intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử và một số giải pháp với các doanh nghiệp Việt Nam

Chia sẻ: Dfddgf Dfddgf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

139
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử và một số giải pháp với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm nêu lý luận chung về thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, một số giải pháp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử và một số giải pháp với các doanh nghiệp Việt Nam

  1. T R Ư Ờ N G ĐẠI HỌC NGOẠI T H Ư Ơ N G KHOA KINH TE NGOẠI T H Ư Ơ N G FOR£IŨN W1DE UNIVERSiư KHOA LUẬN TỐT NGHIỆP XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ MỘT S Ố GIẢI P H Á P V Ớ I C Á C D O A N H N G H I Ệ P V I Ệ T NAM Sinh viên thực hiện : Trần Thị Thúy Lớp : A3 - K38 K T N T Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Quang Hiệp ...UỊLÌTI/.-U HÀ NỘI - 2003
  2. Muộn oán lết nạhiềệi &*ần Ghi &kuậ - tấp. c 13 3C38-3C&QI& MỤC LỤC CHƯƠNG I NHỮNG VẤN ĐẺ cơ BẢN VÉ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 3 I/ Khái niệm về thương mại điện tử 3 1. Khái niệm, bản chất của thương mại điện tử 3 1.1 Khái niệm về thương mại điện tử 3 1.2 Đặc điểm của thương mại điện tử 4 2. Quá trình hình thành thương mại điện tử 5 2.1 Lý do ra đời của thương mại điện tử. 5 2.2 Quá trình hình thành của thương mại điện tử. 5 3. Các hình thức hoạt dộng và giao dịch thương mại điện tử 6 3.1 Các hình thức hoạt động thương mại điện tử 6 3.2 Các hình thức giao dịch của thương mại điện tử. 10 li/ Những lợi ích cơ bản của TMĐT 13 1. Tác động của TMĐT tới hiệu quả kinh tế, xã hội 13 1.1 TMĐT làm thay đổi quy mô thị trường - cạnh tranh toàn cầu 13 1.2 Thương mại điện tử làm giảm chì phí 14 1.3 Thương mại điện tử và cơ cấu nghề nghiệp 15 1.4 Thương mại điện tử và xã hội 17 ĩ. Lợi ích của thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp 19 2.1 Thương mại điện tử /ám giảm chi phí 19 2.2 Tác động tới cấu trúc doanh nghiệp 23 HI/ Một số nét chính về sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay trẽn thế giới 24 1. Sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay trên thế giới 24 2. Tương lai của thương mại điện tử 30 CHƯƠNG li - XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VA MỘT s ố BÀI HỌC KINH NGHIỆM RÚT RA VỚI VIỆT NAM 34 I/ Khái niệm và nội dung của hoạt động xúc tiến thương mại 34
  3. Muôn oàn tôi nụhiỀp, &rần
  4. Muôn oàn tôi nụhiỀp, &rần
  5. Muôn oàn tôi nụhiỀp, &rần
  6. Uíuặtt oản lốt tiẨậĩÙỀỊL Qrần giạ Qhuậ - lắp c43 Do xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích nên hiện nay rất nhiều công ty trên khắp toàn cầu áp dụng. Ở các nước tiên tiến, việc đưa thương mại điện tử vào áp dụng trong hoạt động xúc tiến thương mại đã phổ biến. Còn ỏ Việt Nam thì vẫn còn hạn chế, gần 9 0 % doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm tới thương mại điện tử. Một số doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nhưng chưa thành công, nhiều trang Web có nội dung tị nhạt, thông tin không cập nhật, việc gửi thư điện tử tới các khách hàng hay tiến hành quảng cáo qua mạng nhiều khi không đúng lúc, không hợp lý, dẫn đến gây sự khó chịu cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những giải pháp phù hợp để xây dựng nên một chiến lược xúc tiến thương mại thành công. Xuất phát từ thực tiễn đó, em đã mạnh dạn chọn đề tài "Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử và một số giải pháp với các doanh nghiệp Việt Nam" làm mục tiêu