ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
cK<br />
<br />
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN LƯU TRÚ<br />
<br />
họ<br />
<br />
CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Lớp K46B-QTKDTM<br />
Niên khóa 2012-2016<br />
<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Lời Cảm Ơn !<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin tỏ lòng biết ơn<br />
sâu sắc đến những người đã quan tâm, giúp đỡ tôi trong suốt thời<br />
gian thực tập và thực hiện khóa luận này.<br />
Trước tiên tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo Trường<br />
Đại Học Kinh Tế, đặc biệt là quý thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh<br />
Doanh, đã tận tình truyền đạt kiến thức trong những năm tôi học<br />
tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không chỉ<br />
là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành<br />
trang qúy báu để tôi bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Cô ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích, đã<br />
tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực tập và hoàn<br />
thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Tôi chân thành cảm ơn Ban giám đốc công ty Cổ phần DMZ<br />
Huế đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để tôi thực tập tại công<br />
ty.<br />
Do kiến thức còn hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu<br />
sót trong cách hiểu, lỗi trình bày. Tôi rất mong nhận được sự đóng<br />
góp ý kiến của quý thầy cô và Ban lãnh đao, các anh chị trong công<br />
ty để khóa luận tốt nghiệp đạt được kết quả tốt hơn.<br />
Cuối cùng xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và<br />
thành công trong sự nghiệp cao quý. Đồng kính chúc các Cô, Chú,<br />
Anh, Chị trong công ty Cổ phần DMZ luôn dồi dào sức khỏe, đạt<br />
được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
Huế, Tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .........................................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài. ...................................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu..........................................................................................................................2<br />
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .................................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu......................................................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu.........................................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................................................3<br />
<br />
uế<br />
<br />
4.1. Số liệu thứ cấp .................................................................................................................................3<br />
4.2. Số liệu sơ cấp....................................................................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
4.3. Thang đo ..........................................................................................................................................3<br />
4.4. Thiết kế mẫu ....................................................................................................................................3<br />
4.5. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu ............................................................................................4<br />
<br />
tế<br />
<br />
PHẦN II NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................................6<br />
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................................................6<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ....................................................................................................................................6<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1. Tổng quan về du lịch....................................................................................................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm du lịch ......................................................................................................................6<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm sản phẩm du lịch.....................................................................................................7<br />
1.1.1.3. Khái niệm khách du lịch...........................................................................................................7<br />
1.1.2. Các vấn đề liên quan đến cơ sở lưu trú ......................................................................................9<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.2.1. Các khái niệm liên quan đến cơ sở lưu trú_khách sạn ..........................................................9<br />
1.1.2.2. Các loại cơ sở lưu trú du lịch....................................................................................................9<br />
1.1.2.3 Chức năng của cơ sở lưu trú, du lịch- khách sạn ..................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2.4. Đặc điểm của cơ sở lưu trú du lịch và khách sạn .................................................................12<br />
1.1.2.5. Vai trò của cơ sở lưu trú và khách sạn đối với kinh tế- xã hội............................................14<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ.....................................................................................................................16<br />
1.1.3.1. Khái niệm.................................................................................................................................16<br />
1.1.3.2. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn............................................................16<br />
1.2. Mô cứu hình nghiên cứu ...............................................................................................................17<br />
1.2.1. Các nghiên cứu trước.................................................................................................................17<br />
1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất......................................................................................................18<br />
1.3. Tổng quan du lịch Huế vàkhách sạn DMZ .................................................................................21<br />
1.3.1. Tổng quan du lịch Thành phố Huế...........................................................................................21<br />
1.3.1.1. Tình hình chung về du lịch thừa thiên Huế ..........................................................................21<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
1.3.1.2. Hoạt động kinh doanh du lịch tại Thừa Thiên Huế .............................................................22<br />
1.3.2. Tổng quan khách sạn DMZ tại Huế .........................................................................................23<br />
1.3.2.1. Giới thiệu về công ty DMZ .....................................................................................................23<br />
1.3.2.2. Giới thiệu về khách sạn DMZ ................................................................................................27<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA<br />
KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ ........................................................................................34<br />
2.1. Kiểm định thống kê mô tả ............................................................................................................34<br />
2.1.1. Đặc điểm về giới tính của khách lưu trú tại khách sạn...........................................................35<br />
2.1.2. Đặc điểm về độ tuổi ....................................................................................................................35<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.3. Đặc điểm nghề nghiệp của khách lưu trú tại khách sạn DMZ...............................................36<br />
2.1.4. Đặc điểm thu nhập .....................................................................................................................37<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.5. Đặc điểm tình trạng hôn nhân ..................................................................................................37<br />
2.1.6. Đặc điểm quốc gia sinh sống......................................................................................................38<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.7. Đặc điểm mục đích chuyến đích................................................................................................38<br />
2.1.8. Thời gian lưu trú tại khách sạn.................................................................................................39<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo........................................................................................40<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo nhân tố sản phẩm du lịch..................................................42<br />
2.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo nhân viên ............................................................................43<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo chất lượng dịch vụ bổ sung bên trong khách sạn ...........44<br />
2.2.4. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo địa điểm ..............................................................................45<br />
2.2.5. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo tính an toàn ........................................................................45<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.6. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo dịch vụ bổ sung bên ngoài khách sạn ......................46<br />
2.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA – Exploratory Factor Analysis) ........................................47<br />
2.3.1. Phân tích nhân tố lần 1 ..............................................................................................................49<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.2. Phân tích nhân tố lần 2 ..............................................................................................................51<br />
2.3.3 Phân tích nhân tố thời gian lưu trú ...........................................................................................53<br />
2.4. Phân tích tương quan....................................................................................................................56<br />
2.5. Phân tích hồi quy đa biến .............................................................................................................58<br />
2.6. Phân tích kiểm định Custom tables .............................................................................................62<br />
2.6.1. Kiểm định custom tables về mối liên hệ giữa thời gian lưu trú và giới tính ..................................62<br />
2.6.2. Mối liên hệ giữa độ tuổi với thời gian lưu trú của khách hàng ..............................................63<br />
2.6.3. Mối liên hệ giữa thu nhập với thời gian lưu trú của khách hàng...........................................64<br />
2.6.4. Mối liên hệ giữa thời gian lưu trú và tình trạng hôn nhân của khách hàng..................................65<br />
CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ,<br />
TĂNG THỜI GIAN LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ HUẾ...............67<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
3.1. Định hướng ....................................................................................................................................67<br />
3.2. Đề xuất một số giải pháp...............................................................................................................67<br />
3.2.1. Về phòng .....................................................................................................................................67<br />
3.2.2. Về nhân viên ...............................................................................................................................68<br />
3.2.3. Các dịch vụ bổ sung bên trong của khách sạn.........................................................................69<br />
3.2.4. Địa điểm ......................................................................................................................................69<br />
3.2.5. An ninh........................................................................................................................................70<br />
3.2.6. Các dịch vụ bổ sung bên ngoài..................................................................................................70<br />
3.2.7. Có chính sách giá cả linh hoạt...................................................................................................70<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.8. Mở rộng thị trường khách.........................................................................................................71<br />
PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...........................................................................................72<br />
<br />
H<br />
<br />
1. Kết luận .............................................................................................................................................72<br />
2. Kiến nghị ...........................................................................................................................................73<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................................74<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Huế<br />
<br />
iv<br />
<br />