intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Midtown Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

299
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã hệ thống những lí luận khoa học, thực tiễn về chất lượng dịch vụ; tập trung phân tích và đánh giá về thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống ở nhà hàng khách sạn Midtown; tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ăn uống ở nhà hàng khách sạn Midtown; đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống ở nhà hàng khách sạn Midtown.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Midtown Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> inh<br /> <br /> tế<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG<br /> TẠI KHÁCH SẠN MIDTOWN HUẾ<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> ih<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Thị Lượng<br /> Lớp: K46B QTKDTM<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> Huế, 05/2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Ñeå hoaøn thaønh ñeà taøi “Naâng cao chaát löôïng dòch vuï aên<br /> <br /> uoáng taïi khaùch saïn Midtown Hueá”.<br /> Em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán quyù thaày coâ<br /> <br /> tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaëc bieät laø quyù thaày coâ khoa Quaûn<br /> trò kinh doanh ñaõ daïy baûo taän tình trong suoát 4 naêm hoïc vöøa qua,<br /> cung caáp cho em nhöõng kieán thöùc voâ cuøng caàn thieát vaø boå ích.<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Ñaëc bieät, em xin göûi lôøi caûm ôn saâu saéc ñeán Thaïc só Leâ Thò<br /> Phöông Thanh khoa Quaûn trò Kinh doanh tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá,<br /> ngöôøi ñaõ taän tình höôùng daãn vaø chæ baûo em trong suoát quaù trình<br /> thöïc taäp cuõng nhö thöïc hieän ñeà taøi.<br /> Tieáp ñoù em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban<br /> laõnh ñaïo, caùc anh/chò trong Khaùch saïn Midtown Hueá ñaõ taïo moïi<br /> <br /> inh<br /> <br /> ñieàu kieän thuaän lôïi, nhieät tình hôïp taùc trong quaù trình nghieân cöùu,<br /> thu thaäp thoâng tin ñeå thöïc hieän ñeà taøi, giuùp em coù ñöôïc moät ñòa<br /> ñieåm thöïc taäp thöïc söï boå ích trong suoát thôøi gian thöïc taäp vöøa qua..<br /> <br /> tế<br /> <br /> Moät laàn nöõa em xin traân troïng caûm ôn vaø xin chuùc quyù thaày<br /> coâ cuøng caùc anh/chò luoân doài daøo söùc khoeû.<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Hueá, thaùng 05 naêm 2016<br /> Sinh vieân thöïc hieän<br /> Leâ Thò Löôïng<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> inh<br /> <br /> 4.1. Quá trình nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp......................................................................4<br /> 4.3.Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ........................................................................4<br /> 4.3.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................4<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.3.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................4<br /> 4.4.Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................................4<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 4.5. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ...................................................................5<br /> 6. Kết cấu của khóa luận..................................................................................................7<br /> <br /> ih<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................8<br /> CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................8<br /> 1.1. Các vấn đề liên quan đến kinh doanh nhà hàng khách sạn ......................................8<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về kinh doanh khách sạn, nhà hàng ....................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về kinh doanh khách san...................................................................8<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm về kinh doanh nhà hàng ....................................................................8<br /> 1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh nhà hàng trong khách sạn ............................................9<br /> <br /> 1.1.3. Vai trò của kinh doanh nhà hàng trong khách sạn ..............................................10<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.4. Quy trình phục vụ tại nhà hàng ...........................................................................11<br /> SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br /> <br /> 1<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.4.1. Nhận đặt chỗ.....................................................................................................11<br /> 1.1.4.2. Chuẩn bị............................................................................................................11<br /> 1.1.4.3. Phục vụ .............................................................................................................12<br /> 1.1.4.4. Thanh toán, tiễn khách .....................................................................................12<br /> 1.1.4.5. Thu dọn và set up lại ........................................................................................13<br /> 1.2. Khái niệm về dịch vụ và chất lượng dịch vụ..........................................................13<br /> 1.2.1. Khái niệm về dịch vụ...........................................................................................13<br /> 1.2.2. Chất lượng và chất lượng dịch vụ .......................................................................14<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 1.2.3. Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ ..................................................15<br /> 1.2.4. Chất lượng dịch vụ khách sạn và chất lượng dịch vụ ăn uống............................20<br /> 1.2.4.1. Chất lượng dịch vụ khách sạn ..........................................................................20<br /> 1.2.4.2. Chất lượng dịch vụ ăn uống .............................................................................21<br /> 1.3. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ...................23<br /> 1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..................................................................................24<br /> <br /> inh<br /> <br /> CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN<br /> UỐNG TẠI KHÁCH SẠN MIDTOWN HUẾ ..........................................................26<br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Midtown..........................................................................26<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.1. Vị trí khách sạn....................................................................................................26<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển......................................................................27<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, các dịch vụ cung cấp của khách sạn...............................27<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty...................................................29<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm 2013- 2015 ...................................32<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.1.6. Tình hình phát triển nguồn nhân lực của công ty...............................................37<br /> 2.2. Tổng quan về nhà hàng...........................................................................................39<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2.1. Giới thiệu về nhà hàng của khách sạn Midtown Huế..........................................39<br /> 2.2.2. Mô hình tổ chức quản lí của nhà hàng ................................................................42<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.2.3. Sản phẩm dịch vụ ăn uống của nhà hàng ...........................................................43<br /> <br /> 2.3. Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách<br /> sạn Midtown ..................................................................................................................44<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu....................................................................44<br /> SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br /> <br /> 2<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.3.2. Kiểm định các thang đo .......................................................................................52<br /> 2.3.2.1. Thang đo chất lượng dịch vụ ăn uống theo mô hình SERVPERE...................52<br /> 2.3.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ...............................52<br /> 2.3.2.3. Sự hài lòng........................................................................................................56<br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................57<br /> 2.3.4. Xây dựng mô hình hàm hồi quy tuyến tính bội về mức độ hài lòng...................63<br /> 2.3.5. Kiểm định phân phối chuẩn.................................................................................67<br /> 2.3.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thông qua giá trị trung bình..................68<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.3.6.1. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “sự tin cậy”.............................................68<br /> 2.3.6.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “phương tiện hữu hình”..........................70<br /> 2.3.6.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “sự đồng cảm”........................................73<br /> 2.3.6.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố: “khả năng đáp ứng”................................75<br /> 2.3.7. Đánh giá chung sau khi sử dụng dịch vụ nhà hàng khách sạn Midtown.................77<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN<br /> <br /> inh<br /> <br /> UỐNG CỦA NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN MIDTOWN ...........................................81<br /> 3.1. Phương hướng hoạt động ......................................................................................81<br /> 3.1.1. Phương hướng ....................................................................................................81<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.1.2. Nhiệm vụ .............................................................................................................81<br /> 3.2. Giải pháp................................................................................................................82<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp về sự tin cậy .......................................................................................82<br /> 3.2.2. Giải pháp về phương tiện hữu hình .....................................................................83<br /> 3.2.3. Giải pháp về sự đồng cảm ..................................................................................84<br /> <br /> ih<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp về khả năng đáp ứng ..........................................................................85<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................86<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1. Kết luận.....................................................................................................................86<br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................................87<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................89<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Lượng – Lớp: K46B - QTKDTM<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0