Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch (tour) nội địa của du khách (nghiên cứu tại công ty TNHH du lịch Lửa Việt)
lượt xem 20
download
Xác định các yếu tố ảnh hưở ng đến quyết định lựa chọn tour nội địa của khách hàng đối với sản phẩm tour của công ty du lịch Sử a Việt; xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự quyết định lựa chọn tour của khách hàng; đề xuất các hàm ý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tour nội địa để thu hút du khách đến với thị trường tour nội địa.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch (tour) nội địa của du khách (nghiên cứu tại công ty TNHH du lịch Lửa Việt)
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- HUỲNH HỮU TRÚC PHƯƠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH (TOUR) NỘI ĐỊA CỦA DU KHÁCH (NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH LỬA VIỆT) LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 3 năm 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- HUỲNH HỮU TRÚC PHƯƠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH (TOUR) NỘI ĐỊA CỦA DU KHÁCH (NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH LỬA VIỆT) LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103 HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN PHÚ TỤ TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 3 năm 2018
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học : PGS.TS. NGUYỄN PHÚ TỤ Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 14 tháng 04 năm 2018 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng Chủ tịch 2 TS. Nguyễn Thành Long Phản biện 1 3 TS. Trần Đức Thuận Phản biện 2 4 TS. Trần Văn Thông Ủy viên 5 TS. Đoàn Liêng Diễm Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày..… tháng….. năm 2018 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Huỳnh Hữu Trúc Phương Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 22/11/1987 Nơi sinh: Đồng Nai Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành MSHV: 1641890012 I- Tên đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch (tour) nội địa của du khách (nghiên cứu tại công ty TNHH du lịch Lửa Việt). II- Nhiệm vụ và nội dung: Xác đinh ̣ các yế u tố ảnh hưởng đế n quyế t đinh ̣ lựa cho ̣n tour nô ̣i điạ của khách hàng đố i với sản phẩ m tour của công ty du lich ̣ Lửa Viê ̣t. Xác đinh ̣ mức đô ̣ ảnh hưởng của các yế u tố đế n sự quyế t đinh ̣ lựa cho ̣n tour của khách hàng. Đề xuấ t các kiế n nghi ̣ nhằ m nâng cao chấ t lượng dich ̣ vu ̣ tour nô ̣i điạ để thu hút du khách đế n với thi trươ ̣ ̀ ng tour nô ̣i đia.̣ III- Ngày giao nhiệm vụ: 16/09/2017 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 15/03/2018 V- Cán bộ hướng dẫn: PGS. TS. NGUYỄN PHÚ TỤ CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này được hoàn thành dựa trên các kết quả nghiên cứu của tôi, các kết quả này chưa được công bố ở công trình nghiên cứu khoa học nào khác. TP.Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 3 năm 2018 Học viên thực hiện Luận văn Huỳnh Hữu Trúc Phương
- ii LỜI CÁM ƠN Được học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh là vinh dự và tự hào của tôi. Trong quá trình học tập, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của quý Thầy Cô bộ môn và sự quan tâm từ Viện Đào Tạo Sau Đại Học, Khoa Quản Trị Du Lịch – Nhà Hàng - Khách Sạn đã giúp tôi hoàn thành được quá trình học của mình. Tôi xin chân thảnh cảm ơn quý Thầy Cô của trường. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Thầy PGS.TS Nguyễn Phú Tụ đã hướng dẫn và tạo mọi điều kiện để tôi có thể hoàn thành được luận văn tốt nghiệp của mình. Tôi cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty du lịch Lửa Việt, các khách hàng của công ty đã hỗ trợ cung cấp thông tin và hợp tác với tôi trong quá trình khảo sát, thu thập số liệu và dữ liệu để hoàn thành nghiên cứu tốt nghiệp này. Xin chân thành cảm ơn. Trân trọng! Huỳnh Hữu Trúc Phương
- iii TÓM TẮT Luận văn “ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐINH ̣ LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH (TOUR) NỘI ĐIẠ CỦA DU KHÁCH (NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY TNHH DU LICH ̣ LỬA VIỆT)” được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố nào sẽ quyết định đến quá trình lựa chọn tour nội địa của du khách. Số liệu thu được từ 250 phiếu khảo sát các khách hàng đã lựa chọn tour nội địa của công ty TNHH du lịch Lửa Việt. Phương pháp được sử dụng trong luận văn gồm: thống kê mô tả, kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, hồi quy tuyến tính, Anova. Kết quả cho thấy, để khách hàng đưa ra quyết định chọn chương trình du lịch của một đơn vị lữ hành thì phải chịu tác động của nhiều yếu tố. Có 6 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của du khách bao gồm: nhu cầu, tham khảo ý kiến, thương hiệu, giá cả, chất lượng và marketing. Từ phân tích các yếu tố đó, tác giả đưa ra các hàm ý chính sách nhằm giúp cho hoạt động của công ty du lịch Lửa Việt ngày càng phát triển bền vững và là đơn vị uy tín cho sự lựa chọn của du khách.
- iv ABSTRACT Thesis “FACTORS AFFECTING THE DECISION TO SELECT DOMESTIC TRAVEL PROGRAMS OF TRAVERLERS (RESEARCH IN LUA VIET TRAVEL COMPANY)” be done to analyze the factors that will determine the process of choosing the domestic tour of the tourists. The data obtained from the survey of 250 customers have chosen domestic tour of the Lua Viet travel company. The methods used in the thesis include: Descriptive Statistics, Cronbach’ Alpha, Exploratory Factor Analysis, Linear Regression, Anova. The results show that, for customers to make decisions to choose the travel program of a travel agency is affected by many factors. There are 6 factors that influence the decision-making process of tourists including: demand, consultation, branding, pricing, quality and marketing. From the analysis of these factors, the author provides policy implications to help the operation of Lua Viet travel company increasingly sustainable development and a prestigious unit for the choice of travelers.
- v MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................. i LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................... ii TÓM TẮT ............................................................................................................................iii ABSTRACT ....................................................................................................................... iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................................................viii DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................. ix-x DANH MỤC CÁC HÌ NH .................................................................................................. xi Chương 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU. 1.1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................... 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................... 2 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2 1.4. Phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa thực tiễn của đề tài .......................................... 2 1.5. Lược khảo tài liệu nghiên cứu và điểm mới của đề tài .............................................. 3 1.6. Bố cục của đề tài .......................................................................................................... 5 Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU. ̣ Viê ̣t Nam ................................................................................... 6 2.1. Tổ ng quan về du lich 2.1.1. Các khái niệm cơ bản về du lịch .................................................................. ....6 2.1.2. Các loại hình du lịch và sản phẩm du lịch ................................................... ....8 2.1.3. Động cơ du lịch và các điều kiện phát triển du lịch Việt Nam .................. ..12 2.1.4. Tính thời vụ của du lịch và sự tác động của tính thời vụ đến du lịch nội địa.......... ........................................................................................................................... ..16
- vi 2.2. Hành vi tiêu dùng du lịch ........................................................................................ ..17 2.2.1. Đinh ̣ vu ̣, chấ t lượng dich ̣ nghiã về dich ̣ vu ̣................................................... ..17 2.2.2. Hành vi tiêu dùng của du khách .................................................................... ..20 2.3. Các nghiên cứu liên quan đến du lịch và hành vi du lịch ..................................... ..22 2.3.1. Các nghiên cứu nước ngoài .......................................................................... ..22 2.3.2. Các nghiên cứu trong nước .......................................................................... ..24 2.3.3. Các yế u tố ảnh hưởng đế n quá trình quyế t đinh ̣ lựa cho ̣n tour của du khách..... ........................................................................................................................... ..26 2.3.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất ......................................................................... ..27 2.4. Kết luận chương 2 ................................................................................................... ..31 Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3.1. Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................. ..32 3.1.1. Nghiên cứu định tính .................................................................................... ..32 3.1.2. Nghiên cứu định lượng ................................................................................. ..33 3.1.3. Thiết kế mẫu nghiên cứu .............................................................................. ..33 3.2. Quy trình nghiên cứu .............................................................................................. ..35 3.3. Xây dựng thang đo .................................................................................................. ..36 3.4. Kết luận chương 3 ................................................................................................... ..40 Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 4.1. Tổng quan về công ty TNHH Du lich ̣ Lửa Viê ̣t .................................................... ..41 4.2. Khái quát về các chương trình tour nội địa của công ty TNHH Du lịch Lửa Việt .......................................................................................................................................... ..48 4.2.1. Các tour nội địa đặc thù ................................................................................ ..48
- vii 4.2.2. Các tour mới lạ .............................................................................................. 50 4.2.3. Thực trạng tour nội địa của công ty TNHH du lịch Lửa Việt từ năm 2014 – 2017 ................................................................................................................................. 50 4.3. Kết quả nghiên cứu ................................................................................................. 53 4.3.1. Kiểm định đánh giá thang đo ....................................................................... 53 4.3.1.1. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s alpha .......................................... 53 4.3.1.2. Kiểm định nhân tố khám phá EFA .................................................. 58 4.3.2. Phân tích hồi quy đa biến ............................................................................. 65 4.3.3. Phân tích ANOVA ........................................................................................ 68 4.4. Kết luận chương 4 ................................................................................................... 71 Chương 5: KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý QUẢN TRỊ 5.1. Tóm tắt kết quả và ý nghĩa nghiên cứu .................................................................. 73 5.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tour nội địa của công ty TNHH du lịch Lửa Việt ................................................................................................................... 74 5.3. Giới hạn nghiên cứu ................................................................................................ 79 5.4. Kết luận chương 5 ................................................................................................... 79 KẾT LUẬN CHUNG .................................................................................................... 80 TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 81
- viii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Nội dung TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh Công ty TNHH du lịch Lửa Việt Công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch Lửa Việt SPSS Chương trình xử lý số liệu thống kê NC Nhu cầu TH Thương hiệu TK Nhóm tham khảo CL Chất lượng dịch vụ GC Giá cả MK Marketing QĐ Quyết định Tour Chương trình du lịch
- ix DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 2.1. Sự khác biệt giữa hàng hóa và dịch vụ .................................................. 18 Bảng 3.1. Bảng tổng hợp thang đo về yếu tố quyết định chọn tour nội địa của du khách tại công ty du lịch Lửa Việt ......................................................................... 37 Bảng 4.1. Cơ cấu nhân sự và trình độ nhân viên của công ty du lịch Lửa Việt..... 46 Bảng 4.2. Bảng phân bổ lao động của công ty du lịch Lửa Việt ........................... 47 Bảng 4.3. Bảng phân tích tình hình của công ty du lịch Lửa Việt ......................... 48 Bảng 4.4. Bảng số liệu khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty Lửa Viê ̣t .......... 