ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP MARKETING TRỰC TUYẾN<br />
CHO CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH<br />
<br />
ại<br />
<br />
VIÊN GIÁO DỤC HUẾ ALPHA<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
Lớp<br />
<br />
: K46 Tin học kinh tế<br />
<br />
Niên khóa<br />
<br />
: 2012 - 2016<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
T.S Hồ Quốc Dũng<br />
<br />
GVHD: Hồ Quốc Dũng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
uế<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Với tình cảm sâu sắc và chân thành, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả<br />
<br />
H<br />
<br />
những cá nhân và đoàn thể đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên<br />
cứu đề tài.<br />
<br />
tế<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thầy cô giáo trường<br />
Đại học Kinh tế Huế, các thầy cô ở Khoa Hệ thống Thông Tin Kinh tế. Đặt biệt tôi xin<br />
<br />
h<br />
<br />
bày tỏ lời cảm ơn tới thầy Hồ Quốc Dũng, thầy đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ quan<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
thành công tốt nhất có thể.<br />
<br />
in<br />
<br />
tâm đầy trách nhiệm từ lúc chọn đề tài đến khi hoàn thành giúp đề tài của tôi được<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo, các anh chị nhân viên trong Công ty<br />
Trách Nhiệm Hữu Hạn MTV Giáo Dục Huế Alpha đã góp ý cũng như tạo điều kiện<br />
thuận lợi, cung cấp những tài liệu cần thiết và hướng dẫn nhiệt tình để giúp tôi thực<br />
hiện đề tài này.<br />
<br />
ại<br />
<br />
Do còn hạn chế về thời gian, kiến thức cũng như kinh nghiệm nên đề tài không<br />
tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các<br />
<br />
Đ<br />
<br />
thầy cô và các bạn để đề tài của tôi được hoàn thành tốt hơn.<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: Hồ Quốc Dũng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ....................................... .............................................................................. ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................vi<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ........................................................................................... viii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ...................................................................................xi<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU .........................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài chuyên đề ........................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu của đề tài ......................................................................................................2<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
3.2.<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.1.Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................2<br />
Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG .....................................................................................................5<br />
CHƢƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ......................................................5<br />
1.1 Cơ sở lý luận ..............................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm cơ ản về thƣơng mại điện tử ..............................................................5<br />
1.1.1.1. Hiểu theo nghĩa rộng ..........................................................................................5<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.2. Hiểu theo nghĩa hẹp ............................................................................................5<br />
1.1.2. Vai trò của thƣơng mại điện tử ..............................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.3. Lợi ích của việc ứng dụng thƣơng mại điện tử......................................................6<br />
1.2. Nền tảng lập trình web bằng mã nguồn mở wordpress ............................................7<br />
1.2.1. Giới thiệu ...............................................................................................................7<br />
1.2.2. Cấu trúc cơ ản của bộ phận quản trị wordpress.................................................10<br />
1.2.3. Các tính năng nổi trội của wordpress ..................................................................10<br />
1.2.4. Phân biệt wordpress.org với wordpress.com .......................................................13<br />
1.3 Những khái niệm cơ ản về marketing online ........................................................16<br />
1.3.1. Đặc điểm của Marketing trực tuyến ....................................................................17<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: Hồ Quốc Dũng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.3.2. Các hình thức của Marketing trực tuyến .............................................................17<br />
1.3.2.1. Mạng xã hội ......................................................................................................18<br />
1.3.2.2. Quảng cáo theo từng vùng, miền, khu vực ......................................................22<br />
1.3.2.3. Thƣ mục trực tuyến .........................................................................................25<br />
1.3.2.4. Email .................................................................................................................26<br />
1.3.2.5. Blog ..................................................................................................................27<br />
1.4 Lợi ích của Marketing trực tuyến ............................................................................30<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4.1. Đối với tổ chức doanh nghiệp .............................................................................30<br />
1.4.2. Đối với ngƣời tiêu dùng ......................................................................................30<br />
<br />
H<br />
<br />
1.4.3. Đối với xã hội ......................................................................................................31<br />
<br />
tế<br />
<br />
CHƢƠNG 2 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH MTV HUẾ ALPHA .................33<br />
