intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố bố trí và trưng bày đến hành vi mua sắm của khách hàng tại siêu thị Co.opmart Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:145

165
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu tạo tiền đề để xác định những yếu tố về bố trí và trưng bày hàng hóa đang là ưu thế, điểm mạnh; cũng như các yếu tố về bố trí và trưng bày hàng hóa cần được cải thiện trong thời gian tới nhằm giúp siêu thị Co.opmart Huế hoàn thiện hệ thống bố trí và cách trưng bày sản phẩm làm hài lòng khách hàng đến mua sắm, nâng cao khả năng thu hút khách hàng đến mua sắm nhằm tăng trưởng nguồn doanh thu cho siêu thị Co.opmart Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố bố trí và trưng bày đến hành vi mua sắm của khách hàng tại siêu thị Co.opmart Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> ĐẠI HỌ HUẾ<br /> C<br /> TR Ư ĐẠI HỌ KINH TẾ<br /> Ờ<br /> NG<br /> C<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ BỐ TRÍ<br /> VÀ TRƯNG BÀY ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM CỦA<br /> KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Thị Tâm<br /> Lớp: K44A-QTKDTM<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> HUẾ, 5/2014<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Tâm – Lớp: K44A Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> Lời Cám Ơn !<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoại trừ nổ lực của bản<br /> thân, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến những người đã quan tâm giúp đỡ<br /> tôi trong suốt thời gian thực tập và thực hiện khóa luận tốt nghiệp vừa qua.<br /> Trước tiên tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô giáo trường Đại<br /> học Kinh tế Huế, đặc biệt là quý thầy cô khoa Quản trị kinh doanh đã<br /> hết lòng giảng dạy, truyền đạt những kiến thức cần thiết và bổ ích cho tôi<br /> trong suốt thời gian học tập tại trường.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo<br /> ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích, người đã trực tiếp hướng dẫn, luôn tận tình<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập và hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp<br /> này.<br /> Đồng thời, tôi xin chân thành cám ơn Ban lãnh đạo siêu thị<br /> Co.opmart Huế, nhất là quý anh chị Quầy dịch vụ khách hàng đã tạo<br /> mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp số liệu và đóng góp những ý kiến quý<br /> báu cho tôi trong quá trình thực tập.<br /> Cuối cùng tôi xin chân thành cám ơn sự động viên giúp đỡ của gia<br /> đình, bạn bè và người thân trong quá trình học tập và thực hiện khóa luận<br /> này.<br /> Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ nhiều phía để rút ra<br /> những kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình.<br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Tâm<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Tâm – Lớp: K44A Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 5. Dàn ý nội dung nghiên cứu..........................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................8<br /> Chương 1 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................8<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm siêu thị và đặc điểm siêu thị.................................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm siêu thị ...............................................................................................8<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của siêu thị .........................................................................................8<br /> 1.1.2. Bố trí siêu thị .........................................................................................................9<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm ...........................................................................................................9<br /> 1.1.2.2. Quy trình ...........................................................................................................10<br /> 1.1.3. Trưng bày hàng hoá .............................................................................................14<br /> 1.1.3.1. Khái niệm .........................................................................................................14<br /> 1.1.3.2. Vai trò của trưng bày hàng hoá ........................................................................14<br /> 1.1.3.3. Nguyên tắc quan trọng để trưng bày hàng hoá có hiệu quả .............................15<br /> 1.1.3.4. Các phương pháp trưng bày .............................................................................17<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.4. Hành vi mua sắm của khách hàng .......................................................................18<br /> 1.1.4.1. Khái niệm hành vi mua sắm của khách hàng ...................................................18<br /> 1.1.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng ..........................18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................21<br /> 1.2.1. Mô hình lý thuyết Stimulus – Organism – Reponse (S-O-R) .............................21<br /> 1.2.2. Một số nghiên cứu liên quan ...............................................................................22<br /> 1.2.2.1. Một số nghiên cứu có liên quan đến bố trí và trưng bày hàng hoá trên thế giới ...22<br /> 1.2.2.2. Một số nghiên cứu liên quan đến bố trí và trưng bày hàng hoá tại Việt Nam .24<br /> 1.2.2.3. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ..............................................................................24<br /> 1.2.3. Đề xuất mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ...................................................25<br /> 1.2.3.1. Mô hình đề xuất ................................................................................................25<br /> SVTH: Lê Thị Tâm – Lớp: K44A Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 1.2.3.2. Giả thuyết nghiên cứu.......................................................................................26<br /> 1.2.3.3. Xây dựng thang đo ...........................................................................................27<br /> CHƯƠNG 2 NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ BỐ TRÍ VÀ TRƯNG<br /> BÀY ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ<br /> CO.OPMART HUẾ .......................