Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Phan Thanh Hoàn<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...........................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài.......................................................................................................1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................................2<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát.............................................................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể...................................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu...............................................................................................................3<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................................3<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................3<br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp .......................................................................3<br />
5.2. Phương pháp nghiên cứu tài liệu sơ cấp..........................................................................4<br />
<br />
K<br />
<br />
5.2.1. Phương pháp nghiên cứu định tính ..............................................................................4<br />
<br />
C<br />
<br />
5.2.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng ...........................................................................4<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
6. Bố cục đề tài ..........................................................................................................................4<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..........................................................6<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..................................................6<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận.......................................................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm dịch vụ...........................................................................................................6<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.2. Khái niệm và đặc điểm dịch vụ ngân hàng ..................................................................6<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng.....................................................................................6<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng................................................................................7<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.3. Khái niệm thương mại điện tử ......................................................................................7<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.1.4. Dịch vụ ngân hàng điện tử ...........................................................................................10<br />
1.1.4.1. Khái niệm ...................................................................................................................10<br />
1.1.4.2. Các loại hình ngân hàng điện tử...............................................................................10<br />
1.1.5. Chất lượng dịch vụ .......................................................................................................12<br />
1.1.6. Sự hài lòng.....................................................................................................................13<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Đức-K45ATM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
1.1.7. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng.................................................14<br />
1.2. Một số nghiên cứu về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử......................................15<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ...........................................................................................18<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................19<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.4.1. Phương pháp chọn mấu ...............................................................................................19<br />
<br />
U<br />
<br />
1.4.2. Phương pháp phân tích nhân tố..................................................................................20<br />
<br />
H<br />
<br />
1.4.3. Phương pháp phân tích hồi quy ..................................................................................23<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VỚI<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG<br />
MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ..............................25<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh<br />
Huế..…………………………………………………………………………………………..25<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương.............25<br />
2.1.2.Giới thiệu ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Huế ...............................................27<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ...........................................................................28<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận .................................................29<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.2.3. Tình hình nguồn nhân lực VCB Huế giai đoạn 2011-2013....................................30<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của VCB qua 3 năm 2011-2013........................33<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2.5. Chỉ tiêu tài sản và nguồn vốn trong 3 năm 2012-2014 ...........................................37<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.3. Tình hình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Vietcombank Huế<br />
<br />
N<br />
<br />
từ năm 2010-2013....................................................................................................................39<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2. Đánh giá tác động của chất lượng dịch vụ tới sự hài lòng cúa khách hàng cá nhân sử<br />
dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VCB Huế ...................................................................40<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu.....................................................................................................40<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.2. Kiểm định độ tin cậy các thang đo sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với<br />
chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam-chi nhánh<br />
Huế ...........................................................................................................................................44<br />
2.2.3. Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO..................................................................46<br />
2.2.4. Phân tích nhân tố..........................................................................................................46<br />
2.2.5. Kiểm định sự tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc ..............................48<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Đức-K45ATM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng<br />
VCB Huế..................................................................................................................................49<br />
2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố Hệ thống sẵn có ................................49<br />
2.2.6.2. Đánh giá của khách hàng về nhóm yếu tố “Hiệu quả” ..........................................51<br />
2.2.6.3. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Thực hiện”.................................................52<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2.6.4. Đánh gái của khách hàng về nhân tố “An toàn” ....................................................53<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.6.5. Đánh giá của khách hàng vê nhân tố “Tin cậy” .....................................................54<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.6.6. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Liên hệ” .....................................................55<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.6.7. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Đáp ứng” ...................................................56<br />
2.2.7. Hồi quy tương quan đa biến.........................................................................................57<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG............................62<br />
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ .........................62<br />
<br />
IN<br />
<br />
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK HUẾ ..........................62<br />
<br />
K<br />
<br />
3.1 Giải pháp về “Liên hệ” ...................................................................................................62<br />
3.2 Giải pháp về “Hệ thống sẵn có- Đáp ứng” ....................................................................62<br />
<br />
C<br />
<br />
3.3 Giải pháp về “An toàn”...................................................................................................63<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3.4 Một số giải pháp khác .....................................................................................................63<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................65<br />
Kết luận ............................................................................................................................65<br />
<br />
2.<br />
<br />
Kiến nghị ..........................................................................................................................66<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Đức-K45ATM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Phan Thanh Hoàn<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
IB<br />
<br />
Interner Banking<br />
<br />
NHĐT<br />
<br />
Ngân hàng điện tử<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
Thương mại cổ phần<br />
<br />
WTO<br />
<br />
Tổ chức kinh tế thế giới<br />
<br />
APEC<br />
<br />
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương<br />
<br />
HTSC<br />
<br />
Hệ thống sẵn có<br />
<br />
TM<br />
<br />
Thẫm mỹ<br />
<br />
AT<br />
<br />
An toàn<br />
<br />
DU<br />
<br />
Đáp ứng<br />
<br />
TH<br />
<br />
Thực hiện<br />
<br />
TC<br />
<br />
Tin cậy<br />
<br />
HL<br />
<br />
Hài lòng<br />
Liên hệ<br />
<br />
Vietcombank<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
VCB<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Đức-K45ATM<br />
<br />
U<br />
H<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
IN<br />
K<br />
<br />
C<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
IH<br />
<br />
LH<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CLDV<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Phan Thanh Hoàn<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
<br />
Bảng 2.1: Tình hình lao động VCB Huế năm 2011-2013....................................................32<br />
Bảng 2.2: Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh năm 2011-2013.................................36<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.3: Tình hình tài sản qua 3 năm 2011-2013 ..............................................................37<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.4 Mô tả mẫu................................................................................................................40<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.5: Ý kiến khách hàng về cách tính phí dịch vụ của ngân hàng VCB Huế............43<br />
Bảng 2.6: Số lượng khách hàng có sử dụng dịch vụ NHĐT của ngân hàng khách ..........44<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Bảng 2.7. Kết quả kiểm định thang đo các thành phần mô hình nghiên cứu ...................45<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.8. Kiểm định KMO về tính phù hợp của dữ liệu với phân tích nhân tố (KMO and<br />
Bartlett's Test) ........................................................................................................................46<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.9. Kết quả phân tích nhân tố cho thang đo sự hài lòng của khách hàng cá nhân<br />
đối với chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử......................................................................47<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.10: Kết quả kiểm định Pearson’s mối tương quan giữa biến phụ thuộc và các<br />
biến độc lập .............................................................................................................................48<br />
<br />
C<br />
<br />
Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố Hệ thống sẵn có..........................49<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng về nhóm yếu tố Hiệu quả ........................................51<br />
<br />
IH<br />
<br />
Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Thực hiện” ..........................................52<br />
Bảng 2.14: Đánh gái của khách hàng về nhân tố “An toàn” ..............................................53<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Bảng 2.15: Đánh giá của khách hàng vê nhân tố “Tin cậy” ...............................................54<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Bảng 2.16: Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Liên hệ” ...............................................55<br />
Bảng 2.17: Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Đáp ứng” .............................................56<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Bảng 2.18: Kết quả hồi quy đa biến......................................................................................58<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Đức-K45ATM<br />
<br />