intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Bước đầu phân tích chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon - Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

370
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn đi sâu phân tích chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua đó đưa ra một số đề xuất giải pháp cụ thể nhằm mang tính chất tham khảo cho khách sạn có thể vận dụng vào tình hình hoạt động kinh doanh cụ thể của khách sạn ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Bước đầu phân tích chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon - Thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG<br /> KHOA DU LỊCH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> BƯỚC ĐẦU PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẠNH<br /> TRANH CỦA KHÁCH SẠN CONTINENTAL<br /> SAIGON THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> GVHD: TH.S NGÔ QUỐC DUY<br /> SVTH : NGUYỄN ĐẶNG BẢO ANH<br /> MSSV : 120600003<br /> LỚP<br /> <br /> : 06DLQT<br /> <br /> NIÊN KHÓA: 2006_ 2010.<br /> <br /> LỜI DẪN NHẬP<br /> Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng du lịch. Ngoài những thắng cảnh thiên<br /> nhiên kỳ thú, những giá trị nhân văn độc đáo, Việt Nam còn được khách du lịch biết đến<br /> như một đất nước anh hùng qua các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước oai hùng của<br /> dân tộc. Đây có thể coi là một trong những điểm thu hút khách quốc tế của du lịch Việt<br /> Nam. Sự phát triển của du lịch Việt Nam không chỉ biểu hiện ở lượng khách quốc tế mà<br /> còn biểu hiện cả về mặt cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống khách sạn, thông tin<br /> liên lạc.<br /> Ngành khách sạn ở Việt Nam có từ những năm đầu thế kỷ XX nhưng kinh doanh<br /> khách sạn đã và đang là vấn đề mới mẻ không chỉ trong lý luận mà còn trong thực tiễn.<br /> Nhưng nó cũng có một lịch sử khá lâu đời cùng với thời gian ngành du lịch cũng dần lớn<br /> mạnh và trưởng thành nhất là cuối thập kỷ XX. Du lịch đã có những bước nhảy vọt do<br /> cung và cầu du lịch có sự tăng trưởng mạnh mẽ.<br /> Để góp phần cho việc kinh doanh có hiệu quả thì việc nghiên cứu chiến lược cạnh<br /> tranh là một sự cần thiết, tất yếu. Hiện này thị trường Việt Nam là một thị trường mới và<br /> hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế. Vì vậy kinh doanh du lịch cần phải chú trọng đầu<br /> tư chiều sâu, nâng cao điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong và ngoài nước.<br /> Đặc biệt với sự hướng dẫn tận tình của thầy Ngô Quốc Duy, tôi đã mạnh dạn chọn<br /> đề tài “Bước đầu phân tích chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon –<br /> Thành phố Hồ Chí Minh”<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> I.<br /> <br /> LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI<br /> <br /> Trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước hiện nay thì ngành du lịch có<br /> một vị trí quan trọng, bởi nó không chỉ là một ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là<br /> đòn bẩy thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển. Bên cạnh đó sự phát triển của du lịch<br /> cũng đã kích thích các nguồn vốn đầu tư và tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.<br /> Có thể nói trong những năm vừa qua, mặc dù ngành kinh tế phải đối mặt với nhiều biến<br /> động do ảnh hưởng của lạm phát, thiên tai, dịch bệnh... nhưng ngành du lịch nước ta nói<br /> chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng vẫn có những bước phát triển mới đáng khích<br /> lệ. Trải qua cùng tất cả những thăng trầm của thành phố là sự hiện diện của những khách sạn<br /> lâu đời nhất tại vùng đất Sài thành như Khách sạn Majestic, Khách sạn Continental Saigon,<br /> Khách sạn Grand… Đặc biệt, khách sạn Continental Saigon được xây dựng năm 1880 là<br /> khách sạn cổ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả Việt Nam. Do vậy khách sạn thu hút du<br /> khách đến hằng năm không chỉ nhờ vị trí tọa lạc đẹp và rất thuận lợi cho sự trải nghiệm thú<br /> vị tại thành phố năng động này, mà khách sạn còn được biết đến bởi nét đẹp cổ kính, sang<br /> trọng của khách sạn. Tuy nhiên, như một quy luật, mỗi khách sạn muốn tồn tại và phát triển<br /> lâu dài thì phải có một chiến lược cạnh tranh tốt nhằm đứng vững trong thị trường luôn năng<br /> động của ngày nay.