intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Tài sản thương hiệu FPT Telecom chi nhánh Huế qua ý kiến đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

111
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm đánh giá tài sản thương hiệu FPT Telecom Huế qua ý kiến của người dân tại thành phố Huế làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp phù hợp để nâng cao giá trị tài sản này trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Tài sản thương hiệu FPT Telecom chi nhánh Huế qua ý kiến đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 5. Tóm tắt nghiên cứu .................................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> <br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU...7<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1 Tổng quan về thương hiệu ....................................................................................7<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1 Một số khái niệm cơ bản về Thương hiệu .....................................................7<br /> 1.1.2 Các loại thương hiệu......................................................................................8<br /> 1.1.3 Cấu tạo của Thương hiệu...............................................................................9<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.4 Chức năng của thương hiệu .........................................................................10<br /> 1.1.5 Vai trò của thương hiệu ...............................................................................11<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.2 Tài sản thương hiệu.............................................................................................12<br /> 1.2.1 Khái niệm tài sản thương hiệu .....................................................................12<br /> 1.2.2 Các thành phần của tài sản thương hiệu và mô hình nghiên cứu ................13<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.2.2.1 Nhận biết thương hiệu (Brand Awareness) ..........................................14<br /> 1.2.2.2 Liên tưởng thương hiệu (Brand Associations) .....................................15<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.2.2.3 Chất lượng cảm nhận (Passion Quotient).............................................16<br /> 1.2.2.4 Trung thành thương hiệu (Brand Loyalty) ...........................................17<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.2.5 Tài sản khác..........................................................................................17<br /> <br /> 1.2.3 Giá trị tài sản thương hiệu ...........................................................................17<br /> <br /> 1.3 Tổng quan về thị trường mạng Internet ..............................................................19<br /> 1.3.1 Tổng quan về thị trường mạng Internet Việt Nam...........................................19<br /> 1.3.2 Tổng quan về thị trường mạng Internet Thừa Thiên Huế ................................21<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU FPT<br /> TELECOM CHI NHÁNH HUẾ QUA Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br /> THÀNH PHỐ HUẾ .....................................................................................................24<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) ......................24<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và quá trình hoạt động của Công ty Cổ phần<br /> Viễn thông FPT......................................................................................................24<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.1.1 Lịch sử hình thành ................................................................................24<br /> 2.1.1.2 Sứ mạng và tầm nhìn của Công ty FPT Telecom ................................25<br /> 2.1.1.3 Quá trình hoạt động..............................................................................25<br /> 2.1.2 Tổng quan về FPT Telecom Chi nhánh Huế: .............................................29<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong 4 năm từ năm<br /> 2009 – 2012 ..........................................................................................................30<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3.1 Tình hình lao động ...............................................................................30<br /> 2.1.3.2 Báo cáo kết quả kinh doanh giai đoạn 2009 – 2012 ............................31<br /> 2.2 Đánh giá tài sản thương hiệu FPT Telecom Huế của khách hàng tại thành<br /> <br /> họ<br /> <br /> phố Huế.....................................................................................................................34<br /> 2.2.1 Cơ cấu mẫu điều tra .....................................................................................34<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................................37<br /> 2.2.2.1 Phân tích nhân tố EFA cho biến độc lập ..............................................37<br /> 2.2.2.2 Phân tích nhân tố EFA cho biến phụ thuộc..........................................47<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.3 Hồi quy mô hình đa biến và dò tìm các vi phạm giả định cần thiết trong hồi<br /> quy tuyến tính .......................................................................................................49<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.3.1 Hồi quy mô hình đa biến ......................................................................49<br /> 2.2.3.2 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết trong hồi quy tuyến tính ..........51<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.4 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố tạo nên giá trị tài sản thương hiệu<br /> FPT Telecom Huế:................................................................................................55<br /> 2.2.4.1 Đánh giá của khách hàng về mức độ nhận biết thương hiệu ...............55<br /> 2.2.4.2 Đánh giá của khách hàng về mức độ liên tưởng thương hiệu..............59<br /> 2.2.4.