intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá tính cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:76

48
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định được, hiểu được các ưu điểm, nhược điểm của E-banking Đông Á; đề xuất giải pháp phát triển một số tính năng mới mà E-banking Đông Á chưa có để thu hút khách hàng; đề xuất giải pháp hoàn thiện các tính năng hiện có để khai thác nguồn khách hàng hiện có.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá tính cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:NCS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> <br /> uế<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN 2:NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................4<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ.......................................4<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1. Khái niệm về ngân hàng điện tử ..........................................................................4<br /> 1.2. Sự phát triển của ngân hàng điện tử qua các giai đoạn. .......................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1. Website quảng cáo (Brochure-Ware) ...........................................................5<br /> 1.2.2. Thương mại điện tử (E-commerce) ..............................................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.2.3. Quản lý điện tử (E-business) ........................................................................5<br /> 1.2.4. Ngân hàng điện tử (E-bank)..........................................................................5<br /> 1.3. Các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử..............................................................6<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.3.1. Hệ thống thanh toán điện tử tại các điểm bán hàng (EFTPOS) ...................6<br /> 1.3.2. Máy rút tiền tự động (Automatic Teller Machines - ATM) .........................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3.3. Dịch vụ ngân hàng qua mạng Internet (Internet Banking) ...........................7<br /> 1.3.4. Dịch vụ ngân hàng tự động qua điện thoại di động (Mobile Banking hay<br /> SMS Banking ..........................................................................................................8<br /> 1.3.5. Dịch vụ ngân hàng tại nhà (Home banking).................................................8<br /> 1.3.6. Dịch vụ ngân hàng tự động qua điện thoại (Phone banking). ......................9<br /> 1.3.7. Trung tâm cuộc gọi (Call center)..................................................................9<br /> <br /> 1.4. Lợi ích của ngân hàng điện tử ..............................................................................9<br /> 1.4.1. Lợi ích cho khách hàng.................................................................................9<br /> 1.4.2. Lợi ích cho ngân hàng ................................................................................10<br /> 1.4.3. Lợi ích cho xã hội. ......................................................................................12<br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan Phương - K43B TCNH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:NCS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> 1.5. Những nhân tố ảnh hưởng tới ngân hàng điện tử...............................................13<br /> 1.5.1. Nguồn nhân lực...........................................................................................13<br /> 1.5.2. Trình độ công nghệ .....................................................................................13<br /> 1.5.2.1. Công nghệ bảo mật..............................................................................13<br /> 1.5.2.2. Hệ thống thanh toán bù trừ..................................................................14<br /> 1.5.2.3. Hệ thống thanh toán nội bộ. ................................................................15<br /> 1.5.2.4. Hạ tầng công nghệ thông tin ...............................................................15<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.5.3. Trình độ học vấn của dân cư.......................................................................16<br /> 1.5.4. Chính sách pháp luật...................................................................................16<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.6. Sự phát triển ngân hàng điện tử trên thế giới.....................................................17<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ TÍNH CẠNH TRANH CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br /> <br /> tế<br /> <br /> ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á-CN HUẾ...................................................19<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng Đông Á ......................................................................19<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.1. Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Đông Á – Chi nhánh Huế.............19<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.......................................................19<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.1.2. Chiến lược phát triển. ..........................................................................20<br /> 2.1.1.3. Lĩnh vực hoạt động..............................................................................20<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................21<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh tại ngân hàng Đông Á-chi nhánh Huế....22<br /> 2.2.2.1. Tình hình tài sản- nguồn vốn...............................................................22<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.2 Tình hình lao động ...............................................................................25<br /> 2.2.2.3.Tình hình thu nhập. ..............................................................................27<br /> <br /> 2.2. Lịch sử phát