51 Bảng 4.5. Lợi nhuận tour nội địa của công ty Lửa Việt từ năm 2014 - 2017 ........ 51 Bảng 4.6. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm nhu cầu .......................................................................................................................... 53 Bảng 4.7. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm tham khảo ........................................................................................................................ 54 Bảng 4.8. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm thương hiệu ......................................................................................................................... 55 Bảng 4.9. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm chất lượng ...................................................................................................................... 55 Bảng 4.10. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm giá cả ................................................................................................................................ 56 Bảng 4.11. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm giá cả chạy lại lần 2 .......................................................................................................... 57 Bảng 4.12. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm marketing ................................................................................................................ 57 Bảng 4.13. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tương quan biến tổng nhóm
- x marketing ................................................................................................................ 59 Bảng 4.14. Tổng phương sai trích lần thứ nhất ...................................................... 59 Bảng 4.15. Ma trận xoay thành phần lần thứ nhất ................................................. 60 Bảng 4.16. Hệ số KMO và Bartlett lần thứ hai ...................................................... 61 Bảng 4.17. Tổng phương sai trích lần thứ hai ........................................................ 62 Bảng 4.18 Ma trận xoay thành phần lần cuối ........................................................ 62 Bảng 4.19 Bảng kết quả phân tích nhân tố EFA cho quyết định lựa chọn tour du lịch nội địa ..................................................................................................................... 64 Bảng 4.20. Kết quả hồi quy đa biến ....................................................................... 66 Bảng 4.21. Kết quả phân tích hồi quy .................................................................... 66 Bảng 4.22. Kết quả phân tích hồi quy tổng hợp..................................................... 67 Bảng 4.23. Kết quả phân tích Anova biến giới tính ............................................... 69 Bảng 4.24. Kết quả phân tích Anova biến độ tuổi ................................................. 69 Bảng 4.25. Kết quả phân tích Anova biến thu nhập .............................................. 70 Bảng 4.26. Kết quả phân tích Anova biến học vấn ................................................ 70 Bảng 4.27. Kết quả phân tích Anova biến nghề nghiệp ......................................... 71
- xi DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 2.1. Mô hình hành vi của người tiêu dùng .................................................... 21 Hình 2.2. Các bước đánh giá các lựa chọn đến quyết định mua sắm .................... 21 Hình 2.3. Khung lý thuyết về liên hệ giữa khả năng thu hút và khả năng cạnh tranh của điểm đến (TDCA) của Vengesayi ................................................................... 23 Hình 2.4. Mô hình nghiên cứu của Bùi Thị Tám và Mai Lệ Quyên ...................... 25 Hình 2.5. Mô hình nghiên cứu của Huỳnh Trường Huy, Ngô Mỹ Trân và Đinh Bảo Trân ........................................................................................................................ 25 Hình 2.6. Các yếu tố quyết định giá trị dành cho khách hàng ............................... 27 Hình 2.7. Mô hình nghiên cứu để xuất “ Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch (tour) nội địa của du khách (Nghiên cứu tại công ty TNHH Du lịch Lửa Việt) ....................................................................................... 28 Hình 3.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................. 35 Hình 4.1. Sơ đồ hoạt động của công ty du lịch Lửa Việt ....................................... 42 Hình 4.2. Đồ thị doanh thu nội địa đạt được của doanh nghiệp trong 4 năm ........ 52
