Kỹ năng phục vụ khách hàng (Công ty Ôtô Toyota Việt Nam)
lượt xem 79
download
Mục đích của kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là hướng tới triết lý “Khách hàng là số 1” của Toyota, bằng cách hiểu rõ yêu cầu của khách hàng, mong đợi của họ và cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất. Nội dung tài liệu trình bày mục đích của kỹ năng phục vụ khách hàng; vai trò, yêu cầu và ảnh hưởng của CVDV; kỹ năng điện thoại; hoạt động kiểm soát và tổng kết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kỹ năng phục vụ khách hàng (Công ty Ôtô Toyota Việt Nam)
- Kỹ năng phục vụ khách hàng Tháng 4, 2009 Phòng Kaizen và hoạt động đại lý - DOK CÔNG TY ÔTÔ TOYOTA VIỆT NAM
- Nội dung 1. Mục đích 2. Vai trò, yêu cầu và ảnh hưởng của CVDV 3. Cấu trúc kỹ năng phục vụ khách hàng 3-1. Bốn hoạt động nâng cao sự hài lòng KH 3-2. Bốn mong muốn chính của khách hàng 3-3. Tác phong và thái độ của CVDV 3-4. Kỹ năng giao tiếp 4. Kỹ năng điện thoại 5. Hoạt động kiểm soát 6. Tổng kết 2
- 1. Mục đích Mục đích của kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là hướng tới triết lý “Khách hàng là số 1” của Toyota, bằng cách hiểu rõ yêu cầu của khách hàng, mong đợi của họ và cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất 3
- 2. Cố vấn dịch vụ Toyota (Tham khảo thêm trang 4 tài liệu “Kỹ năng phục vụ khách hàng) • CVDV là đại diện của Đại lý trong mối quan hệ với khách hàng • CVDV là người tạo ấn tượng đầu tiên và cũng là người để lại ấn tượng cuối cùng cho khách hàng Mọi người cã thể quªn những gì bạn nãi Mọi người cã thể quªn những gì bạn làm Nhưng họ sẽ kh«ng quªn cảm gi¸c mà bạn tạo cho họ (Thành kiến) • Tác động mạnh nhất tới cảm nhận của khách hàng thông qua chỉ số CSI.
- 2.1 Ảnh hưởng của CVDV 1. Chỉ số CSI:14/20= 70% 2. Chỉ số JD-power: Các hạng mục khảo sát 36 53 Hạng mục liên quan đến CVDV Hạng mục khác
- 2.2 Vai trò của Cố vấn dịch vụ • Thực hiện tốt các bước mà theo chính sách Đại lý quy định cho CVDV trong quy trình dịch vụ 6 bước. • Tiếp nhận những thắc mắc về dịch vụ, xe • Thực hiện tốt 3 bước đầu tiên của quy trình 7 bước giải quyết khiếu nại cho các khiếu nại đơn giản (Tiếp nhận, lắng nghe và Thu thập dữ liệu)
- 2.3 Yêu cầu của CVDV (Tham khảo thêm trang 6->7 tài liệu “Kỹ năng phục vụ khách hàng) Kỹ năng Kiến thức cơ con người tốt bản về Kỹ thuật và sản phẩm TSA
- 3. Cấu trúc hỗ trợ kỹ năng chăm sóc KH 4 Hoạt động cơ bản về dịch vụ Kỹ năng Chăm sóc Quan tâm, Mong giao tiếp khách hàng Muốn của KH Tác phong và thái độ 8
- 3.1. Bốn hoạt động cơ bản về dịch vụ Thúc đẩy Hài lòng Xây dựng Tư vấn quan hệ 9
- 3.1. Bốn hoạt động cơ bản về dịch vụ Hoạt động thúc đẩy Thúc đẩy lợi nhuận về dịch vụ Toyota, phụ tùng và phụ kiện, khuyến khích KH đặt hẹn. Cho họ biết những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ Toyota như kỹ thuật viên trình độ cao, phụ tùng chính hiệu. Tư vấn Chào đón khách hàng, lắng nghe cẩn thận yêu cầu của khách hàng, giải thích sự cần thiết, và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho KH Xây dựng mối quan hệ Tạo niềm tin cho khách hàng đối với CVDV của Toyota Hoạt động làm hài lòng Luôn luôn đặt mục tiêu vượt lên trên sự hài lòng của khách hàng. Sửa chữa đúng ngay từ lần đầu tiên, cung cấp thông tin đầy đủ, giải thích rõ ràng và liên hệ để xác nhận sự hài lòng 10 của khách hàng
- 3.2. Quan tâm và mong muốn của KH (Tham khảo thêm trang 12->14 tài liệu “Kỹ năng phục vụ khách hàng) 4 Hoạt động làm hài lòng KH Kỹ năng Chăm sóc Quan tâm, Mong Muốn của KH giao tiếp khách hàng Tác phong và thái độ 11
- 3.2. Quan tâm và mong muốn của KH - Những vấn đề khách hàng quan tâm + Nội dung công việc phải thực hiện cho xe? + Tại sao lại cần thiết và có lợi ích gì? + Chi phí công việc hết bao nhiêu? + Công việc đó mất bao lâu và khi nào thì có thể nhận lại xe? 12
- 3.2. Quan tâm và mong muốn của KH - Bốn mong muốn chính của khách hàng Chào đón khách hàng với tư cách cá nhân 1. Dịch vụ cá Giao tíếp lịch sự nhã nhặn, thể hiện sự quan tâm nhân Tư vấn chính xác dựa vào yêu cầu của khách hàng Tư vấn những gì cần thiết, giải thích rõ những gì cần làm 2. Trung thực Đưa ra thông tin đầy đủ về chi phí, thời gian Tư vấn cho KH những dịch vụ liên quan Đảm bảo chi phí là hoàn toàn hợp lý 3. Dịch vụ đáng Đảm bảo chất lượng công việc giá đồng tiền Thực hiện đúng như cam kết và giải thích rõ khi nào thì có thể nhận được xe Tư vấn dịch vụ đúng thời điểm, và gần nhà Tư vấn các dịch vụ khác cũng như các sản phẩm phù 4. Thuận tiện hợp với việc sử dụng xe của khách hàng. 13
- 3.3 Tác phong và thái độ (Tham khảo thêm trang 8->11 tài liệu “Kỹ năng phục vụ khách hàng) 4 Hoạt động cơ bản về dịch vụ Kỹ năng Chăm sóc Quan tâm, Mong giao tiếp khách hàng Muốn của KH Tác phong và thái độ 14
- 3.3.1 Tác phong - Trang phục sạch sẽ gọn gàng (quần áo, giầy dép, cavạt,..), tóc tai gọn gàng, sạch sẽ, không đeo chìa khóa leng keng,… - Đeo biển tên để hỗ trợ giao tiếp - Hình ảnh nào sau đây của 1 CVDV là tốt? 2 3 15
- 3.3.1 Tác phong CVDV phải nổi bật để khách hàng dễ nhận ra Ai là CVDV? 16
- 3.3.2 Thái độ (lịch sự, hòa nhã) Những hành động khách hàng cảm thấy được chào đón: • Nhận biết và chào đón khách hàng nồng nhiệt • Tự giới thiệu và chào đón với tư cách cá nhân • Sử dụng tên khách hàng một cách trân trọng. Điệu bộ, cử chỉ: • Cười • Gật đầu • Vẫy tay • Cười bằngmắt 17
- 3.4 Kỹ năng giao tiếp (Tham khảo thêm trang 20->33 tài liệu “Kỹ năng phục vụ khách hàng) 4 Hoạt động cơ bản về dịch vụ Kỹ năng Chăm sóc Quan tâm, Mong giao tiếp khách hàng Muốn của KH Tác phong và thái độ 18
- 3.4 Kỹ năng giao tiếp Các ví dụ về kỹ năng giao tiếp • Khả năng đón tiếp khách hàng • Khả năng thể hiện tác phong lịch sự chuyên nghiệp • Khả năng nghe năng động và có kỹ năng đặt câu hỏi tốt. • Khả năng viết, giải thích và tư vấn cho KH một cách rõ ràng và súc tích • Khả năng giao tiếp linh hoạt với nhiều cá tính, nền văn hoá và chủng tộc khác nhau. • Khả năng Xử lý khéo léo và tôn trọng cảm nghĩ của người khác. • Khả năng thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện với cả KH và đồng nghiệp
- 3.4 Kỹ năng giao tiếp Loại No. Kỹ năng Mục đích Cảm tính 1 Lắng nghe 2 Phản hồi Nắm bắt cảm nhận của khách hàng 3 Giao tiếp không lời Logical 4 Đặt câu hỏi Lọc và thu thập thông tin 5 Viết Làm rõ và trả lời yêu cầu của khách hàng bằng 6 Giải thích ngôn ngữ dể hiểu Để đạt tới dịch vụ hoàn hảo, kỹ năng giao tiếp hiệu quả phải kết hợp với tác phong và thái độ chuyên nghiệp 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Web game Benthuonghai.com
83 p | 550 | 236
-
Báo cáo tốt nghiệp: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty Cổ Phần Đầu Tư và XNK Cà Phê Tây Nguyên”
47 p | 547 | 154
-
Luận văn:Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bộ phận bàn của nhà hàng Vườn Xưa tại resort Phương Nam
67 p | 550 | 138
-
Đề tài ' HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH KHUYẾN MÃI TẠI KHÁCH SẠN BAMBOO GREEN CENTRAL "
50 p | 320 | 110
-
Đề tài: " Xây dựng wesite bán hàng qua mạng"
16 p | 272 | 100
-
Báo cáo tốt nghiệp: Hoạt động Marketing của các công ty nước ngoài kinh doanh hàng tiêu dùng tại Việt Nam
95 p | 333 | 90
-
Giải quyết khiếu nại (Công ty Ôtô Toyota Việt Nam)
34 p | 384 | 73
-
Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn Hương Sen
59 p | 175 | 53
-
LUẬN VĂN: Các giải pháp hạn chế vệc chậm, huỷ chuyến bay nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của hàng không quốc gia Việt Nam Airlines
54 p | 133 | 36
-
Tiểu luận: Kỹ năng của luật sư trong việc hỗ trợ khách hàng khởi kiện tranh chấp lao động về bồi thường chi phí đào tạo ra tòa án
12 p | 212 | 36
-
Bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển công nghệ
106 p | 122 | 34
-
Hạn chế rủi ro trong kinh doanh tín dụng tại Ngân hàng Công Thương Đống Đa - 8
7 p | 106 | 25
-
Sự thõa mãn của khách hàng và hoàn thiện quá trình phục vụ Khách hàng tại Cty TCM - 4
12 p | 80 | 13
-
Quá trình hình thành giáo trình lý luận chung về ngân hàng thương mại và tín dụng ngân hàng p3
11 p | 81 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Lắk
83 p | 51 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố tác động đến định hướng khách hàng của nhân viên phục vụ khách sạn – nhà hàng TPHCM
101 p | 23 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xác định các năng lực cần thiết của đội ngũ chuyên viên giám sát bộ phận phục vụ mặt đất của hãng hàng không
101 p | 46 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn