BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---oOo---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN<br />
HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÁC<br />
CÔNG TY NGÀNH XÂY DỰNG ĐƢỢC NIÊM YẾT<br />
TRÊN THỊ TRƢỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM<br />
<br />
HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
: NGUYỄN THỊ NGUYÊN<br />
: A18792<br />
: TÀI CHÍNH<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---oOo---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN<br />
HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÁC<br />
CÔNG TY NGÀNH XÂY DỰNG ĐƢỢC NIÊM YẾT<br />
TRÊN THỊ TRƢỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
Họ và tên sinh viên<br />
Mã sinh viên<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Th.S Chu Thị Thu Thủy<br />
: Nguyễn Thị Nguyên<br />
: A18792<br />
: Tài Chính<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong thực tế không có sự thành công nào là không có sự hỗ trợ, dù ít hay nhiều,<br />
dù trực tiếp hay gián tiếp. Trong suốt thời gian học tập tại trường Đại học Thăng Long,<br />
em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ giúp đỡ từ quý thầy cô, gia đình và<br />
bạn bè. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô<br />
trong trường Đại học Thăng Long, những người đã cung cấp cho em kiến thức cơ bản<br />
cũng như chuyên ngành về kinh tế, tài chính trong suốt quá trình em học tập tại<br />
trường. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và tri ân sâu sắc đến giáo viên<br />
hướng dẫn của em - ThS. Chu Thị Thu Thủy, người đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn<br />
trực tiếp em chu đáo trong thời gian em nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp<br />
này.<br />
Trong quá trình thực hiện và nghiên cứu, khó tránh khỏi sai sót và nhầm lẫn em<br />
rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý Thầy, Cô để kiến thức của em trong lĩnh<br />
vực này được hoàn thiện hơn.<br />
Sau cùng, em xin kính chúc quý Thầy, Cô đang công tác và giảng dạy tại trường<br />
Đại học Thăng Long dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui để thực hiện sứ mệnh cao đẹp<br />
của mình là cập bến con thuyền tri thức cho thế hệ mai sau.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự trợ<br />
giúp từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép từ các công trình nghiên cứu của<br />
người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp trong Khóa luận có nguồn gốc và được trích<br />
dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Nguyễn Thị Nguyên<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
<br />
CHƢƠNG 1.MỞ ĐẦU..................................................................................................... 1<br />
1.1. Tính cấp thiết của Đề tài .................................................................................................1<br />
1.2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu ...............................................................2<br />
1.2.1. Câu hỏi nghiên cứu .............................................................................................2<br />
1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................2<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................3<br />
1.5. Kết cấu của Đề tài ............................................................................................................3<br />
<br />
CHƢƠNG 2. TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br />
DOANH VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ SẢN XUẤT<br />
KINH DOANH.................................................................................................................. 4<br />
2.1. Tổng quan chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh...................................................4<br />
2.1.1. Khái niệm hiệu quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh ......................................4<br />
2.1.2. Chỉ tiêu đo lường hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ...............6<br />
2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.....9<br />
2.2.1. Quy mô của doanh nghiệp (Company Size) .......................................................9<br />
2.2.2. Đòn bẩy tài chính (Leverage) ............................................................................10<br />
2.2.3. Khả năng thanh toán ngắn hạn (Liquidity) .....................................................12<br />
2.2.4. Thời gian quay vòng tiền(Cash Conversion Cycle)..........................................13<br />
2.2.5. Thời gian hoạt động (Company Age) ...............................................................14<br />
2.2.6. Hình thức sở hữu (State)...................................................................................17<br />
2.2.7. Một số nhân tố vĩ mô .........................................................................................18<br />
<br />
CHƢƠNG 3. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 20<br />
3.1. Quy trình nghiên cứu ....................................................................................................20<br />
3.2. Phương pháp thu thập số liệu và xử lý số liệu ...........................................................22<br />
3.2.1. Phương pháp thu thập số liệu ...........................................................................22<br />
3.2.2. Phương pháp xử lý số liệu ................................................................................22<br />
3.3. Các biến nghiên cứu và đo lường các biến nghiên cứu ............................................25<br />
3.3.1. Mô hình nghiên cứu ..........................................................................................25<br />
<br />