intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tích cho một số

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

186
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tích cho một số để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tích cho một số được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một tích cho một số

  1. BÀI 4 CHIA MỘT TÍCH CHO MỘT SỐ A. Mục tiêu: Giúp H: - Biết cách chia một tích cho một số. - Biết vận dụng vào tính toán thuận tiện hợp lí. - Áp dụng để giải các bài toán có liên quan. B. Đồ dùng dạy-học: - GV : Phiếu học nhóm - HS : SGK, vở ô li C. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: - H chữa bài trên bảng 4P 2H Chữa bài 1, 2 phần c trang 78 - G kiểm tra vở bài tập của cả lớp II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - G dẫn dắt từ bài cũ 1P 2. Hình thành khái niệm 8p a. Trường hợp cả 2 thừa số đều chia - G ghi 3 biểu thức đó lên bảng hết cho số chia - H tính giá trị của từng BT rồi so sánh 3 giá trị đó với nhau ( 9 x15): 3; 9 x(15:3); (9:3) - G KL: và hướng dẫn H ghi: x 15 * ( 9 x15): 3 = 9 x(15:3) = (9:3) x 15 - G ghi lênbảng 2 biểu thức, cho H tính giá trị của từng BT rồi só sánh b. Trường hợp một thừa số không 2 giá trị đó với nhau, KL: chia hết cho số chia - G hướng dẫn H kết luận đối với
  2. 7 x( 15:3); và 7 x( 15:3) trường hợp này * 7 X ( 15:3) = 7 X ( 15:3) * Từ 2 VD trên G hướng dẫn H kết luận như SGK: *Khi chia một tích 2 thừa số, ta có thể lấy một thừa số chia cho số đó ( Nếu - H nêu cách thực hiện chia hết), rồi nhân kQ đó với thừa số - H áp dụng qui tắc làm và chữa kia bài 2H - Cả lớp làm, nhận xét đánh giá 3. Thực hành 20p * Bài1: Tính bằng 2 cách: - H nêu yêu cầu, nêu cách thực a. 8 x 23: 4 b. ( 15 x 24):6 hiện C1: Nhân trước, chia sau - G gợi ý các em tìm xem thừa số C2: chia trước, nhân sau nào chia hết cho 9 thì thực hiện * Bài2: trước. Làm theo nhóm đôi, chữa, Tính bằng cách thuận tiện nhất: nhận xét ( 25 x36): 9 = (36:9) x 25 = 4 x 25 = 100 - H đọc bài, nêu cách giải, làm theo nhóm, chữa * Bài 3: 6N Cách giải: - G chốt: - Tìm tổng số mét vải - Tìm số mét vải đã bán - H nêu cách chia một tích cho một số 4.Củng cố - dặn dò: - G nhận xét tiét học, hướng dẫn 2P bài về nhà Làm bài trong VBT - Dặn chuẩn bị bài sau Chia 2 số có tận cùng là chữ số 0
  3. BÀI 4 CHIA MỘT TÍCH CHO MỘT SỐ I.Mục tiêu: Giúp H: - Nhận biết cách chia một tích cho một số. - Biết vận dụng vào tính toán thuận tiện, hợp lí. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK - HS: SGK III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: - 2H chữa bài tập trên bảng 4P - H +G nhận xét đánh giá Bài 1, 2 phần c trang 78 B. Bài mới: - G nêu ví dụ để dẫn dắt 1. Giới thiệu bài: 1P - G ghi 3 biểu thức đó lên bảng - H tính giá trị của từng biểu thức 2. Hình thành kiến thức: rồi so sánh 3 giá trị đó với nhau. 10 P a. Tính và so sánh giá trị của 3 biểu thức ( Trường hợp cả 2 thừa số chia hết cho số chia) ( 9 x15) : 3; 9 x( 15: 3); ( 9 : 3) x 15 - G ghi 2 biểu thức đó lên bảng - H tính giá trị của từng biểu thức ( 9 x15) : 3 = 9 x( 15: 3) = ( 9 : 3) x rồi so sánh 2 giá trị đó với nhau.
  4. 15 - G KL: b. Tính và so sánh giá trị của 3 biểu thức - Từ 2 VD trên, G hướng dẫn H ( Trường hợp có 1 thừa số không chia KL như SGK và hướng dẫn H nêu hết cho số chia) tính chất ( 7 x 15) : 3 và 7 x( 15: 3) ( 7 x 15) : 3 = 7 x( 15: 3) Vì 15 không chia hết cho 3 nên có thể lấy 15 chia 3 rồi nhân kết quả với 7 - H nêu yêu cầu, nếu cách giải * Khi chia một tích 2 thừa số cho - áp dụng T/C và làm bài vào vở, một số ta có thể...... trên bảng 3. Thực hành: 18P * Bài 1: - H nêu yêu cầu, neu cách làm Tính bằng 2 cách thuận tiện , trao đổi nhóm đôi, a. ( 8 x23) : 4 b. ( 15 x chữa, nhận xét 24) : 6 - G chốt KQ: C1: Nhân trước, chia sau C2: Chia trước, nhân sau * Bài 2: - H đọc bài, nêu cách giải Tính bằng cách thuận tiện nhất: - Làm theo nhóm ( 25 x 36) : 9 = 4N ( 36 : 9) x25 = 4 x 25 = 100 - Đại diện nhóm chữa, nhận xét - G chốt: * Bài 3: Cách giải: - H nêu cách chia một tích cho - Tìm tổng số m vải một số - Tìm số m vải đã bán - G nhận xét tiết học, hướng dẫn bài về nhà
  5. 3. Củng cố dặn dò: 2P Bài tập làm thêm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2