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng cảm nhận ..............................60<br /> 2.2.4.3 Đánh giá của khách hàng về Trung thành thương hiệu........................61<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.3 Kiểm định sự khác nhau giữa các nhóm khách hàng trong đánh giá đối với các<br /> yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu FPT Telecom Chi nhánh Huế..................63<br /> 2.3.1 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá của các nhóm khách hàng phân theo<br /> giới tính .................................................................................................................64<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.1 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá của các nhóm khách hàng phân theo<br /> các tiêu thức độ tuổi, thu nhập và nghề nghiệp ....................................................64<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP........................................................70<br /> 3.1 Căn cứ đề xuất giải pháp .....................................................................................70<br /> 3.1.1 Chiến lược phát triển của Công ty ...............................................................70<br /> 3.1.2 Kết quả khảo sát khách hàng .......................................................................70<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2 Giải pháp .............................................................................................................71<br /> 3.2.1. Giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu ....................................71<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao Liên tưởng thương hiệu ..............................................73<br /> 3.2.3 Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cảm nhận ..........................................73<br /> 3.2.4 Giải pháp nâng cao lòng trung thành thương hiệu.......................................74<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................75<br /> 3.1. Kết luận ..............................................................................................................75<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị ............................................................................................................76<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br /> <br /> Trang<br />  Hình<br /> <br /> uế<br /> <br /> Hình 1: Logo FPT Telecom...........................................................................................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br />  Biểu đồ<br /> <br /> Biểu đồ 1: Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam qua các năm .............................20<br /> Biểu đồ 2: Biểu đồ tần số Hisrogram của phần dư chuẩn hóa ......................................51<br /> Biểu đồ 3: Biểu đồ tần số Q-Q Plot của phần dư chuẩn hóa .........................................51<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Biểu đồ 5: Tỉ lệ nhận biết thương hiệu thông qua các kênh thông tin ..........................58<br /> <br /> cK<br /> <br /> Biểu đồ 5: Ý kiến đóng góp của khách hàng về giải pháp FPT trong tương lai ...........71<br />  Sơ đồ<br /> <br /> Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu ........................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> Sơ đồ 2: Mô hình tài sản thương hiệu của David Aakaer .............................................13<br /> Sơ đồ 3: Mô hình nghiên cứu ........................................................................................13<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sơ đồ 4: Tháp nhận biết thương hiệu ............................................................................14<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Sơ đồ 5: Cơ cấu tổ chức của FPT chi nhánh Huế..........................................................29<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Trang<br /> Bảng 1: Tổng hợp số mẫu điều tra các phường...............................................................4<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2: Các chi nhánh của FPT trên 3 miền .................................................................24<br /> Bảng 3: Tình hình nguồn lực của FPT chi nhánh Huế qua 3 năm 2010-2012..............30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 4 : Số liệu nhân viên FPT chi nhánh Huế năm 2012 ...........................................30<br /> Bảng 5: Số liệu nhân viên PNC ( đối tác) năm 2012 ....................................................31<br /> Bảng 6: Báo cáo kết quả kinh doanh .............................................................................32<br /> Bảng 7: Tổng hợp cơ cấu mẫu điều tra..........................................................................34<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 8: Kiểm định Chi-Square về mối liên hệ giữa thu nhập và gói cước sử dụng<br /> hàng tháng ......................................................................................................35<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 9: Mức độ liên hệ giữa thu nhập và gói cước sử dụng hàng tháng ......................36<br /> Bảng 10: Kiểm định KMO và Bartlett cho lần xoay ma trận nhân tố lần 1 ..................37<br /> Bảng 11: Tỷ lệ giải thích các nhân tố các yếu tố ảnh hưởng đến tổng tài sản<br /> <br /> họ<br /> <br /> thương hiệu.....................................................................................................38<br /> Bảng 12: Ma trận xoay nhân tố lần 1 ............................................................................39<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 13: Kiểm định KMO và Bartlett cho lần xoay ma trận nhân tố lần 2 ..................41<br /> Bảng 14: Tỷ lệ giải thích các nhân tố các yếu tố ảnh hưởng đến tổng tài sản<br /> thương hiệu.....................................................................................................41<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 15: Ma trận xoay nhân tố lần 2 ............................................................................42<br /> Bảng 16: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Liên tưởng thương hiệu ...............43<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 17: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Trung thành thương hiệu .............44<br /> Bảng 18: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Chất lượng cảm nhận 1 ...............45<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 19: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Chất lượng cảm nhận 2 ...............45<br /> Bảng 20: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Nhận biết thương hiệu .................46<br /> Bảng 21: Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo Khác.............................................47<br /> Bảng 22: Kiểm định KMO và Bartlett cho biến phụ thuộc...........................................47<br /> Bảng 23: Ma trận xoay nhân tố biến phụ thuộc ............................................................48<br /> Bảng 24: Tổng hợp các nhân tố sau khi rút trích ..........................................................48<br /> SVTH: Nguyễn Kim Chi - K43 QTKDTM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2