intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của lãnh đạo chuyển đổi đến sự hài lòng của người lao động tại công ty CP Chế biến lâm sản Hương Giang – Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

87
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về lãnh đạo chuyển đổi, sự hài lòng của người lao động đối với doanh nghiệp, đề tài đi sâu vào nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố của lãnh đạo chuyển đổi ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn mức độ hài lòng của người lao động tại công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của lãnh đạo chuyển đổi đến sự hài lòng của người lao động tại công ty CP Chế biến lâm sản Hương Giang – Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> Ñeà taøi:<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> <br /> AÛNH HÖÔÛNG CUÛA LAÕNH ÑAÏO CHUYEÅN ÑOÅI ÑEÁN SÖÏ<br /> HAØI LOØNG CUÛA NGÖÔØI LAO ÑOÄNG TAÏI COÂNG TY<br /> <br /> Đ<br /> <br /> COÅ PHAÀN CHEÁ BIEÁN LAÂM SAÛN HÖÔNG GIANG - HUEÁ<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> Th.S Leâ Thò Phöông Thaûo<br /> <br /> Leâ Thò Thaém<br /> Lôùp: K44A QTKDTH<br /> <br /> Huế 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Ảnh hưởng của lãnh<br /> đạo chuyển đổi đến sự hài lòng của người lao động đối với công ty CP CBLS<br /> Hương Giang – Huế”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía khác nhau.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh<br /> tế - Đại học Huế, phòng Đào tạo - công tác Sinh viên đã tạo điều kiện trực tiếp<br /> và gián tiếp giúp tôi trước cũng như trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> luận này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn quý Thầy, Cô giáo đã tận tâm giảng dạy và<br /> truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt quá trình học Đại học của mình.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ThS. Lê Thị Phương Thảo, người cô đã<br /> tận tình hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp tôi có thể hoàn thành<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> đề tài một cách tốt nhất.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Công ty CPCB LS<br /> Hương Giang đã tiếp nhận tôi về thực tập, xin cảm ơn tất cả các anh chị làm việc<br /> tại công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong quá trình thực tập và thực<br /> hiện đề tài.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người thân đã<br /> <br /> Đ<br /> <br /> nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian thực tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Thắm<br /> <br /> GVHD: Th.s Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1.Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ................................................................2<br /> 2.1.Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 2.1.1.Mục tiêu chung ......................................................................................................2<br /> 2.1.2.Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br /> 2.2.Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1.Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> 3.2.Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4.Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1.Phương pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.2.Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ................................................................... 5<br /> 4.2.1.Phương pháp xử lý số liệu .....................................................................................5<br /> 4.2.2.Phương pháp phân tích số liệu ..............................................................................5<br /> 5.Kết cấu ..........................................................................................................................7<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................. 8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..........................................8<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................8<br /> 1.1.1. Khái niệm lãnh đạo .............................................................................................. 8<br /> 1.1.2. Thuật lãnh đạo theo một số lý thuyết kinh điển (Classical Leadership) .............9<br /> 1.1.2.1. Lý thuyết về lãnh đạo do đặc tính cá nhân (Trait theories) ............................. 11<br /> 1.1.2.2. Lý thuyết về lãnh đạo qua cách hành xử (Behavioural theories) ....................12<br /> 1.1.2.3. Lý thuyết về lãnh đạo do thời thế tạo nên ( Contingency theories) ................14<br /> 1.1.2.4. Vai trò lãnh đạo và quyền lực (Leadership with Authority) ...........................17<br /> 1.1.2.5. Lý thuyết lãnh đạo qua hấp lực (Charisma) ....................................................17<br /> 1.1.3 Thuyết lãnh đạo chuyển đổi (Transformational Leadership) ..............................19<br /> 1.1.4 Các nhân tố của lãnh đạo chuyển đổi ..................................................................21<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thắm<br /> <br /> GVHD: Th.s Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.4.1. Lãnh đạo hấp dẫn bằng hành vi và phẩm chất ................................................21<br /> 1.1.4.2. Lãnh đạo truyền cảm hứng ..............................................................................22<br /> 1.1.4.3. Lãnh đạo khuyến khích sự thông minh ...........................................................23<br /> 1.1.4.4. Lãnh đạo quan tâm đến cá nhân ......................................................................24<br /> 1.2 Lý thuyết về sự hài lòng của người lao động .........................................................25<br /> 1.2.1. Khái niệm sự hài lòng .......................................................................................25<br /> 1.2.2. Thang đo về sự hài lòng (sự thỏa mãn) ..............................................................25<br /> 1.2.3. Mối quan hệ giữa lãnh đạo và sự hài lòng: ........................................................26<br /> 1.2.4. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................26<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Hình 1: Mô hình nghiên cứu .........................................................................................27<br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................... 27<br /> 1.3.1. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................27<br /> 1.3.2. Một số công trình nghiên cứu liên quan .............................................................28<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA LÃNH ĐẠO ĐẾN SỰ HÀI LÒNG<br /> CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CP CBLS HƯƠNG GIANG .................30<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về công ty CP CBLS Hương Giang .................................... 30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................... 30<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ chính của Công ty ...........................................................31<br /> 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty .....................................................31<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty ...................................................................33<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2. Thực trạng kinh doanh sản xuất của Công ty Cổ phần Chế biến Lâm sản Hương<br /> Giang – Thừa Thiên Huế qua 2 năm 2012 - 2013 ........................................................35<br /> 2.2.1. Tình hình lao động của Công ty .........................................................................35<br /> 2.2.2. Tình hình nguồn vốn của Công ty ......................................................................37<br /> 2.2.3. Kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được qua 3 năm (2011<br /> - 2013) ...........................................................................................................................39<br /> 2.3. Phân tích ảnh hưởng của lãnh đạo chuyển đổi đến sự hài lòng của người lao động<br /> tại công ty cổ phần chế biến lâm sản Hương Giang Huế. ............................................41<br /> 2.3.1. Cơ cấu mẫu điều tra ............................................................................................41<br /> 2.3.1.1 Cơ cấu mẫu theo giới tính ...............................................................................42<br /> SVTH: Lê Thị Thắm<br /> <br /> GVHD: Th.s Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.3.1.2 Cơ cấu mẫu theo độ tuổi ..................................................................................42<br /> 2.3.1.3 Cơ cấu mẫu theo trình độ học vấn ...................................................................43<br /> 2.3.1.4 Cơ cấu mẫu theo thâm niên công tác ...............................................................43<br /> 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo ..............................................................44<br /> 2.3.3. Phân tích các yếu tố của lãnh đạo chuyển đổi đến sự hài lòng của người lao động<br /> tại công ty cổ phần chế biến lâm sản Hương Giang Huế. ............................................45<br /> 2.3.4.1.Đánh giá sự hài lòng của người lao động theo nhóm “lãnh đạo quan tâm cá<br /> nhân” ................................................................................................................................. 50<br /> 2.3.4.2.Đánh giá sự hài lòng của người lao động theo nhóm “hành vi lãnh đạo và sự<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> truyền cảm hứng” .........................................................................................................52<br /> 2.3.4.3.Đánh giá sự hài lòng của người lao động theo nhóm “Lãnh đạo kích thích sự<br /> thông minh” .................................................................................................................53<br /> 2.3.4.4.Đánh giá sự hài lòng của người lao động theo nhóm “Phẩm chất lãnh đạo” ............55<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.5 Phân tích hồi quy các yếu tố của lãnh đạo tạo sự thay đổi đến mức độ hài lòng<br /> của người lao động. ......................................................................................................56<br /> 2.3.5.1 Mô hình hồi quy bội điều chỉnh .......................................................................56<br /> 2.3.5.2. Kiểm định hệ số tương quan Pearson ..............................................................57<br /> 2.3.5.3 Phân tích hồi quy đa biến .................................................................................59<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO .......................63<br /> MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG THÔNG QUA CÁC YẾU TỐ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CỦA LÃNH ĐẠO CHUYỂN ĐỔI TẠI CÔNG TY ....................................................63<br /> CP CHẾ BIẾN LÂM SẢN HƯƠNG GIANG HUẾ ....................................................63<br /> 3.1. Định hướng ............................................................................................................63<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động tại công ty CP CBLS Hương<br /> Giang Huế thông qua các yếu tố của lãnh đạo chuyển đổi. ..........................................65<br /> 3.2.1. Giải pháp nâng cao sự hài lòng đối với yếu tố lãnh đạo quan tâm cá nhân ..............66<br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng đối với yếu tố hành vi lãnh đạo và sự truyền cảm<br /> hứng ..............................................................................................................................67<br /> 3.2.3. Giải pháp nâng cao sự hài lòng đối với yếu tố lãnh đạo kích thích sự thông minh....... 68<br /> 3.2.4. Giải pháp nâng cao sự hài lòng đối với yếu tố phẩm chất lãnh đạo. ..................69<br /> SVTH: Lê Thị Thắm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1