intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Long Thọ

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:69

80
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là trên cơ sở phân tích, đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của CTCP Long Thọ giai đoạn 2010-2012, đề xuất định hướng và các giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Long Thọ

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> --------<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LONG THỌ - HUẾ<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> PGS.TS. MAI VĂN XUÂN<br /> <br /> NGUYỄN THANH TRUNG<br /> Lớp: K43B KH-ĐT<br /> <br /> HUẾ, 2013<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Khóa luận tốt nghiệp đã khép lại chặng đường bốn năm cố gắng<br /> phấn đấu dưới sự dạy dỗ tận tình của các thầy,cô giáo trường Đại học<br /> Kinh Tế Huế. Để hoàn thành khóa luận này ngoài sự cố gắng của bản<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> thân còn có sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng các nhân<br /> viên trong công ty cổ phần Long Thọ Huế.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trước tiên tôi xin chân thành cảm ơn PGS-TS. Mai Văn Xuân,<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> khoa Kinh tế phát triển, trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình giúp<br /> đỡ hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài<br /> này.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Tôi xin cảm ơn tới Ban giám đốc cùng toàn thể toàn bộ công nhân<br /> viên trong các phòng ban, đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình thực tập tại CTCP Long Thọ.<br /> <br /> O<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ động viên của người thân,<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> gia đình, bạn bè về mọi mặt trong suốt thời gian qua.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Với thời gian và kinh nghiệm còn hạn chế nên đề tài này khó<br /> tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Vì vậy tôi kính mong quý thầy<br /> cô giáo đóng góp ý kiến giúp đề tài này hoàn thiện hơn nữa.<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thanh Trung<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................7<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài............................................................................................7<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................8<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................8<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................9<br /> PHẦN 2:NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ..........................................................................10<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CHƯƠNG 1:CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br /> <br /> U<br /> <br /> DOANH.........................................................................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận.........................................................................................................10<br /> 1.1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh .......................................................................10<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ................................................................................................10<br /> 1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh: ...........................................11<br /> 1.1.1.3. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là một tất yếu khách quan .......12<br /> 1.1.1.4. Mối quan hệ giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh và kết quả sản xuất kinh<br /> doanh ....................................................................................................................13<br /> 1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản suất kinh doanh: ..........................13<br /> 1.1.2.1 Những yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.....................................................13<br /> 1.1.2.2. Những yếu tố thuộc môi trường vi mô....................................................15<br /> 1.1.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh<br /> .................................................................................................................................15<br /> 1.1.3.1. Nhóm chỉ tiêu tuyệt đối phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh<br /> ..............................................................................................................................15<br /> 1.1.3.2. Nhóm chỉ tiêu tương đối phản ánh hiệu quả sản xuất kinh doanh ..........16<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................19<br /> 1.2.1. Thực trạng xi măng thế giới ..........................................................................19<br /> 1.2.2. Thực trạng xi măng Việt Nam hiện nay........................................................21<br /> CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CP LONG THỌ.....................22<br /> 2.1. Khái quát về công ty cổ phần Long Thọ .............................................................22<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ..........................................22<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần Long Thọ:.............................23<br /> 2.1.2.1. Chức năng: Công ty cổ phần Long Thọ có chức năng tổ chức sản xuất,<br /> cung ứng xi măng, gạch lát, ngói màu, gạch Block LT cho khách hàng. ............23<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ .................................................................................................23<br /> 2.1.3. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty..............................................23<br /> 2.1.4. Đặc điểm sản xuất và sản phẩm ....................................................................26<br /> 2.2. Nguồn lực cơ bản của Công ty ............................................................................27<br /> 2.2.1. Tình hình lao động của Công ty ....................................................................27<br /> 2.2.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty..............................................29<br /> 2.2.3. Tình hình tài chính của Công ty: ...................................................................30<br /> <br /> 2.3. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh<br /> của Công ty.................................................................................................................33<br /> 2.3.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô.........................................................................33<br /> 2.3.2. Những yếu tố thuộc môi trường vi mô..........................................................35<br /> 2.4. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm (2010-2012) .......37<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.4.1. Tình hình sản lượng tiêu thụ của Công ty qua 3 năm (2010-2012) .................37<br /> 2.4.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty .......................................38<br /> 2.4.2.1. Phân tích doanh thu ....................................................................................38<br /> a. Phân tích doanh thu ..........................................................................................38<br /> b. Phân tích các nhân tố giá bán và khối lượng tiêu thụ đến doanh thu tiêu thụ<br /> của Công ty...........................................................................................................44<br /> 2.4.2.2. Phân tích tình hình chi phí của Công ty .....................................................45<br /> 2.4.2.3. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty..................48<br /> 2.4.3. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.......................................49<br /> 2.4.3.1. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn .................................................................49<br /> a. Hiệu quả sử dụng vốn cố định ......................................................................49<br /> b. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động....................................................................52<br /> 2.4.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động..........................................................55<br /> 2.4.3.3. Phân tích một số hiệu quả kinh doanh khác của Công ty...........................57<br /> CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG TRONG THỜI GIAN TỚI VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> <br /> IN<br /> <br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY.....61<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.1. Mục tiêu phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới....................61<br /> 3.1.1. Cơ sở xây dựng định hướng ..........................................................................61<br /> 3.1.2. Định hướng phát triển của Công ty đến năm 2015 và những mục tiêu trong<br /> năm 2013 .................................................................................................................62<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.............................63<br /> 3.2.1. Phát huy hiệu quả sử dụng nguồn lực lao động ............................................63<br /> 3.2.2. Tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả nguồn vốn kinh doanh ...............64<br /> 3.2.3. Tiết kiệm chi phí............................................................................................64<br /> 3.2.4. Biện pháp về bảo vệ môi trường ...................................................................64<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................66<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................66<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................67<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Bình quân<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> Công ty cổ phần<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> NVL<br /> <br /> Nguyên vật liệu<br /> <br /> LN<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> VCĐ<br /> <br /> Vốn cố định<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> Vốn lưu động<br /> <br /> IN<br /> <br /> VLĐ<br /> <br /> Tài sản ngắn hạn<br /> <br /> K<br /> <br /> TSNH<br /> <br /> O<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> TSDH<br /> NVCSH<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> SXKD VLXD<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BQ<br /> <br /> Tài sản dài hạn<br /> Nguồn vốn chủ sở hữu<br /> Tài sản cố định<br /> Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2