ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN<br />
GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN<br />
<br />
Đ<br />
<br />
BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
NGUYỄN THỊ QUỲNH CHÂU<br />
<br />
KHOÁ HỌC: 2010 - 2014<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN<br />
GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN<br />
<br />
Đ<br />
<br />
BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br />
Lớp: K44 A Quản trị kinh doanh thương mại<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cám ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục từ viết tắt<br />
Danh mục các sơ đồ biểu đồ<br />
Danh mục các bảng<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .............................................................................. 2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br />
4. Dàn ý nội dung nghiên cứu ..................................................................................... 3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4<br />
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HÀNH VI CỦA<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
KHÁCH HÀNG VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI<br />
NGÂN HÀNG ................................................................................................................ 4<br />
1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 4<br />
1.1.1. Khái niệm về nguồn vốn tiền gửi ................................................................. 4<br />
1.1.1.1. Các loại hình tiền gửi ............................................................................ 4<br />
1.1.1.2. Vai trò của nguồn vốn tiền gửi .............................................................. 5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng....................... 6<br />
1.1.2.1. Các yếu tố văn hóa ................................................................................ 6<br />
1.1.2.2. Các yếu tố xã hội ................................................................................... 6<br />
1.1.2.3. Các yếu tố cá nhân................................................................................. 7<br />
1.1.2.4. Các yếu tố tâm lý ................................................................................... 8<br />
1.1.3. Nhận biết thương hiệu .................................................................................. 8<br />
1.1.4. Thái độ đối với chiêu thị ............................................................................... 9<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................................... 9<br />
1.2.1. Những nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước .................................... 9<br />
1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan ở trong nước và trên thế giới ..................... 12<br />
<br />
Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br />
<br />
GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.2.2.1. Mô hình EKB (Engel & ctg, 1978[4]) về lí thuyết hành vi mua sắm<br />
người tiêu dùng ................................................................................................. 12<br />
1.2.2.2. Lý thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) ..... 13<br />
1.2.2.3. Lý thuyết hành vi dự kiến (The theory of planned behavior – TPB) .. 14<br />
1.2.2.4. Lượng giá của người tiêu dùng và quyết định mua............................. 15<br />
1.2.2.5. Mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn ngân<br />
hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân ở đồng bằng Sông Cửu Long<br />
(ĐBSCL) ........................................................................................................... 16<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ....................................................................... 17<br />
1.2.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 18<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.2.4.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................... 18<br />
1.2.4.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................ 19<br />
1.2.4.2.1. Bảng hỏi ....................................................................................... 19<br />
1.2.4.2.2. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu......... 19<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.2.4.2.3. Phân tích dữ liệu sơ cấp ............................................................... 22<br />
Chương 2: THỰC TRẠNG CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN<br />
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ24<br />
2.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần ABBANK và ngân hàng thương<br />
mại cổ phần ABBANK – chi nhánh Thừa Thiên Huế .............................................. 24<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần ABBANK .......................... 24<br />
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ....................................................... 24<br />
2.1.1.2. Các mốc son phát triển của ABBANK................................................ 24<br />
2.1.1.3. Tầm nhìn chiến lược và tôn chỉ hoạt động của ABBANK ................. 25<br />
2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP An Bình – chi nhánh Thừa Thiên Huế .... 25<br />
2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................... 25<br />
2.1.2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................... 26<br />
2.1.2.3. Cơ cấu lao động của Chi nhánh ........................................................... 26<br />
2.1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2011-2013 ........................ 28<br />
2.1.2.4.1. Hoạt động huy động vốn .............................................................. 29<br />
2.1.2.4.2. Hoạt động cho vay ....................................................................... 30<br />
<br />
Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br />
<br />
GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của<br />
khách hàng cá nhân tại ngân hàng chi nhánh Thừa Thiên Huế An Bình chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế ........................................................................................................ 30<br />
2.2.1. Thông tin về mẫu nghiên cứu ..................................................................... 30<br />
2.2.1.1. Thông tin chung................................................................................... 30<br />
2.2.1.2. Về các thông tin liên quan đến hành vi gửi tiết kiệm tại ngân hàng .. 31<br />
2.2.1.3. Nguồn tìm kiếm thông tin .................................................................. 31<br />
2.2.1.4. Về mức độ quan trọng của các yếu tố khi lựa chọn dịch vụ tiền gửi .. 32<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố<br />
ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân ..... 33<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2.3. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi<br />
của khách hàng cá nhân tại ngân hàng An Bình, kết hợp đánh giá độ tin cậy và<br />
giá trị của thang đo sau khi tiến hành rút trích nhân tố ........................................ 36<br />
2.2.3.1. Rút trích các nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định sử dịch vụ tiền<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ....................................................... 36<br />
2.2.3.2. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung” về việc sử dụng dịch vụ tiền gửi<br />
tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ............................................................. 42<br />
2.2.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến quyết định sử dụng dịch vụ<br />
tiền gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân .................................................... 43<br />
2.2.4.1. Đánh giá quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng của khách<br />
<br />
Đ<br />
<br />
hàng cá nhân thông qua giá trị trung bình ........................................................ 48<br />
2.2.4.2. Kiểm định phân phối chuẩn các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử<br />
dụng dịch vụ tiền gửi ngân hàng của khách hàng cá nhân. .............................. 50<br />
2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố ảnh hưởng đến quyết<br />
định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân .................................... 50<br />
2.2.5. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với quyết định sử<br />
dụng dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân .............................. 56<br />
2.2.5.1. Ảnh hưởng của độ tuổi đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi tại<br />
ngân hàng của khách hàng cá nhân .................................................................. 57<br />
2.2.5.2. Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi<br />
tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ............................................................. 57<br />
<br />
Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br />
<br />