- 1 Chương 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀ I NGHIÊN CỨU 1.1. Lý do cho ̣n đề tài ̣ hiê ̣n đang là mô ̣t ngành công nghiê ̣p không khói mang la ̣i hiê ̣u quả Du lich kinh tế cao, không chỉ riêng Viê ̣t Nam mà rấ t nhiề u nước trên thế giới cũng đă ̣t du ̣ trở thành ngành kinh tế mũi nho ̣n. Trong những năm qua, khi đấ t nước ta bắ t lich đầ u hô ̣i nhâ ̣p kinh tế thế giới, cũng là lúc hin ̀ h ảnh và đấ t nước con người Viê ̣t Nam đươ ̣c ba ̣n bè năm châu tim ̀ hiể u. Với nguồ n tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa ̣ sử, văn hóa, truyề n thố ng cách ma ̣ng vẻ vang và da ̣ng, cùng những di tích lich những món ăn hấ p dẫn từ các vùng miề n đã khiế n Viê ̣t Nam là lựa cho ̣n của nhiề u du khách trong nước và quố c tế . Rất nhiều tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đã trở nên nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước, cùng với những danh hiệu được các tổ chức có uy tín trên thế giới công nhận đang là một kho tàng du lịch quý giá của Việt Nam, chẳng hạn: Vịnh Hạ Long, danh thắng Tràng An, vườn Quốc gia Phong Nha – kẻ Bàng, công viên đá Đồng Văn hay Quần thể di tích cố đô Huế, Hoàng Thành Thăng Long, Thành nhà Hồ... Với những nhâ ̣n xét, đánh giá từ các đơn vi ̣ có uy tin ̣ trên ́ trong ngành du lich thế giới đã cho thấ y chấ t lươ ̣ng du lich ̣ Việt Nam đang dầ n tố t lên, đi vào chiề u sâu theo đinh ̣ hướng phát triể n du lich ̣ của nước ta. Trong vài năm trở la ̣i đây, lươ ̣ng ̣ nô ̣i điạ đang có xu hướng chuyể n qua du lich khách du lich ̣ quố c tế , đây là dấ u hiê ̣u đáng trở nga ̣i cho ngành du lich ̣ trong nước khi lươ ̣ng khách nô ̣i điạ có thể giảm xuố ng. Chúng ta luôn mong muố n đẩ y ma ̣nh du lich ̣ quố c gia thì hơn hế t, chin ́ h ̣ – đươ ̣c ví như là “đa ̣i sứ” của du khách phải luôn tìm tòi, những công ty du lich sáng ta ̣o và đưa ra những chương trình, những điể m đế n mới la ̣, hấ p dẫn đế n với du ̣ phải tự cải tiế n, đưa ra đươ ̣c những sản khách. Chiń h vì vâ ̣y, mỗi công ty du lich phẩ m, chiế n lươ ̣c riêng của mình nhằ m thu hút du khách lựa cho ̣n tour du lich ̣ của công ty, vừa góp phầ n quảng bá hình ảnh, tăng doanh thu của công ty, vừa góp phầ n ta ̣o đô ̣ng lực thúc đẩ y ngành du lich ̣ quố c gia phát triể n. Kinh nghiệm hơn 20 năm
- 2 trong lĩnh vực du lịch đã đưa vị thế của Lửa Việt lên một tầm cao, đặc biệt là các tour nội địa. Hầu hết các tour trên lãnh thổ Việt Nam đều được công ty khai thác. Từ công ty nhỏ ban đầu, Lửa Việt đã dần định hình được mình trên thị trường và nằm trong top các công ty tư nhân đạt nhiều giải thưởng của các tổ chức, cơ quan du lịch tại Việt Nam và môt số nước trong khu vực, đặc biệt nhất là các chương trình du lịch nội địa. Từ thực tiễn đó, tác giả đã cho ̣n đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch (tour) nội địa của du khách (nghiên cứu tại công ty TNHH du lịch Lửa Việt” là luận văn tốt nghiệp của mình. 1.2. Mu ̣c tiêu nghiên cứu - Xác đinh ̣ các yế u tố ảnh hưởng đế n quyế t đinh ̣ lựa cho ̣n tour nô ̣i điạ của khách hàng đố i với sản phẩ m tour của công ty du lich ̣ Lửa Viê ̣t. - Xác đinh ̣ mức đô ̣ ảnh hưởng của các yế u tố đế n sự quyế t đinh ̣ lựa cho ̣n tour của khách hàng. - Đề xuấ t các hàm ý nhằ m nâng cao chấ t lươ ̣ng dich ̣ vu ̣ tour nô ̣i điạ để thu hút du khách đế n với thi ̣trường tour nô ̣i đia.̣ 1.3. Đối tượng và pha ̣m vi nghiên cứu - Đối tươ ̣ng nghiên cứu: các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch nội địa của du khách tại công ty du lịch Lửa Việt. - Phạm vi nghiên cứu: du khách nội địa đi tour nội địa do công ty du lịch Lửa Việt tổ chức. - Phạm vi thời gian: số liệu sơ cấp được điều tra, khảo sát từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2017. Số liệu thứ cấp thu thập từ năm 2014 đến năm 2017. 1.4. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu đinh ̣ tin ́ h: Tổ chức thảo luận nhóm và phỏng vấn trực tiếp, lấy ý kiến từ các khách hàng thường xuyên đi du lịch với công ty Lửa Viê ̣t. Bước nghiên cứu này nhằm phát hiện ra các yếu tố thực tiễn ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thông tin thu thập được sẽ là cơ sở để điều chỉnh lại các phát biểu trong bảng câu hỏi phục vụ cho nghiên cứu định lượng.