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu...........................................................................29<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành ...............................................................................................29<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................30<br /> 2.1.2.1. Chức năng .........................................................................................................30<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ ..........................................................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................31<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của siêu thị Co.opmart Huế<br /> <br /> qua 3 năm 2011-2013 ....................................................................................................33<br /> 2.1.4.1. Đánh giá tình hình sử dụng tài sản của siêu thị Co.opmart Huế<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> qua 3 năm 2011-2013 ....................................................................................................33<br /> 2.1.4.2. Đánh giá tình hình sử dụng nguồn vốn của siêu thị Co.opmart Huế<br /> qua 3 năm 2011-2013 ....................................................................................................34<br /> 2.1.4.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của siêu thị Co.opmart Huế qua 3<br /> năm 2011-2013 ..............................................................................................................35<br /> 2.1.4.4. Đánh giá tình hình sử dụng lao động của siêu thị Co.opmart Huế<br /> qua 3 năm 2011-2013 ....................................................................................................37<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.5. Thực trạng bố trí và trưng bày tại siêu thị Co.opmart Huế .................................38<br /> 2.1.5.1. Bầu không khí tại siêu thị Co.opmart Huế .......................................................38<br /> 2.1.5.2. Bố trí tại siêu thị Co.opmart Huế......................................................................39<br /> 2.1.5.3. Trưng bày hàng hoá tại siêu thị Co.opmart Huế ..............................................40<br /> 2.2. Ảnh hưởng của yếu tố bố trí và trưng bày đến hành vi mua sắm của khách hàng tại<br /> siêu thị Co.opmart Huế ..................................................................................................41<br /> 2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................41<br /> 2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ....................46<br /> 2.2.2.1 Rút trích nhân tố chính đánh giá của khách hàng về yếu tố bố trí và trưng bày<br /> khi tham quan mua sắm tại siêu thị Co.opmart Huế .....................................................46<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Tâm – Lớp: K44A Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.2.2.2. Rút trích nhân tố chính về cảm xúc của khách hàng khi tham quan mua sắm<br /> tại siêu thị Co.opmart Huế .............................................................................................48<br /> 2.2.2.3. Rút trích nhân tố chính về hành vi mua sắm của khách hàng tại siêu thị<br /> Co.opmart Huế...............................................................................................................49<br /> 2.2.4. Phân tích nhân tố khẳng định (CFA) ...................................................................50<br /> 2.2.4.1. Kiểm định mức độ phù hợp và tính đơn nguyên ..............................................50<br /> 2.2.4.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo ............................................................................51<br /> 2.2.4.3. Giá trị hội tụ......................................................................................................53<br /> 2.2.4.4. Giá trị phân biệt ................................................................................................54<br /> 2.2.5 Đánh giá sự phù hợp của mô hình bằng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM ...............55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.5.1 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 .............................................55<br /> 2.2.5.2 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 2 .............................................57<br /> 2.2.6. Mô hình ảnh hưởng của yếu tố bố trí và trưng bày đến hành vi mua sắm của<br /> khách hàng tại siêu thị Co.opmart Huế .........................................................................59<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.7. Kiểm định phân phối chuẩn .................................................................................60<br /> 2.2.8. Đánh giá của khách hàng về từng nhân tố về bố trí và trưng bày ảnh hưởng đến<br /> hành vi mua sắm của khách hàng tại siêu thị Co.opmart Huế.......................................61<br /> 2.3. Nhận xét chung .......................................................................................................71<br /> CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG<br /> BỐ TRÍ VÀ TRƯNG BÀY HÀNG HOÁ TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ ..........72<br /> 3.1. Định hướng của siêu thị Co.opmart Huế về bố trí và trưng bày hàng hoá .................72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống bố trí và trưng bày hàng hoá tại siêu thị<br /> Co.opmart Huế...............................................................................................................73<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố “Bầu không khí”...........................................73<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố “Bố trí” ..........................................................73<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố “Trưng bày hàng hoá” ...................................74<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................76<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................76<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................77<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................78<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Tâm – Lớp: K44A Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2