intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần An Bình chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

116
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu tạo tiền đề xác định những yếu tố nào tác động đến hành vi, đưa đến quyết định sử dụng dịch vụ của ngân hàng; cũng như các yếu tố nào có thể tác động được từ phía doanh nghiệp và cần được cải thiện trong thời gian tới, nhằm giúp ngân hàng An Bình nâng cao khả năng thu hút khách hàng đến giao dịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần An Bình chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN<br /> GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> NGUYỄN THỊ QUỲNH CHÂU<br /> <br /> KHOÁ HỌC: 2010 - 2014<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN<br /> GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br /> Lớp: K44 A Quản trị kinh doanh thương mại<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cám ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục từ viết tắt<br /> Danh mục các sơ đồ biểu đồ<br /> Danh mục các bảng<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .............................................................................. 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 4. Dàn ý nội dung nghiên cứu ..................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4<br /> Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HÀNH VI CỦA<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÁCH HÀNG VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI<br /> NGÂN HÀNG ................................................................................................................ 4<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về nguồn vốn tiền gửi ................................................................. 4<br /> 1.1.1.1. Các loại hình tiền gửi ............................................................................ 4<br /> 1.1.1.2. Vai trò của nguồn vốn tiền gửi .............................................................. 5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng....................... 6<br /> 1.1.2.1. Các yếu tố văn hóa ................................................................................ 6<br /> 1.1.2.2. Các yếu tố xã hội ................................................................................... 6<br /> 1.1.2.3. Các yếu tố cá nhân................................................................................. 7<br /> 1.1.2.4. Các yếu tố tâm lý ................................................................................... 8<br /> 1.1.3. Nhận biết thương hiệu .................................................................................. 8<br /> 1.1.4. Thái độ đối với chiêu thị ............................................................................... 9<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................................... 9<br /> 1.2.1. Những nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước .................................... 9<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan ở trong nước và trên thế giới ..................... 12<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br /> <br /> GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.2.2.1. Mô hình EKB (Engel & ctg, 1978[4]) về lí thuyết hành vi mua sắm<br /> người tiêu dùng ................................................................................................. 12<br /> 1.2.2.2. Lý thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) ..... 13<br /> 1.2.2.3. Lý thuyết hành vi dự kiến (The theory of planned behavior – TPB) .. 14<br /> 1.2.2.4. Lượng giá của người tiêu dùng và quyết định mua............................. 15<br /> 1.2.2.5. Mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn ngân<br /> hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân ở đồng bằng Sông Cửu Long<br /> (ĐBSCL) ........................................................................................................... 16<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ....................................................................... 17<br /> 1.2.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.4.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................... 18<br /> 1.2.4.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................ 19<br /> 1.2.4.2.1. Bảng hỏi ....................................................................................... 19<br /> 1.2.4.2.2. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu......... 19<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.2.4.2.3. Phân tích dữ liệu sơ cấp ............................................................... 22<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br /> SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ24<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần ABBANK và ngân hàng thương<br /> mại cổ phần ABBANK – chi nhánh Thừa Thiên Huế .............................................. 24<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần ABBANK .......................... 24<br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ....................................................... 24<br /> 2.1.1.2. Các mốc son phát triển của ABBANK................................................ 24<br /> 2.1.1.3. Tầm nhìn chiến lược và tôn chỉ hoạt động của ABBANK ................. 25<br /> 2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP An Bình – chi nhánh Thừa Thiên Huế .... 25<br /> 2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................... 25<br /> 2.1.2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................... 26<br /> 2.1.2.3. Cơ cấu lao động của Chi nhánh ........................................................... 26<br /> 2.1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2011-2013 ........................ 28<br /> 2.1.2.4.1. Hoạt động huy động vốn .............................................................. 29<br /> 2.1.2.4.2. Hoạt động cho vay ....................................................................... 30<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br /> <br /> GVHD: PGS .TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của<br /> khách hàng cá nhân tại ngân hàng chi nhánh Thừa Thiên Huế An Bình chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế ........................................................................................................ 30<br /> 2.2.1. Thông tin về mẫu nghiên cứu ..................................................................... 30<br /> 2.2.1.1. Thông tin chung................................................................................... 30<br /> 2.2.1.2. Về các thông tin liên quan đến hành vi gửi tiết kiệm tại ngân hàng .. 31<br /> 2.2.1.3. Nguồn tìm kiếm thông tin .................................................................. 31<br /> 2.2.1.4. Về mức độ quan trọng của các yếu tố khi lựa chọn dịch vụ tiền gửi .. 32<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố<br /> ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân ..... 33<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.3. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi<br /> của khách hàng cá nhân tại ngân hàng An Bình, kết hợp đánh giá độ tin cậy và<br /> giá trị của thang đo sau khi tiến hành rút trích nhân tố ........................................ 36<br /> 2.2.3.1. Rút trích các nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định sử dịch vụ tiền<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ....................................................... 36<br /> 2.2.3.2. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung” về việc sử dụng dịch vụ tiền gửi<br /> tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ............................................................. 42<br /> 2.2.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến quyết định sử dụng dịch vụ<br /> tiền gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân .................................................... 43<br /> 2.2.4.1. Đánh giá quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng của khách<br /> <br /> Đ<br /> <br /> hàng cá nhân thông qua giá trị trung bình ........................................................ 48<br /> 2.2.4.2. Kiểm định phân phối chuẩn các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử<br /> dụng dịch vụ tiền gửi ngân hàng của khách hàng cá nhân. .............................. 50<br /> 2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố ảnh hưởng đến quyết<br /> định sử dụng dịch vụ tiền gửi của khách hàng cá nhân .................................... 50<br /> 2.2.5. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với quyết định sử<br /> dụng dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng của khách hàng cá nhân .............................. 56<br /> 2.2.5.1. Ảnh hưởng của độ tuổi đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi tại<br /> ngân hàng của khách hàng cá nhân .................................................................. 57<br /> 2.2.5.2. Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến quyết định sử dụng dịch vụ tiền gửi<br /> tại ngân hàng của khách hàng cá nhân ............................................................. 57<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2