intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lưu trú của khách hàng tại Khách sạn DMZ Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

138
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa một số vấn đề lý luận thực tiễn về kinh doanh dịch vụ lưu trú, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn DMZ; đánh giá mức độ tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn DMZ; đưa ra những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng dịch vụ khách sạn để phục vụ khách hàng tốt hơn, làm tăng thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lưu trú của khách hàng tại Khách sạn DMZ Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> cK<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN LƯU TRÚ<br /> <br /> họ<br /> <br /> CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp K46B-QTKDTM<br /> Niên khóa 2012-2016<br /> <br /> Huế, 05/2016<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> Lời Cảm Ơn !<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin tỏ lòng biết ơn<br /> sâu sắc đến những người đã quan tâm, giúp đỡ tôi trong suốt thời<br /> gian thực tập và thực hiện khóa luận này.<br /> Trước tiên tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo Trường<br /> Đại Học Kinh Tế, đặc biệt là quý thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh<br /> Doanh, đã tận tình truyền đạt kiến thức trong những năm tôi học<br /> tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không chỉ<br /> là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành<br /> trang qúy báu để tôi bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Cô ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích, đã<br /> tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực tập và hoàn<br /> thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tôi chân thành cảm ơn Ban giám đốc công ty Cổ phần DMZ<br /> Huế đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để tôi thực tập tại công<br /> ty.<br /> Do kiến thức còn hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu<br /> sót trong cách hiểu, lỗi trình bày. Tôi rất mong nhận được sự đóng<br /> góp ý kiến của quý thầy cô và Ban lãnh đao, các anh chị trong công<br /> ty để khóa luận tốt nghiệp đạt được kết quả tốt hơn.<br /> Cuối cùng xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và<br /> thành công trong sự nghiệp cao quý. Đồng kính chúc các Cô, Chú,<br /> Anh, Chị trong công ty Cổ phần DMZ luôn dồi dào sức khỏe, đạt<br /> được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> Huế, Tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .........................................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài. ...................................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu..........................................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .................................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu......................................................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu.........................................................................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................................................3<br /> <br /> uế<br /> <br /> 4.1. Số liệu thứ cấp .................................................................................................................................3<br /> 4.2. Số liệu sơ cấp....................................................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.3. Thang đo ..........................................................................................................................................3<br /> 4.4. Thiết kế mẫu ....................................................................................................................................3<br /> 4.5. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu ............................................................................................4<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHẦN II NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................................6<br /> CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................................................6<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ....................................................................................................................................6<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.1. Tổng quan về du lịch....................................................................................................................6<br /> 1.1.1.1. Khái niệm du lịch ......................................................................................................................6<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm sản phẩm du lịch.....................................................................................................7<br /> 1.1.1.3. Khái niệm khách du lịch...........................................................................................................7<br /> 1.1.2. Các vấn đề liên quan đến cơ sở lưu trú ......................................................................................9<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2.1. Các khái niệm liên quan đến cơ sở lưu trú_khách sạn ..........................................................9<br /> 1.1.2.2. Các loại cơ sở lưu trú du lịch....................................................................................................9<br /> 1.1.2.3 Chức năng của cơ sở lưu trú, du lịch- khách sạn ..................................................................11<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2.4. Đặc điểm của cơ sở lưu trú du lịch và khách sạn .................................................................12<br /> 1.1.2.5. Vai trò của cơ sở lưu trú và khách sạn đối với kinh tế- xã hội............................................14<br /> 1.1.3. Chất lượng dịch vụ.....................................................................................................................16<br /> 1.1.3.1. Khái niệm.................................................................................................................................16<br /> 1.1.3.2. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn............................................................16<br /> 1.2. Mô cứu hình nghiên cứu ...............................................................................................................17<br /> 1.2.1. Các nghiên cứu trước.................................................................................................................17<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất......................................................................................................18<br /> 1.3. Tổng quan du lịch Huế vàkhách sạn DMZ .................................................................................21<br /> 1.3.1. Tổng quan du lịch Thành phố Huế...........................................................................................21<br /> 1.3.1.1. Tình hình chung về du lịch thừa thiên Huế ..........................................................................21<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 1.3.1.2. Hoạt động kinh doanh du lịch tại Thừa Thiên Huế .............................................................22<br /> 1.3.2. Tổng quan khách sạn DMZ tại Huế .........................................................................................23<br /> 1.3.2.1. Giới thiệu về công ty DMZ .....................................................................................................23<br /> 1.3.2.2. Giới thiệu về khách sạn DMZ ................................................................................................27<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA<br /> KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ ........................................................................................34<br /> 2.1. Kiểm định thống kê mô tả ............................................................................................................34<br /> 2.1.1. Đặc điểm về giới tính của khách lưu trú tại khách sạn...........................................................35<br /> 2.1.2. Đặc điểm về độ tuổi ....................................................................................................................35<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Đặc điểm nghề nghiệp của khách lưu trú tại khách sạn DMZ...............................................36<br /> 2.1.4. Đặc điểm thu nhập .....................................................................................................................37<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.5. Đặc điểm tình trạng hôn nhân ..................................................................................................37<br /> 2.1.6. Đặc điểm quốc gia sinh sống......................................................................................................38<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.7. Đặc điểm mục đích chuyến đích................................................................................................38<br /> 2.1.8. Thời gian lưu trú tại khách sạn.................................................................................................39<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo........................................................................................40<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo nhân tố sản phẩm du lịch..................................................42<br /> 2.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo nhân viên ............................................................................43<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo chất lượng dịch vụ bổ sung bên trong khách sạn ...........44<br /> 2.2.4. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo địa điểm ..............................................................................45<br /> 2.2.5. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo tính an toàn ........................................................................45<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.6. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo dịch vụ bổ sung bên ngoài khách sạn ......................46<br /> 2.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA – Exploratory Factor Analysis) ........................................47<br /> 2.3.1. Phân tích nhân tố lần 1 ..............................................................................................................49<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố lần 2 ..............................................................................................................51<br /> 2.3.3 Phân tích nhân tố thời gian lưu trú ...........................................................................................53<br /> 2.4. Phân tích tương quan....................................................................................................................56<br /> 2.5. Phân tích hồi quy đa biến .............................................................................................................58<br /> 2.6. Phân tích kiểm định Custom tables .............................................................................................62<br /> 2.6.1. Kiểm định custom tables về mối liên hệ giữa thời gian lưu trú và giới tính ..................................62<br /> 2.6.2. Mối liên hệ giữa độ tuổi với thời gian lưu trú của khách hàng ..............................................63<br /> 2.6.3. Mối liên hệ giữa thu nhập với thời gian lưu trú của khách hàng...........................................64<br /> 2.6.4. Mối liên hệ giữa thời gian lưu trú và tình trạng hôn nhân của khách hàng..................................65<br /> CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ,<br /> TĂNG THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ HUẾ...............67<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 3.1. Định hướng ....................................................................................................................................67<br /> 3.2. Đề xuất một số giải pháp...............................................................................................................67<br /> 3.2.1. Về phòng .....................................................................................................................................67<br /> 3.2.2. Về nhân viên ...............................................................................................................................68<br /> 3.2.3. Các dịch vụ bổ sung bên trong của khách sạn.........................................................................69<br /> 3.2.4. Địa điểm ......................................................................................................................................69<br /> 3.2.5. An ninh........................................................................................................................................70<br /> 3.2.6. Các dịch vụ bổ sung bên ngoài..................................................................................................70<br /> 3.2.7. Có chính sách giá cả linh hoạt...................................................................................................70<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.8. Mở rộng thị trường khách.........................................................................................................71<br /> PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...........................................................................................72<br /> <br /> H<br /> <br /> 1. Kết luận .............................................................................................................................................72<br /> 2. Kiến nghị ...........................................................................................................................................73<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................................74<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Huế<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2