Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS.Hoàng Quang Thành<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Mục lục<br />
Danh mục từ viết tắt<br />
Danh mục bảng<br />
Danh mục sơ đồ, biểu đồ<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1.Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br />
4.Phương pháp nghiên cứu ..............................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
5.Kết cấu của đề tài..........................................................................................................9<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT<br />
ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET ADSL CỦA KHÁCH HÀNG ...............10<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1.Lí luận chung về hành vi khách hàng và quyết định sử dụng Internet ADSL của<br />
khách hàng .....................................................................................................................10<br />
1.1.1.Một số khái niệm ..................................................................................................10<br />
1.1.1.1.Khái niệm về khách hàng ..................................................................................10<br />
1.1.1.2.Khái niệm về khách hàng cá nhân .....................................................................10<br />
1.1.1.3.Khái niệm về người tiêu dùng ...........................................................................10<br />
1.1.1.4.Khái niệm về khách hàng tổ chức .....................................................................11<br />
1.1.1.5.Khái niệm hành vi mua của khách hàng............................................................11<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng ...................................12<br />
1.1.2.1.Yếu tố văn hóa ...................................................................................................12<br />
1.1.2.2.Yếu tố xã hội .....................................................................................................13<br />
1.1.2.3.Yếu tố cá nhân ...................................................................................................14<br />
1.1.2.4.Yếu tố tâm lý .....................................................................................................15<br />
1.1.3.1.Nhận biết nhu cầu ..............................................................................................16<br />
1.1.3.2.Tìm kiếm thông tin ............................................................................................16<br />
1.1.3.3.Đánh giá các phương án ....................................................................................16<br />
1.1.3.4.Quyết định mua .................................................................................................17<br />
1.1.3.5.Hành vi sau khi mua .........................................................................................17<br />
1.1.4.Vài nét về dịch vụ Internet ADSL ........................................................................17<br />
<br />
Trương Thị Hoài Thu<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
1.1.4.1.Khái niệm về dịch vụ Internet ADSL ................................................................17<br />
1.1.4.2.Đặc điểm của dịch vụ Internet ADSL ...............................................................18<br />
1.1.4.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet ADSL ...........19<br />
1.1.5.Mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng Internet<br />
ADSL của khách hàng cá nhân .....................................................................................20<br />
1.1.5.1.Mô hình lý thuyết hành vi khách hàng ..............................................................20<br />
1.1.5.2.Mô hình nghiên cứu đề xuất ..............................................................................22<br />
1.2.Vài nét về thị trường Internet ADSL Việt Nam và ở Thừa Thiên Huế ...................24<br />
1.2.1.Thị trường Internet ADSL Việt Nam ...................................................................24<br />
1.2.2.Thị trường Internet ADSL tại Thừa Thiên Huế ...................................................26<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET ADSL CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT - CHI NHÁNH HUẾ .........................28<br />
2.1.Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và Công ty Cổ phần Viễn thông<br />
FPT- Chi nhánh Huế ......................................................................................................28<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.1.Tổng quan về công ty Cổ phần Viễn thông FPT ..................................................28<br />
2.1.2.Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Huế ......................28<br />
2.1.2.1.Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................................ 28<br />
2.1.2.2.Chức năng, nhiệm vụ .........................................................................................30<br />
2.1.2.3.Sản phẩm dịch vụ chính ....................................................................................30<br />
2.1.2.4.Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................32<br />
2.1.2.5.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ..........................................................32<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2.6.Nguồn lực và kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh qua 3 năm 2011-2013 ... 33<br />
2.2.Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng Internet ADSL của khách hàng cá<br />
nhân tại FPT -Chi nhánh Huế ........................................................................................37<br />
2.2.1.Đặc điểm của đối tượng điều tra ..........................................................................37<br />
2.2.2.Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ......................42<br />
2.2.3.Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA............................................................45<br />
2.2.4.Kết quả phân tích hồi quy và phân tích tương quan .............................................49<br />
2.2.4.1. Mô hình hồi quy đa biến hiệu chỉnh .................................................................49<br />
2.2.4.2. Kiểm định hệ số tương quan Pearson ...............................................................49<br />
2.2.4.3 Phân tích hồi quy đa biến .................................................................................50<br />
2.2.5.Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ........................................................54<br />
<br />
Trương Thị Hoài Thu<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
2.2.6.Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch<br />
vụ Internet ADSL ..........................................................................................................54<br />
2.2.6.1.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Ảnh hưởng ........................................55<br />
2.2.6.2.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Quy trình, thủ tục đăng kí .................57<br />
2.2.6.3.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Uy tín - chất lượng ............................59<br />
2.2.6.4.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Dịch vụ chăm sóc khách hàng ..........61<br />
