intTypePromotion=3

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 4: Bảng điểm của lớp em (T3)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

0
1
lượt xem
0
download

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 4: Bảng điểm của lớp em (T3)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với mục tiêu giúp học sinh biết nhập các công thức và hàm vào ô tính; sử dụng các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các giáo viên trong việc biên soạn giáo án giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 4: Bảng điểm của lớp em (T3)

  1. Ngày soạn: 5 /11/ 2017 Lớp 7A, ngày giảng:  17 /11/ 2017. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:  14 /11/ 2017. Kiểm diện: Tiết 24 BÀI THỰC HÀNH 4 BẢNG ĐIỂM CỦA LỚP EM (T3) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học học sinh:   ­ Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính. ­ Biết sử dụng các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN 2. Kỹ năng: Sau bài học học sinh: ­ Thực hiện thành thạo, chính xác,  nhanh nhẹn công thức hoặc các hàm vào bài  tập.   3. Năng lực: Sau bài học học sinh:  ­ Biết thao tác với bảng tính, sử dụng CNTT, năng lực hợp tác. 4. Thái độ Sau bài học học sinh:   ­ Nghiêm túc, tự chủ trong thực hành. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:   ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, phòng máy. ­ HS: Kiến thức đã học về các hàm đã học, SGK , vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: ĐỌC VÀ THỰC HIỆN YÊU CẦU BÀI TẬP 3 (20’) 1
  2. ­ Yêu cầu HS mở bảng tính bài tập 1. ­ HS mở bảng tính đã  Bài 3 (trang 35): Sử  ­ Nêu cách sử  dụng hàm để  tính điểm  lưu dụng hàm. trung bình. ? So sánh với cách tính bằng công thức ­ HS: hàm Average. ­ Yêu cầu HS thực hành trên máy. ­   Sử   dụng   hàm   nhanh,  ­ GV yêu cầu HS làm câu b. thuận tiện hơn. ­ HS thực hành. ­ HS làm bài. Môn toán  ­ Sử dụng hàm Max, Min xác định  =Average(C3:C15) điểm trung bình lớn nhất, nhỏ nhất. Môn vật lí = Average(D3:D15) Môn ngữ văn = Average(E3:E15) = Max(F3:F15) = Min(F3:F15) Hoạt động 2: BÀI TẬP 4 (22’) ­ Đọc và nhập nội dung bài tập 4, sau  ­ Nhóm thực hiện. Bài 4(trang 35):  Lập  đó lưu lại với tên “Gia tri san xuat”. trang tính  và sử dụng  ­ Quan sát các nhóm thực hành. ­ HS lắng nghe. hàm. ­ Giải thích kỹ yêu cầu của đề. ­ Yêu cầu 1 HS trong nhóm tính Tổng  ­ HS thực hiện. giá   trị   sản   xuất   của   vùng   theo   từng  ­ HS nhận xét. năm ­ HS thực hiện. ­ Yêu cầu HS nhận xét. ­ HS lắng nghe. ­ Chọn một HS nhóm khác tính trung  ­ Theo dõi và nhận xét . bình cho ngành nông nghiệp. ­ HS lắng nghe, hoàn  ­ Nhận xét ghi điểm. thành bài tập của nhóm  ­   Chọn   đại   diện   bài   làm   của   một  mình. nhóm,   trình   chiếu   kết   quả   cho   các  nhóm khác theo dõi. ­ Nhận xét và ghi đểm bài làm của các  nhóm. 3. Củng cố và dặn dò: (2')  ­ Về nhà học kỹ lại các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN. VI. RÚT KINH NGHIỆM: 2
  3. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. 3

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản