intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 1: Cơ thể chúng ta

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

132
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp những bài soạn giáo án Cơ thể chúng ta đảm bảo chất lượng về nội dung và đẹp mắt về hình thức, mời bạn đọc cùng khám phá! Thông qua bộ sưu tập này, quý thầy cô giáo có được tư liệu bổ ích để tham khảo, rút ra cho mình được những phương pháp giảng dạy tối ưu nhất, nhằm giúp các em học sinh kể tên các bộ phận chính của cơ thể, biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân và tay. Rèn luyện thói quen ham thích họat động để cơ thể phát triển tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 1: Cơ thể chúng ta

  1. BÀI 1: CƠ THỂ CHÚNG TA I.MỤC TIÊU: Sau bài học này, HS biết _ Kể tên các bộ phận chính của cơ thể _ Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay _ Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Các hình trong bài 1 SGK HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH gian sinh 1.GV giới thiệu bài học. 9’ Hoạt động 1: Quan sát tranh. _Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. _Cách tiến hành: Bước 1: HS hoạt động theo cặp. - GV đưa ra chỉ dẫn: Hãy chỉ và - Quan sát các hình ở -Hình nói tên các bộ phận bên ngoài của trang 4 SGK. (làm theo trang 4 cơ thể.
  2. GV theo dõivà giúp đỡ các em chỉ dẫn của GV) hoàn thành hoạt động này. Bước 2: Hoạt động cả lớp. - GV cho HS xung phong nói tên các bộ phận của cơ thể. Động - VD: tí, rốn, chim… viên các em thi nhau nói, càng nói -Hình được cụ thể càng tốt, chấp nhận vẽ 4 cả các ý kiến gây cười. - Nếu các em nói được nhiều tên phóng và chỉ đúng các bộ phận bên ngoài to cơ thể, GV không cần nhắc lại. -Cho các em lên chỉ và Hoạt động 2: Quan sát tranh nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể. _Mục tiêu: HS quan sát tranh về hoạt động của một số bộ phận 9’ của cơ thể và nhận biết được cơ thể chúng ta gồm ba phần: đầu, mình và tay, chân _Cách tiến hành: Bước 1: - GV đưa ra chỉ dẫn + Quan sát các hình hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang Làm việc theo nhóm làm gì? nhỏ + HS quan sát tranh về hoạt động của bộ -Hình phận của cơ thể và trang 5 nhận biết được cơ thể chúng ta ba phần là: Đầu, mình và tay, + Qua các hoạt động của các bạn
  3. trong từng hình, các em hãy nói chân. với nhau xem cơ thể của chúng ta + Khuyến khích các gồm có mấy phần? em vừa nói tên vừa Trong khi HS làm việc GV đến thực hiện động tác: từng nhóm giúp đỡ các em hoàn ngửa cổ, cúi đầu, cúi thành hoạt động này. mình và một số cử động tay chân… _Bước 2: - GV đưa ra yêu cầu: + Ai hoặc nhóm nào có thể biểu diễn lại từng hoạt động của đầu, mình, và tay chân như các bạn _ Hoạt động cả lớp. trong hình. - GV hỏi: Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? +Một số em lên biểu diễn trước lớp. Cả - GV chỉ định một số HS trả lời lớp quan sát. câu hỏi này. * Kết luận: - Cơ thể chúng ta gồm ba phần, đó là: Đầu, mình và tay, chân. -Ba phần: Đầu, mình - Chúng ta nên tích cực vận động, và tay, chân. không nên lúc nào cũng ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Hoạt động 3: Tập thể dục. _Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể. _Cách tiến hành. Bước 1:GV hướng dẫn cả lớp
  4. học bài hát: 9’ Bước 2: GV làm mẫu từng động - HS làm theo GV. tác, vừa làm vừa hát. Khi hát “ Cúi mãi mỏi lưng +“ Cúi mãi mỏi lưng”, GV làm các Viết mãi mỏi tay động tác cúi gập người rối đứng thẳng lưng dậy. Thể dục thế này +“ Viết mãi mỏi tay”, GV làm các Là hết mệt mỏi”. động tác tay, bàn tay, ngón tay + “Thể dục thế này”, GV làm động tác nghiên người sang trái, nghiên người sang phải +“ Là hết mệt mỏi”, GV làm động tác đưa chân trái, đưa chân phải. Bước 3: - GV gọi một HS lên trước lớp thực hiện các động tác thể dục Kết luận: GV nhắc nhở HS Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày. * Nếu còn thời gian, GV cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”: - Cả lớp vừa tập thể _Cách tiến hành: dục vừa hát. -GV làm trọng tài, bấm thời gian
  5. (khoảng 1 phút). -Cả lớp nhìn theo và cùng làm. - Một số HS lên nói tên các bộ phận bên - Kết thúc cuộc chơi, bạn nào kể ngoài của cơ thể, vừa được nhiều nhất tên các bộ phận nói, vừa chỉ vào hình bên ngoài của cơ thể và đúng là vẽ thắng cuộc. - Các HS khác đếm 2.Nhận xét –dặn dò: xem bạn kể được bao nhiêu bộ phận và chỉ _ Nhận xét tiết học có đúng vị trí của các _ Dặn dò: Bài 2 “Chúng ta đang bộ phận đó không. lớn” - Tiếâp theo, HS khác lên làm tương tự như trên.
  6. 2’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2