ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------------------<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
<br />
XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ<br />
CHO DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI<br />
<br />
họ<br />
<br />
VÀ DỊCH VỤ VIỆT QUANG DỰA TRÊN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NỀN TẢNG OPENCART<br />
<br />
HOÀNG THỊ VÂN ANH<br />
<br />
Khóa học: 2012-2016<br />
i<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
-------------------<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
-<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
<br />
XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ<br />
CHO DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI<br />
<br />
họ<br />
<br />
VÀ DỊCH VỤ VIỆT QUANG DỰA TRÊN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NỀN TẢNG OPENCART<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
HOÀNG THỊ VÂN ANH<br />
<br />
TS. LÊ THỊ QUỲNH LIÊN<br />
<br />
Lớp: K46 Tin Học Kinh Tế<br />
Niên khóa: 2012- 2016<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lê Thị Quỳnh Liên<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
Trước hết em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến toàn thể quý<br />
thầy cô Trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là thầy cô khoa Hệ<br />
thống thông tin kinh tế đã luôn tận tình dạy bảo trong suốt 4 năm em<br />
<br />
uế<br />
<br />
học tập và rèn luyện tại trường.<br />
<br />
H<br />
<br />
Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cô Lê Thị Quỳnh<br />
Liên người đã tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, truyền đạt<br />
<br />
tế<br />
<br />
những kinh nghiệm quý báu cho em trong suốt quá trình học tập và<br />
<br />
h<br />
<br />
làm luận văn tốt nghiệp. Cô đã giúp đỡ em rất nhiều từ việc hình thành<br />
<br />
in<br />
<br />
những ý tưởng ban đầu cũng như theo sát động viên, góp ý, chỉnh sửa<br />
<br />
cK<br />
<br />
để em có thể hoàn thành đề tài này một cách tốt nhất.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các anh, các chị trong<br />
doanh nghiệp tư nhân thương mại và dịch vụ Việt Quang, đã tạo điều<br />
<br />
họ<br />
<br />
kiện giúp đỡ, chỉ bảo cũng như cung cấp những tài liệu cần thiết và<br />
hướng dẫn nhiệt tình trong thời gian em thực tập tại doanh nghiệp.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn chân thành đến gia đình, những người<br />
<br />
thân và bạn bè đã quan tâm giúp đỡ và động viên em trong suốt thời<br />
gian qua để đề tài của em được hoàn thành một cách tốt nhất.<br />
Huế, ngày 15 tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Hoàng Thị Vân Anh<br />
<br />
SVTH: Hoàng Thị Vân Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lê Thị Quỳnh Liên<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................iv<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ .....................................................................................................v<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN I. MỞ ĐẦU..........................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài..............................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu của đề tài......................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Nội dung khóa luận.....................................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG ...................................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO VIỆC XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG<br />
MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY DỰA TRÊN MÃ NGUỒN MỞ OPENCART....4<br />
1.1. Tổng quan về thương mại điện tử (TMĐT) ..........................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về TMĐT.....................................................................................4<br />
1.1.2. Vai trò của TMĐT ........................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.3. Lợi ích của việc ứng dụng TMĐT ................................................................5<br />
1.1.3.1. Đối với doanh nghiệp .............................................................................5<br />
1.1.3.2. Đối với người tiêu dùng..........................................................................6<br />
1.1.3.3. Đối với xã hội .........................................................................................6<br />
<br />
1.2. Hạn chế của TMĐT ..............................................................................................7<br />
1.3. Các hình thức hoạt động chủ yếu..........................................................................8<br />
1.4. So sánh TMĐT với thương mại truyền thống.......................................................9<br />
1.5. Nền tảng lập trình web bằng Opencart. ..............................................................12<br />
1.5.1. Giới thiệu về Opencart ................................................................................12<br />
1.5.2. Các tính năng chính của Opencart ..............................................................13<br />
1.5.3. Ưu điểm và nhược điểm của Opencart .......................................................14<br />
SVTH: Hoàng Thị Vân Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lê Thị Quỳnh Liên<br />
<br />
1.5.3.1. Ưu điểm ................................................................................................14<br />
1.5.3.2. Nhược điểm ..........................................................................................15<br />
1.6. So sánh Opencart với các mã nguồn Magento và Pretashop ..............................15<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI<br />
VÀ DỊCH VỤ VIỆT QUANG ....................................................................................20<br />
2.1 Tổng quan về doanh nghiệp................................................................................20<br />
2.1.1. Quá trình hoạt động của doanh nghiệp .......................................................20<br />
2.1.2. Chức năng của doanh nghiệp ......................................................................21<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.3. Mục tiêu của doanh nghiệp .........................................................................21<br />
2.1.4. Tầm nhìn và chiến lược của doanh nghiệp .................................................21<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.5. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp tư nhân thương mại và dịch vụ<br />
<br />
Việt Quang.............................................................................................................22<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2 Khách hàng của doanh nghiệp ............................................................................23<br />
2.3 Thực trạng hệ thống bán hàng hiện tại của doanh nghiệp. .................................24<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.1. Qúa trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp............................................24<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.2. Đánh giá thực trạng hệ thống bán hàng hiện tại của doanh nghiệp ............24<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN<br />
THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VIỆT QUANG ........................................................26<br />
3.1. Đặt vấn đề ...........................................................................................................26<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2. Hoạt động của hệ thống ......................................................................................27<br />
3.2.1. Quản lý hệ thống .........................................................................................27<br />
3.2.2. Quản lý sản phẩm........................................................................................27<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.3. Quản lý tin tức.............................................................................................27<br />
3.2.4. Quản lý khách hàng ....................................................................................27<br />
3.2.5. Quản lý nhà cung cấp..................................................................................27<br />
3.2.6. Quản lý bán hàng ........................................................................................27<br />
3.2.7. Quản lý thanh toán ......................................................................................28<br />
3.2.8. Thống kê báo cáo ........................................................................................28<br />
<br />
3.3. Phân tích hệ thống...............................................................................................28<br />
3.3.1. Sơ đồ chức năng..........................................................................................28<br />
3.3.2. Sơ đồ ngữ cảnh............................................................................................29<br />
3.3.3. Sơ đồ luồng dữ liệu phân rã mức đỉnh........................................................30<br />
SVTH: Hoàng Thị Vân Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />