intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - Bằng nhau, dấu =

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

164
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh nhận biết sự bằng nhau về số lượng mỗi số bằng chính số đó. - Giải đúng các bài tập về sự bằng nhau. - Biết sử dụng từ “ bằng nhau” dấu = khi so sánh số. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: vật mẫu - HS: que tính

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - Bằng nhau, dấu =

  1. Bài 13: Bằng nhau, dấu = I.Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận biết sự bằng nhau về số lượng mỗi số bằng chính số đó. - Giải đúng các bài tập về sự bằng nhau. - Biết sử dụng từ “ bằng nhau” dấu = khi so sánh số. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: vật mẫu - HS: que tính III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) HS: Thực hiện bảng con - Điền dấu thích hợp: < = > HS+GV: Nhận xét, đánh giá 2 …1 4…5 3…2 B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Sử dụng các mẫu vật ( hình vuông, 2. Hình thành kiến thức mới: con bướm, hình tròn,..) a. Nhận biết quan hệ bằng nhau HS: Quan sát so sánh số lượng ( 10 phút ) GV: Kết luận về quan hệ bàng nhau
  2. 2=2 5=5 HS: Đọc lại KL ( 2 em) Nghỉ giải lao: ( 2 phút ) HS: Nêu yêu cầu BT b. Thực hànHS: ( 20 phút ) GV: HD học sinh viết bảng con Bài 1: Viết dấu = HS: Viết dấu = GV: Quan sát, giúp đỡ. Bài 2: Viết theo mẫu HS: Nêu yêu cầu BT 5=5 2=2 1=1 3=3 - Quan sát hình vẽ GV: HD học sinh cách thực hiện HS: Làm bài vào vở - Trình bày kết quả Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Bài 3: Viết dấu < = > vào ô trống HS: Nêu yêu cầu BT ( 7 phút) HS: Nêu cách thực hiện 5…4 3 …3 - Làm bài vào vở 2…5 1 …2 - Trình bày kết quả HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút ) GV: Nhận xét giờ học.
  3. - Hoàn thiện bài3 cột3, bài 4 ở buổi 2 BÀI 14: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về khái niệm ban đầu về bằng nhau. - So sánh các số trong phạm vi 5. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy - học: GV: bảng phụ HS: sgk III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) HS: Thực hiện bảng con - Điền dấu thích hợp: < = > HS+GV: Nhận xét, đánh giá 3 …2 1…2 4…5 B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) HS: Nêu yêu cầu BT
  4. 2. Luyện tập: GV: HD học sinh viết bảng con Bài 1: ( < > = ) HS+GV: Quan sát, giúp đỡ. 3…2 HS: Nêu yêu cầu BT 1…2 - Quan sát hình vẽ 2…2 GV: HD học sinh cách thực hiện Bài 2: Viết( theo mẫu) HS: Làm bài vào vở 3>2 24 3=3 - Trình bày kết quả HS+GV: Nhận xét, bổ sung. HS: Nêu yêu cầu BT HS: Quan sát hình và mẫu Nghỉ giải lao ( 2 phút ) - Làm bài vào vở Bài 3: Làm cho bằng nhau - Trình bày kết quả ( 2 em) ( 7 phút) HS+GV: Nhận xét, bổ sung. GV: Nhận xét giờ học. 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút ) - Hoàn thiện bài 3 dòng 2 ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2