intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại Le Belhamy resort & spa

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

106
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại Resort trên cơ sở lý thuyết và điều tra nghiên cứu từ đó đưa ra định hướng giải pháp phù hợp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại Le Belhamy resort & spa

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----o0o-----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> Đề tài:<br /> NGHIÊN CỨU SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC<br /> CỦA NHÂN VIÊN TẠI LE BELHAMY RESORT & SPA<br /> HỘI AN - QUẢNG NAM<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> NGUYỄN THỊ THANH TUYỀN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Ts. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br /> Lớp: K46A QTKDTM<br /> <br /> Niên khóa: 2012- 2016<br /> <br /> Huế, ngày 19 tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> <br /> GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Trong suốt quá trình hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực<br /> của chính mình, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ quý báu của<br /> thầy cô, ban Giám Đốc của đơn vị thực tập cũng như gia đình và bạn bè.<br /> Lời cảm ơn đầu tiên, tôi xin được gửi đến giáo viên hướng dẫn của mình là<br /> TS.Nguyễn Đăng Hào. Cảm ơn thầy đã có những hướng dẫn, chỉ bảo rất cụ thể<br /> <br /> uế<br /> <br /> trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài khóa luận này.<br /> <br /> Lời cảm ơn tiếp theo xin được chân thành gửi đến toàn thể anh/chị Le<br /> <br /> H<br /> <br /> Belhamy đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện rất tốt để tôi có thể hoàn thành thời<br /> gian thực tập của mình tại công ty. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn chị Nguyễn Thị Như<br /> <br /> tế<br /> <br /> Thuận– nhân viên bộ phận bán hàng đã luôn là người hướng dẫn, chỉ bảo tận tình<br /> tôi trong suốt thời gian thực tập.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô trường<br /> <br /> cK<br /> <br /> suốt 4 năm học vừa qua.<br /> <br /> in<br /> <br /> Đại Học Kinh Tế Huế đã giúp tôi có được những kiến thức hết sức cần thiết trong<br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi rất<br /> nhiều trong thời gian vừa qua.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiều<br /> biết của bản thân còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> tôi rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô, bạn bè để bài báo cáo này được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CÁM ƠN ................................................................................................................ I<br /> MỤC LỤC .....................................................................................................................II<br /> DANH MUC CHỮ VIẾT TẮT....................................................................................V<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................ VIII<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................................................V<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 2.3. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi ngiên cứu .................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu...................................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1 . Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu. .................................................................................4<br /> 4.2.1 Dữ liệu sơ cấp.........................................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2.2 Dữ liệu thứ cấp .......................................................................................................4<br /> 4.3 Thiết kế nghiên cứuvà phương pháp phân tích, xử lí số liệu. ...................................5<br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .........................................................................................7<br /> 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................8<br /> PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................9<br /> CHUƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................9<br /> 1.1 Cơ sở lý luận .............................................................................................................9<br /> 1.1.1 Định nghĩa về sự thỏa mãn công việc ....................................................................9<br /> 1.1.2 Các lý thuyết về sự thỏa mãn trong công việc......................................................10<br /> 1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow .............................................................................10<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 1.1.2.2. Thuyết công bằng của J.Stacy Adams ..............................................................11<br /> 1.1.2.3. Thuyết kì vọng của Victor Vroom.....................................................................13<br /> 1.1.2.4. Quan điểm của Hackman và Oldman...............................................................14<br /> 1.1.2.5. Thuyết hai nhân tố ............................................................................................15<br /> 1.1.3 Các nguyên nhân dẫn đến thõa mãn trong công việc của nhân viên...................16<br /> 1.1.4 Một số nghiên cứu về mức độ thỏa mãn trong công việc của người lao động. ...16<br /> 1.1.5 Mô hình và giả thuyết đề xuất ..............................................................................18<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG II. NGHIÊN CỨU SỰ THỎA MÃN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI LE BELHAMY RESORT & SPA . ...................................................................24<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu về Le belhamy resort & spa....................................................................25<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển...........................................................................25<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.2 Các phân khu chức năng ......................................................................................26<br /> 2.1.3 Cơ sở vật chất kĩ thuật..........................................................................................27<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.4 Tổ chức bộ máy quản lý và nguồn nhân lực.........................................................30<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động ...............................................................30<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.4.2. Tình hình sử dụng nguồn nhân lực...................................................................34<br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Resort giai đoạn 2013– 2015 .......................37<br /> 2.1.6 Tình hình nguồn khách đến resort trong ba năm 2013-2015...............................39<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2. Khảo sát, nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng và đánh giá mức độ thỏa mãn của<br /> nhân viên về công việc tại Resort thông qua điều tra nghiên cứu bằng bảng câu hỏi. 42<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................................43<br /> 2.2.1.1. Giới tính............................................................................................................43<br /> 2.2.1.2. Độ tuổi ..............................................................................................................43<br /> 2.2.1.3. Thu nhập ...........................................................................................................44<br /> 2.2.1.4 Thời gian làm việc .............................................................................................44<br /> 2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA ...........................................................................45<br /> 2.3.1 Đánh giá độ tin cậy thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha ....................45<br /> 3.8.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA........................................................................49<br /> 2.3.3. Mô hình hiệu chỉnh( sau khi đã loại đi những nhóm nhân tố không phù hợp<br /> trong mô hình) ...............................................................................................................52<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts.Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 2.3.4. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính...................................................................54<br /> 2.3.5. Kết quả thống kê về mức độ thỏa mãn theo từng nhóm yếu tố và mức độ thỏa<br /> mãn chung tại resort......................................................................................................59<br /> 3.8.6. Phân tích sự khác biệt về mức độ thỏa mãn công việc giữa các nhóm của đối<br /> tượng nghiên cứu. ..........................................................................................................65<br /> CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ<br /> THỎA MÃN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI LE BELHAMY RESORT &<br /> <br /> uế<br /> <br /> SPA ...............................................................................................................................71<br /> 3.1 Định hướng và chiến lược phát triển của Resort trong những năm tới .....................71<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1.1 Xu hướng phát triển của nghành khách sạn ở Việt Nam trong những năm qua..71<br /> 3.1.2 Định hướng phát triển của Le Belhamy ...............................................................73<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.1.2.1 Phân tích ma trận SWOT...................................................................................74<br /> 3.1.2.2. Mục tiêu phát triển của Le Belhamy ................................................................77<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2 Một số giải pháp nâng cao sự thỏa mãn công việc của nhân viên tại Le belhamy<br /> <br /> in<br /> <br /> resort & spa Hội An. .....................................................................................................77<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.1 Giải pháp về chính sách lương thưởng ................................................................78<br /> 3.2.2 Giải pháp về cấp trên ...........................................................................................79<br /> 3.2.3 Giải pháp về phúc lợi ...........................................................................................81<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2.4 Giải pháp về Điều kiện làm việc...........................................................................81<br /> 3.2.5 Giải pháp về Đồng nghiệp....................................................................................82<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................84<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................84<br /> 2 . Kiến nghị...................................................................................................................84<br /> 3. Những hạn chế của nghiên cứu .................................................................................86<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................88<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0