i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
inh<br />
<br />
tế<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG<br />
TẠI KHÁCH SẠN MIDTOWN HUẾ<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
ih<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Lê Thị Lượng<br />
Lớp: K46B QTKDTM<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Ñeå hoaøn thaønh ñeà taøi “Naâng cao chaát löôïng dòch vuï aên<br />
<br />
uoáng taïi khaùch saïn Midtown Hueá”.<br />
Em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán quyù thaày coâ<br />
<br />
tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaëc bieät laø quyù thaày coâ khoa Quaûn<br />
trò kinh doanh ñaõ daïy baûo taän tình trong suoát 4 naêm hoïc vöøa qua,<br />
cung caáp cho em nhöõng kieán thöùc voâ cuøng caàn thieát vaø boå ích.<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Ñaëc bieät, em xin göûi lôøi caûm ôn saâu saéc ñeán Thaïc só Leâ Thò<br />
Phöông Thanh khoa Quaûn trò Kinh doanh tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá,<br />
ngöôøi ñaõ taän tình höôùng daãn vaø chæ baûo em trong suoát quaù trình<br />
thöïc taäp cuõng nhö thöïc hieän ñeà taøi.<br />
Tieáp ñoù em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban<br />
laõnh ñaïo, caùc anh/chò trong Khaùch saïn Midtown Hueá ñaõ taïo moïi<br />
<br />
inh<br />
<br />
ñieàu kieän thuaän lôïi, nhieät tình hôïp taùc trong quaù trình nghieân cöùu,<br />
thu thaäp thoâng tin ñeå thöïc hieän ñeà taøi, giuùp em coù ñöôïc moät ñòa<br />
ñieåm thöïc taäp thöïc söï boå ích trong suoát thôøi gian thöïc taäp vöøa qua..<br />
<br />
tế<br />
<br />
Moät laàn nöõa em xin traân troïng caûm ôn vaø xin chuùc quyù thaày<br />
coâ cuøng caùc anh/chò luoân doài daøo söùc khoeû.<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2016<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
Leâ Thò Löôïng<br />
<br />
ih<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
inh<br />
<br />
4.1. Quá trình nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp......................................................................4<br />
4.3.Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ........................................................................4<br />
4.3.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................4<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.3.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................4<br />
4.4.Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................................4<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
4.5. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ...................................................................5<br />
6. Kết cấu của khóa luận..................................................................................................7<br />
<br />
ih<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................8<br />
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................8<br />
1.1. Các vấn đề liên quan đến kinh doanh nhà hàng khách sạn ......................................8<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về kinh doanh khách sạn, nhà hàng ....................................................8<br />
1.1.1.1. Khái niệm về kinh doanh khách san...................................................................8<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm về kinh doanh nhà hàng ....................................................................8<br />
1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh nhà hàng trong khách sạn ............................................9<br />
<br />
1.1.3. Vai trò của kinh doanh nhà hàng trong khách sạn ..............................................10<br />
<br />
ế<br />
<br />
1.1.4. Quy trình phục vụ tại nhà hàng ...........................................................................11<br />
SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br />
<br />
1<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.4.1. Nhận đặt chỗ.....................................................................................................11<br />
1.1.4.2. Chuẩn bị............................................................................................................11<br />
1.1.4.3. Phục vụ .............................................................................................................12<br />
1.1.4.4. Thanh toán, tiễn khách .....................................................................................12<br />
1.1.4.5. Thu dọn và set up lại ........................................................................................13<br />
1.2. Khái niệm về dịch vụ và chất lượng dịch vụ..........................................................13<br />
1.2.1. Khái niệm về dịch vụ...........................................................................................13<br />
1.2.2. Chất lượng và chất lượng dịch vụ .......................................................................14<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
1.2.3. Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ ..................................................15<br />
1.2.4. Chất lượng dịch vụ khách sạn và chất lượng dịch vụ ăn uống............................20<br />
1.2.4.1. Chất lượng dịch vụ khách sạn ..........................................................................20<br />
1.2.4.2. Chất lượng dịch vụ ăn uống .............................................................................21<br />
1.3. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ...................23<br />
1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..................................................................................24<br />
<br />
inh<br />
<br />
CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN<br />
UỐNG TẠI KHÁCH SẠN MIDTOWN HUẾ ..........................................................26<br />
2.1. Tổng quan về khách sạn Midtown..........................................................................26<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.1. Vị trí khách sạn....................................................................................................26<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển......................................................................27<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, các dịch vụ cung cấp của khách sạn...............................27<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty...................................................29<br />
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm 2013- 2015 ...................................32<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.1.6. Tình hình phát triển nguồn nhân lực của công ty...............................................37<br />
2.2. Tổng quan về nhà hàng...........................................................................................39<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.2.1. Giới thiệu về nhà hàng của khách sạn Midtown Huế..........................................39<br />
2.2.2. Mô hình tổ chức quản lí của nhà hàng ................................................................42<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.2.3. Sản phẩm dịch vụ ăn uống của nhà hàng ...........................................................43<br />
<br />
2.3. Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách<br />
sạn Midtown ..................................................................................................................44<br />
<br />
ế<br />
<br />
2.3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu....................................................................44<br />
SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br />
<br />
2<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.3.2. Kiểm định các thang đo .......................................................................................52<br />
2.3.2.1. Thang đo chất lượng dịch vụ ăn uống theo mô hình SERVPERE...................52<br />
2.3.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ...............................52<br />
2.3.2.3. Sự hài lòng........................................................................................................56<br />
2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................57<br />
2.3.4. Xây dựng mô hình hàm hồi quy tuyến tính bội về mức độ hài lòng...................63<br />
2.3.5. Kiểm định phân phối chuẩn.................................................................................67<br />
2.3.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thông qua giá trị trung bình..................68<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.3.6.1. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “sự tin cậy”.............................................68<br />
2.3.6.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “phương tiện hữu hình”..........................70<br />
2.3.6.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “sự đồng cảm”........................................73<br />
2.3.6.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “khả năng đáp ứng”................................75<br />
2.3.7. Đánh giá chung sau khi sử dụng dịch vụ nhà hàng khách sạn Midtown.................77<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN<br />
<br />
inh<br />
<br />
UỐNG CỦA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN MIDTOWN ...........................................81<br />
3.1. Phương hướng hoạt động ......................................................................................81<br />
3.1.1. Phương hướng ....................................................................................................81<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.1.2. Nhiệm vụ .............................................................................................................81<br />
3.2. Giải pháp................................................................................................................82<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
3.2.1. Giải pháp về sự tin cậy .......................................................................................82<br />
3.2.2. Giải pháp về phương tiện hữu hình .....................................................................83<br />
3.2.3. Giải pháp về sự đồng cảm ..................................................................................84<br />
<br />
ih<br />
<br />
3.2.4. Giải pháp về khả năng đáp ứng ..........................................................................85<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................86<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1. Kết luận.....................................................................................................................86<br />
2. Kiến nghị ..................................................................................................................87<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................89<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br />
<br />
3<br />
<br />