intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

94
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng" được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> <br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG THU OANH<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP<br /> GIỮA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VÀ CHA MẸ HỌC SINH<br /> Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT, TỈNH LÂM ĐỒNG.<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> <br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG THU OANH<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP<br /> GIỮA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VÀ CHA MẸ HỌC SINH<br /> Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT, TỈNH LÂM ĐỒNG.<br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TH.S VÕ THỊ HỒNG TRƯỚC<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng quý thầy cô ở các<br /> trường trung học phổ thông thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã giúp đỡ và<br /> tạo điều kiện cho em trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> Em xin chân thành cám ơn quý thầy cô khoa Khoa học giáo dục đã tận<br /> tình giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức cơ bản và kĩ năng hữu<br /> ích, giúp em có cơ hội ứng dụng trong học tập và thực tiễn nghiên cứu của<br /> mình.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ThS. Võ Thị Hồng Trước đã nhiệt<br /> tình hướng dẫn, động viên và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện và<br /> hoàn thành khóa luận.<br /> Trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp không thể tránh khỏi<br /> những thiếu sót, em kính mong quý thầy cô chỉ bảo và góp ý để khóa luận<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Thu Oanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu........................................................... 2<br /> 4. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> 5. Giả thuyết khoa học ................................................................................... 3<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 3<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT<br /> ĐỘNG PHỐI HỢP GIỮA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VÀ CHA MẸ<br /> HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> 1.1<br /> <br /> Lịch sử nghiên cứu vấn đề ..................................................................... 5<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Lịch sử nghiên cứu vấn đề hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ<br /> <br /> nhiệm và cha mẹ học sinh ............................................................................. 5<br /> 1.1.2<br /> <br /> Quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về việc tổ chức phối<br /> <br /> hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh ..................................................... 7<br /> 1.2<br /> <br /> Khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài ................................................. 10<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Quản lý ........................................................................................... 10<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Quản lý giáo dục ............................................................................ 11<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Cán bộ quản lý ............................................................................... 12<br /> <br /> 1.2.4<br /> <br /> Hoạt động phối hợp ....................................................................... 13<br /> <br /> 1.2.5<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm ...................................................................... 14<br /> <br /> 1.2.6<br /> <br /> Ban đại diện cha mẹ học sinh ........................................................ 14<br /> <br /> 1.2.7<br /> <br /> Quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với cha mẹ<br /> <br /> học sinh ....................................................................................................... 14<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Chức năng quản lý ................................................................................ 15<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Kế hoạch hóa (lập kế hoạch) ......................................................... 15<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Tổ chức ........................................................................................... 18<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Lãnh đạo (chỉ đạo) ......................................................................... 20<br /> <br /> 1.3.4<br /> <br /> Kiểm tra .......................................................................................... 22<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Vai trò của giáo viên chủ nhiệm........................................................... 25<br /> <br /> 1.4.1<br /> <br /> Thay mặt hiệu trưởng quản lí một lớp học .................................... 25<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Người tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh trong lớp ........... 26<br /> <br /> 1.4.3<br /> <br /> Giữ vai trò chủ đạo trong việc phối hợp với các lực lượng giáo dục ..... 26<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Vai trò, trách nhiệm của cha mẹ học sinh ............................................ 27<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> Chức năng, nhiệm vụ của ban đại diện cha mẹ học sinh ..................... 28<br /> <br /> 1.7<br /> <br /> Ý nghĩa, vai trò của hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và<br /> <br /> cha mẹ học sinh.............................................................................................. 28<br /> 1.8<br /> <br /> Nhiệm vụ giáo dục của nhà trường và gia đình ................................... 29<br /> <br /> 1.8.1<br /> <br /> Giáo dục đạo đức ........................................................................... 29<br /> <br /> 1.8.2<br /> <br /> Giáo dục trí tuệ .............................................................................. 30<br /> <br /> 1.8.3<br /> <br /> Giáo dục thẩm mỹ .......................................................................... 30<br /> <br /> 1.8.4<br /> <br /> Giáo dục thể chất ........................................................................... 30<br /> <br /> 1.8.5<br /> <br /> Giáo dục lao động, hướng nghiệp ................................................. 30<br /> <br /> 1.9<br /> <br /> Nội dung về hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ<br /> <br /> học sinh .......................................................................................................... 31<br /> 1.9.1<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh ................ 31<br /> <br /> 1.9.2<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh ...... 32<br /> <br /> 1.9.3<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cha mẹ học sinh ...................... 33<br /> <br /> 1.9.4<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm bồi dưỡng nhận thức và lý luận giáo dục cho<br /> <br /> cha mẹ học sinh .......................................................................................... 33<br /> 1.10 Nội dung công tác quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ<br /> nhiệm và cha mẹ học sinh ở trường trung học phổ thông ............................. 34<br /> 1.10.1 Chức năng quản lý hoạt động phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm<br /> và cha mẹ học sinh trường trung học phổ thông ........................................ 34<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2