intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và niềm tin, sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:138

130
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và niềm tin, sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế. Từ đó đưa ra các giải pháp giúp ngân hàng hoàn thiện CSR nhằm tăng niềm tin, sự gắn kết cho nhân viên và góp phần làm cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và niềm tin, sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA<br /> DOANH NGHIỆP VÀ NIỀM TIN, SỰ GẮN KẾT VỚI TỔ CHỨC CỦA<br /> NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG<br /> <br /> inh<br /> <br /> VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> tế<br /> Hu<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> ế<br /> <br /> Nguyễn Thị Hãi Hà<br /> <br /> Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> Lớp: K46A QTKD thương mại<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Huế, tháng 04/2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Trong thời gian thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực<br /> <br /> của bản thân, tôi đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô<br /> và các anh chị ở Ngân hàng TMCP ngoại thương chi nhánh Huế. Sự giúp đỡ này đã<br /> giúp tôi vượt qua những khó khăn và có thể hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Ngân hàng<br /> TMCP ngoại thương chi nhánh Huế đã tạo điều kiện cho tôi tham gia thực tập<br /> tại cơ quan và tạo cơ hội cho tôi được tiếp xúc với công việc thực tế của ngân hàng.<br /> Tôi xin cảm ơn các anh chị trong ngân hàng đã tận tình chỉ bảo cho tôi trong suốt<br /> quá trình thực tập.<br /> <br /> inh<br /> <br /> Tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, Khoa Quản<br /> Trị Kinh Doanh và quý thầy cô đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến<br /> thức, kinh nghiệm quý báu, đó là nền tảng giúp tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Th.S Trần Hà Uyên Thi,<br /> <br /> tế<br /> <br /> người đã nhiệt tình hướng dẫn, định hướng cho tôi thực hiện đề tài khóa luận<br /> phù hợp với thực tế, quan tâm chỉ bảo giúp tôi có thể đạt được kết quả tốt hơn.<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn động viên, hỗ trợ tôi<br /> trong suốt quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br /> <br /> ế<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng với những hạn chế về kiến thức và kinh<br /> nghiệm thực tế của bản thân nên trong quá trình thực tập và hoàn thành đề tài<br /> khóa luận này vẫn còn nhiều thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô và Ban lãnh đạo<br /> Ngân hàng TMCP ngoại thương chi nhánh Huế thông cảm và chỉ bảo giúp tôi<br /> hoàn thiện kiến thức cũng như kỹ năng của mình hơn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn.<br /> Huế, tháng 04 năm 2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu. ....................................................................................... 3<br /> 4.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................................... 3<br /> 4.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................................ 3<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 4.2.1. Nguồn dữ liệu thứ cấp................................................................................... 3<br /> 4.2.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp. ................................................................................... 4<br /> 4.2.3. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu.......................... 4<br /> 4.2.3.1. Xác định kích thước mẫu........................................................................ 4<br /> 4.2.3.2. Phương pháp thu thập số liệu ................................................................. 4<br /> 4.3. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu. ................................................................. 5<br /> <br /> inh<br /> <br /> 5. Bố cục bài nghiên cứu ............................................................................................ 9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.................................................................... 10<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................ 10<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận...................................................................................................... 10<br /> 1.1.1. Lý thuyết về ngân hàng thương mại ........................................................... 10<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại.................................................... 10<br /> 1.1.1.2. Vai trò của các ngân hàng thương mại ................................................. 10<br /> 1.1.2. Lý thuyết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp .................................... 12<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp............................. 12<br /> 1.1.2.2. Các khía cạnh về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp....................... 12<br /> 1.1.3. Niềm tin vào tổ chức ................................................................................... 15<br /> 1.1.3.1. Khái niệm niềm tin vào tổ chức............................................................ 15<br /> 1.1.3.2.Vai trò của niềm tin vào tổ chức............................................................ 15<br /> 1.1.4. Sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ......................................................... 15<br /> 1.1.4.1. Khái niệm sự gắn kết với tổ chức của nhân viên.................................. 15<br /> 1.1.4.2. Vai trò sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ....................................... 16<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hãi Hà – K46A QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 1.1.5. Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và niềm tin, sự gắn kết<br /> với tổ chức của nhân viên. .................................................................................... 17<br /> 1.1.6. Bình luận các nghiên cứu liên quan ............................................................ 18<br /> 1.1.7. Mô hình nghiên cứu đề nghị ....................................................................... 21<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn......................................................................................................................26<br /> 1.2.1. Sự phát triển của CSR tại Việt Nam ........................................................... 26<br /> 1.2.2. Thực tiễn về việc thực hiện CSR của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay... 28<br /> <br /> Chương 2: NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> DOANH NGHIỆP VÀ NIỀM TIN, SỰ GẮN KẾT VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN<br /> VIÊN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM<br /> CHI NHÁNH HUẾ......................................................................................................................30<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu ...................................................................................30<br /> 2.1.1. Giới thiệu về ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam ...... 30<br /> 2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế... 31<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức............................................................................................. 32<br /> 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Vietcombank chi nhánh Huế...................... 32<br /> 2.1.3.2. Nhiệm vụ của các phòng ban................................................................ 34<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình lao động của ngân hàng TMCP ngoại thương chi nhánh Huế giai<br /> đoạn 2013 – 2015 .................................................................................................. 36<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn ................................................................... 39<br /> 2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Ngoại thương chi<br /> nhánh Huế ............................................................................................................. 41<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.1.7. Trách nhiệm xã hội của Vietcombank chi nhánh Huế trong giai đoạn 2014 –<br /> 2016....................................................................................................................... 44<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu ........................................................................................... 45<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu........................................................................... 45<br /> 2.2.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính và độ tuổi.................................................... 46<br /> 2.2.1.2. Cơ cấu mẫu theo thu nhập bình quân mỗi tháng và thời gian công tác 47<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo (Cronbach’s Alpha) ............................ 48<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA................................................................ 49<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hãi Hà – K46A QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.2.3.1. Rút trích các nhân tố thuộc trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ảnh<br /> hưởng đến niềm tin của nhân viên vào tổ chức. ................................................ 49<br /> 2.2.3.2. Rút trích các nhân tố Niềm tin vào tổ chức .......................................... 52<br /> 2.2.3.3. Rút trích các nhân tố Gắn kết với tổ chức ............................................ 53<br /> <br /> 2.2.4. Phân tích tương quan................................................................................... 55<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy......................................................................................... 56<br /> 2.2.5.1. Mô hình hồi quy 1 – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ảnh hưởng đến<br /> niềm tin của nhân viên vào tổ chức ................................................................... 56<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.5.2. Mô hình hồi quy 2 – Niềm tin của nhân viên vào tổ chức tác động đến gắn<br /> kết tình cảm........................................................................................................ 60<br /> 2.2.5.3. Mô hình hồi quy 3 – Niềm tin của nhân viên vào tổ chức tác động đến gắn<br /> kết duy trì. .......................................................................................................... 61<br /> 2.2.6. Kiểm định phân phối chuẩn ........................................................................ 62<br /> 2.2.7. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố tác động đến niềm tin của nhân viên vào<br /> <br /> inh<br /> <br /> tổ chức ................................................................................................................... 63<br /> 2.2.7.1. Đánh giá của nhân viên về trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp ...... 63<br /> 2.2.7.2. Đánh giá của nhân viên về trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp ..... 64<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.7.3. Đánh giá của nhân viên về trách nhiệm đạo đức của doanh nghiệp..... 66<br /> 2.2.7.4. Đánh giá của nhân viên về trách nhiệm thiện nguyện của doanh nghiệp.. 67<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.2.8. Đánh giá của nhân viên về niềm tin của nhân viên vào tổ chức ................. 69<br /> 2.2.9. Kiểm định sự khác biệt theo đặc điểm cá nhân về niềm tin của nhân viên vào<br /> tổ chức ................................................................................................................... 70<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.2.9.1. Kiểm định sự khác biệt về Niềm tin của nhân viên vào tổ chức theo giới<br /> tính ..................................................................................................................... 70<br /> 2.2.9.2. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm tuổi, thu nhập bình quân và thời<br /> gian công tác đối với Niềm tin của nhân viên vào tổ chức................................ 72<br /> 2.2.10. Kiểm định sự khác biệt theo đặc điểm cá nhân về Gắn kết tình cảm ....... 74<br /> 2.2.10.1. Kiểm định sự khác biệt về Gắn kết tình cảm theo giới tính ............... 74<br /> 2.2.10.2. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm tuổi, thu nhập bình quân và thời<br /> gian công tác đối với Gắn kết tình cảm ............................................................. 75<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hãi Hà – K46A QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2