- 3 - Phương pháp nghiên cứu đinh ̣ lươ ̣ng: Sử dụng bảng câu hỏi về các yế u tố ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn tour nô ̣i điạ của khách hàng. Dữ liệu thu thập trong nghiên cứu được xử lí bằng phần mềm SPSS để đánh giá mức lựa cho ̣n tour nô ̣i điạ của khách hàng trên từng tiêu chí đề ra: + Số liệu thứ cấp được thu thập từ năm 2014 đến năm 2017 thông qua báo cáo nội bộ của công ty du lich ̣ Lửa Viê ̣t. + Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua bảng câu hỏi điều tra phỏng vấn trực tiếp và gián tiếp đối với 260 du khách đã đi tour nô ̣i điạ với công ty du lich ̣ Lửa Viê ̣t. Số lượng thu vào phiếu hợp lệ là 250 phiếu. + Dựa vào các phương pháp nghiên cứu trên để phân tích, đánh giá, tổng hợp nhằm rút ra những kết luận mang tính khoa học và thực tiễn, là cơ sở để đề ra giải pháp hoàn thiện hoạt động nâng cao chấ t lươ ̣ng dich ̣ vu ̣ tour nô ̣i điạ cho khách hàng của công ty. - Một số câu hỏi nghiên cứu của đề tài: • Các yế u tố nào ảnh hưởng đế n quyế t dinh ̣ lựa cho ̣n tour nô ̣i điạ của khách du ̣ ta ̣i công ty TNHH du lich lich ̣ Lửa Viê ̣t ? • Mức đô ̣ tác đô ̣ng của các yế u tố ảnh hưởng như thế nào đế n viê ̣c quyế t đinh ̣ cho ̣n tour nô ̣i điạ của du khách ? • Từ nghiên cứu này, công ty Lửa Viê ̣t cầ n đưa ra những giải pháp gì nhằ m nâng cao chấ t lươ ̣ng dich ̣ vu ̣ tour nô ̣i điạ thu hút khách du lich ̣ ? 1.5. Lược khảo tài liệu nghiên cứu và điểm mới của đề tài * Các tài liệu nghiên cứu nước ngoài Crouch và Ritchie (2003), thực hiện nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch về khả năng cạnh tranh của điểm đến. Cụ thể, mô hình đã chỉ ra 36 tiêu chí sử dụng để đánh giá tính cạnh tranh, được chia làm 5 nhóm, bao gồm: nguồn lực và các yếu tố hỗ trợ, nguồn lực và các yếu tố thu hút khách chủ đạo, các hoạt động quản lý điểm đến, các yếu tố chính sách, quy hoạch phát triển điểm đến, nhóm các yếu tố định tính. Đây được xem là tiền đề của các nghiên cứu về cạnh tranh điểm đến về sau của nhiều tác giả.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác cảng tại cảng Long Bình
67 p | 448 | 68
-
Quy định về việc làm bài tập lớn, tiểu luận, khóa luận tốt nghiệp - CĐSP Quảng Trị
10 p | 598 | 35
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Dược: Thực trạng kiến thức, thực hành tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung và một số yếu tố liên quan của sinh viên nữ trường Đại học Võ Trường Toản năm 2021
125 p | 33 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố môi trường đặc thù tới hoạt động quản trị kinh doanh tại Công ty TNHH VLCN Cao Sơn
57 p | 45 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa: Khảo sát đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và các yếu tố liên quan đến loét dạ dày tá tràng tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang năm 2022
82 p | 35 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Dược: Thực trạng tuân thủ điều trị và một số yếu tố liên quan của bệnh nhân tăng huyết áp đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện Trường Đại học Võ Trường Toản năm 2021
103 p | 28 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á – chi nhánh Huế
100 p | 55 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Dược: Khảo sát các yếu tố nguy cơ và tình hình điều trị nhiễm trùng bàn chân trên bệnh nhân đái tháo đường type 2 tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ năm 2020-2021
96 p | 21 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Yếu tố kỳ ảo trong Chiếc áo khoác của Gogol và Miếng da lừa của Balzac
84 p | 19 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa: Nghiên cứu tình hình mổ lấy thai, các nguyên nhân và một số yếu tố liên quan đến mổ lấy thai tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh An Giang năm 2020-2021
90 p | 16 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Tình yêu trong thơ của Marina Tsvetaeva và Xuân Quỳnh
98 p | 19 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Tình yêu trong thơ Victor Hugo
82 p | 23 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Nghệ thuật xây dựng nhân vật trữ tình trong ca dao Nam bộ về tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình
82 p | 15 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Chàng trai và cô gái trong ca dao Nam bộ về tình yêu đôi lứa
79 p | 15 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Ý thức cá nhân về tình yêu trong tiểu thuyết Tự lực văn đoàn
77 p | 11 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Tình yêu trong tiểu thuyết Paul và Virginie của Bernadin De Saint Pierre
86 p | 16 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Tình yêu trong tập truyện ngắn Hoa từng mùa của Ăngđrê Môroa
78 p | 19 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Dược: Khảo sát một số đặc điểm và yếu tố liên quan đến protein niệu trên bệnh nhân đái tháo đường týp 2 tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ
78 p | 15 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn