BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN<br />
PHẨM BÁNH MÌ STAFF CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
THỰC PHẨM HỮU NGHỊ NHẰM THÂM NHẬP THỊ<br />
TRƢỜNG DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : DƢƠNG THÙY DUNG<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
<br />
: A18512<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: QUẢN TRỊ MARKETING<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN<br />
PHẨM BÁNH MÌ STAFF CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
THỰC PHẨM HỮU NGHỊ NHẰM THÂM NHẬP THỊ<br />
TRƢỜNG DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
: TS. Vũ Thị Tuyết<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Dƣơng Thùy Dung<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A18512<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị marketing<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có<br />
sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu<br />
của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có<br />
nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Dương Thùy Dung<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƢỜNG VÀ CHIẾN LƢỢC<br />
MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP ............................................................... 1<br />
1.1. Tổng quan về thị trƣờng ....................................................................................... 1<br />
1.1.1. Khái niệm về thị trường ...................................................................................... 1<br />
1.1.2. Vai trò của trị trường .......................................................................................... 1<br />
1.2. Tổng quan về marketing ....................................................................................... 2<br />
1.2.1. Khái niệm về marketing ...................................................................................... 2<br />
1.2.2. Vai trò của marketing .......................................................................................... 3<br />
1.3. Chiến lƣợc marketing ........................................................................................... 3<br />
1.3.1. Khái niệm chiến lược marketing ........................................................................ 3<br />
1.3.2. Vai trò của lập chiến lược marketing ................................................................. 4<br />
1.4. Tiến trình hoạch định chiến lƣợc marketing ...................................................... 4<br />
1.4.1. Phân tích khả năng của thị trường .................................................................... 5<br />
1.4.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .................................... 8<br />
1.4.3. Lựa chọn chiến lược marketing phù hợp ......................................................... 11<br />
1.4.4. Thiết kế hệ thống marketing - mix (Marketing hỗn hợp) ................................ 16<br />
1.4.4.1. Chính sách về sản phẩm - Product ............................................................... 16<br />
1.4.4.2. Chính sách về giá-Price ................................................................................ 18<br />
1.4.4.3. Chính sách phân phối – Place ...................................................................... 20<br />
1.4.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp – Promotion. ................................................. 21<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ MARKETING<br />
TẠI CÔNG TY HỮU NGHỊ....................................................................................... 23<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty Hữu Nghị ........................................................................ 23<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................... 23<br />
2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ ......................................................................................... 25<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý ...................................................................................... 26<br />
2.2. Thực trạng sản xuất tại công ty Hữu Nghị ....................................................... 28<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại công ty Hữu Nghị .................................. 29<br />
2.4. Hoạt động marketing của công ty Hữu Nghị .................................................... 32<br />
2.4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường ..................................................................... 32<br />
2.4.2. Thị trường mục tiêu .......................................................................................... 33<br />
2.4.3. Các chiến lược marketing ................................................................................. 34<br />
2.4.3.1. Chiến lược định vị ......................................................................................... 34<br />
2.4.3.2. Chiến lược cạnh tranh .................................................................................. 36<br />
2.4.3.3. Chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm ................................................ 37<br />
2.4.4. Các hoạt động marketing - mix......................................................................... 37<br />
2.4.4.1. Chính sách sản phẩm .................................................................................... 37<br />
2.4.4.2. Chính sách giá ............................................................................................... 38<br />
2.4.4.3. Chính sách phân phối ................................................................................... 40<br />
2.4.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ........................................................................ 42<br />
2.4.5. Nhận xét về tình hình hoạt động marketing tại Công ty ................................ 44<br />
CHƢƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM<br />
BÁNH MÌ STAFF THÊM CANXI. ........................................................................... 47<br />
3.1. Giới thiệu về sản phẩm bánh mì Staff mới nhằm cung cấp cho thị trƣờng học<br />
sinh sinh viên. ............................................................................................................... 47<br />
3.1.1. Giới thiệu sản phẩm mới ................................................................................... 47<br />
3.1.2. Phân tích môi trường marketing ...................................................................... 48<br />
3.1.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô .......................................................................... 48<br />
3.1.2.2. Phân tích môi trường vi mô .......................................................................... 50<br />
3.1.2.3. Nội lực của doanh nghiệp ............................................................................. 53<br />
3.1.3. Phân tích SWOT cho sản phẩm Staff mới ....................................................... 54<br />
3.1.3.1. Điểm mạnh (Strengths) ................................................................................. 54<br />
3.1.3.2. Điểm yếu (Weaknesses) ................................................................................. 55<br />
3.1.3.3. Cơ hội (Opportunities) .................................................................................. 56<br />
3.1.3.4. Thách thức (Threats) .................................................................................... 57<br />
3.2. Xác định mục tiêu marketing ............................................................................. 58<br />
<br />