sinh:   ­ Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính. ­ Biết sử dụng các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN 2. Kỹ năng: Sau bài học học sinh: ­ Thực hiện thành thạo, chính xác,  nhanh nhẹn công thức hoặc các hàm vào bài  tập.   3. Năng lực: Sau bài học học sinh:  ­ Biết thao tác với bảng tính, sử dụng CNTT, năng lực hợp tác. 4. Thái độ Sau bài học học sinh:   ­ Nghiêm túc, tự chủ trong thực hành. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:   ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, phòng máy. ­ HS: Kiến thức đã học về các hàm đã học, SGK , vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: ĐỌC VÀ THỰC HIỆN YÊU CẦU BÀI TẬP 3 (20’) 1
  2. ­ Yêu cầu HS mở bảng tính bài tập 1. ­ HS mở bảng tính đã  Bài 3 (trang 35): Sử  ­ Nêu cách sử  dụng hàm để  tính điểm  lưu dụng hàm. trung bình. ? So sánh với cách tính bằng công thức ­ HS: hàm Average. ­ Yêu cầu HS thực hành trên máy. ­   Sử   dụng   hàm   nhanh,  ­ GV yêu cầu HS làm câu b. thuận tiện hơn. ­ HS thực hành. ­ HS làm bài. Môn toán  ­ Sử dụng hàm Max, Min xác định  =Average(C3:C15) điểm trung bình lớn nhất, nhỏ nhất. Môn vật lí = Average(D3:D15) Môn ngữ văn = Average(E3:E15) = Max(F3:F15) = Min(F3:F15) Hoạt động 2: BÀI TẬP 4 (22’) ­ Đọc và nhập nội dung bài tập 4, sau  ­ Nhóm thực hiện. Bài 4(trang 35):  Lập  đó lưu lại với tên “Gia tri san xuat”. trang tính  và sử dụng  ­ Quan sát các nhóm thực hành. ­ HS lắng nghe. hàm. ­ Giải thích kỹ yêu cầu của đề. ­ Yêu cầu 1 HS trong nhóm tính Tổng  ­ HS thực hiện. giá   trị   sản   xuất   của   vùng   theo   từng  ­ HS nhận xét. năm ­ HS thực hiện. ­ Yêu cầu HS nhận xét. ­ HS lắng nghe. ­ Chọn một HS nhóm khác tính trung  ­ Theo dõi và nhận xét . bình cho ngành nông nghiệp. ­ HS lắng nghe, hoàn  ­ Nhận xét ghi điểm. thành bài tập của nhóm  ­   Chọn   đại   diện   bài   làm   của   một  mình. nhóm,   trình   chiếu   kết   quả   cho   các  nhóm khác theo dõi. ­ Nhận xét và ghi đểm bài làm của các  nhóm. 3. Củng cố và dặn dò: (2')  ­ Về nhà học kỹ lại các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN. VI. RÚT KINH NGHIỆM: 2
  3. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2