triển dịch vụ E-banking Đông Á ...................................................30<br /> 2.3. Đánh giá dịch vụ E-banking Đông Á- chi nhánh Huế .......................................32<br /> 2.3.1. Đánh giá về sức thu hút khách hàng của EAB ...........................................32<br /> 2.3.1.1. Tính đa dạng của sản phẩm .................................................................32<br /> 2.3.1.2. Tính năng vượt trội..............................................................................37<br /> 2.3.1.3. Phí giao dịch ........................................................................................43<br /> 2.3.1.4. Thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng của nhân viên NH.............46<br /> 2.3.2. Đánh giá quy mô dịch vụ............................................................................48<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan Phương - K43B TCNH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:NCS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> 2.3.3. Đánh giá tương quan lợi ích-chi phí. .........................................................49<br /> 2.3.4. Hạn chế của dịch vụ....................................................................................51<br /> 2.3.5. Nhận xét chung ...........................................................................................54<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br /> TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á - CN HUẾ ..................................................................56<br /> 3.1. Triển khai gói sản phẩm Tiết kiệm trực tuyến ...................................................56<br /> 3.2. Phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ các sản phẩm sẵn có.......................58<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.3. Nâng cao công nghệ bảo mật .............................................................................58<br /> 3.4. Tăng các chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng giảm sử dụng<br /> <br /> H<br /> <br /> tiền mặt, tăng hiệu quả sử dụng thẻ...........................................................................59<br /> 3.5. Nâng cấp và bảo trì hệ thống ATM thường xuyên ............................................60<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN..................................................................................................61<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................61<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Hạn chế của đề tài .................................................................................................62<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Hướng phát triển của đề tài trong tương lai ..........................................................62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> cK<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan Phương - K43B TCNH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:NCS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> STT<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1: Thống kê trình độ học vấn dân cư năm 2012<br /> <br /> 16<br /> <br /> 2<br /> <br /> Bảng 2.1:Tình hình tài sản-nguồn vốn của DAB Huế<br /> <br /> 23<br /> <br /> 3<br /> <br /> Bảng 2.2: Tình hình lao động của DAB Huế<br /> <br /> 25<br /> <br /> 4<br /> <br /> Bảng 2.3: Tình hình thu nhập của DAB Huế<br /> <br /> 27<br /> <br /> 5<br /> <br /> Bảng 2.4: Quy mô tiền gửi khách hàng của DAB Huế<br /> <br /> 28<br /> <br /> 6<br /> <br /> Bảng 2.5: Hạn mức tín dụng cho Dr Card<br /> <br /> 35<br /> <br /> 7<br /> <br /> Bảng 2.6: So sánh một số phí dịch vụ thẻ giữa DAB Huế<br /> <br /> H<br /> <br /> tế<br /> <br /> và Techcombank<br /> <br /> ngân hàng trực tuyến<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.7: Mức phí và hạn mức giao dịch của dịch vụ EAB<br /> <br /> in<br /> <br /> 8<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1<br /> <br /> Bảng 2.8: Mức phí của ngân hàng trực tuyếnTechcombank<br /> <br /> 10<br /> <br /> Bảng 2.9: Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ của<br /> <br /> cK<br /> <br /> 9<br /> <br /> nhân viên DAB Huế qua dịch vụ tư vấn qua điện thoại.<br /> Bảng 2.10: Quy mô NHĐT giai đoạn 2010-2012 của DAB<br /> <br /> họ<br /> <br /> 11<br /> <br /> Huế<br /> <br /> Bảng 2.11: Thu nhập, chi phí của dịch vụ NHĐT giai đoạn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 12<br /> <br /> 2010-2012 tại DAB Huế<br /> <br /> 13<br /> <br /> Bảng 3.1: Thông tin về sản phẩm Tiết kiệm trực tuyến của<br /> một số ngân hàng<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan Phương - K43B TCNH<br /> <br /> 43<br /> <br /> 45<br /> 45<br /> 47<br /> <br /> 48<br /> <br /> 49<br /> <br /> 57<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:NCS. Phạm Thị Thanh Xuân<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> STT<br /> <br /> 2<br /> <br /> Hình 2.1: Lợi nhuận trước thuế của DAB Huế<br /> <br /> 29<br /> <br /> Hình 2.2: Quy mô hoạt động dịch vụ của EAB Huế<br /> <br /> 48<br /> <br /> Hình 2.3:Tương quan thu nhập, chi phí của EAB Huế<br /> <br /> 49<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> 3<br /> <br /> Trang<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1<br /> <br /> Tên biểu đồ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br /> .<br /> Tên sơ đồ<br /> <br /> h<br /> <br /> STT<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức ngân hàng DAB Huế.<br /> <br /> 21<br /> <br /> 2<br /> <br /> Sơ đồ 2.2: Nhóm tiện ích NHĐT của ngân hàng.<br /> <br /> 37<br /> <br /> 3<br /> <br /> Sơ đồ 2.3: So sánh tiện ích NHĐT của DAB Huế so với<br /> các ngân hàng khác.<br /> <br /> 49<br /> <br /> 4<br /> <br /> Sơ đồ 2.4: Nhóm tiện ích của thẻ Đông Á.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> 1<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan Phương - K43B TCNH<br /> <br /> 40<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2