intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm bánh mì Staff của Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị nhằm thâm nhập thị trường dành cho học sinh, sinh viên

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

528
lượt xem
130
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận nhằm hệ thống, xây dựng, đánh giá việc sử dụng các lợi thế cạnh tranh trong chiến lược marketing, kết hợp với những tài liệu tìm được nhằm đưa ra các giải pháp hợp lý trong việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm bánh mì Staff. Giúp cho sản phẩm mới thâm nhập thị trường học sinh, sinh viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty Hữu Nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm bánh mì Staff của Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị nhằm thâm nhập thị trường dành cho học sinh, sinh viên

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN<br /> PHẨM BÁNH MÌ STAFF CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> THỰC PHẨM HỮU NGHỊ NHẰM THÂM NHẬP THỊ<br /> TRƢỜNG DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : DƢƠNG THÙY DUNG<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18512<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : QUẢN TRỊ MARKETING<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN<br /> PHẨM BÁNH MÌ STAFF CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> THỰC PHẨM HỮU NGHỊ NHẰM THÂM NHẬP THỊ<br /> TRƢỜNG DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : TS. Vũ Thị Tuyết<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Dƣơng Thùy Dung<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A18512<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị marketing<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có<br /> sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu<br /> của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có<br /> nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Dương Thùy Dung<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƢỜNG VÀ CHIẾN LƢỢC<br /> MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP ............................................................... 1<br /> 1.1. Tổng quan về thị trƣờng ....................................................................................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm về thị trường ...................................................................................... 1<br /> 1.1.2. Vai trò của trị trường .......................................................................................... 1<br /> 1.2. Tổng quan về marketing ....................................................................................... 2<br /> 1.2.1. Khái niệm về marketing ...................................................................................... 2<br /> 1.2.2. Vai trò của marketing .......................................................................................... 3<br /> 1.3. Chiến lƣợc marketing ........................................................................................... 3<br /> 1.3.1. Khái niệm chiến lược marketing ........................................................................ 3<br /> 1.3.2. Vai trò của lập chiến lược marketing ................................................................. 4<br /> 1.4. Tiến trình hoạch định chiến lƣợc marketing ...................................................... 4<br /> 1.4.1. Phân tích khả năng của thị trường .................................................................... 5<br /> 1.4.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .................................... 8<br /> 1.4.3. Lựa chọn chiến lược marketing phù hợp ......................................................... 11<br /> 1.4.4. Thiết kế hệ thống marketing - mix (Marketing hỗn hợp) ................................ 16<br /> 1.4.4.1. Chính sách về sản phẩm - Product ............................................................... 16<br /> 1.4.4.2. Chính sách về giá-Price ................................................................................ 18<br /> 1.4.4.3. Chính sách phân phối – Place ...................................................................... 20<br /> 1.4.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp – Promotion. ................................................. 21<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ MARKETING<br /> TẠI CÔNG TY HỮU NGHỊ....................................................................................... 23<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty Hữu Nghị ........................................................................ 23<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................... 23<br /> 2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ ......................................................................................... 25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý ...................................................................................... 26<br /> 2.2. Thực trạng sản xuất tại công ty Hữu Nghị ....................................................... 28<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại công ty Hữu Nghị .................................. 29<br /> 2.4. Hoạt động marketing của công ty Hữu Nghị .................................................... 32<br /> 2.4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường ..................................................................... 32<br /> 2.4.2. Thị trường mục tiêu .......................................................................................... 33<br /> 2.4.3. Các chiến lược marketing ................................................................................. 34<br /> 2.4.3.1. Chiến lược định vị ......................................................................................... 34<br /> 2.4.3.2. Chiến lược cạnh tranh .................................................................................. 36<br /> 2.4.3.3. Chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm ................................................ 37<br /> 2.4.4. Các hoạt động marketing - mix......................................................................... 37<br /> 2.4.4.1. Chính sách sản phẩm .................................................................................... 37<br /> 2.4.4.2. Chính sách giá ............................................................................................... 38<br /> 2.4.4.3. Chính sách phân phối ................................................................................... 40<br /> 2.4.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ........................................................................ 42<br /> 2.4.5. Nhận xét về tình hình hoạt động marketing tại Công ty ................................ 44<br /> CHƢƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM<br /> BÁNH MÌ STAFF THÊM CANXI. ........................................................................... 47<br /> 3.1. Giới thiệu về sản phẩm bánh mì Staff mới nhằm cung cấp cho thị trƣờng học<br /> sinh sinh viên. ............................................................................................................... 47<br /> 3.1.1. Giới thiệu sản phẩm mới ................................................................................... 47<br /> 3.1.2. Phân tích môi trường marketing ...................................................................... 48<br /> 3.1.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô .......................................................................... 48<br /> 3.1.2.2. Phân tích môi trường vi mô .......................................................................... 50<br /> 3.1.2.3. Nội lực của doanh nghiệp ............................................................................. 53<br /> 3.1.3. Phân tích SWOT cho sản phẩm Staff mới ....................................................... 54<br /> 3.1.3.1. Điểm mạnh (Strengths) ................................................................................. 54<br /> 3.1.3.2. Điểm yếu (Weaknesses) ................................................................................. 55<br /> 3.1.3.3. Cơ hội (Opportunities) .................................................................................. 56<br /> 3.1.3.4. Thách thức (Threats) .................................................................................... 57<br /> 3.2. Xác định mục tiêu marketing ............................................................................. 58<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2