intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam - chi nhánh Hà Nội

Chia sẻ: Phàm Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

126
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận gồm có những nội dung chính sau: Nghiên cứu cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động vốn của ngân hàng thương mại; phân tích đánh giá thực trạng hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Hà Nội; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam - chi nhánh Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN<br /> TỪ TIỀN GỬI KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM<br /> CHI NHÁNH HÀ NỘI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> <br /> : NGUYỄN QUẾ ANH<br /> <br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A16217<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy giáo, cô giáo<br /> trường Đại Học Thăng Long, đặc biệt là Cô giáo Th.s Trần Thị Thùy Linh đã tận tình<br /> giúp đỡ, hướng dẫn em hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Em cũng xin cảm ơn các<br /> thầy cô giáo giảng dạy trong nhà trường đã truyền đạt cho em rất nhiều kiến thức bổ<br /> ích để thực hiện khóa luận và cũng như có được hành trang vững chắc cho sự nghiệp<br /> trong tương lai.<br /> Bên cạnh đó, em xin cảm ơn các cô chú, anh chị nhân viên ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam – chi nhánh Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ em<br /> trong quá trình thực tập tại ngân hàng để từ đó có được kinh nghiệm thực tiễn và số<br /> liệu để hoàn thành khóa luận.<br /> Do giới hạn kiến thức và khả năng lý luận của bản thân còn nhiều thiếu sót và<br /> hạn chế, kính mong sự chỉ dẫn và đóng góp của các thầy cô giáo để khóa luận của em<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Hà Nội, ngày 29 tháng 06 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Quế Anh<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Quế Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HUY<br /> ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ...................................................1<br /> 1.1. Vốn trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thƣơng mại...........................1<br /> 1.1.1. Khái niệm vốn của Ngân hàng thương mại ..........................................................1<br /> 1.1.2. Phân loại vốn ........................................................................................................1<br /> 1.1.3. Vai trò của vốn đối với hoạt động tại Ngân hàng thương mại .............................4<br /> 1.2. Hoạt động huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân hàng thƣơng mại .5<br /> 1.2.1. Khái niệm .............................................................................................................5<br /> 1.2.2. Tầm quan trọng của nghiệp vụ huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân<br /> hàng thương mại ..............................................................................................................6<br /> 1.2.3. Các hình thức huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân hàng thương mại7<br /> 1.3. Hiệu quả hoạt động huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân hàng<br /> thƣơng mại .....................................................................................................................9<br /> 1.3.1. Khái niệm hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân hàng<br /> thương mại .......................................................................................................................9<br /> 1.3.2. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân<br /> hàng thương mại ..............................................................................................................9<br /> 1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của<br /> Ngân hàng thương mại ..................................................................................................12<br /> 1.4. Kết luận chƣơng 1.................................................................................................15<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI<br /> KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM CHI<br /> NHÁNH HÀ NỘI .........................................................................................................16<br /> 2.1. Những nét khái quát về Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh<br /> Hà Nội ...........................................................................................................................16<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Hàng Hải – Chi nhánh Hà Nội ..............17<br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Chi<br /> nhánh Hà Nội trong thời gian qua. ................................................................................18<br /> 2.1.4. Hoạt động huy động vốn. ...................................................................................19<br /> 2.2. Thực trạng hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại Ngân hàng<br /> TMCP Hàng Hải Việt Nam- chi nhánh Hà Nội ........................................................22<br /> 2.2.1. Các sản phẩm của huy động vốn từ tiền gửi của khách hàng.............................22<br /> 2.2.2. Kết quả hoạt động huy động vốn từ tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải<br /> Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội giai đoạn 2010 - 2012 . .................................................24<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.2.3. Thực trạng, hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại Ngân hàng TMCP<br /> Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội giai đoạn 2010 - 2012 . ................................25<br /> 2.3. Đánh giá hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của ngân hàng<br /> TMCP Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. .....................................................41<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được:................................................................................................41<br /> 2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng tới công tác huy động vốn từ tiền gửi<br /> khách hàng. ....................................................................................................................42<br /> 2.4. Kết luận chƣơng 2.................................................................................................43<br /> CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY<br /> ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG<br /> HẢI VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ NỘI ..................................................................44<br /> 3.1. Định hƣớng hoạt động huy động vốn từ tiền gửi khách hàng của Ngân hàng<br /> Hàng Hải – Chi nhánh Hà Nội trong thời gian tới. ..................................................44<br /> 3.2. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn từ tiền gửi<br /> khách hàng tại Maritime Bank Hà Nội. ....................................................................45<br /> 3.2.1. Đa dạng hoá hình thức huy động. .......................................................................45<br /> 3.2.2. Có chính sách lãi suất hợp lý. .............................................................................45<br /> 3.2.3. Phát triển TK cá nhân, phát hành séc cá nhân và thẻ thanh toán. ......................46<br /> 3.2.4. Đưa ra chính sách khách hàng hấp dẫn hơn. ......................................................46<br /> 3.2.5. Hoàn thiện và phát triển các dịch vụ NH. ..........................................................48<br /> 3.2.6. Mở rộng công tác marketing NH. .......................................................................48<br /> 3.2.7. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn từ tiền gửi khách hàng....................................49<br /> 3.3. Một số kiến nghị....................................................................................................50<br /> 3.3.1. Kiến nghị với NH TMCP Hàng Hải Việt Nam. .................................................50<br /> 3.3.2. Kiến nghị với Nhà nước và Ngân hàng Trung ương. .........................................51<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2