2.1 Tổng quan về công ty ..............................................................................................33<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu .............................................................................................................33<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động và đội ngũ giáo viên ............................................................34<br />
2.1.3. Cơ sở vật chất ......................................................................................................34<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
2.1.4. Bảng học phí và dịch vụ hỗ trợ............................................................................35<br />
2.2 Phân tích môi trƣờng kinh doanh hoạt động của công ty ........................................35<br />
2.2.1. Phân tích khách hàng ...........................................................................................35<br />
2.2.2. Phân tích sản phẩm ..............................................................................................36<br />
2.3 Giải pháp đƣa ra cho công ty TNHH MTV Giáo dục Huế Alpha..........................37<br />
<br />
ại<br />
<br />
CHƢƠNG 3 : XÂY DỰNG WEBSITE CHO CÔNG TY TNHH MTV......................38<br />
<br />
Đ<br />
<br />
HUẾ ALPHA .................................................................................................................38<br />
3.1 Mô tả bài toán ..........................................................................................................38<br />
3.2 Một số plugin cần thiết ............................................................................................40<br />
3.2.1. Visual Composer .................................................................................................40<br />
3.2.1.1. Hƣớng dẫn cấu hình VC khi sử dụng lần đầu tiên ...........................................40<br />
3.2.1.2. Làm quen với Row và cách thêm hàng, chia cột. ............................................42<br />
3.2.1.3. Làm quen với các element của VC ...................................................................45<br />
3.2.2. Woocommerce .....................................................................................................48<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: Hồ Quốc Dũng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
3.2.3. WP SMTP ............................................................................................................48<br />
3.2.4. WP Pipes..............................................................................................................49<br />
3.2.5. WP Yoast SEO ....................................................................................................50<br />
3.3. Thiết kế giao diện ...................................................................................................50<br />
3.3.1. Giao diện ngƣời dùng ..........................................................................................50<br />
3.3.1.1. Giao diện trang chủ ..........................................................................................50<br />
3.3.1.2. Giao diện trang giới thiệu .................................................................................52<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.3.1.3. Giao diện trang tin tức ......................................................................................53<br />
<br />
H<br />
<br />
3.3.1.4. Giao diện trang khóa học ..................................................................................54<br />
3.3.1.5. Giao diện trang chi tiết khóa học ......................................................................54<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.3.1.6. Giao diện trang giáo viên .................................................................................55<br />
3.3.1.7. Giao diện trang chi tiết giáo viên .....................................................................55<br />
<br />
h<br />
<br />
3.3.1.8. Giao diện trang đăng ký học .............................................................................56<br />
<br />
in<br />
<br />
3.3.1.9. Giao diện trang tuyển dụng ..............................................................................57<br />
3.3.1.10. Giao diện trang liên hệ ...................................................................................58<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
3.3.2. Giao diện quản trị ................................................................................................58<br />
3.3.2.1. Trang đăng nhập quản trị ..................................................................................58<br />
3.3.2.2. Giao diện quản trị .............................................................................................59<br />
CHƢƠNG 4. MỘT SỐ PHƢƠNG THỨC MARKETING TRỰC TUYẾN ĐƢỢC ÁP<br />
DỤNG CHO WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH MTV GIÁO DỤC .........................60<br />
<br />
ại<br />
<br />
HUẾ ALPHA. ................................................................................................................60<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1 Facebook ..................................................................................................................60<br />
4.2 Email ........................................................................................................................64<br />
4.3. SEO – Tối ƣu hóa các công cụ tìm kiếm ................................................................65<br />
4.3.1. Cài đặt plugin Yoast SEO....................................................................................65<br />
4.3.2 Tạo đƣờng dẫn thân thiện cho wordpress .............................................................66<br />
4.3.3 Kích hoạt plugin Addthiss ....................................................................................67<br />
4.3.4 SEO .......................................................................................................................69<br />
4.3.4.1 Phân tích từ khóa bằng Google AdWords .........................................................70<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Lý<br />
<br />
iv<br />
<br />