intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu hành vi tiêu dùng đối với sản phẩm TCMN tại thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

96
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm hiểu tình hình hoạt động của một số nghề TCMN truyền thống chủ yếu của thành phố Huế; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm TCMN tại Huế thông qua các bước thuộc quá trình quyết định mua của khách hàng; đề xuất các giải pháp nhằm phát triển sản phẩm TCMN tại Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu hành vi tiêu dùng đối với sản phẩm TCMN tại thành phố Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Quang Trực<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc<br /> <br /> TCMN<br /> <br /> Thủ công mỹ nghệ<br /> <br /> NN&PTNT<br /> <br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> <br /> VH-TT&DL<br /> <br /> Văn hóa thể thao và du lịch<br /> <br /> JICA<br /> <br /> Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản<br /> <br /> TP HCM<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> TCTT<br /> <br /> Thủ công truyền thống<br /> <br /> HTX<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> GTSX<br /> <br /> Giá trị sản xuất<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> SVTH: Trương Thị Thu Hà – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Quang Trực<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> Sơ đồ<br /> <br /> Sơ đồ 2: Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 1: Mô hình hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Kotler & Keller 2012)........10<br /> <br /> (Kotler&Armstrong, Eight Edition) ................................................................11<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Sơ đồ 3:Năm giai đoạn thông qua quyết định mua sản phẩm (Philip Kotler, 2005) ....16<br /> Sơ đồ 4: Mô hình sản phẩm TCMN của Trần Văn Kinh ..............................................24<br /> Sơ đồ 5: Quy trình nghiên cứu ......................................................................................31<br /> <br /> h<br /> <br /> Sơ đồ 6: Mô hình nghiên cứu ........................................................................................32<br /> <br /> in<br /> <br /> Sơ đồ 7: Phân loại cải tiến kỹ thuật sản xuất.................................................................79<br /> <br /> cK<br /> <br /> Biểu đồ<br /> <br /> Biểu đồ 1 - Lượt khách đến Huế qua các năm 2003 - 2012 ..........................................27<br /> <br /> họ<br /> <br /> Biểu đồ 2 - Cơ cấu khách du lịch theo số lần đến Huế .................................................52<br /> Biểu đồ 3 - Cơ cấu mặt hàng được chọn mua của mẫu nghiên cứu ..............................52<br /> Biểu đồ 4 - Cơ cấu giới tính của mẫu nghiên cứu .........................................................53<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Biểu đồ 5 - Cơ cấu độ tuổi của khách du lịch................................................................53<br /> Biểu đồ 6 - Cơ cấu nghề nghiệp của khách du lịch .......................................................54<br /> Biều đồ 7 - Cơ cấu thu nhập của khách du lịch.............................................................55<br /> <br /> ng<br /> <br /> Biểu đồ 8 - Cơ cấu vùng miền của khách du lịch..........................................................55<br /> Biểu đổ 9 - Đánh giá của khách du lịch về sản phẩm TCMN tại Huế ..........................56<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Biểu đồ 10 - Mức chi tiêu được chấp nhận trong một lần mua.....................................58<br /> Biểu đồ 11 - Địa điểm chọn mua sản phẩm TCMN của khách du lịch.........................58<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Biểu đồ 12 - Hình thức giao sản phẩm mà khách du lịch mong muốn .........................59<br /> <br /> SVTH: Trương Thị Thu Hà – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Quang Trực<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> <br /> Bảng 1 - Phân phối số mẫu..............................................................................................5<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2 - Danh mục nhóm nghề thủ công mỹ nghệ .......................................................26<br /> Bảng 3 - Danh mục sản phẩm TCMN phổ biến tại Thừa Thiên Huế............................27<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 4 - Thang đo nghiên cứu ......................................................................................32<br /> Bảng 5 - Giá trị mean của các đánh giá về sản phẩm TCMN tại Huế ..........................56<br /> Bảng 6 - Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo Nhận thức nhu cầu ............................60<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 7 - Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo Tìm hiểu thông tin ............................61<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 8 - Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo Đánh giá các phương án lựa chọn ....62<br /> Bảng 9 - Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo Đánh giá sau khi mua .......................63<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 10 - Kiểm định KMO & Barlett’s Test ................................................................64<br /> Bảng 11 - Kết quả phân tích nhân tố .............................................................................64<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 12 - Kiểm định One-way Anova đối với nhân tố “nhận thức nhu cầu”...............68<br /> Bảng 13 - Kiểm định One-way Anova đối với nhân tố “tìm kiếm thông tin” ..............69<br /> Bảng 14 - Kiểm định One-way Anova đối với nhân tố “đánh giá các phương án lựa chọn”.....70<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 15 - Kiểm định One-way Anova đối với nhân tố “đánh giá sau khi mua” ..........71<br /> Bảng 16 - Kiểm định One-sample T-test theo các yếu tố ở mức 4 (đồng ý)................72<br /> Bảng 17 - Kiểm định One-sample T-test theo các yếu tố ở mức 3 (trung lập) .............73<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 18 - Đánh giá về các yếu tố thuộc nhân tố “nhận thức nhu cầu” .........................74<br /> Bảng 19 - Đánh giá về các yếu tố thuộc nhân tố “tìm kiếm thông tin”.........................74<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 20 - Đánh giá về các yếu tố thuộc nhân tố “đánh giá các phương án lựa chọn” ......75<br /> <br /> SVTH: Trương Thị Thu Hà – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Quang Trực<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ i<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................................... ii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ................................................................................. iii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... iv<br /> <br /> MỤC LỤC ......................................................................................................................v<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ....................................................................................... viii<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br /> 3.1.Mục tiêu chung ...................................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................2<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 5.1. Phương pháp thu thập số liệu.............................................................................3<br /> <br /> ng<br /> <br /> 5.1.1. Số liệu thứ cấp .............................................................................................3<br /> 5.1.2. Số liệu sơ cấp...............................................................................................3<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 5.2. Thiết kế nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 5.2.1. Nghiên cứu định tính ...................................................................................3<br /> 5.2.2. Nghiên cứu định lượng................................................................................4<br /> <br /> 5.3. Phương pháp phân tích số liệu...........................................................................6<br /> 5.3.1. Phương pháp thống kê mô tả.......................................................................6<br /> 5.3.2. Phương pháp kiểm định độ tin cậy của thang đo - Cronbach’s alpha.........6<br /> 5.3.3. Phương pháp phân tích nhân tố EFA ..........................................................7<br /> 5.3.4.Kiểm định thống kê ......................................................................................7<br /> <br /> SVTH: Trương Thị Thu Hà – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Quang Trực<br /> <br /> 6. Kết cấu đề tài............................................................................................................8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU ......................................................................9<br /> 1.1. Tổng quan về hành vi tiêu dùng ........................................................................9<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Người tiêu dùng...........................................................................................9<br /> 1.1.2. Thị trường người tiêu dùng .........................................................................9<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1.3. Mô hình chi tiết hành vi mua của người tiêu dùng .....................................9<br /> <br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng ..........................................11<br /> 1.1.5. Quá trình thông qua quyết định mua hàng ................................................16<br /> 1.2. Tổng quan về sản phẩm lưu niệm và sản phẩm TCMN ..................................21<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1. Lý thuyết về sản phẩm lưu niệm ...............................................................21<br /> 1.2.2. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến sản phẩm TCMN, làng nghề<br /> <br /> cK<br /> <br /> chuyên sản xuất sản phẩm TCMN và sản phẩm TCMN.....................................22<br /> 1.3. Tình hình khách du lịch đến Huế giai đoạn 2003-2012 ..................................27<br /> 1.4. Đánh giá những nghiên cứu về hành vi tiêu dùng, sản phẩm và sản phẩm thủ<br /> <br /> họ<br /> <br /> công mỹ nghệ..........................................................................................................28<br /> 1.5. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................31<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.6. Mô hình nghiên cứu và xây dựng thang đo .....................................................32<br /> 1.6.1. Mô hình nghiên cứu ..................................................................................32<br /> 1.6.2. Xây dựng thang đo ....................................................................................32<br /> <br /> ng<br /> <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1.............................................................................................34<br /> CHƯƠNG 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................35<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về nghề TCMN truyền thống tại thành phố Huế ...........................35<br /> 2.2. Thực trạng và tình hình hoạt động của một số nghề TCMN truyền thống<br /> <br /> Tr<br /> <br /> chủ yếu của thành phố Huế.....................................................................................36<br /> 2.2.1. Nhóm nghề đúc .........................................................................................36<br /> 2.2.2. Nhóm nghề thêu ........................................................................................38<br /> 2.2.3. Nhóm nghề mộc mỹ nghệ chạm khắc .......................................................40<br /> 2.2.4. Nghề khảm xương, khảm trai, sơn mài .....................................................42<br /> 2.2.5. Nghề mây tre đan ......................................................................................44<br /> <br /> SVTH: Trương Thị Thu Hà – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> vi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0