intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 51: Học toán với Toolkit Math

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

54
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án nhằm giúp học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM; học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Tiết 51: Học toán với Toolkit Math

  1. Ngày soạn: 18 /02/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng:      /02/ 2018. Kiểm diện: Tiết 51 HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học học sinh: ­ Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng   đã được học trong phần mềm TIM.  2. Kĩ năng: Sau bài học học sinh: ­ Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai   cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh 3. Thái độ: Sau bài học học sinh: ­ Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:  Sau bài học học sinh: ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt   khó.  ­ Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. ­ HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của  Hoạt động của GV Nội dung ghi bảng HS Hoạt động 1:  GIỚI THIỆU PHẦN MỀM (5’)
  2. ­ GV: Giới thiệu về phần mềm TIM ­ HS: Lắng nghe. HỌC TOÁN VỚI  ­ GV: Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì? TOOLKIT MATH 1. Giới thiệu phần mềm: ­ GV: Làm quen với phần mềm này  các   em   sẽ   được   học   và   hiểu   hơn  ­   Toolkit   Math   là   một  được sức mạnh của máy tính và phần  phần   mềm   toán   học   đơn  mềm máy tính hỗ  trợ  cho việc học  ­   HS:   Phần   mềm  giản tập hàng ngày của mình.  TIM hỗ trợ giải bài  ­ Phần mềm TIM hỗ  trợ  tập, tính toán và vẽ  ­   GV:   Giới   thiệu   tên   đầy   đủ   của  đồ thị. giải bài  tập, tính  toán và  phần mềm là Toolkit for Interractive  vẽ đồ thị. Mathematics (TIM) có ý nghĩa là công  ­ HS: Lắng nghe. ­   Toolkit   for   Interractive  cụ tương tác toán học. Mathematics   (TIM)   có   ý  nghĩa là công cụ tương tác  toán học. Hoạt động 2:    KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (5’) ­ GV: Giới thiệu HS cách khởi động  ­ HS: Quan sát.  2. Khởi động phần mềm ­ Nháy đúp chuột vào Bàiểu  phần mềm  ­ HS: Theo dõi GV  ­ GV: Nháy chuột vào  ô giữa (công  thực hành trên máy. tượng  cụ  đại số) để  bắt đầu làm việc với  phần mềm. Hoạt động 3:  MÀN HÌNH LÀM VIỆC CỦA PHẦN MỀM (10’) ­ GV: Yêu cầu HS quan sát màn hình  ­ HS: Quan sát hình 3.   Màn   hình   làm   việc  làm   việc   chính   của   phần   mềm   có  chính của phần mềm dạng như hình 145. ­   HS:   Thanh   bảng  a) Thanh bảng chọn. ­ GV: Kể  tên và chỉ  ra các khu vực  chọn,   cửa   sổ   dòng  b) Cửa sổ dòng lệnh. chính trên màn hình? lệnh,   cửa   sổ   làm  c) Cửa sổ làm việc chính. ­ GV: Chốt lại. việc   chính,   cửa   số  d)   Cửa   sổ   vẽ   đồ   thị   hàm  ­   GV:   Giới   thiệu   thanh   bảng   chọn,   để   vẽ   đồ   thị   hàm  số. cửa  sổ   dòng lệnh,  cửa sổ   làm  việc  số chính, cửa số để vẽ đồ thị hàm số. ­ HS: Lắng nghe. Hoạt động 4:  CÁC LỆNH TÍNH TOÁN ĐƠN GIẢN (20’) ­ GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa sổ  ­   HS:   Thực   hành  4. Các lệnh tính toán đơn  dòng lệnh: simplify 1/5 + 3/4 và nhấn  theo   yêu   cầu   của  giản Enter. GV a) Tính toán các biểu thức  ­ GV: Yêu cầu HS quan sát trên cửa   đơn giản (simplify)
  3. sổ làm việc chính và nhận xét.  ­ HS: Quan sát trên  ­   Cú   pháp:   simplify   toán   biểu   thức   khác:   simplify   4.8   +  chính và rút ra nhận  ­   Cách   thực   hiện   từ   bảng  3.4 + 0.7 và nhấn Enter, quan sát kết  xét  chọn: SGK trang 113 quả? ­   HS   khác   thực  ­ VD: simpify 3/5 + 4/7 ­ GV: Ví dụ trên cho ta thấy điều gì? hành Simplify x^3*y^2+ 2*x^2 ­ GV: Chốt lại. ­ GV: Giới thiệu để  nhập phép nhân  ­   HS:   Phần   mềm  b)   Vẽ   đồ   thị   đơn   giản  dùng kí hiệu *, luỹ thừa: ^  TIM   có   khả   năng  tính toán chính xác  (plot) ­ GV: Giới thiệu cách khác để  thực  các   biểu   thức   đại  ­ Cú pháp: hiện lệnh tính toán (simplify) từ thanh  số   có   chứa   các   số  bảng chọn. Plot y =  nguyên,   thập   phân  ­ GV: Yêu cầu HS lên bảng thực hiện hoặc   phân   số.   Các  ­   Cách   thực   hiện   từ   bảng  phép toán thực hiện  chọn: SGK trang 114 ­ GV: Giới thiệu cách vẽ  đồ  thị  của  bao   gồm   phép  ­ VD: plot y = 2*x + 1 một   hàm   số   đơn  giản  ta   dùng  lệnh  cộng,   trừ,   nhân,  plot từ cửa sổ dòng lệnh. chia, luỹ thừa. ­ GV: Lấy ví dụ minh hoạ. ­ HS: Lắng nghe. ­ GV: Chú ý ta có thể vẽ nhiều đồ thị  ­ HS: Nhắc lại. đồng thời trên cửa sổ bằng cách thực  hiện nhiều lệnh plot. ­   GV:   Yêu   cầu   HS   lên   bảng   thực  hành. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Xem lại lí thuyết của bài học.  ­ Xem phần tiếp theo của bài học. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2