Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br />
Mục lục ............................................................................................................................ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
Danh mục các chữ viết tắt ..............................................................................................vi<br />
Danh mục các sơ đồ, biểu đồ.........................................................................................vii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Danh mục các bảng biểu ..............................................................................................viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..............................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 1. CỞ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................8<br />
1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................8<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về khách hàng và khách hàng trong ngành dịch vụ .....................8<br />
1.1.2. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ WIFI..........................................................8<br />
1.1.2.1. Khái niệm về dịch vụ ...............................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2.2. Dịch vụ WIFI và các đặc điểm của nó .....................................................9<br />
1.1.2.3. Khái niệm nhà cung cấp dịch vụ Internet...............................................10<br />
1.1.3. Các mô hình lý thuyết nghiên cứu liên quan ...............................................10<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.3.1. Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action model - TRA).......10<br />
1.1.3.2. Mô hình hành vi có kế hoạch TPB (Theory of Planned Behaviour)......11<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.3.3. Mô hình chấp nhận công nghệ TAM .....................................................12<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng<br />
của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ Internet không dây WIFI ...............13<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................16<br />
1.2.1. Văn bản pháp lý ............................................................................................16<br />
1.2.2. Thực trạng thị trường viễn thông Internet ....................................................17<br />
1.2.2.1. Tại Việt Nam ..........................................................................................17<br />
1.2.2.2. Tại Tỉnh Thừa Thiên Huế.......................................................................19<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH<br />
SỬ DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br />
INTERNET KHÔNG DÂY WIFI CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT ................20<br />
2.1. Tổng quan về công ty viễn thông FPT ..................................................................20<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu về công ty viễn thông FPT ..........................................................20<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................21<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.3. Lĩnh vực hoạt động .......................................................................................24<br />
2.1.4. Sản phẩm, dịch vụ.........................................................................................24<br />
<br />
2.2. Tổng quan về công ty viễn thông FPT miền Trung – chi nhánh Huế...................25<br />
2.2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý và chức năng phòng ban .........................................26<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2. Lĩnh vực hoạt động .......................................................................................27<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3. Tình hình kinh doanh của công ty trong 3 năm 2010-2012..........................27<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4. Tình hình nhân sự của công ty qua 3 năm 2010-2012..................................28<br />
2.2.5. Tình hình nguồn lực tài chính của công ty qua 3 năm 2010-2012 ...............29<br />
2.3. Kết quả nghiên cứu ...............................................................................................30<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra .................................................................................30<br />
2.3.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính ......................................................................30<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.1.2. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi.........................................................................30<br />
2.3.1.3. Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp ................................................................31<br />
2.3.1.4. Cơ cấu mẫu theo thu nhập ......................................................................32<br />
2.3.1.5. Cơ cấu mẫu theo trình độ văn hóa..........................................................32<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3.1.6. Thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ WIFI.........................................33<br />
2.3.1.7. Tần suất khách hàng sử dụng dịch vụ Internet WIFI .............................34<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.1.8. Lý do khách hàng không lựa chọn sử dụng dịch vụ WIFI .....................35<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.1.9. Mục đích sử dụng dịch vụ Internet WIFI của khách hàng .....................35<br />
2.3.1.10. Thông tin giúp khách hàng biết đến dịch vụ Internet WIFI của<br />
công ty FPT .........................................................................................................36<br />
<br />
2.3.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo ..................................................................37<br />
2.3.2.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ....37<br />
2.3.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức tính hữu ích”.....37<br />
2.3.2.3. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chất lượng dịch vụ”.........38<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
2.3.2.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “giá cả dịch vụ” ................39<br />
2.3.2.5. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chương trình khuyến mãi” ...39<br />
2.3.2.6. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “thái độ”............................40<br />