2.2.6.5.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Chi phí ..............................................62<br />
2.2.6.6.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Xu hướng sử dụng ............................63<br />
2.2.6.7.Đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng ...................................................64<br />
2.2.7.Kiểm định sự khác biệt của một số yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
dịch vụ ...........................................................................................................................65<br />
2.2.8.Đánh giá chung về cảm nhận của khách hàng đối với các yếu tố ảnh hưởng đến<br />
quyết định sử dụng dịch vụ Internet ADSL của FPT- Chi nhánh Huế .........................69<br />
2.2.8.1.Những mặt tích cực ...........................................................................................69<br />
2.2.8.2.Các hạn chế và nguyên nhân .............................................................................69<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT<br />
KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET ADSL CỦA FPT - CHI<br />
NHÁNH HUẾ ...............................................................................................................71<br />
3.1.Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và FPT- Chi nhánh Huế...71<br />
3.2.Giải pháp thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ Internet ADSL của FPT- Chi nhánh Huế...72<br />
3.2.1.Nâng cao Uy tín và chất lượng dịch vụ ................................................................72<br />
3.2.2.Nâng cao chất lượng Dịch vụ chăm sóc khách hàng ............................................75<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.3.Hoàn thiện Quy trình và thủ tục đăng kí sử dụng dịch vụ....................................76<br />
3.2.4.Nhóm các giải pháp liên quan đến Chi phí ..........................................................77<br />
3.2.5.Gia tăng Ảnh hưởng của xã hội và chương trình khuyến mãi .............................78<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................80<br />
1. Kết luận......................................................................................................................80<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................81<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Trương Thị Hoài Thu<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS.Hoàng Quang Thành<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
ADSL<br />
<br />
Asymmetric Digital Subscriber Line (đường thuê bao số không đối xứng,<br />
kỹ thuật truyền được sử dụng trên đường dây từ Modem của thuê bao tới<br />
Nhà cung cấp dịch vụ)<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
FTTH<br />
<br />
Fiber-To-The-Home (mạng viễn thông băng thông rộng bằng cáp quang<br />
được nối đến tận nhà để cung cấp các dịch vụ tốc độ cao như điện thoại,<br />
Internet tốc độ cao và TV)<br />
Kilobit per second (đơn vị đo tốc độ truyền dẫn dữ liệu)<br />
<br />
Mbps<br />
<br />
Megabit per second (đơn vị đo tốc độ truyền dẫn dữ liệu, tương đương<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Kbps<br />
<br />
1.000 kilobit trên giây hay 1.000.000 bit trên giây)<br />
Thành phố<br />
<br />
VDSL<br />
<br />
Very-High-Data-Rate Digital Subscriber Line (là một giải pháp cho kết<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
TP<br />
<br />
nối mạng nội bộ với băng thông rộng sử dụng đường cáp điện thoại nội<br />
bộ với tốc độ cực nhanh)<br />
<br />
Theory of Reasoned Action model (Mô hình lý thuyết hành động hợp lý)<br />
<br />
ISP<br />
<br />
Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TRA<br />
<br />
Trương Thị Hoài Thu<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS.Hoàng Quang Thành<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
<br />
Bảng 1: Các văn phòng giao dịch của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Miền Trung .......29<br />
Bảng 2: Giới thiệu các gói dịch vụ ADSL của FPT chi nhánh Huế .............................31<br />
Bảng 3: Các gói cước Cáp quang - FTTH .....................................................................31<br />
Bảng 4: Tình hình nguồn nhân lực của Chi nhánh Huế qua 3 năm 2011-2013 ............33<br />
Bảng 5: Tình hình vốn và tài sản của Chi nhánh...........................................................35<br />
Bảng 6: Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Huế qua 3 năm 2011-2013 .....36<br />
Bảng 7: Mô tả đặc điểm mẫu .........................................................................................37<br />
Bảng 8: Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ....................43<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Bảng 9: Đánh giá độ tin cậy thang đo đối với nhóm nhân tố “Xu hướng sử dụng” .....44<br />
Bảng 10: Ma trận các thành phần xoay đối với biến độc lập ........................................46<br />
Bảng 11: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo các nhân tố sau khi phân tích nhân tố .......48<br />
Bảng 12: Ma trận các thành phần đối với biến phụ thuộc .............................................48<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Bảng 13: Hệ số tương quan Pearson .............................................................................50<br />
Bảng 14: Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy ....................................................51<br />
Bảng 15: Kiểm định ANOVA về độ phù hợp của mô hình hồi quy .............................51<br />
Bảng 16: Kiểm định các hệ số tương quan của mô hình hồi quy..................................52<br />
Bảng 17: Hệ số Skewness và Hệ số Kurtosis của các biến nghiên cứu ........................54<br />
Bảng 18: Kiểm định One – Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về nhân tố Ảnh hưởng...55<br />
Bảng 19: Kiểm định One – Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về nhân tố Quy<br />
trình thủ tục đăng kí .......................................................................................................57<br />
Bảng 20: Kiểm định One– Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về Uy tín - chất lượng...59<br />
Bảng 21: Kiểm định One – Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về Dịch vụ chăm<br />
sóc khách hàng...............................................................................................................61<br />
Bảng 22: Kiểm định One – Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về Chi phí.......63<br />
Bảng 23: Kiểm định One – Sample T – test đối với các tiêu chí thuộc về Xu hướng sử dụng.....64<br />
Bảng 24: Kiểm định One – Sample T – test đối với tiêu chí Hài lòng..........................64<br />
Bảng 25: Kiểm định Independent sample T- test theo “giới tính” ................................65<br />
Bảng 26: Đánh giá trung bình của các nhóm khách hàng phân theo “giới tính” ..........66<br />
Bảng 27: Kết quả kiểm định phương sai về “thu nhập” ................................................66<br />
Bảng 28: Kết quả kiểm định ANOVA về các yếu tố ảnh hưởng quyết định sử dụng<br />
ADSL tại FPT theo nhóm “thu nhập” ...........................................................................67<br />
Bảng 29: Đánh giá trung bình của các nhóm khách hàng phân theo “thu nhập” đối với<br />
Quy trình, thủ tục đăng kí .............................................................................................. 67<br />
<br />
Trương Thị Hoài Thu<br />
<br />