intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 11 - TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA TAM GIÁC CẠNH - CẠNH - CẠNH (C.C.C)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

210
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nắm được trường hợp bằng nhau cạnh - cạnh - cạnh của hai tam giác. - Biết cách vẽ một tam giác biết 3 cạnh của nó. Biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh - cạnh - cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau. - Rèn luyện kĩ năng sử dụng dụng cụ, tính cẩn thận, chính xác trong hình vẽ. B/ Chuẩn bị: Compa, thước đo góc, thước thẳng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 11 - TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA TAM GIÁC CẠNH - CẠNH - CẠNH (C.C.C)

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA TAM GIÁC CẠNH - CẠNH - CẠNH (C.C.C) A/ Mục tiêu: - Nắm được trường hợp bằng nhau cạnh - cạnh - cạnh của hai tam giác. - Biết cách vẽ một tam giác biết 3 cạnh của nó. Biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh - cạnh - cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau. - Rèn luyện kĩ năng sử dụng dụng cụ, tính cẩn thận, chính xác trong hình vẽ. B/ Chuẩn bị: Compa, thước đo góc, thước thẳng. C/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi baíng Hoạt động 1: Kiểm tra và đặt vấn đề * Kiểm tra: - Nêu định nghĩa hai tam giác bằng nhau? - Để kiểm tra xem hai tam giác có bằng nhau không , ta kiểm tra những điều kiện gì? * Đặc vấn đề : Không cần xét góc ta có nhận biết được hai tam giác có bằng nhau không. Hoạt động 2: 1. Vẽ tam giác biết ba cạnh - Xét bài toán: Vẽ ABC biết - Học sinh đọc đề bài. I/ Veî tam giaïc AB = 2cm; BC = 4cm; AC = - Học sinh khác nêu cách biãút ba caûnh :
  2. 3cm. vẽ. Baìi toaïn : SGK - Cả lớp vẽ vào vở. A 2cm 3cm A B C 4cm 2cm 3cm B C 4cm Hoạt động 3: 2. Trường hợp bằng nhau cạnh - cạnh - cạnh
  3. - GV cho HS làm ?1 - HS cả lớp vẽ A’B’C’ II/ Træåìng håüp bàòng nhau caûnh - Vẽ thêm A’B’C’ mà vào vở. caûnh - caûnh A’B’ = AB; CB = B’C’; Nãúu ba caûnh cuía A’C’ = AC. - HS đo và so sánh rồi rút tam giaïc naìy - Đo và so sánh các góc  = ra nhận xét. bàòng ba caûnh Â’;B = B';C = C', em có nhận A A' cuía tam giaïc kia xét gì về hai tam giác này? thç hai tam giaïc - Phát biểu tính chất ? B C B' C' âoï bàòng nhau - GV đưa kết luận lên màn A A' hình. - HS giải: ?2 B C B' C' Nếu ABC = A’B’C’ có ACD = BCD có: AB=A’B’;CB=C’B’;AC=A’C’ AC = BC; AD = BD; thì ACB = A’B’C’. CD: cạnh chung. Sau đó GV cho HS làm bài ?2  ACD = BCD (c.c.c)  B =  = 1200 Hoạt động 4: Luyện tập - Củng cố
  4. - Bài 16/114 SGK: A B C 3 cm - HS vẽ: - Bài 17/114 SGK: Chỉ ra các tam giác bằng nhau  = B = C = 600 ở hình 68, 69, 70 H.68: ABC = ABD. H.69: EHI = IKE; HEK = KIH. H.70: MPQ = NQM. Giới thiệu mục "Có thể em chưa biết" trang 116 Hoạt động 5: Hướng dẫn học ở nhà - Học thuộc tính chất thừa nhận. - Làm bài tập 15, 18, 19/114 SGK; 27, 28, 29, 30 SBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2