<br /> Bên cạnh đó, là nhân viên hiện đang công tác tại bộ phận tiền sảnh khách sạn<br /> Continental Saigon, với niềm tự hào và ước muốn cống hiến những hiểu biết và kiến thức<br /> của mình cho sự phát triển chung của khách sạn đã thôi thúc tôi thực hiện một đề tài nghiên<br /> cứu về khách sạn mà tôi đang gắn bó.<br /> Xuất phát từ những lý do khách quan và chủ quan trên, tôi quyết định chọn đề tài<br /> “BƯỚC ĐẦU PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA KHÁCH SẠN<br /> CONTINENTAL SAIGON - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” với mong muốn đi sâu<br /> nghiên cứu về nơi mà tôi đang làm việc để tìm ra đâu là nét độc đáo mang lợi thế cạnh tranh<br /> của khách sạn và mong muốn đóng góp những chiến lược cạnh tranh mới cho sự phát triển<br /> bền vững của khách sạn trên thị trường du lịch hiện tại và tương lai.<br /> <br /> II.<br /> <br /> MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI<br /> 1.<br /> <br /> Mục đích<br /> <br /> Trên cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh của khách sạn, luận văn đi sâu phân tích<br /> chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông<br /> qua đó đưa ra một số đề xuất giải pháp cụ thể nhằm mang tính chất tham khảo cho khách sạn<br /> có thể vận dụng vào tình hình hoạt động kinh doanh cụ thể của khách sạn ngày càng phát<br /> triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao.<br /> 2.<br /> <br /> Nhiệm vụ<br /> <br /> Tổng quan cơ sở lý luận về khách sạn và kinh doanh khách sạn.<br /> Phân tích tổ chức kinh doanh của khách sạn: về nguồn khách, hoạt động kinh doanh,<br /> chiến lược cạnh tranh của khách sạn.<br /> Nêu ra những điểm mạnh, điểm yếu kết hợp với đánh giá những mặt hạn chế cần khắc<br /> phục để từ đó xác định được thế mạnh cạnh tranh của khách sạn so với các khách sạn cùng<br /> cấp khác.<br /> Đưa ra những giải pháp thực hiện chiến lược cạnh tranh mới để khách sạn ngày càng<br /> khẳng định hơn nữa vị thế của mình và ngày càng có sức hấp dẫn hơn.<br /> 3.<br /> <br /> Giới hạn của đề tài<br /> <br /> Đề tài tập trung khai thác những số liệu tài chính của khách sạn từ năm 2007 đến nay.<br /> <br /> III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> 1.<br /> <br /> Đối tượng<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu là toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách sạn Continental<br /> Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> 2.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Trong quá trình thực hiện bài luận văn, tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br /> chính như:<br />  Phương pháp điều tra thực địa và phỏng vấn<br />  Phương pháp phân tích tổng hợp so sánh:<br />  Phương pháp dự báo:<br /> <br /> IV. NHỮNG VẤN ĐỀ ĐỀ XUẤT CỦA KHOÁ LUẬN<br /> Giúp người đọc hiểu được những khái niệm cơ bản về khách sạn và kinh doanh khách<br /> sạn.<br /> Đưa ra những thông tin, số liệu và phân tích cập nhật về tiềm năng và thực trạng phát<br /> triển kinh doanh của khách sạn Continental Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> Đề ra những giải pháp để tăng cường khả năng cạnh tranh và thu hút nguồn khách cao<br /> cấp của khách sạn Continental Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.<br /> <br /> V.<br /> <br /> KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN<br /> Nội dung của luận văn bao gồm những nội dung chính sau đây:<br />  Chương 1: Cơ sở lý luận về khách sạn và khả năng cạnh tranh của khách sạn.<br />  Chương 2: Chiến lược cạnh tranh của khách sạn Continental Saigon tại Thành<br /> phố Hồ Chí Minh.<br />  Chương 3: Đề xuất giải pháp thực hiện chiến lược cạnh tranh của khách sạn<br /> Continental Saigon tại Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1