ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
----------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG TIÊU DÙNG QUA MẠNG<br />
CHO CÔNG TY TNHH TMTH TUẤN VIỆT<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Tôn Nữ Thu Thủy<br />
Lớp: K44 Tin học Kinh tế<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
ThS Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành đề tài này, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến ban giám<br />
hiệu trường Đại học Kinh tế Huế, các thầy cô trong khoa Hệ thống thông tin<br />
kinh tế đã hướng dẫn, giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm<br />
học vừa qua. Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với sự<br />
hỗ trợ, giúp đỡ của người khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập ở<br />
giảng đường đại học đến nay, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ<br />
quý thầy cô, gia đình và bạn bè. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình<br />
học tập, không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu đề tài mà còn là hành<br />
trang quý báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo<br />
Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại tổng hợp Tuấn Việt, đặc biệt là chị<br />
Đặng Kiều Trinh - Giám đốc điều hành của Công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ,<br />
cung cấp số liệu và những kinh nghiệm thực tế để tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến thầy<br />
hướng dẫn của tôi, ThS. Nguyễn Hữu Hoàng Thọ, người đã tạo mọi điều<br />
kiện, động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành tốt đề tài khóa luận này.<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè, những người<br />
thân đã luôn theo sát, giúp đỡ và ủng hộ tôi về mặt tinh thần. Mặc dù có nhiều<br />
cố gắng nhưng do hạn chế về mặt thời gian cũng như kinh nghiệm thực tế nên đề<br />
tài không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Kính mong quý thầy cô tiếp tục,<br />
bổ sung góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Tôn Nữ Thu Thủy<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn ........................................................................................................................ i<br />
<br />
Mục lục .................................................................................................................. ii<br />
Danh mục các chữ viết tắt và ký hiệu ................................................................... v<br />
Danh mục hình ảnh .............................................................................................. vi<br />
Danh mục bảng biểu ............................................................................................ vii<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu đề tài ............................................................................................... 1<br />
3. Đối tượng sử dụng......................................................................................... 2<br />
4. Phạm vi ứng dụng của đề tài ......................................................................... 2<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................... 4<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .................................................................. 4<br />
1.1. Thương mại điện tử là gì ............................................................................ 4<br />
1.1.1. Khái niệm thương mại điện tử ............................................................ 4<br />
1.1.2. Lợi ích của Thương mại điện tử ......................................................... 5<br />
1.2. Quy trình kinh doanh trong Thương mại điện tử ....................................... 7<br />
1.2.1. Tìm kiếm đối tác sử dụng dịch vụ ...................................................... 7<br />
1.2.2. Thỏa thuận hợp đồng .......................................................................... 8<br />
1.2.3. Thanh toán........................................................................................... 8<br />
1.2.4. Vận chuyển hàng hóa, dịch vụ ............................................................ 8<br />
1.3. Giới thiệu MySQL ...................................................................................... 9<br />
1.4. Tổng quan mô hình MVC .......................................................................... 9<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI THƯƠNG<br />
MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÔNG TY TNHH TMTH TUẤN VIỆT................... 11<br />
2.1. Giới thiệu sơ lược về công ty TNHH TMTH Tuấn Việt ......................... 11<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 11<br />
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động ..................................... 12<br />
2.1.3. Đặc điểm Tổ chức bộ máy quản lý của công ty ................................ 12<br />
<br />
Tôn Nữ Thu Thủy<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh ............................................................. 13<br />
2.3. Phân tích mô hình SWOT trong kinh doanh trực tuyến ......................... 14<br />
2.4. Các chiến lược xây dựng website hiệu quả .............................................. 16<br />
2.5. Một số tính năng nổi bật của trang web ................................................... 16<br />
2.6. Tiêu chuẩn của một Website hiệu quả ..................................................... 19<br />
CHƯƠNG 3:PHÂN TÍCH, THIẾT KẾ HỆ THỐNG VÀ HOÀN THIỆN<br />
TRANG WEB .................................................................................................... 20<br />
3.1. Phân tích yêu cầu đề bài ........................................................................... 20<br />
3.1.1. Mô tả hệ thống .................................................................................. 20<br />
3.1.2. Phạm vi dự án được ứng dụng .......................................................... 20<br />
3.1.3. Đối tượng sử dụng ............................................................................ 21<br />
3.1.4. Mục đích của dự án ........................................................................... 21<br />
3.2. Xác định yêu cầu của khách hàng ............................................................ 21<br />
3.2.1. Hệ thống hiện hành của cửa hàng ..................................................... 21<br />
3.2.2. Hệ thống đề nghị ............................................................................... 22<br />
3.3. Yêu cầu giao diện Website ....................................................................... 24<br />
3.3.1. Giao diện người dùng ....................................................................... 24<br />
3.3.2. Giao diện người quản trị ................................................................... 24<br />
3.4. Phân tích các chức năng hệ thống ............................................................ 24<br />
3.4.1. Các chức năng của đối tượng Khách hàng ........................................ 25<br />
3.4.1.1. Chức năng đăng ký thành viên ............................................................... 25<br />
3.4.1.2. Chức năng xem thông tin sản phẩm .......................................................26<br />
3.4.1.3. Chức năng giỏ hàng ................................................................................26<br />
3.4.1.4. Chức năng đặt hàng ................................................................................27<br />
<br />
3.4.2. Các chức năng của đối tượng Thành viên ........................................ 27<br />
3.4.2.1. Chức năng đăng nhập .............................................................................27<br />
3.4.2.2. Chức năng đăng xuất ..............................................................................27<br />
3.4.2.3. Chức năng đổi mật khẩu .........................................................................28<br />
<br />
3.4.3. Chức năng của Quản trị viên ............................................................ 28<br />
3.4.3.1. Các chức năng quản lý Tài khoản .......................................................... 28<br />
<br />
Tôn Nữ Thu Thủy<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
3.4.3.2. Các chức năng quản lý Sản Phẩm .......................................................... 29<br />
3.4.3.3. Các chức năng đối với Nhận xét Sản phẩm: ..........................................30<br />
3.4.3.4. Các chức năng đối với Hóa đơn Đặt hàng ..............................................30<br />
<br />
3.5. Sơ đồ phân tích, thiết kế hệ thống ............................................................ 31<br />
3.5.1. Sơ đồ phân cấp chức năng hệ thống ................................................. 31<br />
3.5.2. Sơ đồ dữ liệu mức ngữ cảnh ............................................................. 31<br />
3.5.3. Sơ đồ luồng dữ liệu mức đỉnh ........................................................... 32<br />
3.5.4. Sơ đồ luồng dữ liệu phân rã chi tiết .................................................. 33<br />
3.5.5. Cơ sở dữ liệu ..................................................................................... 37<br />
3.5.5.1. Bảng Sản phẩm .......................................................................................38<br />
3.5.5.2. Bảng danh mục .......................................................................................38<br />
3.5.5.3. Bảng tài khoản ........................................................................................ 38<br />
3.5.5.4. Bảng nhận xét ......................................................................................... 39<br />
3.5.5.5. Bảng hóa đơn .......................................................................................... 39<br />
3.5.5.6. Bảng chi tiết hóa đơn ..............................................................................40<br />
<br />
3.6. Yêu cầu về bảo mật .................................................................................. 40<br />
3.7. Thiết kế giao diện ..................................................................................... 41<br />
3.7.1. Giao diện trang chủ ........................................................................... 41<br />
3.7.2. Giao diện trang liên hệ ...................................................................... 42<br />
3.7.3. Giao diện trang giới thiệu ................................................................. 43<br />
3.7.4. Giao diện trang sản phẩm ................................................................. 44<br />
3.7.5. Giao diện trang chi tiết sản phẩm ..................................................... 45<br />
3.7.6. Giao diện trang giỏ hàng ................................................................... 46<br />
3.7.7. Giao diện trang Đăng nhập ............................................................... 47<br />
3.7.8. Giao diện trang Đăng ký thành viên ................................................. 48<br />
3.7.9. Giao diện trang quản trị Admin ........................................................ 49<br />
3.8. Tính khả thi của đề tài .............................................................................. 50<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN ..................................................................................... 52<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 53<br />
PHỤ LỤC ........................................................................................................... 54<br />
<br />
Tôn Nữ Thu Thủy<br />
<br />
iv<br />
<br />