Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) - Chi nhánh Cộng Hòa
lượt xem 48
download
Khóa luận tốt nghiệp phân tích thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa trong giai đoạn 2013-2015 vừa qua. Đề xuất một số biện pháp và kiến nghị để phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Cộng Hòa.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) - Chi nhánh Cộng Hòa
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK) CHI NHÁNH CỘNG HÒA CHUYÊN NGÀNH: NGÂN HÀNG Giảng viên hướng dẫn : Th.S Nguyễn Mậu Bá Đăng
- Tp. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2016
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING CHUYÊN NGÀNH NGÂN HÀNG KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK) CHI NHÁNH CỘNG HÒA CHUYÊN NGÀNH: NGÂN HÀNG Giảng viên hướng dẫn : Th.S Nguyễn Mậu Bá Đăng
- Tp. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2016
- LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp, trước hết cho phép tôi gởi lời cảm ơn đến các thầy cô giảng viên trong Khoa Tài chính Ngân hàng thuộc Trường Đại học Tài chính Marketing. Với sự quan tâm, dạy dỗ và chỉ bảo tận tình của các thầy cô cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn trong nhóm và trong lớp mà đến nay tôi có thể hoàn thành bài báo cáo, với đề tài: “MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG – CHI NHÁNH CỘNG HÒA” Để có được kết quả này cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thạc sĩ Nguyễn Mậu Bá Đăng người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình hoàn thành bài báo cáo thực hành nghề nghiệp. Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các anh/ chị nhân viên của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa đã tạo điều kiện cho tôi học hỏi, trao đổi trong quá trình thực tập. Cuối cùng, tôi xin kính chúc quý thầy cô, các anh chị trong VPBank Cộng Hòa dồi dào sức khỏe và thành công trong công việc. Xin chân thành cảm ơn.
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp “Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – chi nhánh Cộng Hòa” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập với tinh thần nghiêm túc. Số liệu trong khóa luận có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy. Sinh viên
- NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ Đơn vị thực tập
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ Giảng viên hướng dẫn
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ Giảng viên phản biện
- i MỤC LỤC CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI...............................................................................3 1.1.Tổng quan về ngân hàng thương mại.............................................................3 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại......................................................3 1.1.2.Đặc điểm hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại..................4 1.1.3.Chức năng của ngân hàng thương mại.....................................................4 1.1.4. Các nghiệp vụ của ngân hàng thương mại.............................................6 1.2.Hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM.......................................................6 1.2.1.Khái niệm cho vay tiêu dùng ....................................................................6 1.2.2. Các đặc điểm của cho vay tiêu dùng ......................................................7 1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng .....................................................................8 1.2.3.1.Căn cứ vào phương thức hoàn trả......................................................8 1.2.3.2.Căn cứ vào mục đích vay....................................................................9 1.2.3.3.Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ.................................................9 1.2.4.Vai trò của cho vay tiêu dùng....................................................................9 1.2.4.1.Đối với người tiêu dùng...................................................................10 1.2.4.2.Đối với nhà sản xuất........................................................................10 1.2.4.3.Đối với NHTM.................................................................................11 1.2.4.4.Đối với nền kinh tế xã hội.............................................................11 1.3.Rủi ro trong cho vay tiêu dùng......................................................................11 1.3.1.Khái niệm rủi ro tín dụng ......................................................................11 1.3.2.Tác động của rủi ro tín dụng trong cho vay tiêu dùng............................11 1.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của các NHTM.................................................................................................................. 12 1.4.1.Nhân tố ngân hàng...................................................................................12 1.4.2.Nhân tố khách hàng.................................................................................13 1.4.3.Nhân tố ngoài ngân hàng.........................................................................14 1.5.Mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại...............................14 1.5.1.Khái niệm và nội dung mở rộng cho vay tiêu dùng................................14 1.5.2.Sự cần thiết phải mở rộng cho vay tiêu dùng........................................15
- ii CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG..................................16 – CHI NHÁNH CỘNG HÒA.................................................................................16 2.1.Tổng quan về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa....................................................................................................................... 16 2.1.1.Tổng quan về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng.....................16 2.1.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển:......................................................17 2.1.1.2.Ý nghĩa biểu tượng:..........................................................................17 2.1.1.3.Định hướng phát triển:.....................................................................18 2.1.1.4.Cơ cấu tổ chức:................................................................................19 2.1.2.Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa.........................................................................20 2.1.3.Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa...............................................................................................21 2.1.4.Kết quả hoạt động kinh doanh của VPBank Cộng Hòa .......................22 2.1.4.1.Cho vay..............................................................................................22 2.1.4.2.Huy động vốn...................................................................................24 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại VPBank Chi nhánh Cộng Hòa....................................................................................................................... 29 2.2.1.Các cơ chế chính sách hỗ trợ cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng thương mại.......................................................................................................29 2.2.1.1.Cơ chế tín dụng................................................................................29 2.2.1.2.Cơ chế bảo đảm tiền vay của TCTD..............................................31 2.2.1.3.Các sản phẩm cho vay tiêu dùng......................................................32 2.2.1.4.Kết quả cho vay tiêu dùng tại các NHTM Việt Nam.......................35 2.2.2.Thực trạng cho vay tiêu dùng tại VPBank – Chi nhánh Cộng Hòa........36 2.2.2.1.Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng.............................................37 2.2.2.2.Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng theo mức vốn vay...............40 2.2.2.3.Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng theo hình thức đảm bảo.....44 2.2.2.4.Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng theo mục đích sử dụng.......47 2.2.3.Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại VPBank Chi nhánh Cộng Hòa...................................................................................................................49
- iii CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH CỘNG HÒA 49 3.1.Định hướng ngân hàng VPBank chi nhánh Cộng Hòa................................49 3.2.Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng hiện nay của VPBank Cộng Hòa............................................................................................................. 50 3.3.Một số kiến nghị đề ra .................................................................................54 3.3.1.Đối với chính phủ...................................................................................54 3.3.2.Đối với Ngân hàng nhà nước..................................................................55 3.3.3.Đối với Ngân hàng VPBank ...................................................................55 3.3.4.Đối với Ngân hàng TMCP VPBank Chi nhánh Cộng Hòa...................56
- iv DANH MỤC BẢNG Bảng 2.1: Tình hình huy động vốn và sử dụng vốn VPBank Cộng Hòa giai đoạn 2013 – 2015 .......................................................................................................22 Bảng 2.2 Cơ cấu nguồn vốn huy động theo thành phần kinh tế năm 2013 – 2015 của VPBank Cộng Hòa..............................................................................24 Bảng 2.3: Cơ cấu cho vay tiêu dùng phân theo mục đích sử dụng vốn............32 Bảng 2.4: Dư nợ cho vay tiêu dùng của VPBank Cộng Hòa.............................33 Bảng 2.5: Dư nợ cho vay tiêu dùng của VPBank..............................................33 Bảng 2.6: Tình hình cho vay tiêu dùng theo thời hạn vay..................................35 Bảng 2.7: Tình hình cho vay tiêu dùng theo mức vốn vay.................................37 Bảng 2.8: Tình hình cho vay tiêu dùng theo hình thức đảm bảo.......................41 Bảng 2.9: Tình hình cho vay tiêu dùng theo mục đích sử dụng.........................43
- v DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ SƠ ĐỒ Biểu đồ 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2013 – 2015............21 Biểu đồ 2.2: Lợi nhuận từ cho vay cá nhân giai đoạn 2013 – 2015..............21 Biểu đồ 2.3: Thể hiện cơ cấu nguồn vốn huy động theo thời hạn huy động 23 Biểu đồ 2.4: Cơ cấu nguồn vốn huy động theo thành phần kinh tế năm 2013 – 2015....................................................................................................25 Biểu đồ 2.5: Tình hình cho vay tiêu dùng theo thời hạn vay.........................36 Biểu đồ 2.6: Tình hình cho vay tiêu dùng theo mức vốn vay........................38 Biểu đồ 2.7: Tình hình cho vay tiêu dùng theo hình thức đảm bảo..............42 Biểu đồ 2.8: Tình hình cho vay tiêu dùng theo mục đích sử dụng vốn.........44 Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức quản lý điều hành ngân hàng TMCP VPBank...18 Sơ đồ 2.2: Cơ cấu tổ chức VPBank Cộng Hòa.............................................19
