intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiếp theo)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

117
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU – HS biết xác định khoảng cách giữa hai điểm trong đó có một điểm không tới được ; – HS được rèn luyện kỹ năng thực hành, rèn luyện ý thức tập thể. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên: Giáo án, dụng cụ thực hành. * Học sinh: Chuẩn bị bài và dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi hoặc bảng số.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiếp theo)

  1. Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU – HS biết xác định khoảng cách giữa hai điểm trong đó có một điểm không tới được ; – HS được rèn luyện kỹ năng thực hành, rèn luyện ý thức tập thể. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên: Giáo án, dụng cụ thực hành. * Học sinh: Chuẩn bị bài và dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi hoặc bảng số. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
  2. 2. Bài cũ: Phát biểu định lí liên hệ giữa cạnh và góc trong tam giác vuông. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động Nội dung Hoạt động 1: Chia nhóm 1. Chia nhóm thực hành thực hành Mỗi nhóm khoảng 5-6 HS GV: Chia nhgóm HS theo bàn (2bàn một nhóm) GV: Phân công nhóm trưởng thư kí. 2. Mục tiêu thực hành Cho HS các nhóm nhận Xác định khoảng cách hai dụng cụ thực hành. diểm trong đó có một Hoạt động 2: Xác định điểm không đến được. mục tiêu. GV: Nêu cách xác định khoảng cách giữa hai
  3. điểm trong đó cod một điểm không đến được GV: Nêu phương pháp thực hành. 3. Tiến hành GV: Giơí thiệu chức (Thực hành theo nhóm) năng của từng dụng cụ Cách đo: Giả sử cần đo trong thực hành. độ dài đoạn thẳng AB Tính độ dài của các cạnh (hình vẽ) dùng bảng số – máy tính Xác định một đểm C cố để tính kết quả. định bên bờ đến được sao Hoạt động 3: Thực hành cho AC  AB. GV: Cho HS chọn địa Đo độ dài AC, xác định điểm phù hợp cho thao bằng giác kế. góc · ACB tác thực hành. Khi đó AB = AC. tgC = GV: GV Cho HS thực a. tg hiện theo các bước sau: + Đo đạc; B
  4. + Ghi số liêu; + Lập công thức tính. GV: Uốn nắn các nhóm thực hành chưa đạt. GV: Uốn nắn sát sao hơn. 4. Báo cáo thực hành Hoạt động 4: Tổng kết
  5. thực hành. GV: Hướng dẫn HS báo cáo theo mẫu in sẵn HS điền vào chỗ trống để hoàn thành báo cáo. 4. Củng cố – GV thu lại dụng cụ thực hành của các tổ đảm bào đầy đủ không sai hỏng. – Nhấn mạnh lại ứng dụng thực tế vào tam giác vuông. 5. Dặn dò – HS về nhà ôn tập kiến thức của chương; – Chuẩn bị bài ôn tập chương I.
  6. BÁO CÁO THỰC HÀNH TIẾT 15 HÌNH HỌC CỦA TỔ:……LỚP:…………… 1. Xác định khoảng cách a)Kết quả đo: giữa hai điểm: CA = Hình vẽ: =  b) Tính AB = ĐIỂM THỰC HÀNH CỦA TỔ (Giáo viên cho) Nhóm:
  7. Tên học sinh Điểm chuẩn bị STT Dụng cụ (2đ) 1 ………………………… ……………………………….. 2 ………………………… ……………………………….. 3 ………………………… ……………………………….. 4 ………………………… ……………………………….. 5 ………………………… ……………………………….. 6 ………………………… ……………………………….. 7 ………………………… ……………………………….. Nhận xét chung: ( các tổ tự đánh giá) ........................................... .................... ............ ........................................... .................... ............
  8. ........................................... .................... ............ ........................................... .................... ............ ........................................... .................... ............ IV. RÚT KINH NGHIỆM .......................................... .................................. .......................................... .................................. .......................................... .................................. .......................................... ..................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2