intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia cho số có một chữ số

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

250
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia cho số có một chữ số để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia cho số có một chữ số được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia cho số có một chữ số

  1. BÀI 2 CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU: Giúp HS rèn kĩ năng chia cho số có một chữ số . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: bảng phụ, - HS : vở nháp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: GV gọi HS lên bảng làm bài 3 của bài trước. GV nhận xét bài cũ, ghi điểm cho HS . 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Trường hợp chia hết . Mục tiêu : Rèn kĩ năng thực hiện phép chia hết: chia, nhân, trừ nhầm. Tiến hành : GV ghi bảng 128472 : 6 = ? - Đọc thầm. a) Đặt tính : GV gọi 1 HS lên bảng đặt - 1 HS lên bảng đặt tính, HS dưới lớp làm vào bảng con . tính. GV cùng HS nhận xét. Chốt lời giải đúng . b) Tính: GV gọi HS nêu cách tính. - Nghe . GV cùng HS nhận xét. Chốt lời giải đúng - Nêu. . - Nghe . ( mỗi lần chia đều tính theo 3 bước: chia, nhân, trừ nhẩm tính từ trái sang phải). GV gọi nhiều HS trình bày cách làm. - trình bày bài. Kết luận :. GV cho HS nhận xét về số dư của phép - Nghe . chia hết.
  2. Hoạt động 2: Trường hợp chia có dư. Mục tiêu :HS rèn kĩ năng thực hiện phép chia có dư, nhận biết số dư luôn bé hơn số chia. Tiến hành : - Đọc thầm. GV ghi bảng: 128473 : 7 - Đặt tính. a) Đặt tính: GV gọi HS lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính vào bảng con hoặc nháp. - Nghe GV Nhận xét . - Nêu. b) Tính: GV gọi HS nêu cách tính. - Nghe GV cùng HS nhận xét. Chốt lời giải đúng . ( mỗi lần chia đều tính theo 3 bước: chia, - Trình bày . nhân, trừ nhẩm tính từ trái sang phải) GV gọi nhiều HS trình bày cách làm. - nêu Kết luận : GV cho HS Nhận xét về số dư của phép - Nghe chia có dư? GV nhấn mạnh ý trong phép chia có dư, bao giờ số dư cũng bé hơn số chia. Hoạt động 3: Thực hành. Mục tiêu :HS biết áp dụng kiến thức đã học để làm Bài tập . - Đọc Tiến hành : - Làm bài . Bài tập 1: GV gọi một HS đọc đề bài. GV cho HS làm trên bảng con ( lưu ý HS trình bày cách làm, đặt tính, tính và luôn chú ý về số dư của phép chia). - Đọc . - Nêu câu hỏi cho bạn Bài tập 2: GV gọi một HS đọc đề bài. bên cạnh Trả lời sau GV cho HS tự phân tích đề bài và tự chọn đó tự chọn phép tính. phép tính cho phù hợp để giải. - Nghe . Sau khi HS làm xong, GV gọi HS trình
  3. bày bài. - Đọc GV cùng HS nhận xét. Chốt lời giải đúng - Nêu . - Nghe Bài tập 3: GV gọi một HS đọc đề bài. Gọi HS nêu cách làm. GV Nhận xét và chốt ý: ta cần thực hiện Nêu phép chia xem số dư là bao nhiêu và thương là bao nhiêu, như vậy số dư là số áo thừa ra. Kết luận : GV cho HS nêu lại kiến thức vừa học được trong tiết học. 4. Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài, ghi nhớ những nội dung vừa học. Dặn HS về nhà làm bài tập. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2