2.3.2.7. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “ý định sử dụng” ...............40<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng<br />
đến ý định sử dụng dịch vụ WIFI ...........................................................................41<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3.3.1. Kiểm định KMO.....................................................................................41<br />
2.3.3.2. Phân tích nhân tố khám phá ...................................................................41<br />
2.3.4. Kiểm tra độ tin cậy của các nhân tố mới sau khi loại biến...........................46<br />
2.3.5. Phân tích nhân tố khám phá biến “ý định sử dụng” dịch vụ WIFI của FPT..........48<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.5.1. Kiểm định KMO.....................................................................................48<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.5.2. Phân tích nhân tố khám phá ...................................................................48<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.6. Phân tích mô hình hồi quy nhằm đo lường mức độ ảnh hưởng của các<br />
yếu tố đến ý định dử dụng dịch vụ WIFI của khách hàng......................................49<br />
2.3.6.1. Xem xét ma trận hệ số tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc ....49<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.6.2. Xây dựng mô hình..................................................................................50<br />
2.3.6.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình ..........................................................51<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.6.4. Kiểm định độ phù hợp mô hình..............................................................52<br />
2.3.6.5. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết....................................................52<br />
2.3.7. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ......................54<br />
2.3.8. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “chương trình khuyến mãi” .................55<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3.9. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “giá cả dịch vụ” ..................................56<br />
2.3.10. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “ý định sử dụng”................................57<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.11. Kiểm định tính phân phối chuẩn của biến mới...........................................58<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.12. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br />
đối với yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ...................................................................59<br />
2.3.13. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br />
đối với yếu tố “chương trình khuyến mãi” .............................................................60<br />
2.3.14. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br />
đối với yếu tố “giá cả dịch vụ” ...............................................................................61<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH<br />
SỬ DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br />
INTERNET KHÔNG DÂY WIFI CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT...............62<br />
3.1. Định hướng............................................................................................................62<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2. Giải pháp ...............................................................................................................63<br />
3.2.1. Giải pháp về sự nhận thức dễ sử dụng..........................................................63<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp về giá cả dịch vụ...........................................................................63<br />
3.2.3. Giải pháp về chương trình khuyến mãi ........................................................64<br />
3.2.4. Một số giải pháp khác...................................................................................66<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................69<br />
<br />
h<br />
<br />
1. Kết luận ....................................................................................................................69<br />
<br />
in<br />
<br />
2. Kiến nghị ..................................................................................................................71<br />
<br />
cK<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br />
<br />
vi<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
3G<br />
<br />
Third-generation technology (Công nghệ thế hệ thứ ba)<br />
<br />
ADSL<br />
<br />
Asymmetric Digital Subscriber Line<br />
<br />
uế<br />
<br />
(Đường thuê bao kỹ thuật số không đối xứng)<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DNS<br />
<br />
Domain Name System (Hệ thống tên miền quốc gia)<br />
<br />
FTTC<br />
<br />
Fiber To The Curb (Internet cáp đồng)<br />
<br />
FTTH<br />
<br />
Fiber to the Home (Internet cáp quang)<br />
<br />
GTTB<br />
<br />
Giá trị trung bình<br />
<br />
GTKĐ<br />
<br />
Giá trị kiểm định<br />
<br />
IPLC<br />
<br />
International Private Leased Circuit (Kênh thuê riêng quốc tế)<br />
<br />
IPS<br />
<br />
Internet Service Provider (Nhà cung cấp Internet)<br />
<br />
iPTV<br />
<br />
Internet Protocol Television<br />
<br />
ISO<br />
<br />
International Organization for Standardization<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
MPLS<br />
<br />
Multi Protocol Label Switching (Chuyển mạch nhãn đa giao thức)<br />
The Technology Acceptance Model<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TAM<br />
<br />
họ<br />
<br />
(Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hoá)<br />
<br />
(Mô hình chấp nhập công nghệ)<br />
<br />
TPB<br />
TRA<br />
<br />
Theory of Planned Behaviour (Thuyết hành vi dự định)<br />
The Theory of Reasoned Action (Thuyết hành vi kế hoạch)<br />
Very high bit-rate DSL (Internet tốc độ cao)<br />
<br />
VNNIC<br />
<br />
Trung tâm Internet Việt Nam<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
VDSL<br />
<br />
Video on Demand (Xem video theo yêu cầu)<br />
<br />
VoIP<br />
<br />
Tr<br />
<br />
VOD<br />
<br />
Voice over Internet Protocol<br />
(Công nghệ truyền thoại qua Internet)<br />
<br />
VPN<br />
<br />
Virtual Private Network (Mạng riêng ảo)<br />
<br />
WIFI<br />
<br />
The Standard for Wireless Fidelity (Mạng Internet không dây)<br />
<br />
WiMax<br />
<br />
Worldwide Interoperability for Microwave Access<br />
(Khả năng tương tác toàn cầu với truy nhập vi ba)<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br />
<br />
vii<br />
<br />