intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kinh doanh – SOS

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

122
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cho dù đã hiện diện trên thương trường một năm hay 20 năm, không ai có thể tự hào tuyên bố rằng mình xây dựng được một công ty thành công mà không có bất cứ khó khăn hay thách thức nào trên suốt chặng hành trình. Mọi người đều cần tới những trợ giúp khác nhau để vượt qua các cạm bẫy tăng trưởng. Dưới đây là 3 trường hợp kinh doanh với các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, tuy nhiên, các ông chủ doanh nghiệp đã phải đương đầu với rất nhiều thử thách, khó...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh doanh – SOS

  1. Kinh doanh – SOS Cho dù đã hiện diện trên thương trường một năm hay 20 năm, không ai có thể tự hào tuyên bố rằng mình xây dựng được một công ty thành công mà không có bất cứ khó khăn hay thách thức nào trên suốt chặng hành trình. Mọi người đều cần tới những trợ giúp khác nhau để vượt qua các cạm bẫy tăng trưởng. Dưới đây là 3 trường hợp kinh doanh với các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, tuy nhiên, các ông chủ doanh nghiệp đã phải đương đầu với rất nhiều thử thách, khó khăn. Với sự tư vấn của các
  2. chuyên gia tạp chí Entrepreneur, họ đã vượt qua được chướng ngại vật. Rất có thể bạn sẽ thấy mình cũng đang phải đương đầu với một trong các vấn đề tương tự. 1) Công ty No Name Clothing Vấn đề: Robert Smith, 33 tuổi, là sáng lập viên của công ty chuyên kinh doanh áo phông, No Name Clothing, tại bang Illinois, Mỹ. Anh đã kinh doanh được hai năm, và mặc dù dự đoán tăng trưởng khá vững chắc, khoảng 800 nghìn đến 1 triệu USD trong năm 2007, nhưng việc tìm kiếm các nhân viên phát triển kinh doanh và tiếp thị đáng tin cậy đối với Robert Smith vẫn là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Smith cho biết: “Các nhân viên trước đây không có tầm nhìn; họ chỉ muốn có một công việc ổn định. Họ không chủ động tìm kiếm các cách thức giúp công ty tăng trưởng”. Đáng tiếc là những nhân viên có kinh nghiệm mà Smith mong muốn tuyển dụng lại đề nghị mức lương 6 con số. Chắc chắn là anh không thể trả được. Giải pháp: Smith cần có được một sự sáng tạo và xây dựng một chiến lược lương thưởng có sự kết hợp giữa tiền lương trả trực tiếp với các khoản hoa hồng gián tiếp. Đó là khuyến nghị của Penny Morey, chuyên gia tư vấn nhân sự đồng thời là Chủ tịch của hãng RemarkAbleHR, Florida, Mỹ. Với sự giúp đỡ từ các chuyên gia chuyên về xây dựng các kiểu chiến lược lương thưởng như vậy, Smith có thể tìm thấy những giải pháp như cổ phần giới hạn, quyền mua cổ phiếu hay thỏa thuận giữ vị trí tư vấn khi về hưu,.... Để động viên các nhân viên của mình, Smith cần chắc chắn rằng, các nhân viên thấy rõ viễn cảnh của công ty. Morey khuyên: “Trừ khi ban quản lý công ty xác định rõ ràng các mục tiêu cho công ty và cho từng cá nhân, các nhân viên không thể được mong đợi sẽ hiểu rõ bức tranh lớn hay hiểu được vai trò của họ quan trọng như thế nào tới thành công của công ty”. Smith cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng và định lượng cho từng phòng ban và từng nhân viên. Morey khuyên rằng để hoàn thành tốt các mục tiêu đó, Smith không