- vi DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Ý nghĩa CBCNV Cán bộ công nhân viên CVTD Cho vay tiêu dùng NHNN Ngân hàng Nhà nước NHTM Ngân hàng thương mại NQH Nợ quá hạn TCTD Tổ chức tín dụng TPHCM Thành phố Hồ Chí Minh TSĐB Tài sản đảm bảo TMCP Thương mại cổ phần
- MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết đề tài Nền kinh tế đang có dấu hiệu khởi sắc, người dân bắt đầu nới lỏng hầu bao của mình trong chi tiêu hơn. Nước ta cũng đưa ra rất nhiều các biện pháp kích cầu, với mục đích chính là kích thích sự tiêu dùng của người dân, mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp làm giảm thiểu thất nghiệp, để đưa nền kinh tế tăng trưởng trở lại. Do đó, tín dụng tiêu dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích tiêu dùng của người dân, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và phục hồi kinh tế. Vì vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu để phân tích, đưa ra biện pháp phát triển tín dụng tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết. Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh hiện nay khách hàng là nhân tố quyết định sự tồn tại của ngân hàng. Ngân hàng nào dành được mối quan tâm và sự trung thành của khách hàng, ngân hàng đó sẽ thắng lợi và phát triển. Chiến lược kinh doanh hướng đến khách hàng đang trở thành chiến lược quan trọng hàng đầu của các ngân hàng. Chính vì vậy việc xây dựng một hệ thống quản trị quan hệ khách hàng nhằm tạo ra và duy trì các mối quan hệ bền vững với các nhóm khách hàng hiện có cũng như các nhóm khách hàng tiềm năng thông qua đó thoả mãn tốt nhất các nhu cầu của các nhóm khách hàng từ đó luôn gia tăng giá trị cho khách hàng đồng thời gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng. Bên cạnh đó trong quá trình thực tập, em được tiếp xúc với các hoạt động cấp tín dụng tiêu dùng và hoạt động quan hệ khách hàng. Được các anh chị tại phòng kinh doanh của VPBank Cộng Hòa hướng dẫn tận tình, em hiểu rõ hơn và cảm thấy yêu thích các hoạt động này. Xuất phát từ thực tế trên, tôi lựa chọn đề tài “Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vương – Chi nhánh Cộng Hòa” làm đề tài báo cáo thực tập. 2. Mục tiêu nghiên cứu 1
- Phân tích thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa trong giai đoạn 20132015 vừa qua. Từ những thực trạng đó đề xuất một số biện pháp và kiến nghị để phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Cộng Hòa. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng: Hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa. Phạm vi nghiên cứu: Tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa từ năm 2013 đến 2015. Thời gian nghiên cứu: từ năm 20132015. 4. Phương pháp nghiên cứu Sử dụng phương pháp nghiên cứu thống kê, so sánh, phân tích, ... có tham khảo ý kiến của các cán bộ tín dụng và cán bộ quản lý tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Cộng Hòa để đề xuất giải pháp. 5. Giới thiệu về kết cấu đề tài Chương 1: Tổng quan về hoạt động cho vay tiêu dùng cảu ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trang cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Cộng Hòa Chương 3: Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – chi nhánh Cộng Hòa. 2
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm, cải thiện đời sống của người dân có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, thu nhập đôi khi không đáp ứng đủ cho chi dùng nên nhu cầu vay mượn tiêu dùng tăng lên. Từ thực tế đó, để đáp ứng được nhu cầu của người dân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã triển khai sản phẩm cho vay tiêu dùng. Để mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng thì đầu tiên cần tìm hiểu những lý thuyết liên quan đến hoạt động này. 1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại Ngân hàng thương mại là một tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật, kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, với hoạt động thường xuyên là nhận tiền gửi với nhiều hình thức khác nhau và sử dụng số tiền này để cấp tín dụng, cung ứng dịch vụ thanh toán cho các chủ thể trong nền kinh tế, nhằm mục tiêu lợi nhuận. Trên thế giới có nhiều cách định nghĩa về NHTM: Tại Pháp, Ngân hàng thương mại là doanh nghiệp mà nghiệp vụ thường xuyên là nhận tiền bạc của công chúng dưới hình thức kí thác hay các hình thức khác và sử dụng nó làm tài nguyên để thực hiện các nghiệp vụ chiết khấu, tín dụng và tài chính. Tại Mỹ, Ngân hàng thương mại là các tổ chức kinh doanh tiền tệ chuyên cung cấp dịch vụ tài chính và hoạt động trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính. Tại Ấn Độ, Ngân hàng thương mại là cơ sở kinh doanh chuyên nhận các khoản kí thác để cho vay hay tài trợ các khoản đầu tư. 3
