intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP CHUNG (2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

94
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh - Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20 - Làm thành thạo các phép tính cộng và giải toán trong phạm vi 20 - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK. Vở ô li, bảng con

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP CHUNG (2)

  1. BÀI 90: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20 - Làm thành thạo các phép tính cộng và giải toán trong phạm vi 20 - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK. Vở ô li, bảng con III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P HS: Thực hiện vào bảng con - Vẽ đoạn thẳnGV: 5cm, 8cm, 4cm H + GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P Bài 1: Điến số từ 1 đến 20 vào ô trống GV: Nêu yêu cầu, HS: Lên bảng thực hiện ( BP) HS+GV: Nhận xét, bổ sung
  2. 1 2 GV: Nêu yêu cầu BT HS: Quan sát bài toán ( bảng phụ) - Làm bài vào vở 20 - Lên bảng chữa bài HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống GV: Nêu yêu cầu BT HS: Phân tích, tóm tắt - Làm bài vào vở Nghỉ giải lao - Lên bảng chữa bài Bài 3: HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Bài giải Tất cả có số bút là: GV: Nêu yêu cầu BT 12 + 3 = 15 ( bút) HS: Quan sát mẫu Đáp số: 15 bút - Lên bảng chữa bài Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống HS+GV: Nhận xét, chữa bài. ( theo mẫu) GV: Nhận xét giờ học. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
  3. 1 2 3 4 5 6 13 14 3. Củng cố, dặn dò: 3P BÀI 91: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Giúp HS củng cố lại kĩ năng cộng nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Giải bài toán có lời văn và nội dung hình học. - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK. Vở ô li, bảng con
  4. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P HS: Thực hiện vào bảng con 13 + 5 14 + 4 16 + 3 H + GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P Bài 1: Tính GV: Nêu yêu cầu, a) 12 + 3 = 15 + 4 = HS: Làm bài vào bảng con 15 – 3 = 19 – 4 = HS+GV: Nhận xét, bổ sung Bài 2: a) Khoanh vào số lớn nhất: GV: Nêu yêu cầu BT 14 18 11 15 HS: Làm bài vào vở b) Khoanh vào số bé nhất: - Lên bảng chữa bài 17 13 19 10 HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Nghỉ giải lao Bài 3: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4cm GV: Nêu yêu cầu BT HS: Vẽ đoạn thẳng vào vở ô li
  5. GV: Quan sát , uốn nắn Bài 4: HS: Lên bảng vẽ đoạn thẳng Bài giải HS+GV: Nhận xét, bổ sung Đoạn thẳng AC dài là: GV: Nêu yêu cầu BT 3 + 6 = 9 (cm) HS+GV: Nêu cách thực hiện Đáp số: 9cm - Làm bài vào vở 3. Củng cố, dặn dò: 3P - Lên bảng chữa bài HS+GV: Nhận xét, chữa bài. GV: Nhận xét giờ học. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2