Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----------<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
XÂY DỰNG BẢN ĐỒ NHẬN THỨC VỀ<br />
THƯƠNG HIỆU VIỄN THÔNG MOBIFONE<br />
TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Kim Anh<br />
Lớp K46A QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
TS. GVC. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
GVHD: TS.GVC.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Ơ<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
ời cảm ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
A<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều tập thể và cá nhân.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo của trường Đại học Kinh Tế Huế đã dạy bảo để tôi được học tập,<br />
được trang bị đầy đủ những kiến thức vững vàng bước vào đời.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Thầy giáo TS.GVC. Hoàng Quang Thành đã tận tình hướng dẫn,<br />
định hướng và chỉ bảo cho tôi những vấn đề cụ thể, thiết thực nhất để tôi hoàn thành khoá luận này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
Bên cạnh đó, cho phép tôi bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm giúp đỡ và góp ý từ phía các anh chị tại<br />
MobiFone trong quá trình thực tập đã dành thời gian truyền đạt kinh nghiệm quý báu, cung cấp những số liệu, thông tin rất cần<br />
<br />
H<br />
<br />
thiết, giúp tôi có cơ sở hoàn thành bài khoá luận này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng bài khóa luận khó có thể tránh khỏi những thiếu sót về nội dung cũng như hình thức. Do<br />
<br />
́H<br />
<br />
đó, rất mong tiếp tục nhận được sự đóng góp ý kiến của giáo viên hướng dẫn và quý công ty để khóa luận này được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Kim Anh<br />
<br />
Nguyễn Kim Anh – K46A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: TS.GVC.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br />
<br />
̀N<br />
<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
<br />
G<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.........................................................v<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG, BIỂU...........................................................................................vi<br />
<br />
A<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ........................................................................4<br />
<br />
́H<br />
<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................4<br />
4.2. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................5<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
4.2.1. Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................5<br />
4.2.2. Phương pháp tổng hợp và xử lí số liệu..................................................................6<br />
4.2.3. Phương pháp phân tích ..........................................................................................7<br />
5. Kết cấu của khóa luận..................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ XÂY DỰNG BẢN ĐỒ<br />
NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU ..............................................................................8<br />
1.1. Cơ sở lí luận..............................................................................................................8<br />
Nguyễn Kim Anh – K46A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: TS.GVC.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.1. Nhận thức ..............................................................................................................8<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
1.1.2. Phân loại nhận thức ...............................................................................................8<br />
<br />
̀N<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.3. Cấu trúc của nhận thức trong bộ nhớ ....................................................................9<br />
1.1.4. Đánh giá nhận thức của khách hàng....................................................................10<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2. Tổng quan về thương hiệu......................................................................................10<br />
<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm ............................................................................................................10<br />
1.2.2. Cấu tạo của thương hiệu ......................................................................................12<br />
<br />
O<br />
<br />
1.2.3. Đặc tính thương hiệu ...........................................................................................13<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.2.4. Chức năng của thương hiệu .................................................................................15<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
1.2.5. Vai trò của thương hiệu .......................................................................................15<br />
1.2.6. Định vị thương hiệu.............................................................................................16<br />
<br />
H<br />
<br />
1.3. Nhận thức về thương hiệu và xây dựng bản đồ nhận thức thương hiệu.................17<br />
1.3.1. Nhận thức thương hiệu ........................................................................................17<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.3.2. Bản đồ nhận thức thương hiệu.............................................................................20<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.4. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................22<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.5. Các nghiên cứu liên quan và mô hình nghiên cứu đề xuất.....................................26<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆN VIỄN THÔNG DI<br />
<br />
ĐỘNG MOBIFONE TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ...................................................34<br />
2.1. Khái quát về VMS MOBIFONE và MobiFone Quảng Trị ....................................34<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của VMS MOBIFONE....................................34<br />
2.1.2. Chi nhánh MobiFone tỉnh Quảng Trị ..................................................................35<br />
2.2. Nhận thức về thương hiệu viễn thông MobiFone tại Thành phố Đông Hà qua kết<br />
quả khảo sát ý kiến khách hàng .....................................................................................44<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ...................................................................................44<br />
Nguyễn Kim Anh – K46A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: TS.GVC.Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2.2. Nguồn thông tin khách hàng biết đến các thương hiệu thông tin di động ...............46<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
2.2.3. Mức độ nhận biết thương hiệu MobiFone...........................................................47<br />
<br />
̀N<br />
<br />
G<br />
<br />
2.2.4. Mức độ quan trọng của các yếu tố khi lựa chọn mạng di động ..........................49<br />
2.2.5. Phân tích nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu viễn thông MobiFone<br />
<br />
Đ<br />
<br />
trên địa bàn thành phố Đông Hà....................................................................................52<br />
<br />
A<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá chung về nhận thức của khách hàng về thương hiệu MobiFone Quảng<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Trị ..................................................................................................................................65<br />
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU VIỄN<br />
<br />
O<br />
<br />
THÔNG MOBIFONE TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ ................................................68<br />
<br />
̣C<br />
<br />
3.1. Cơ sở đề ra giải pháp ..............................................................................................68<br />
<br />
K<br />
<br />
3.1.1. Định hướng chung về phát triển dịch vụ viễn thông đến năm 2020 ..................68<br />
<br />
IN<br />
<br />
3.1.2. Giải pháp..............................................................................................................72<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................80<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3.1. Kết luận...................................................................................................................80<br />
3.2. Kiến nghị ................................................................................................................82<br />
<br />
́H<br />
<br />
3.2.1. Đối với Nhà nước, Chính phủ và tỉnh Quảng Trị...............................................82<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
3.2.2. Đối với Trung tâm Thông tin Di động khu vực III – Công ty VMS...................83<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................84<br />
<br />
Nguyễn Kim Anh – K46A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />