ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
-----o0o-----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
Đề tài:<br />
NGHIÊN CỨU SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC<br />
CỦA NHÂN VIÊN TẠI LE BELHAMY RESORT & SPA<br />
HỘI AN - QUẢNG NAM<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
NGUYỄN THỊ THANH TUYỀN<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Ts. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
Lớp: K46A QTKDTM<br />
<br />
Niên khóa: 2012- 2016<br />
<br />
Huế, ngày 19 tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cám Ơn<br />
<br />
GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Trong suốt quá trình hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực<br />
của chính mình, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ quý báu của<br />
thầy cô, ban Giám Đốc của đơn vị thực tập cũng như gia đình và bạn bè.<br />
Lời cảm ơn đầu tiên, tôi xin được gửi đến giáo viên hướng dẫn của mình là<br />
TS.Nguyễn Đăng Hào. Cảm ơn thầy đã có những hướng dẫn, chỉ bảo rất cụ thể<br />
<br />
uế<br />
<br />
trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài khóa luận này.<br />
<br />
Lời cảm ơn tiếp theo xin được chân thành gửi đến toàn thể anh/chị Le<br />
<br />
H<br />
<br />
Belhamy đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện rất tốt để tôi có thể hoàn thành thời<br />
gian thực tập của mình tại công ty. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn chị Nguyễn Thị Như<br />
<br />
tế<br />
<br />
Thuận– nhân viên bộ phận bán hàng đã luôn là người hướng dẫn, chỉ bảo tận tình<br />
tôi trong suốt thời gian thực tập.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô trường<br />
<br />
cK<br />
<br />
suốt 4 năm học vừa qua.<br />
<br />
in<br />
<br />
Đại Học Kinh Tế Huế đã giúp tôi có được những kiến thức hết sức cần thiết trong<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi rất<br />
nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiều<br />
biết của bản thân còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
tôi rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô, bạn bè để bài báo cáo này được<br />
hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CÁM ƠN ................................................................................................................ I<br />
MỤC LỤC .....................................................................................................................II<br />
DANH MUC CHỮ VIẾT TẮT....................................................................................V<br />
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................ VIII<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................................................V<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi ngiên cứu .................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu...................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
4.1 . Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu. .................................................................................4<br />
4.2.1 Dữ liệu sơ cấp.........................................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.2.2 Dữ liệu thứ cấp .......................................................................................................4<br />
4.3 Thiết kế nghiên cứuvà phương pháp phân tích, xử lí số liệu. ...................................5<br />
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .........................................................................................7<br />
6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................8<br />
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................9<br />
CHUƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................9<br />
1.1 Cơ sở lý luận .............................................................................................................9<br />
1.1.1 Định nghĩa về sự thỏa mãn công việc ....................................................................9<br />
1.1.2 Các lý thuyết về sự thỏa mãn trong công việc......................................................10<br />
1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow .............................................................................10<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
1.1.2.2. Thuyết công bằng của J.Stacy Adams ..............................................................11<br />
1.1.2.3. Thuyết kì vọng của Victor Vroom.....................................................................13<br />
1.1.2.4. Quan điểm của Hackman và Oldman...............................................................14<br />
1.1.2.5. Thuyết hai nhân tố ............................................................................................15<br />
1.1.3 Các nguyên nhân dẫn đến thõa mãn trong công việc của nhân viên...................16<br />
1.1.4 Một số nghiên cứu về mức độ thỏa mãn trong công việc của người lao động. ...16<br />
1.1.5 Mô hình và giả thuyết đề xuất ..............................................................................18<br />
<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG II. NGHIÊN CỨU SỰ THỎA MÃN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br />
TẠI LE BELHAMY RESORT & SPA . ...................................................................24<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1 Giới thiệu về Le belhamy resort & spa....................................................................25<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển...........................................................................25<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.2 Các phân khu chức năng ......................................................................................26<br />
2.1.3 Cơ sở vật chất kĩ thuật..........................................................................................27<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.4 Tổ chức bộ máy quản lý và nguồn nhân lực.........................................................30<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động ...............................................................30<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4.2. Tình hình sử dụng nguồn nhân lực...................................................................34<br />
2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Resort giai đoạn 2013– 2015 .......................37<br />
2.1.6 Tình hình nguồn khách đến resort trong ba năm 2013-2015...............................39<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2. Khảo sát, nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng và đánh giá mức độ thỏa mãn của<br />
nhân viên về công việc tại Resort thông qua điều tra nghiên cứu bằng bảng câu hỏi. 42<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................................43<br />
2.2.1.1. Giới tính............................................................................................................43<br />
2.2.1.2. Độ tuổi ..............................................................................................................43<br />
2.2.1.3. Thu nhập ...........................................................................................................44<br />
2.2.1.4 Thời gian làm việc .............................................................................................44<br />
2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA ...........................................................................45<br />
2.3.1 Đánh giá độ tin cậy thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha ....................45<br />
3.8.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA........................................................................49<br />
2.3.3. Mô hình hiệu chỉnh( sau khi đã loại đi những nhóm nhân tố không phù hợp<br />
trong mô hình) ...............................................................................................................52<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
2.3.4. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính...................................................................54<br />
2.3.5. Kết quả thống kê về mức độ thỏa mãn theo từng nhóm yếu tố và mức độ thỏa<br />
mãn chung tại resort......................................................................................................59<br />
3.8.6. Phân tích sự khác biệt về mức độ thỏa mãn công việc giữa các nhóm của đối<br />
tượng nghiên cứu. ..........................................................................................................65<br />
CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ<br />
THỎA MÃN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI LE BELHAMY RESORT &<br />
<br />
uế<br />
<br />
SPA ...............................................................................................................................71<br />
3.1 Định hướng và chiến lược phát triển của Resort trong những năm tới .....................71<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1.1 Xu hướng phát triển của nghành khách sạn ở Việt Nam trong những năm qua..71<br />
3.1.2 Định hướng phát triển của Le Belhamy ...............................................................73<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.1.2.1 Phân tích ma trận SWOT...................................................................................74<br />
3.1.2.2. Mục tiêu phát triển của Le Belhamy ................................................................77<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2 Một số giải pháp nâng cao sự thỏa mãn công việc của nhân viên tại Le belhamy<br />
<br />
in<br />
<br />
resort & spa Hội An. .....................................................................................................77<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.1 Giải pháp về chính sách lương thưởng ................................................................78<br />
3.2.2 Giải pháp về cấp trên ...........................................................................................79<br />
3.2.3 Giải pháp về phúc lợi ...........................................................................................81<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2.4 Giải pháp về Điều kiện làm việc...........................................................................81<br />
3.2.5 Giải pháp về Đồng nghiệp....................................................................................82<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................84<br />
1. Kết luận......................................................................................................................84<br />
2 . Kiến nghị...................................................................................................................84<br />
3. Những hạn chế của nghiên cứu .................................................................................86<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................88<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br />
<br />
iv<br />
<br />