intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu năng lực cạnh tranh của công ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

103
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu năng lực cạnh tranh của công ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Trần Đoàn Thanh Thanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................vi<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ........................................................................................ vii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHẦN I.ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> <br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ...............................................................................1<br /> <br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ........................................................................................2<br /> 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...............................................................................2<br /> 4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ............................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHẦN II.NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................4<br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP .........................................................................................................4<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG NHANH ........................................................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh ............................4<br /> 1.1.2. Cơ sở lý luận về cạnh tranh ...................................................................................4<br /> 1.1.2.1. Khái niệm cạnh tranh..........................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.2. Vai trò và ý nghĩa của cạnh tranh .......................................................................7<br /> 1.1.2.3. Các hình thức cạnh tranh ....................................................................................8<br /> 1.1.3. Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh ..................................................................10<br /> 1.1.3.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh .........................................................................10<br /> 1.1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ..................14<br /> 1.1.3.2.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô ........................................................................14<br /> 1.1.3.2.2. Các yếu tố môi trường vi mô ........................................................................17<br /> <br /> SVTH: Trần Chí Thanh<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Trần Đoàn Thanh Thanh<br /> <br /> 1.1.4. Mô hình lý thuyết và phương pháp phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng<br /> lực cạnh tranh của Doanh nghiệp của đề tài ..................................................................19<br /> 1.1.4.1. Ma trận SWOT .................................................................................................19<br /> 1.1.4.2. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M. Poter .......................................................22<br /> 1.1.4.3. Phương pháp phân tích theo quan điểm tổng thể .............................................24<br /> 1.1.5. Tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ...................................25<br /> 1.1.5.1. Tăng thị phần của doanh nghiệp.......................................................................25<br /> 1.1.5.2. Năng lực về tài chính ........................................................................................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.5.3. Cơ cấu tổ chức; năng lực quản lí điều hành và chất lượng nguồn nhân lực ....25<br /> <br /> * Chất lượng nguồn nhân lực ........................................................................................26<br /> <br /> 1.1.5.4. Năng lực Marketing ..........................................................................................26<br /> 1.1.5.5. Giá bán sản phẩm, dịch vụ ...............................................................................27<br /> 1.1.5.6. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ ..........................................................................27<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.5.7. Đổi mới công nghệ và đổi mới sản phẩm dịch vụ ............................................27<br /> 1.1.5.8. Năng lực đầu tư nghiên cứu và phát triển ........................................................27<br /> 1.1.5.9. Nâng cao thương hiệu và uy tín........................................................................28<br /> <br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..............................................................................................28<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH<br /> MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA...............................................................................36<br /> 2.1. GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA .....................36<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................................36<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2. Thông tin cơ bản của doanh nghiệp.....................................................................36<br /> 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................37<br /> 2.1.3.1. Chức năng .........................................................................................................37<br /> 2.1.3.2. Nhiệm vụ ..........................................................................................................37<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................37<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh Công Ty TNHH MTV TM&DV Tuấn<br /> Lộc Gia. .........................................................................................................................39<br /> 2.2. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV<br /> TM&DV TUẤN LỘC GIA ...........................................................................................42<br /> SVTH: Trần Chí Thanh<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Trần Đoàn Thanh Thanh<br /> <br /> 2.2.1. Thị phần của công ty ...........................................................................................42<br /> 2.2.2. Năng lực tài chính của công ty qua 3 năm 2013 - 2015 ......................................45<br /> 2.2.3. Cơ cấu tổ chức, năng lực quản lý và điều hành và nguồn nhân lực ....................48<br /> 2.2.4. Năng lực Marketing và nghiên cứu phát triển .....................................................50<br /> 2.2.5. Giá bán sản phẩm dịch vụ ...................................................................................52<br /> 2.2.6. Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ...............................................................53<br /> 2.2.7. Đổi mới công nghệ và đổi mới sản phẩm dịch vụ ...............................................54<br /> 2.2.8. Nâng cao thương hiệu và uy tín...........................................................................55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG<br /> TY TNHH MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA...............................................................56<br /> <br /> 2.3.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô ...............................................................................56<br /> 2.3.1.1. Các yếu tố về kinh tế ........................................................................................56<br /> 2.3.1.2. Các yếu tố về Chính phủ, chính trị, pháp luật ..................................................56<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.1.3. Các yếu tố về văn hóa - xã hội. ........................................................................57<br /> <br /> 2.3.1.4. Môi trường tự nhiên..........................................................................................58<br /> 2.3.2. Các yếu tố môi trường vi mô (các yếu tố ngành) ................................................58<br /> 2.3.2.1. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................58<br /> 2.3.2.2. Khách hàng .......................................................................................................61<br /> 2.3.2.3 Sản phẩm thay thế. ............................................................................................71<br /> 2.3.2.4. Nhà cung cấp....................................................................................................73<br /> 2.2.3.5. Đối thủ tiềm ẩn .................................................................................................74<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA ..............................................75<br /> 3.1. SỨ MẠNG VÀ MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY TNHH MTV TM&DV TUẤN<br /> LỘC GIA ĐẾN NĂM 2018 ..........................................................................................75<br /> 3.1.1. Sứ mạng ...............................................................................................................75<br /> 3.1.2 Mục tiêu ................................................................................................................75<br /> 3.2. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG<br /> TY TNHH MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA...............................................................76<br /> <br /> SVTH: Trần Chí Thanh<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Trần Đoàn Thanh Thanh<br /> <br /> 3.3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH MTV TM&DV TUẤN LỘC GIA .....................................................................78<br /> 3.3.1. Nhóm giải pháp cải thiện điểm yếu .....................................................................78<br /> 3.3.1.1. Giải pháp phát triển thị trường .........................................................................78<br /> 3.3.1.2. Giải pháp đổi mới cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng quản lý .....................79<br /> 3.3.1.3. Giải pháp Marketing nhằm khẳng định vị thế thương hiệu Tuấn Lộc Gia. ............80<br /> 3.3.1.4. Giải pháp về hệ thống thông tin quản lý ..........................................................84<br /> 3.3.2. Nhóm giải pháp duy trì và phát huy điểm mạnh .................................................84<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.3.2.1 Giải pháp duy trì, củng cố và phát triển nguồn nhân lực ..................................84<br /> <br /> 3.3.2.2. Giải pháp cắt giảm chi phí không phù hợp.....................................................86<br /> 3.3.3. Nhóm giải pháp hỗ trợ - Giải pháp liên doanh, liên kết ......................................86<br /> PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................87<br /> <br /> 3.1. KẾT LUẬN ............................................................................................................87<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2. KIẾN NGHỊ ............................................................................................................88<br /> 3.2.1. Đối với cơ quan chức năng. .................................................................................88<br /> 3.2.2 Đối với Công Ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia......................................88<br /> <br /> Đ<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................90<br /> <br /> SVTH: Trần Chí Thanh<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Trần Đoàn Thanh Thanh<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH<br /> Hình 1. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M. Poter .......................................................22<br /> Hình 2 Sơ đồ tổ chức Công Ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia........................ 38<br /> Hình 3 : Hình ảnh thương hiệu Công ty TNHH MTV TM&DV Tuấn Lộc Gia .........55<br /> Hình 4. Một số sản phẩm thay thế dòng nước giải khát ................................................71<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Hình 5. Cồn thạch ..........................................................................................................72<br /> <br /> SVTH: Trần Chí Thanh<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2