Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
uế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
5. Tóm tắt nghiên cứu .................................................................................................6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU...7<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1 Tổng quan về thương hiệu ....................................................................................7<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1 Một số khái niệm cơ bản về Thương hiệu .....................................................7<br />
1.1.2 Các loại thương hiệu......................................................................................8<br />
1.1.3 Cấu tạo của Thương hiệu...............................................................................9<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.4 Chức năng của thương hiệu .........................................................................10<br />
1.1.5 Vai trò của thương hiệu ...............................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2 Tài sản thương hiệu.............................................................................................12<br />
1.2.1 Khái niệm tài sản thương hiệu .....................................................................12<br />
1.2.2 Các thành phần của tài sản thương hiệu và mô hình nghiên cứu ................13<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.2.1 Nhận biết thương hiệu (Brand Awareness) ..........................................14<br />
1.2.2.2 Liên tưởng thương hiệu (Brand Associations) .....................................15<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.2.3 Chất lượng cảm nhận (Passion Quotient).............................................16<br />
1.2.2.4 Trung thành thương hiệu (Brand Loyalty) ...........................................17<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.2.5 Tài sản khác..........................................................................................17<br />
<br />
1.2.3 Giá trị tài sản thương hiệu ...........................................................................17<br />
<br />
1.3 Tổng quan về thị trường mạng Internet ..............................................................19<br />
1.3.1 Tổng quan về thị trường mạng Internet Việt Nam...........................................19<br />
1.3.2 Tổng quan về thị trường mạng Internet Thừa Thiên Huế ................................21<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU FPT<br />
TELECOM CHI NHÁNH HUẾ QUA Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br />
THÀNH PHỐ HUẾ .....................................................................................................24<br />
2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) ......................24<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và quá trình hoạt động của Công ty Cổ phần<br />
Viễn thông FPT......................................................................................................24<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.1.1 Lịch sử hình thành ................................................................................24<br />
2.1.1.2 Sứ mạng và tầm nhìn của Công ty FPT Telecom ................................25<br />
2.1.1.3 Quá trình hoạt động..............................................................................25<br />
2.1.2 Tổng quan về FPT Telecom Chi nhánh Huế: .............................................29<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong 4 năm từ năm<br />
2009 – 2012 ..........................................................................................................30<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.3.1 Tình hình lao động ...............................................................................30<br />
2.1.3.2 Báo cáo kết quả kinh doanh giai đoạn 2009 – 2012 ............................31<br />
2.2 Đánh giá tài sản thương hiệu FPT Telecom Huế của khách hàng tại thành<br />
<br />
họ<br />
<br />
phố Huế.....................................................................................................................34<br />
2.2.1 Cơ cấu mẫu điều tra .....................................................................................34<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................................37<br />
2.2.2.1 Phân tích nhân tố EFA cho biến độc lập ..............................................37<br />
2.2.2.2 Phân tích nhân tố EFA cho biến phụ thuộc..........................................47<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3 Hồi quy mô hình đa biến và dò tìm các vi phạm giả định cần thiết trong hồi<br />
quy tuyến tính .......................................................................................................49<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3.1 Hồi quy mô hình đa biến ......................................................................49<br />
2.2.3.2 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết trong hồi quy tuyến tính ..........51<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.4 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố tạo nên giá trị tài sản thương hiệu<br />
FPT Telecom Huế:................................................................................................55<br />
2.2.4.1 Đánh giá của khách hàng về mức độ nhận biết thương hiệu ...............55<br />
2.2.4.2 Đánh giá của khách hàng về mức độ liên tưởng thương hiệu..............59<br />
2.2.4.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng cảm nhận ..............................60<br />
2.2.4.3 Đánh giá của khách hàng về Trung thành thương hiệu........................61<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
2.3 Kiểm định sự khác nhau giữa các nhóm khách hàng trong đánh giá đối với các<br />
yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu FPT Telecom Chi nhánh Huế..................63<br />
2.3.1 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá của các nhóm khách hàng phân theo<br />
giới tính .................................................................................................................64<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.1 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá của các nhóm khách hàng phân theo<br />