  3. thể bỏ qua những phần thưởng dành cho nhân viên. Khoản tiền thưởng kinh doanh hàng quý luôn hiệu quả hơn hàng năm, và Smith có thể gắn chúng với nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn doanh thu của công ty, khoản tiết kiệm chi phí, hiệu suất công việc hay tăng trưởng cơ số khách hàng. Còn đối với các nhân viên tiềm năng, theo Morey, các chủ doanh nghiệp như Smith nên xem xét các bản sơ yếu lí lịch cho những câu truyện nghề nghiệp ý nghĩa nhất. Nó có cho thấy một sự thăng tiến trách nhiệm hợp lý hay đà xuống dốc? Các chủ doanh nghiệp cũng nên dành thời gian để xây dựng nên các bản miêu tả công việc hấp dẫn và sau đó thận trọng xem xét các ứng viên có đủ phẩm chất công việc. Morey đề xuất thực hiện các cuộc kiểm tra tính cách và năng khiếu. Những cuộc kiểm tra này không tốn kém và có thể giảm thiểu thời gian dành cho phỏng vấn, tuyển dụng và đào tạo những nhân viên không có đủ các kỹ năng hay tính cách thích hợp. 2) Công ty Away With Clutter Vấn đề: Trong 6 năm qua, Dana Korey và Michaela Keuchenhoff đã cung cấp dịch vụ dọn dẹp, sắp xếp tổ chức lại nhà ở hay kinh doanh trong vòng từ một đến ba ngày cho những ai gặp khó khăn về tổ chức sắp xếp. Cho dù là phòng ngủ hay văn phòng làm việc đang lộn xộn, công ty Away With Clutter của Dana Korey và Michaela Keuchenhoff luôn có mặt như những nhà tổ chức chuyên nghiệp, tư vấn cho khách hàng về những gì cần giữ, những gì cần quyên tặng và những gì cần loại bỏ. Mặc dù doanh thu năm ngoái là 300.000 USD, tốc độ tăng trưởng của Away With Clutter gần như đóng băng trong năm nay. Dana Korey và Michaela Keuchenhoff đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Korey tâm sự: “Chúng tôi có chi phí dành cho tiếp thị rất hạn hẹp và các quảng cáo của chúng tôi dường như không thể lôi kéo được mọi người. Các khách hàng của chúng tôi khá thiếu tổ chức và có thể đánh mất quảng cáo. Còn trang web thì thê thảm hơn nhiều”. Giải pháp: Với đôi chút sáng tạo, các chủ doanh nghiệp có thể quảng bá tốt hình ảnh công ty mà không phải chi tiêu quá nhiều tiền. Đó là lời khuyên của Pam
  4. Newman, tác giả cuốn sách “Ra khỏi vạch đỏ và Đẩy mạnh kinh doanh của bạn” (Out of the Red and Boosting Your Bottom Line). Pam đề xuất: “Hãy quan tâm tới những phương thức quảng cáo phá cách. Hãy phối kết hợp cả với những chiến dịch PR trong cộng đồng địa phương. Nếu có một nhà huy động quỹ, hãy tìm kiếm các cách thức tạo dựng ý nghĩa cho hoạt động kinh doanh của bạn để tham gia vào. Bạn sẽ ở trong tầm ngắm của công chúng, và bạn chỉ phải ủng hộ một số ít lần”. Cũng theo Pam, các chủ doanh nghiệp có thể tiếp thị kiến thức của mình bằng việc tham gia vào các buổi nói chuyện trước công chúng, chẳng hạn như trước các nhóm phụ nữ hay một hội doanh nghiệp trẻ. Tại trường hợp của Away With Clutter, Dana Korey và Michaela Keuchenh có thể xây dựng bài diễn thuyết về việc “5 cách thức dễ dàng trở nên có tổ chức” (Five Easy Ways to Get Organized) và bắt đầu quảng bá về các dịch vụ của họ. Newman cho rằng: “Khi bạn chia sẻ các lời khuyên, mọi người có thể không quay trở lại và sử dụng chúng, nhưng họ có thể rằng ‘Nơi này có thể giúp đỡ tôi, để tôi gọi điện cho họ’. Tất cả liên quan tới việc xây dựng nhận thức về tên công ty bạn”. Để thu hút sự quan tâm của mọi người tới trang web, Newman thúc giục các chủ doanh nghiệp cần đầu tư vào những chuyên gia có thể chỉnh sửa trang web với các nội dung thích hợp sao cho những công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể nắm bắt được trang web. GoogleAds cũng có thể là một nguồn hữu ích để quảng cáo khi cho phép người sử dụng trả tiền để có mặt trong danh sách các kết quả trang web tìm kiếm trong một khoản ngân quỹ xác định trước, bạn không phải trả tiền cho đến khi mọi người click chuột vào trang web của bạn. Cuối cùng, theo Newman, các chủ doanh nghiệp cần xây dựng mạng lưới. Sau khi xác định thị trường mục tiêu của bạn, hãy tìm kiếm các tổ chức khác có liên quan tới đối tượng mục tiêu của bạn và bắt đầu mối quan hệ. Newman nói: “Hãy tới các Phòng thương mại công nghiệp, các hiệp hội kinh doanh, các buổi hội thảo,... Mọi người sẽ thích giao dịch hơn với những người họ biết rõ”.
  5. 3) Công ty Granny's Natural Goodness Vấn đề: Jaci Rae khởi sự công ty Granny's Natural Goodness tại California, Mỹ vào năm 2006 chuyên cung cấp sản phẩm ngô rang có lợi cho sức khỏe thay thế cho ngô rang trong lò vi sóng hiện tại với nhiều độc tố, chất bảo quản và hoá chất độc hại. Trong sản phẩm của cô, ngô rang Granny's Natural Microwave Popcorn, có các nguyên liệu tự nhiên và được đóng gói theo tiêu chuẩn quốc gia mà không có bất cứ hình ảnh hay câu chữ nào bên ngoài cảnh báo độc tố có thể phát sinh từ ngô rang. Mặc dù doanh số bán hàng trong năm 2006 đạt gần 100.000 USD và sản phẩm được nhiều người đón nhận, nữ doanh nhân 35 tuổi này vẫn đang phải vật lộn tìm kiếm khoản vốn cần thiết để bù đắp chi phí sản xuất cùng những nhà đầu tư mới giúp cô thực thi các kế hoạch phát triển kinh doanh. Giải pháp: Tim Berry, chủ tịch hãng Palo Alto Software, khuyên Rae nên bắt đầu bằng việc liên hệ với các cơ quan chính quyền hay tổ chức tư vấn địa phương để có được những hướng dẫn cần thiết. Berry đề xuất cô tìm tới các Trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ tại địa phương hoặc thăm một trường đại học gần đó nhằm kết giao với một nhà tư vấn hay một giáo sư kinh doanh, những người có thể sẵn lòng giúp đỡ. Berry cũng cảnh báo rằng các sản phẩm hữu cơ và có lợi cho sức khoẻ là một thị trường phổ biến, thời gian cho Rae là rất ngắn bởi tất cả các nhà cung cấp sản phẩm ngô rang có thể nhanh chóng thay đổi sản phẩm của mình trong khi vẫn duy trì hệ thống các kênh phân phối và nhãn hiệu hiện tại. Rae cần một tập thể chuyên gia có thể giúp đỡ trong những lĩnh vực mà cô còn ít kinh nghiệp để Rae đẩy mạnh hoạt động kinh doanh theo một tốc độ nhanh hơn. Theo Berry, việc nhờ cậy một ai đó chuyên về lĩnh vực đầu tư, cho dù là đối tác, nhân viên, nhà tư vấn hay cơ quan nhà nước, đều có thể là một bước tiến nhảy vọt. Một nguồn đáng chú ý khác đó là các nhà đầu tư mạo hiểm biết rõ về thị trường thực phẩm hữu cơ. Jaci Rae đã nỗ lực quá lớn để tự mình làm hết tất cả mọi việc. Cô vừa lo toan sổ sách kế toán vừa phát triển sản phẩm và phát triển các kế hoạch kinh doanh. Rất có thể
  6. Rae có kiến thức về thiếp thị và quy trình sản xuất thực phẩm, song cô vẫn không thể thiếu những tư vấn đầu tư tài chính chuyên môn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2