- Tại Việt Nam, Ngân hàng thương mại là loại hình tổ chức tín dụng có thể được thực hiện tất cả các hoạt động ngân hàng, bao gồm: nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; phát hành chứng chỉ tiền gửi, kì phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn trong nước và nước ngoài; cấp tín dụng dưới các hình thức; mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; cung ứng các phương tiện và dịch vụ thanh toán, theo Luật Các tổ chức tín dụng Việt Nam số 47/2010/QH12 ngày 16/6/2010. 1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại NHTM là tổ chức duy nhất được phép huy động tiền gửi thanh toán và tiền gửi ngắn hạn, được mở tài khoản giao dịch, được phát hành các phương tiện thanh toán. Khác với các doanh nghiệp, trên bảng cân đối kế toán của các NHTM, giá trị tiêu sản luôn lớn hơn giá trị tích sản. Đối tượng hoạt động kinh doanh của các NHTM là các tài sản tài chính, dưới dạng các giấy tờ có giá, các công cụ nợ, có thể mua bán trên các trên các thị trường tài chính. Hoạt động kinh doanh của các NHTM chịu sự rang buộc khắt khe của hệ thống luật pháp cả trong và ngoài nước, nhằm ngăn chặn các nguy cơ xảy ra rủi ro có thể gây tổn hại lớn đến sự ổn định của kinh tế xã hội. 1.1.3. Chức năng của ngân hàng thương mại Trung gian tín dụng: Chức năng trung gian tín dụng được xem là chức năng quan trọng nhất của ngân hàng thương mại. Khi thực hiện chức năng trung gian tín dụng, NHTM đóng vai trò là cầu nối giữa người thừa vốn và người có nhu cầu về vốn. Với chức năng này, ngân hàng thương mại vừa đóng vai trò là người đi vay, vừa đóng vai trò là người cho vay và hưởng lợi nhuận là khoản chênh lệch giữa lãi suất nhận gửi và lãi suất cho vay và góp phần tạo lợi ích cho tất cả các bên tham gia: người gửi tiền và người đi vay... Cho vay luôn là hoạt động 4
- quan trọng nhất của ngân hàng thương mại, nó mang đến lợi nhuận lớn nhất cho ngân hàng thương mại. Trung gian thanh toán: Ở đây NHTM đóng vai trò là thủ quỹ cho các doanh nghiệp và cá nhân, thực hiện các thanh toán theo yêu cầu của khách hàng như trích tiền từ tài khoản tiền gửi của họ để thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ hoặc nhập vào tài khoản tiền gửi của khách hàng tiền thu bán hàng và các khoản thu khác theo lệnh của họ. Các NHTM cung cấp cho khách hàng nhiều phương tiện thanh toán tiện lợi như séc, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu, thẻ rút tiền, thẻ thanh toán, thẻ tín dụng… Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể chọn cho mình phương thức thanh toán phù hợp. Nhờ đó mà các chủ thể kinh tế không phải giữ tiền trong túi, mang theo tiền để gặp chủ nợ, gặp người phải thanh toán dù ở gần hay xa mà họ có thể sử dụng một phương thức nào đó để thực hiện các khoản thanh toán. Do vậy các chủ thể kinh tế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian, lại đảm bảo thanh toán an toàn. Chức năng này vô hình trung đã thúc đẩy lưu thông hàng hóa, đẩy nhanh tốc độ thanh toán, tốc độ lưu chuyển vốn, từ đó góp phần phát triển kinh tế. “Tạo tiền”: Tạo tiền là một chức năng quan trọng, phản ánh rõ bản chất của NHTM. Với mục tiêu là tìm kiếm lợi nhuận như là một yêu cầu chính cho sự tồn tại và phát triển của mình, các NHTM với nghiệp vụ kinh doanh mang tính đặc thù của mình đã vô hình trung thực hiện chức năng tạo tiền cho nền kinh tế. Chức năng tạo tiền được thực thi trên cơ sở hai chức năng khác của NHTM là chức năng tín dụng và chức năng thanh toán. Thông qua chức năng trung gian tín dụng, ngân hàng sử dụng số vốn huy động được để cho vay, số tiền cho vay ra lại được khách hàng sử dụng để mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ trong khi số dư trên tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng vẫn được coi là một bộ phận của tiền giao dịch, được họ sử dụng để mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ… Với chức năng này, hệ thống NHTM đã làm tăng tổng phương tiện 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp Giáo dục tiểu học: Xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc
114 p | 554 | 81
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với DNVVN tại PGD Lò Đúc- chi nhánh Ngân hàng Việt Nam thương tín Vietbank tại Hà Nội
104 p | 284 | 57
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội
74 p | 181 | 53
-
Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng: Giải pháp mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Láng Hạ
82 p | 137 | 32
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp mở rộng trường nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Thương mại Hùng Phát
73 p | 111 | 27
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh huyện Lục Ngạn
71 p | 135 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
61 p | 81 | 19
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank chi nhánh Huế
80 p | 104 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Phòng giao dịch Kim Liên
64 p | 110 | 16
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty Cổ phần Sách văn Việt
8 p | 130 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính: Mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Phòng giao dịch Kim Liên
64 p | 97 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp: EU mở rộng – tác động và các giải pháp đối với hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam
109 p | 103 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng hoạt động bảo lãnh tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Linh Đàm
92 p | 103 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mở rộng cho vay đối với làng nghề tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu Chi nhánh Bắc Ninh
92 p | 90 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp mở rộng thị trường tại Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Ngọc Thảo Nguyên
69 p | 17 | 6
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng thị trường xuất bản phẩm cho nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật
8 p | 82 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Chi nhánh Hải Phòng
76 p | 10 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn