intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (6)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

175
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố phép cộng và trừ trong phạm vi 7. - Biết giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Tranh vẽ, bộ ghép toán, 3 HS: 7 que tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (6)

  1. Bài 51: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố phép cộng và trừ trong phạm vi 7. - Biết giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Tranh vẽ, bộ ghép toán, 3 HS: 7 que tính III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: 3P HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 7–4=2 7–3=3 GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1. Giới thiệu bài: 2P 2. Luyện tập: 32P GV: Nêu yêu cầu. Bài tập 1: Tính HS: Nêu cách thực hiện 2 7 4 - Làm bài vào bảng con + - + HS+GV: Nhận xét, uốn nắn.
  2. 5 3 3 GV: Nêu yêu cầu. HS: Nêu miệng kết quả( nối tiếp) Bài 2: Tính HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 6+1= 5+2= HS: Nêu yêu cầu bài tập 1+6= 2+5= - Nêu cách thực hiện Bài 3: Tính HS: Lên bảng làm bài (2 em) 1+3+2= - Làm vào vở ô li( cả lớp ). 3+1+2= HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Nghỉ giải lao HS: Nêu yêu cầu bài tập Bài 4: Điền dấu thích hợp ( < > =) - Nêu cách thực hiện 3 + 4 ... 7 HS: Lên bảng làm bài (2 em) 7 - 4 ... 4 - Làm vào vở ô li( cả lớp ). HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố, dặn dò: 3P GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại
  3. Bài 52: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố và nắm vững phép cộng trong phạm vi 8. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 8. - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: bộ đồ dùng toán, mẫu vật. HS: Sgk – que tính III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: 3P HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 7–3= 7–4= GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: 2P GV: Cho HS quan sát GV sử dụng que tính 2. Nội dunGV: 32P để lập phép cộng. a. Giới thiệu phép cộng trong - Có 7 que tính thêm 1 que tính được 8 que tính ( thêm thay bằng dấu +) phạm vi 8 HS: Quan sát tranh SGK
  4. 7+1=8 - Nêu đề toán. 1+7=8 - Phân tích, tóm tắt - Hình thành phép tínHS: 7 +1=8 GV: Quan sát, giúp đỡ. HS: Đọc phép cộng( bảng lớp) - Khi thay đổi chỗ của các số trong - Quan sát 2 phép cộng đưa ra được nhận phép cộng thì kết quả không thay đổi. xét về vị trí của các số, kết quả 6+2=8 GV: Đưa tiếp phép tính thứ 2 2+6=8 HS: Thực hiện tương tự để hình thành bảng cộng - Đọc thuộc bảng cộng 7+1=8 2+6=8 5+3=8 1+7=8 6+2=8 3+5=8 Nghỉ giải lao GV: Nêu yêu cầu. b- Luyện tập HS: Làm bảng con Bài1: Tính HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 5 1 5 + + + HS: Nêu yêu cầu bài tập 3 7 2
  5. - Nêu miệng kết quả Bài 2: Tính HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 1+7= 2+6= HS: Nêu yêu cầu bài tập 7+1= 6+2= HS: Lên bảng làm bài (4 em) Bài 3: Tính - Làm vào vở ô li 1+2+5= 3+2+2= HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 2 + 3 +3 = 2+2+4= GV: HD học sinh quan sát tranh SGK Bài 4: Viết phép tính thích hợp HS: Nêu miệng lời giải ( 2 em) 6 +2 = 8 4+4=8 - Lên bảng làm bài( 2 em) - Cả lớp làm vào vở 3. Củng cố, dặn dò: 3P HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2