các tiêu thức độ tuổi, thu nhập và nghề nghiệp ....................................................64<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP........................................................70<br />
3.1 Căn cứ đề xuất giải pháp .....................................................................................70<br />
3.1.1 Chiến lược phát triển của Công ty ...............................................................70<br />
3.1.2 Kết quả khảo sát khách hàng .......................................................................70<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2 Giải pháp .............................................................................................................71<br />
3.2.1. Giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu ....................................71<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cao Liên tưởng thương hiệu ..............................................73<br />
3.2.3 Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cảm nhận ..........................................73<br />
3.2.4 Giải pháp nâng cao lòng trung thành thương hiệu.......................................74<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................75<br />
3.1. Kết luận ..............................................................................................................75<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2. Kiến nghị ............................................................................................................76<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br />
<br />
Trang<br />
Hình<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 1: Logo FPT Telecom...........................................................................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Biểu đồ<br />
<br />
Biểu đồ 1: Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam qua các năm .............................20<br />
Biểu đồ 2: Biểu đồ tần số Hisrogram của phần dư chuẩn hóa ......................................51<br />
Biểu đồ 3: Biểu đồ tần số Q-Q Plot của phần dư chuẩn hóa .........................................51<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Biểu đồ 5: Tỉ lệ nhận biết thương hiệu thông qua các kênh thông tin ..........................58<br />
<br />
cK<br />
<br />
Biểu đồ 5: Ý kiến đóng góp của khách hàng về giải pháp FPT trong tương lai ...........71<br />
Sơ đồ<br />
<br />
Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu ........................................................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
Sơ đồ 2: Mô hình tài sản thương hiệu của David Aakaer .............................................13<br />
Sơ đồ 3: Mô hình nghiên cứu ........................................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sơ đồ 4: Tháp nhận biết thương hiệu ............................................................................14<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sơ đồ 5: Cơ cấu tổ chức của FPT chi nhánh Huế..........................................................29<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
<br />
Trang<br />
Bảng 1: Tổng hợp số mẫu điều tra các phường...............................................................4<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2: Các chi nhánh của FPT trên 3 miền .................................................................24<br />
Bảng 3: Tình hình nguồn lực của FPT chi nhánh Huế qua 3 năm 2010-2012..............30<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 4 : Số liệu nhân viên FPT chi nhánh Huế năm 2012 ...........................................30<br />
Bảng 5: Số liệu nhân viên PNC ( đối tác) năm 2012 ....................................................31<br />
Bảng 6: Báo cáo kết quả kinh doanh .............................................................................32<br />
Bảng 7: Tổng hợp cơ cấu mẫu điều tra..........................................................................34<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 8: Kiểm định Chi-Square về mối liên hệ giữa thu nhập và gói cước sử dụng<br />
hàng tháng ......................................................................................................35<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 9: Mức độ liên hệ giữa thu nhập và gói cước sử dụng hàng tháng ......................36<br />
Bảng 10: Kiểm định KMO và Bartlett cho lần xoay ma trận nhân tố lần 1 ..................37<br />
Bảng 11: Tỷ lệ giải thích các nhân tố các yếu tố ảnh hưởng đến tổng tài sản<br />
<br />
họ<br />
<br />
thương hiệu.....................................................................................................38<br />
Bảng 12: Ma trận xoay nhân tố lần 1 ............................................................................39<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 13: Kiểm định KMO và Bartlett cho lần xoay ma trận nhân tố lần 2 ..................41<br />
Bảng 14: Tỷ lệ giải thích các nhân tố các yếu tố ảnh hưởng đến tổng tài sản<br />
thương hiệu.....................................................................................................41<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 15: Ma trận xoay nhân tố lần 2 ............................................................................42<br />
Bảng 16: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Liên tưởng thương hiệu ...............43<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng 17: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Trung thành thương hiệu .............44<br />
Bảng 18: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Chất lượng cảm nhận 1 ...............45<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Bảng 19: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Chất lượng cảm nhận 2 ...............45<br />
Bảng 20: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Nhận biết thương hiệu .................46<br />
Bảng 21: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Khác.............................................47<br />
Bảng 22: Kiểm định KMO và Bartlett cho biến phụ thuộc...........................................47<br />
Bảng 23: Ma trận xoay nhân tố biến phụ thuộc ............................................................48<br />
Bảng 24: Tổng hợp các nhân tố sau khi rút trích ..........................................................48<br />
SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br />
<br />