nghiên cứu của mình. Ngoài lời mở đầu và kết luận, khoa luận gồm ba chương: Chương ì: Những vấn đề cơ bản về thương mại điện tử Chương li: Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử và một số bài học kinh nghiệm rút ra với Việt Nam Chương IU: Giải pháp ứng dụng xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử tại Việt Nam Trong quá trình viết khóa luận, em đã nhận được sự giúp đỡ hết sức quý báu của các thầy, cô giáo trong khoa Kinh Tế Ngoại Thương, đạc biệt là sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo Nguyễn Quang Hiệp. Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo hướng dẫn, các thầy cô giáo khoa Kinh Tế Ngoại Thương, gia đình và bè bạn đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để em có thể hoàn thành đề tài này. Tuy nhiên, do khả nâng và trình độ còn nhiều hạn chế nên khoa luận không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Rất mong được các thầy, cô giáo và các bạn chỉ bảo, trao đổi thêm. Hà nội, ngày 15 tháng 12 năm 2003 Sinh viên T r ầ n Thị Thúy 2
  7. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  8. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  9. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  10. Muôn oản lút Iiụỉỉìèp
  11. Muộn Dãn tốt nghiệp Qrần &ki
  12. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  13. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  14. Muộn oàn tới Iiạhiệp Qrản ơkị Qhuụ - táp dtì OC38 0C&QVJ vụ quan trọng của công tác thông tin ngày nay là khai thác Web và phân tích tổng hợp các thông tin nhận được. h. B á n lẻ hàng hoa hữu hình ( Retail of tangible goods) Tận dụng tính đa phương tiện (multimedia) của môi trường Web và Java, người bán xây dựng trên mạng các "cửa hàng ảo" (Virtual Shop) để thực hiện việc bán hàng. Người sử dụng InternetẠVeb tìm trang Web của cửa hàng, xem hàng hoa hiển thị trên màn hình xác nhận mua và trả tiền bằng thanh toán điện tử. Lúc đặu việc mua bán như vậy còn ỏ dạng sơ khai, người mua chọn hàng rồi đặt hàng thông qua mẫu đơn (form) được đặt ngay trên trang Web. 3.2 Cấc hình thức giao đích của thương mai điên tử Hình Ì: M ô hình các giao dịch thương mại điện tử Các giao dịch T M Đ T diễn ra giữa 3 nhóm tham gia chủ yếu: doanh nghiệp, Chính phủ và người tiêu dùng. Các giao dịch này diễn ra bằng cách sử dụng các hình thức hoạt động của thương mại điện tử và được tiến hành ở nhiều cấp độ khác nhau: + Doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Customer - B2C) + Doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B) + Doanh nghiệp với cơ quan Chính phủ (Business to Government - B2G) + Người tiêu dùng với cơ quan Chính phủ (Government to Customer - G2C) + Các cơ quan Chính phủ với nhau (Government to Government - G2G) 10
  15. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  16. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  17. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  18. Muộn oản tới nạhlệp Qrẩn &kị Qhuụ - lấn
  19. Muộn oản tết ttụhiệp Qrẫn &kị &kuậ - lép cA3 3C38-3CQQICĨ New York đi Los Angeles Qua bưu điện 2-3 ngày 3,00 Chuyển phát nhanh 24 giờ 15,50 Qua máy Fax 31 phút 9,36 Qua Internet 2 phút 0,10 Nguồn: Thương mại điện tử của ban T M Đ T - B ộ thương mại, 1998 Thương mại điện tử giúp giảm chi phí bán hàng và tiếp thị. Theo số liệu của hãng máy bay Boeing (Mỹ), đã có tới 5 0 % khách hàng đặt mua 9 % phụ tùng qua Internet; mỗi ngày hãng giảm được 600 cuộc điện thoại .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2